Liên hệ tư vấn

Cách mua từ khoá trên Google Ads với giá rẻ nhất – Thử ngay


Trong bài viết hôm nay, MDIGI sẽ hướng dẫn chi tiết cách mua từ khoá trên Google một cách đơn giản nhất, hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây nhé!

Misa MDIGI

Mua từ khoá trên Google Ads để làm gì?

Như bạn cũng đã xem sơ qua sơ đồ bài viết, các bước về cách mua từ khóa trên Google có thể được sử dụng cho bất kỳ cụm từ tìm kiếm hoặc truy vấn nào để giúp tăng thứ hạng từ khóa và nhận thức về trang web của bạn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) mà không cần phải tập trung như nhiều về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải trả tiền (SEO).

Về cơ bản, bằng cách sử dụng hai công cụ cụ thể để thực hiện nghiên cứu từ khóa và thiết lập các chiến dịch quảng cáo phải trả tiền, bạn có thể chọn các từ và cụm từ tốt nhất để nhắm mục tiêu trong SERPs đồng thời kiểm soát chi phí tổng thể để đáp ứng ngân sách quảng cáo mình.

Các bước cần chuẩn bị mua từ khoá trên Google

Tạo tài khoản Google Ads

Bước đầu tiên để mua từ khóa trên Google, bạn hãy truy cập trang web ads.google.com và đăng ký bằng tài khoản Google của bạn. Nếu chưa có tài khoản Google, bạn sẽ phải tạo tài khoản Google. Bước tiếp theo chúng ta cần chuẩn bị:

Tạo Chiến dịch Quảng cáo Từ khóa

Bước tiếp theo về cách mua từ khóa trên Google là tạo một chiến dịch quảng cáo từ khóa mới.

Chiến dịch trong AdWords là một tập hợp các nhóm quảng cáo chứa nhiều quảng cáo, từ khóagiá thầu khác nhau của bạn chia sẻ cùng một ngân sách, nhắm mục tiêu theo vị trí và cách cài đặt khác. Bạn có thể có nhiều chiến dịch chạy cùng một lúc cho phép bạn tổ chức các quảng cáo và bộ từ khóa của mình dựa trên các danh mục cụ thể.

Khi bạn bắt đầu một chiến dịch, bạn phải chọn một mục tiêu nhắm đến một mục tiêu nhất định, chẳng hạn như:

  • Việc bán hàng
  • Khách hàng tiềm năng
  • Lưu lượng truy cập trang web
  • Cân nhắc sản phẩm và thương hiệu
  • Nhận thức về thương hiệu
  • Quảng bá ứng dụng
  • Lượt ghé qua cửa hàng địa phương và các chương trình khuyến mãi
Tao-chien-dich-quang-cao-tu-khoa-1

Sau khi chọn mục tiêu, bạn cần chọn loại chiến dịch. Bạn có thể mua từ khóa trên Google và để quảng cáo của mình xuất hiện trong Tìm kiếm của Google, Mạng hiển thị, Mạng khám phá, trang Mua sắm, YouTube, Gmail, v.v..

Đối với mục đích của hướng dẫn này, bạn sẽ muốn chọn chiến dịch tìm kiếm để có thể tiếp cận mọi người trên công cụ tìm kiếm của Google thông qua các quảng cáo văn bản đã mua dựa trên các từ khóa SEO được nhắm mục tiêu.

Sau khi hoàn tất thiết lập chiến dịch ban đầu, bạn sẽ có thể đặt tên cho chiến dịch của mình để có thể lưu các cài đặt này và chuyển sang bước 3.

Cách đấu giá từ khoá trên Google Ads

Bước tiếp theo là chọn giá thầu từ khóa của bạn. Điều này được thực hiện trong phần “Đặt giá thầu”.

Tại đây, bạn sẽ chọn “Số nhấp chuột” cho loại tiêu điểm và sau đó chọn hộp “Đặt giới hạn giá thầu chi phí mỗi lần nhấp chuột tối đa“. Chiến lược đặt giá thầu này giúp bạn nhận được nhiều nhấp chuột nhất với giá trị Giá mỗi nhấp chuột (CPC) bằng hoặc thấp hơn giới hạn giá thầu của bạn.

Dat-gia-thau-cho-moi-luot-nhap

Chọn Vị trí và Ngôn ngữ

Bạn cũng sẽ phải chọn vị trí mục tiêu để quảng cáo từ khóa của mình xuất hiện. Bạn có thể chọn tất cả các quốc gia và địa điểm hoặc thu hẹp việc mua từ khóa của mình trên Google vào các khu vực cụ thể trên thế giới.

Google AdWords cũng cho phép bạn chọn ngôn ngữ mà khách hàng của bạn nói nếu điều này quan trọng đối với việc nhắm mục tiêu theo từ khóa của bạn.

Nhắm mục tiêu đối tượng

Đây là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất để tối ưu hóa AdWords để bạn có thể nhắm mục tiêu đúng người bằng quảng cáo của mình. Nếu không, cuối cùng bạn có thể mua từ khóa và nhận được nhấp chuột bởi những người dùng không quan tâm trực tiếp đến trang web, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Ở giai đoạn này, bạn muốn chọn phân khúc đối tượng để thêm vào chiến dịch của mình. Bạn có thể thu hẹp điều này theo nhân khẩu học, sở thích, sở thích, lịch sử tìm kiếm, v.v.

Chọn từ khóa để mua

Tại thời điểm này trong quy trình, bạn sẽ bắt đầu làm việc với Nhóm quảng cáo đầu tiên của mình. Và bước này yêu cầu bạn chọn từ khóa muốn mua trên Google.

Nếu bạn đã biết mình muốn mua từ khóa nào, thì bạn có thể thêm các từ và cụm từ vào hộp để chúng sẽ được sử dụng để đối sánh quảng cáo của bạn với các cụm từ mà mọi người đang tìm kiếm. Nếu bạn cần đề xuất từ ​​khóa, Google cũng có thể trợ giúp điều đó. Chỉ cần thêm URL của trang web mục tiêu vào trường thích hợp và sau đó nhấp vào nút “Nhận Từ khóa”. Sau đó, Google sẽ thu thập dữ liệu trang và tự động đề xuất các từ khóa bạn nên nhắm mục tiêu trên công cụ tìm kiếm của nó.

Bạn có thể tinh chỉnh thêm danh sách từ khóa của mình bằng cách sửa đổi các từ và cụm từ dựa trên loại đối sánh bên dưới. Ngoài ra, hãy xem hướng dẫn có liên quan này về số lượng từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo để bạn không nhắm mục tiêu quá nhiều từ khóa trong Quảng cáo Google của mình, điều này có thể làm giảm hiệu quả của chiến dịch.

  • Đối sánh rộng: Đây là loại đối sánh mặc định không có bất kỳ từ bổ nghĩa nào được đính kèm. Đối sánh rộng cho phép từ khóa kích hoạt quảng cáo của bạn bất cứ khi nào ai đó tìm kiếm cụm từ đó, cụm từ tương tự, dạng số ít, dạng số nhiều, từ đồng nghĩa, lỗi chính tả, biến thể có liên quan và các tìm kiếm có liên quan khác.
  • Đối sánh cụm từ: Loại đối sánh này yêu cầu bạn thêm dấu ngoặc kép xung quanh từ khóa, chẳng hạn như “sách cũ”. Từ khóa đối sánh cụm từ cho phép quảng cáo của bạn kích hoạt khi người dùng tìm kiếm một cụm từ chính xác hoặc cụm từ có các thuật ngữ được thêm vào trước hoặc sau cụm từ đó, chẳng hạn như “mua sách cũ” hoặc “bán sách cũ”.
  • Đối sánh chính xác: Loại đối sánh này yêu cầu bạn thêm dấu ngoặc quanh từ khóa, chẳng hạn như [giày chạy bộ nam]. Các từ khóa đối sánh chính xác là đối sánh được nhắm mục tiêu nhiều nhất mà không có bất kỳ kết nối lỏng lẻo nào với các tìm kiếm của người dùng. Quảng cáo của bạn sẽ chỉ xuất hiện nếu người dùng nhập cụm từ chính xác vào công cụ tìm kiếm.

Tạo quảng cáo của bạn

Bước tiếp theo sau khi quyết định từ khóa SEO mục tiêu của bạn là tạo quảng cáo.

Tại đây, bạn cần nghĩ ra một dòng tiêu đề hay, văn bản quảng cáo mô tả và bao gồm một URL mục tiêu.

Mục tiêu cuối cùng là tăng Điểm chất lượng (QS) của bạn, đó là cách Google xác định vị trí mà quảng cáo của bạn sẽ xếp hạng trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Như Google nêu trong hướng dẫn này về việc cải thiện Điểm chất lượng của bạn , có năm điều bạn có thể làm:

  • Làm cho quảng cáo phù hợp hơn với các từ khóa bạn đã chọn.
  • Chỉnh sửa văn bản quảng cáo để tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR).
  • Đảm bảo nội dung trên trang đích phù hợp với từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu cho SEO.
  • Xóa các từ khóa hoạt động kém khỏi quảng cáo của bạn.

Điểm chất lượng của bạn càng tốt, quảng cáo của bạn càng có thứ hạng (AdRank) cao hơn trong SERPs. Nếu Điểm chất lượng của bạn thấp thì sẽ có ít người xem quảng cáo hơn và ít người dùng hơn truy cập trang web của bạn. Google sẽ cho bạn biết Điểm chất lượng của bạn là gì, nhưng bạn có thể thực hiện các điều chỉnh đối với các lĩnh vực chính được liệt kê ở trên tùy thuộc vào bạn.

Đặt ngân sách trung bình hàng ngày của bạn

Khi bạn mua từ khóa trên Google, bạn cần đặt ngân sách hằng ngày trung bình để bạn có thể đặt giới hạn về số tiền bạn sẽ trả mỗi ngày cho các nhấp chuột vào quảng cáo từ khóa. Nếu không, Google sẽ tiếp tục tính phí bạn bất kể giá của nó là bao nhiêu.

Bằng cách đặt ngân sách trung bình hằng ngày, bạn có thể kiểm soát chi tiêu của mình. Và trong suốt tháng, bạn sẽ không bao giờ trả nhiều hơn ngân sách hằng ngày của mình nhân với số ngày trung bình trong tháng. Tuy nhiên, vào một số ngày, bạn có thể chi tiêu ít hơn ngân sách hằng ngày của mình và vào những ngày khác, bạn có thể chi tiêu gấp đôi số tiền đó. Nhưng nhìn chung, Google sẽ đảm bảo rằng bạn không chi tiêu nhiều hơn ngân sách trung bình được chỉ định cho chiến dịch.

Xuất bản chiến dịch của bạn

Ở giai đoạn này, bạn đã sẵn sàng xuất bản chiến dịch của mình. Trên màn hình này, bạn có thể xem lại và kiểm tra kỹ các chi tiết trước khi xuất bản nhóm quảng cáo được tối ưu hóa từ khóa. Sau đó, Google sẽ xem xét quảng cáo về sự tuân thủ và bật quảng cáo để quảng cáo xuất hiện trong công cụ tìm kiếm cho đối tượng mục tiêu của bạn xem.

Mua từ khóa trên Google

Bước cuối cùng để mua từ khóa trên Google là mua thêm cụm từ tìm kiếm trên nền tảng bằng cách tạo nhiều nhóm quảng cáo hơn trong cùng một chiến dịch hoặc thiết lập hoàn toàn các chiến dịch mới.

Nếu bạn nghiêm túc về việc mua các từ khóa SEO để có thứ hạng cao hơn trên Google, thì bạn nên lặp lại các bước trên để tạo nhiều nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch hơn để bạn có thể kiểm tra bộ từ khóa nào mang lại ROI cao nhất cho ngân sách tiếp thị kỹ thuật số của mình.

Có nhiều biến số mà bạn có thể thử nghiệm với từng quảng cáo trong Google AdWords, chẳng hạn như các từ và cụm từ bạn đang nhắm mục tiêu, tiêu đề quảng cáo, văn bản hiển thị quảng cáo, nội dung trên URL trang đích, v.v.

Về cơ bản, bạn muốn tinh chỉnh và lặp lại trong quá trình thực hiện để có thể đạt được kết quả tốt nhất cho trang web và mục tiêu kinh doanh của mình.

Nghiên cứu từ khóa trước khi bạn mua chúng với Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Một tùy chọn khác mà bạn phải nghiên cứu từ khóa cho các chiến dịch tìm kiếm SEO có trả tiền trước khi mua chúng là sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google . Đây là một công cụ miễn phí giúp bạn khám phá các từ và cụm từ có liên quan cho trang web của mình và xem các ước tính về Giá mỗi nhấp chuột (CPC) lưu lượng tìm kiếm mà chúng nhận được.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa là một công cụ tuyệt vời để thực hiện nghiên cứu từ khóa chuyên sâu nhằm tạo các chiến dịch quảng cáo được tối ưu hóa tốt hơn. Bạn cũng có thể tạo danh sách từ khóa mạnh trong phần mềm này và sau đó chuyển chúng sang AdWords để thiết lập các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền mới.

Chi phí mua từ khóa trên Google là bao nhiêu?

Chi phí từ 0,5 đô la đến 50 đô la trở lên để mua từ khóa trên Google. Chi phí thay đổi cho mỗi từ khóa và được định giá trên cơ sở trả cho mỗi lần nhấp chuột phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh và ngành mà bạn đang mua từ khóa trên Google.

Tại sao mua từ khoá trên Google một số từ khóa đơn lại quá đắt?

Một số từ khóa quá đắt vì cung và cầu giữa các nhà quảng cáo muốn trả tiền cho các quảng cáo được tối ưu hóa từ khóa. CPC cao là kết quả của việc các nhà quảng cáo cạnh tranh với nhau và điều đó làm tăng giá mỗi nhấp chuột.

Tại sao nên mua từ khóa trên Google?

Mua từ khóa trên Google hoạt động nhanh hơn SEO để xây dựng lượng khán giả lớn hơn cho trang web hoặc thương hiệu của bạn. Mua từ khóa với Google AdWords cũng có thể đo lường được và linh hoạt để bạn có thể nhắm mục tiêu từ khóa phù hợp để thu hút đúng đối tượng dựa trên mục tiêu kinh doanh của mình.

Khi bạn mua từ khóa trên Google AdWords, bạn chỉ trả tiền cho số nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được thay vì số lần hiển thị.

Mô hình quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) này cho phép bạn tiết kiệm tiền và tối đa hóa ngân sách của mình bằng cách chỉ trả chi phí khi người dùng thực hiện hành động để xem trang web của bạn. (Xem hướng dẫn liên quan này về sự khác biệt giữa SEOPPC để biết thêm chi tiết về cách so sánh các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số này.)

Bạn cũng nhận được theo dõi hiệu suất chi tiết với Google AdWords để bạn có thể đo lường số lượng người dùng xem và nhấp vào quảng cáo của bạn cho từng từ khóa mà bạn đang đặt giá thầu.

Đây là thông tin tốt cần biết vì bạn có thể tối ưu hóa hơn nữa quảng cáo của mình để tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR) hoặc quyết định xem một từ khóa SEO có đáng để nhắm mục tiêu hay không dựa trên doanh thu và chuyển đổi bạn nhận được trên trang đích (Landing Page).

Theo báo cáo của Google Economic Impact, doanh nghiệp có thể kiếm được trung bình 2 đô la cho mỗi đô la chi tiêu để mua từ khóa trên Google. Và đó thực sự là thước đo tốt nhất để đo lường sự thành công. Thực tế là lợi tức đầu tư (ROI) của bạn khi mua từ khóa quan trọng hơn số nhấp chuột (hoặc CTR).

Và đối với một số doanh nghiệp, ROI của việc mua từ khóa trên Google với các vị trí hàng đầu cho các từ khóa mục tiêu của họ cao hơn nhiều so với giá thuê một công ty SEO để cải thiện lưu lượng truy cập và thứ hạng không phải trả tiền của trang web của họ. Ngoài ra, SEO tự nhiên cần có thời gian để phát huy tác dụng và một số công ty không thể đợi hàng tuần, hàng tháng hoặc thậm chí hàng năm để có kết quả.

Câu hỏi thường gặp

Lading Page sử dụng chạy quảng cáo như thế nào?

Landing Page là một trang web đơn, được tạo riêng cho một chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo. Mục đích của việc thiết kế Landing Page là kêu gọi hành động và thuyết phục khách hàng thực hiện một hành động chuyển đổi cụ thể, ví dụ như đăng ký thông tin, mua hàng, tải ứng dụng, v.v…

Key Visual trong quảng cáo là gì?

Key Visual là hình ảnh quảng cáo thể hiện ý tưởng, hình ảnh chủ đạo của một thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hoặc một chiến dịch truyền thông. Key Visual được sử dụng để gây ấn tượng, thu hút và truyền tải thông điệp cho người xem.

Nhưng giữa Key Visual và Logo có sự khác biệt như thế nào? Mời bạn đọc xem thêm bài viết: Sự khác biệt giữa Key Visual và Logo.

Tài khoản Google bị tạm ngưng vì lý do gì?

Có thể tài khoản của bạn đã vướng phải một trong các điều kiện bị cấm trong điều khoản Google. Để mở khóa tài khoản bạn có thể theo dõi bài viết: Kích hoạt tài khoản Google bị tạm ngưng: Nguyên nhân và cách khắc phục

Tổng quan

Vậy là bạn đã biết cách mua từ khóa trên Google Ads với giá rẻ nhất rồi đúng không? Đây là một kỹ năng quan trọng để bạn có thể tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của mình. Nếu bạn còn thắc mắc gì về cách mua từ khóa trên Google Ads, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Ngoài cách mua từ khóa trên Google, bạn cần biết đến các công cụ hỗ trợ đắc lực của Google như: Google Tag Manager, Google Adsense, Google MCC, Google Merchant Center,… Vì bộ công cụ này có thể giúp bạn quản lý và tối ưu hóa trang web, kiếm tiền từ nội dung và quản lý nhiều tài khoản quảng cáo một cách dễ dàng và hiệu quả.

MDIGI là đối tác chính thức của Google và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Hãy thử ngay cách mua từ khóa trên Google Ads với giá rẻ nhất và xem kết quả bất ngờ nhé!


Đánh giá: 

5/5 (3)
Lưu ý:

*Thông tin trong bài viết đều là những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ sáng tạo tại MDIGI . Mọi hành vi sao chép vui lòng ghi trích dẫn nguồn MDIGI.vn! Xem Điều khoản & điều kiện của Chúng tôi.

*Cập nhật mới nhất ngày: 08/08/2023

Đôi nét về tác giả Misa

Misa

Hiện là Co-Founder, chịu trách nhiệm định hướng phát triển MDIGI lớn mạnh trên nền tảng công nghệ số, giúp khách hàng có thể trải nghiệm được Dịch vụ Uy Tín – Tận Tâm – Chuyên Nghiệp mà chỉ có tại MDIGI.

33 bài viết cùng chủ đề Quảng cáo Google

Hiểu rõ về AdRank trong Quảng cáo Google
Sự khác biệt giữa Key Visual và Logo là gì?
Tại sao nên thuê tài khoản Google Ads?
UTM Tracking Code là gì?
CPA là gì? Cách kiếm tiền Online với Mạng CPA?
Phương thức thanh toán Google Ads bằng ví Momo
Quảng cáo Google Search là gì?
Cách đặt giá thầu Google Ads RẺ NHẤT!
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận