Liên hệ tư vấn

Cách đặt giá thầu Google Ads RẺ NHẤT!


Tài khoản quảng cáo Google cho phép bạn đặt giá thầu Google Ads theo nhiều cách, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn và doanh nghiệp. Hầu hết các nhà quảng cáo đều tập trung vào số lượt nhấp, lượt hiển thị, lượt chuyển đổi hoặc lượt xem (đối với quảng cáo video).

Misa MDIGI
Giá-thầu-Google-Ads-là-gì

Đặt giá thầu trong quảng cáo Google là gì?

Đặt giá thầu Google Ads là đặt số tiền mà bạn sẽ chi trả (thường rất cạnh tranh) để đạt thứ hạng đầu trong top vị trí tìm kiếm trên Google.

Đấu thầu được sử dụng để xác định chi phí hoặc giá trị của một lượt nhấp, lượt hiển thị, lượt tương tác tối đa mà bạn sẽ nhận được tương tác từ khách hàng. Mặt khác giá thầu không phải là số tiền thực tế mà bạn sẽ thanh toán. Giá thực tế thường thấp hơn hoặc bằng mức giá thầu bạn đã đặt ra nhờ quá trình đấu thầu thành công là nhận được lượt nhấp, lượt xem, lượt đăng ký, lượt mua hàng.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến việc mua từ khoá trên Google với giá thầu từ khoá thấp để không ảnh hưởng đến ngân sách quảng cáoQuảng cáo từ khóa Google là những từ hoặc cụm từ mà khách hàng sử dụng để tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên Google.

Để đạt được vị thế quảng cáo tốt hơn thì khái niệm về adrank và điểm chất lượng của trang đích chính là hai yếu tố nền tảng giúp quảng cáo của bạn đạt vị trí tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Không những thế, bạn cần kết hợp sử dụng Công cụ nghiên cứu từ khóa của Google để tìm kiếm, nghiên cứu và chọn các từ khóa phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Tại sao lựa chọn chiến lược đặt giá thầu Google Ads lại quan trọng?

Chiến lược đặt giá thầu Google Ads là cách bạn muốn tham gia đấu giá để đạt được mục tiêu thứ hạng quảng cáo tốt hơn so với đối thủ. Phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo của bạn là gì?

Ví dụ như: số nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi, số lần hiển thị quảng cáo hoặc số lượt xem.

Đối với mỗi ngành nghề mục tiêu khác nhau, bạn cần chọn lựa chiến lược giá thầu tốt nhất để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Google Ads có hệ thống máy học AI rất thông minh và hệ thống này có thể tìm cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng nhất để mang lại nhiều kết quả cho công cuộc nhắm mục tiêu mà bạn cài đặt.

Do đó, việc lựa chọn chiến lược đặt giá thầu Google Ads phù hợp sẽ giúp hệ thống AI của Google hiểu được bạn đang mong đợi điều gì từ chiến dịch quảng cáo của mình và nó sẽ cố gắng tìm kiếm những khách hàng tiềm năng nhất để bán hàng. Và điều đáng mong đợi là đơn hàng hay khách ghé đến cửa hàng trở nên đều đặn hơn mỗi ngày.

Xem thêm: Nên quảng cáo Google hay Facebook?

Có bao nhiên loại chiến lược giá thầu Google Ads       

Bạn có thể cân nhắc đến nhiều yếu tố khác nhau khi chọn lựa Chiến dịch đặt giá thầu: số lần nhấp, số lần hiển thị, số lượt chuyển đổi, số lượt xem hoặc số lần tương tác, tùy vào loại chiến dịch của bạn. Bạn sẽ chọn lựa hình thức đặt giá thầu như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về những hình thức đặt giá thầu này nhé!

Đặt giá thầu thủ công

Với chiến lược đặt giá thầu Chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) thủ công, bạn có thể đặt mức giá tối đa mà bạn muốn trả cho một lượt nhấp vào quảng cáo của mình. Phương pháp đặt giá thầu này có thể mang lại giá trị cao cho bạn vì bạn chỉ trả tiền khi người xem quan tâm đủ nhiều để nhấp vào quảng cáo và tìm hiểu thêm.

Đối với biển quảng cáo ngoài trời, nhà quảng cáo phải trả tiền cho vị trí đặt biển quảng cáo dựa trên số người có khả năng nhìn thấy quảng cáo đó khi họ lái xe qua, cho dù họ có thực sự chú ý đến quảng cáo đó hay không.

Quảng cáo trên Internet thì khác: Với chiến lược đặt giá thầu CPC của Google Ads, bạn chỉ trả tiền cho “không gian biển quảng cáo” của Google khi bạn biết người dùng đã thấy quảng cáo và có động lực đủ để nhấp vào đó. Nếu 100 người xem quảng cáo của bạn và có 3 người nhấp vào quảng cáo đó, thì bạn sẽ trả tiền cho 3 lượt nhấp, chứ không trả tiền cho 97 lượt xem còn lại.

Cách hoạt động của chiến lược đặt giá thầu CPC

Đối với những chiến dịch sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPC, bạn sẽ đặt giá thầu tối đa cho chi phí mỗi lượt nhấp (hay gọi đơn giản là “CPC tối đa“). Đây là số tiền cao nhất bạn có thể trả cho một lượt nhấp vào quảng cáo của mình (trừ phi bạn đặt hệ số điều chỉnh giá thầu hoặc sử dụng chiến lược CPC nâng cao).

Hướng dẫn cơ bản về việc lên chiến lược đặt giá thầu Google Ads thủ công

Làm cách nào để bạn biết CPC cần đặt là bao nhiêu? Bạn có thể xác định giá thầu dựa trên tình hình hoạt động của doanh nghiệp và giá trị của một lượt bán hàng.

Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh ngành nội thất giá trị đơn hàng tối thiểu là 5.000.000đ và mỗi ngày có ít nhất 1 đơn hàng được giao thành công. Vậy ước lượng ngân sách hằng ngày có thể từ 500.000đ cho đến 1.000.000đ, đặt giá thầu tối đa trên một lượt nhấp có thể là 20.000đ – 50.000đ và chúng ta sẽ nhận được tầm 25 khách hàng tiềm năng mỗi ngày.

Khi bạn chọn CPC thủ công, hệ thống sẽ đặt giá thầu CPC tối đa mặc định cho bạn. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng mức CPC tối đa mình muốn thay vì mức mặc định này, theo dõi số lượt nhấp mà quảng cáo bắt đầu tích lũy được và xem số lượt nhấp đó có tạo ra kết quả kinh doanh trên trang web của bạn hay không.

Xin lưu ý rằng lưu lượng truy cập Internet luôn thay đổi. Vì vậy, bạn nên thường xuyên đánh giá lại giá thầu CPC của mình.

Sử dụng các công cụ của Google để quyết định giá thầu CPC
  • Trình mô phỏng giá thầu sẽ chạy các tình huống “giả định” như “Tôi sẽ nhận được thêm bao nhiêu lượt hiển thị nếu tuần trước tôi đặt giá thầu cao hơn 10.000đ?”
  • Công cụ lập kế hoạch từ khóa giúp bạn nhanh chóng biết được tần suất tìm kiếm của một số từ khóa và chi phí ước tính.
  • Chỉ số ước tính giá thầu trang đầu tiên giúp bạn biết mức giá thầu mà bạn cần đặt để quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên trên Google.
Sử dụng các hệ số điều chỉnh giá thầu để tiếp cận khách hàng phù hợp

Bạn có thể đặt các mức điều chỉnh giá thầu Google Ads để tăng hoặc giảm giá thầu CPC tối đa cho những lượt tìm kiếm được thực hiện trên thiết bị di động hoặc tại vị trí cụ thể. Nếu chiến dịch của bạn nhắm đến Mạng Hiển thị, bạn cũng có thể đặt hệ số điều chỉnh giá thầu cho các phương pháp nhắm mục tiêu trong nhóm quảng cáo (như chủ đề hoặc vị trí) để giúp quảng cáo của bạn xuất hiện cho đối tượng phù hợp nhất. Điều chỉnh giá thầu cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn thời điểm và vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện và được áp dụng bên cạnh giá thầu hiện tại của bạn.

Số tiền thực tế cần thanh toán với Google

Giá thầu CPC tối đa là số tiền tối đa bạn sẽ phải trả cho một lượt nhấp, nhưng số tiền thực tế bạn phải trả thường ít hơn, đôi khi là ít hơn rất nhiều. Số tiền cuối cùng mà bạn phải trả cho một lượt nhấp được gọi là CPC thực tế.

CPC thực tế thường thấp hơn CPC tối đa vì trong phiên đấu giá của Google Ads, số tiền tối đa mà bạn sẽ trả là số tiền tối thiểu bắt buộc để đáp ứng Yêu cầu tối thiểu về thứ hạng quảng cáo và vượt qua Thứ hạng quảng cáo của đối thủ cạnh tranh ngay bên dưới bạn (nếu có).

Ví dụ: nếu Thứ hạng quảng cáo giúp quảng cáo của bạn xuất hiện ngay phía trên trang kết quả tìm kiếm (ví dụ: ở vị trí thứ tư) kèm theo thành phần địa điểm và đường liên kết của trang web, thì bạn sẽ phải trả số tiền tối thiểu cần thiết để đáp ứng các ngưỡng tương ứng với các thành phần đó.

Cách giá thầu CPC tối đa ảnh hưởng đến Thứ hạng quảng cáo của bạn

Adrank giúp xác định Thứ hạng quảng cáo của bạn trong số các quảng cáo khác trên các trang kết quả tìm kiếm trong Mạng Tìm kiếm. Nếu bạn chạy quảng cáo trên Mạng Hiển thị, thì Thứ hạng quảng cáo cũng đóng vai trò quan trọng như nêu ở trên. Do Thứ hạng quảng cáo là điểm dựa trên giá thầu CPC tối đachất lượng quảng cáo của bạn so với quảng cáo của đối thủ khác, nên việc tăng CPC tối đa có thể giúp tăng cơ hội xuất hiện cho quảng cáo của bạn.

Các tuỳ chọn đặt giá thầu CPC tối đa

Bạn có thể áp dụng giá thầu CPC tối đa theo nhiều cách. Giả sử bạn có một tiệm bánh và bạn đã thiết lập nhóm quảng cáo “bữa sáng” với các từ khoá như bánh vòng, bánh ca vát và bánh táo tẩm bột rán. Dưới đây là cách bạn có thể đặt giá thầu của mình:

  • Nếu bạn muốn tất cả từ khoá trong một nhóm quảng cáo có giá thầu giống nhau: Hãy đặt giá thầu mặc định của nhóm quảng cáo. Nếu bạn chọn CPC là 10.000đ, thì đó là CPC tối đa của bạn khi ai đó tìm kiếm bánh rán, bánh vòng hoặc bánh táo tẩm bột rán – bất kỳ từ khóa nào của bạn. Giá thầu này cũng áp dụng cho các vị trí nếu bạn đang chạy quảng cáo trên Mạng Hiển thị. Đây là cách dễ nhất để quản lý CPC của bạn.
  • Nếu bạn muốn các từ khoá trong một nhóm quảng cáo có giá thầu khác nhau: Hãy đặt giá thầu từ khoá. Ví dụ: nếu biết những người tìm kiếm bánh táo tẩm bột rán có xu hướng mua nhiều hơn so với những người tìm kiếm bánh rán, thì bạn có thể đặt giá thầu 20.000đ cho mỗi lượt nhấp vào táo tẩm bột rán và 10.000đ cho mỗi lượt nhấp vào bánh rán.
  • Nếu bạn muốn các phương pháp nhắm mục tiêu Mạng Hiển thị có giá thầu khác nhau: Bạn có thể đặt CPC tối đa cho vị trí, chủ đề hoặc các phương pháp nhắm mục tiêu khác.

Ví dụ: nếu bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện trên một trang web về công thức làm bánh vòng, hãy đặt giá thầu tuỳ chỉnh cho vị trí cụ thể đó trên Mạng Hiển thị.

Đặt giá thầu Google Ads – CPC nâng cao

Là chiến lược giá thầu điều chỉnh giá mỗi lượt nhấp (CPC) để giúp tối đa hóa lượt chuyển đổi hoặc giá trị chuyển đổi.

Xác-định-chiến-lược-giá-thầu-Google-Ads-thông-minh.jpg

ECPC kết hợp chiến lược đặt giá thầu thủ công với chiến lược Đặt giá thầu thông minh như CPA mục tiêu hoặc ROAS mục tiêu.

Chiến lược này tăng giá thầu thủ công của bạn trong trường hợp dường như có nhiều khả năng dẫn đến lượt bán hàng hoặc lượt chuyển đổi khác trên trang web của bạn, đồng thời giảm giá thầu cho các trường hợp dường như ít có khả năng dẫn đến lượt chuyển đổi.

Bạn cũng có thể thử nghiệm ECPC cùng với hệ thống đặt giá thầu của bên thứ ba để có tính năng Đặt giá thầu thông minh ở mức độ giới hạn.

Khi bạn đặt ECPC để tối ưu hóa cho lượt chuyển đổi:

  • ECPC sẽ điều chỉnh giá thầu của bạn mỗi khi quảng cáo đủ điều kiện xuất hiện, dựa trên khả năng lượt nhấp dẫn đến lượt chuyển đổi.
  • ECPC có thể giúp bạn nhận được nhiều lượt chuyển đổi hơn trong khi vẫn giữ nguyên hoặc giảm giá của mỗi chuyển đổi.
  • ECPC hoạt động hơi khác so với Chiến dịch mua sắm. Tìm hiểu cách thiết lập ECPC cho Chiến dịch mua sắm

Khi bạn đặt ECPC để tối ưu hóa cho giá trị chuyển đổi:

  • ECPC điều chỉnh giá thầu của bạn mỗi khi quảng cáo đủ điều kiện xuất hiện tùy theo khả năng lượt nhấp dẫn đến lượt chuyển đổi và giá trị chuyển đổi tương ứng. Tìm hiểu thêm về giá trị chuyển đổi
  • ECPC có thể giúp bạn nhận được nhiều lượt chuyển đổi có giá trị cao trong khi vẫn giữ nguyên hoặc giảm giá của mỗi chuyển đổi.
  • Chiến lược ECPC cho giá trị chuyển đổi chỉ có thể sử dụng cho Chiến dịch tìm kiếm.

Tối đa hoá chuyển đổi (Maximize Conversions)      

Chiến lược giá thầu danh mục đầu tư giúp bạn đạt được hiệu suất tối đa trên nhiều chiến dịch. Đến nay, chiến lược danh mục đầu tư đã có sẵn cho chiến lược đặt giá thầu CPA mục tiêu, ROAS mục tiêu, Tối đa hóa số lượt nhấpTỷ lệ hiển thị mục tiêu. Để giúp bạn dễ dàng sử dụng chiến lược Đặt giá thầu thông minh cùng với Chiến dịch tìm kiếm, giờ đây, bạn có thể sử dụng cả chiến lược đặt giá thầu Tối đa hóa lượt chuyển đổiTối đa hóa giá trị chuyển đổi cùng với các danh mục đầu tư.

Chiến lược giá thầu danh mục đầu tư là một chiến lược giá thầu tự động, định hướng mục tiêu nhóm nhiều chiến dịch, nhóm quảng cáo và từ khóa lại với nhau.

Chiến lược giá thầu tự động giúp bạn đạt được các mục tiêu hiệu suất. Loại chiến lược này bao gồm các chiến lược Đặt giá thầu thông minh sau: CPA mục tiêu, ROAS mục tiêu, Tối đa hóa lượt chuyển đổi, Tối đa hóa giá trị chuyển đổi, Tối đa hóa số lượt nhấp Tỷ lệ hiển thị mục tiêu.

  • Khi bạn tạo chiến lược giá thầu tự động, chiến lược đó sẽ được lưu trữ trong Thư viện chia sẻ của bạn. Đây là vị trí trung tâm để quản lý chiến lược giá thầu danh mục đầu tư của bạn và theo dõi hiệu suất của các chiến lược đó.
  • Chiến lược giá thầu danh mục đầu tư trước đây còn gọi là “chiến lược giá thầu linh hoạt”.

Ngoài ra, bạn có thể ghép nối các danh mục đầu tư mới này với ngân sách chia sẻ để có được nhiều lượt chuyển đổi hoặc giá trị chuyển đổi hơn. Đối với các chiến dịch có chung ngân sách và sử dụng chiến lược Tối đa hóa số lượt nhấp, Tối đa hóa số lượt chuyển đổi hoặc Tối đa hóa giá trị chuyển đổi, bạn nên đưa các chiến lược đó vào cùng một danh mục.

Chi phí cho mỗi lần mua – Target CPA         

Chiến lược đặt giá thầu tự động giúp bạn nhận được nhiều lượt chuyển đổi nhất có thể ở mức giá mỗi hành động (CPA) mục tiêu mà bạn đã đặt.

Nếu mục tiêu quảng cáo chính của bạn là nhận được lượt chuyển đổi (như lượt bán hàng, lượt đăng ký hoặc lượt tải ứng dụng dành cho thiết bị di động), thì chiến lược đặt giá thầu CPA mục tiêu có thể giúp bạn tự động nhận được nhiều lượt chuyển đổi hơn trong phạm vi ngân sách của mình. Chiến lược này cũng có thể giúp bạn nhận được nhiều lượt bán hàng hơn với số tiền phải trả ít hơn cho các lượt nhấp dẫn đến các lượt mua hàng đó.

Chiến lược đặt giá thầu Google AdsCPA mục tiêu sử dụng dữ liệu theo dõi lượt chuyển đổi của bạn để giúp bạn tránh các lượt nhấp không sinh lời và nhận được nhiều lượt chuyển đổi hơn với mức chi phí thấp hơn.

Dựa trên lịch sử chuyển đổi của chiến dịch, chiến lược đặt giá thầu CPA mục tiêu sẽ tự động tìm giá thầu chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) tối ưu cho quảng cáo của bạn mỗi khi quảng cáo đó đủ điều kiện hiển thị. Chiến lược này đặt giá thầu CPC cao hơn cho các lượt nhấp có giá trị hơn và đặt giá thầu CPC thấp hơn cho các lượt nhấp có ít giá trị hơn.

Chiến lược đặt giá thầu CPA mục tiêu yêu cầu bạn phải đặt target CPA (số tiền trung bình bạn muốn trả cho một lượt chuyển đổi). Trình mô phỏng CPA mục tiêu có thể giúp bạn ước tính mức độ ảnh hưởng của những thay đổi về CPA mục tiêu đối với số lượt chuyển đổi mà bạn nhận được.

Một tính năng tương tự là CPC nâng cao (ECPC). Tính năng này cũng có thể giúp bạn nhận được nhiều lượt bán hàng hơn hoặc các lượt chuyển đổi khác. Điểm khác biệt chính là ECPC điều chỉnh giá thầu CPC tối đa mà bạn đã đặt theo cách thủ công, trong khi CPA mục tiêu tự động tạo giá thầu để thử và đáp ứng CPA mục tiêu của bạn.

Hành động tương tác với quảng cáo TrueView cho hành động được xác định dưới dạng lượt nhấp vào quảng cáo hoặc lượt xem quảng cáo trong ít nhất 10 giây. Nếu cả hai hành động cùng xảy ra, thì hệ thống chỉ tính lượt nhấp. Lượt xem quảng cáo video trong ít nhất 10 giây được xem là hành động dẫn đến lượt chuyển đổi trên trang web nếu lượt chuyển đổi đó xảy ra trong vòng 3 ngày kể từ ngày xảy ra lượt tương tác. Đối với những người dùng nhấp vào quảng cáo, lượt chuyển đổi đó sẽ vẫn được phân bổ trong thời lượng chuyển đổi hiện tại của bạn.

ROAS mục tiêu – Target ROAS        

Nội dung cập nhật: Kể từ tháng 7 năm 2022, chiến lược giá thầu “CPA mục tiêu” chuẩn cho chiến dịch Tìm kiếm sẽ được đổi tên thành “Tối đa hoá lượt chuyển đổi” và chiến lược giá thầu “ROAS mục tiêu” cho chiến dịch Tìm kiếm được đổi tên thành “Tối đa hoá giá trị chuyển đổi”. Với mỗi chiến lược đặt giá thầu, bạn vẫn có thể đặt CPA mục tiêu hoặc ROAS mục tiêu (không bắt buộc) tương ứng. Thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến cách đặt giá thầu của bạn.

Bảng-so-sánh-các-hình-thức-quảng-cáo

Maximize Clicks – Tối đa hóa số lần nhấp   

Một chiến lược đặt giá thầu Google Ads sẽ tự động đặt giá thầu để giúp bạn nhận được nhiều lượt nhấp nhất có thể trong phạm vi ngân sách của bạn.

  • Tối đa hóa số lượt nhấp là chiến lược đơn giản nhất mà bạn có thể sử dụng để đặt giá thầu nhằm thu hút lượt nhấp. Bạn chỉ cần đặt ngân sách và Google Ads sẽ thực hiện phần còn lại. Bạn không cần chọn mức giá thầu cụ thể cho các nhóm quảng cáo, từ khóa hoặc vị trí.
  • Với chiến lược Tối đa hóa số lượt nhấp, sau khi bạn đặt ngân sách trung bình hằng ngày, hệ thống Google Ads tự động đặt giá thầu chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) tối đa thay mặt bạn để giúp bạn thu về nhiều lượt nhấp nhất có thể trong phạm vi ngân sách đó.
  • Để kiểm soát chiến dịch tốt hơn, bạn cũng có thể đặt giới hạn giá thầu nhằm ngăn hệ thống đặt giá thầu vượt quá giới hạn đó. Mặc dù giới hạn giá thầu giúp bạn kiểm soát chiến dịch chặt chẽ hơn, nhưng cũng có thể hạn chế vị trí đặt quảng cáo và số lượt nhấp mà quảng cáo của bạn nhận được.
  • Nếu không thích sử dụng giá thầu đề xuất, bạn có thể dễ dàng chuyển sang sử dụng phương pháp Đặt giá thầu CPC thủ công bất cứ lúc nào. Phương pháp này cho phép bạn toàn quyền kiểm soát để bạn tự đặt giá thầu.
  • Bạn không thể sử dụng chiến lược Tối đa hóa số lượt nhấp trong những trường hợp sau:
    • Chiến dịch trên Mạng Hiển thị có mục tiêu tiếp thị là “Tương tác với nội dung” hoặc Chiến dịch ứng dụng.
    • Điều chỉnh giá thầu theo ngày và giờ
  • Chiến lược Tối đa hóa số lượt nhấp trước đây có tên “Đặt giá thầu tự động”

Tỷ lệ hiển thị mục tiêu – Target Impression Share

Tỷ lệ hiển thị mục tiêu là một chiến lược đặt giá thầu tự động. Chiến lược này sẽ đặt giá thầu với mục tiêu là hiển thị quảng cáo của bạn ở vị trí đầu tiên trên trang, ở đầu trang hoặc ở vị trí bất kỳ trên trang kết quả tìm kiếm trên Google.

Tỷ lệ hiển thị mục tiêu có sẵn dưới dạng chiến lược chuẩn trong một chiến dịch hoặc chiến lược danh mục đầu tư trong nhiều chiến dịch.

Có ba tùy chọn vị trí đặt giá thầu với Target Impression Share:

  • Đầu trang tuyệt đối
  • Đầu trang
  • Bất cứ nơi nào trên trang

Mỗi một vị trí này sẽ cho thuật toán Google biết những điều khác nhau về quyền ưu tiên của nhà quảng cáo và nó sẽ điều chỉnh giá thầu cho phù hợp.

Các nhà quảng cáo cũng có thể đặt giá thầu CPC tối đa với Target Impression Share để giúp chống lại việc chi tiêu quá mức, nhưng Google cũng cảnh báo về việc đặt hiệu suất quá thấp và tiết kiệm.

Lưu ý: Tỷ lệ hiển thị chỉ bao gồm Mạng Tìm kiếm của Google (không bao gồm Đối tác tìm kiếm).

Target Outranking Share – Chia sẻ ngoài mục tiêu

Việc chia sẻ ngoài mục tiêu đó chính là việc bạn chỉ định miền website của đối thủ với mong muốn vượt trên thứ hạng của họ.

Nó được thiết kế để giúp nhà quảng cáo được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm so với tên miền khác, thường là đối thủ cạnh tranh.

Với Target Outranking Share, nhà quảng cáo cần chỉ định tên miền mà bạn muốn vượt qua và sau đó chia sẻ tỷ lệ phần trăm của các phiên đấu giá. Điều quan trọng cần lưu ý là chiến lược này có thể hoặc không thể làm gia tăng thứ hạng quảng cáo chung. Bởi vì nó chỉ tập trung vào một tên miền được chỉ định và không bao gồm tất cả các tên miền trong phiên đấu giá.

Chi phí cho một nghìn lần hiển thị có thể xem – Cost per Thousand Viewable Impressions (vCPM)

vCPM-là-gì

vCPM—hoặc CPM có thể xem—là viết tắt của cụm từ Cost Per Thousand Viewable Impressions. Đó là số liệu được sử dụng để xác định có bao nhiêu người thực sự xem quảng cáo trên một trang website, thay vì chỉ đơn giản là có bao nhiêu người dùng lướt qua quảng cáo website của bạn.

CPM và vCPM có thể xem thường bị nhầm lẫn là giống nhau, nhưng chúng có chút khác biệt. CPM đóng một vai trò quan trọng trong việc tính toán số tiền chi tiêu cho quảng cáo và bao gồm tất cả các quảng cáo được hiển thị trên trang web.

Các nhà quảng cáo trả tiền trên cơ sở CPM trả tiền cho tất cả các quảng cáo xuất hiện trên một trang web. Giả sử bạn thấy giá quảng cáo là 10.000đ cho 1000 lần hiển thị. Điều này có nghĩa là bạn sẽ trả 10.000đ cho mỗi lần quảng cáo được xem 1.000 lần. Cho dù nó có thể xem được hay không, các nhà quảng cáo sẽ trả những gì họ đã đặt giá thầu trong phiên đấu giá.

Mặt khác , vCPM đề cập đến giá mỗi nghìn lần hiển thị “có thể xem”. Điều này có nghĩa là các nhà quảng cáo bị tính phí dựa trên 1.000 lần hiển thị “có thể xem” được thay vì quảng cáo được phân phối nhưng không có lượt xem thực tế..

Các nhà quảng cáo sử dụng CPM để trả tiền cho tất cả các quảng cáo xuất hiện trên một trang web. Trong khi sử dụng vCPM, nhà quảng cáo chỉ trả tiền cho hoạt động và hiển thị trên màn hình của người dùng. 

Khả năng xem của quảng cáo rất quan trọng trong việc quyết định chi phí của chiến dịch. Thông tường người dùng lựa chọn vCPM vì nó thực hiện việc quảng bá thương hiệu tốt hơn và không bị mất phí cho những lần hiển thị không có lượt xem thực tế.

Câu hỏi thường gặp

Lading Page sử dụng chạy quảng cáo như thế nào?

Landing Page là một trang web đơn, được tạo riêng cho một chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo. Mục đích của việc thiết kế Landing Page là kêu gọi hành động và thuyết phục khách hàng thực hiện một hành động chuyển đổi cụ thể, ví dụ như đăng ký thông tin, mua hàng, tải ứng dụng, v.v…

Key Visual trong quảng cáo là gì?

Key Visual là hình ảnh quảng cáo thể hiện ý tưởng, hình ảnh chủ đạo của một thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hoặc một chiến dịch truyền thông. Key Visual được sử dụng để gây ấn tượng, thu hút và truyền tải thông điệp cho người xem.

Nhưng giữa Key Visual và Logo có sự khác biệt như thế nào? Mời bạn đọc xem thêm bài viết: Sự khác biệt giữa Key Visual và Logo.

Tài khoàn Google bị tạm ngưng vì lý do gì?

Có thể tài khoản của bạn đã vướng phải một trong các điều kiện bị cấm trong điều khoản Google. Để mở khóa tài khoản bạn có thể theo dõi bài viết: Kích hoạt tài khoản Google bị tạm ngưng: Nguyên nhân và cách khắc phục

Tổng quan

Chiến thuật đặt chiến lược giá thầu là một trong những yếu tố quan trọng để tối ưu chiến dịch quảng cáo của bạn. Tùy vào mục tiêu, ngân sách và ngành nghề của bạn, bạn có thể lựa chọn giữa các chiến lược đặt giá thầu tự động hoặc thủ công.

Bạn cũng nên thử nghiệm và điều chỉnh chiến lược đặt giá thầu của bạn theo thời gian để cải thiện hiệu quả quảng cáo. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về các chiến lược đặt giá thầu Google Ads. Nếu việc chạy quảng cáo Google vẫn chưa đạt được hiệu quả bạn có thể tìm hiểu thêm về các công ty chạy quảng cáo Google uy tín để được tư vấn và hỗ trợ.


Đánh giá: 

(0 lượt)
Lưu ý:

*Thông tin trong bài viết đều là những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ sáng tạo tại MDIGI . Mọi hành vi sao chép vui lòng ghi trích dẫn nguồn MDIGI.vn! Xem Điều khoản & điều kiện của Chúng tôi.

*Cập nhật mới nhất ngày: 11/09/2023

Đôi nét về tác giả Misa

Misa

Hiện là Co-Founder, chịu trách nhiệm định hướng phát triển MDIGI lớn mạnh trên nền tảng công nghệ số, giúp khách hàng có thể trải nghiệm được Dịch vụ Uy Tín – Tận Tâm – Chuyên Nghiệp mà chỉ có tại MDIGI.

33 bài viết cùng chủ đề Quảng cáo Google

Hiểu rõ về AdRank trong Quảng cáo Google
Sự khác biệt giữa Key Visual và Logo là gì?
Tại sao nên thuê tài khoản Google Ads?
UTM Tracking Code là gì?
CPA là gì? Cách kiếm tiền Online với Mạng CPA?
Phương thức thanh toán Google Ads bằng ví Momo
Quảng cáo Google Search là gì?
Cách đặt giá thầu Google Ads RẺ NHẤT!
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận