Tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo trên Facebook
Nền tảng Quảng cáo trên Facebook có nhiều tùy chọn quảy lý để giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu theo những cách hiệu quả nhất.
Có rất nhiều tùy chỉnh xung quanh đối tượng mục tiêu, vị trí, thử nghiệm A/B, hành động chuyển đổi, v.v., nhưng một đòn bẩy không được chú ý nhiều là ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook.
Hôm nay hãy cùng MDIGI tìm hiểu về cách tối ưu hóa ngân sách quảng cáo với các mẹo thiết lập về Ngân sách hàng ngày và Ngân sách trọn đời được sử dụng như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!
Ngân sách quảng cáo Facebook là gì?
Ngân sách quảng cáo Facebook là số tiền mà bạn đã định trước và sẵn sàng chi trả để chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Đây là một yếu tố quan trọng để quản lý và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
Ngân sách quảng cáo Facebook có thể được đặt theo nhiều hình thức khác nhau như chi chi phí cho 1000 lượt hiển thị (CPM), chi phí cho từng lượt nhấp chuột (CPC) hoặc chi phí cho mỗi hành động (CPA).
Khi đặt ngân sách quảng cáo Facebook, bạn có thể chọn mức ngân sách phù hợp với ngân sách của bạn và mục tiêu kinh doanh của bạn.
Phân loại ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook
Có hai loại ngân sách dành cho Facebook: hằng ngày và trọn đời – mỗi loại đều có những lợi ích và hạn chế riêng. Chọn sai có thể ảnh hưởng đến hiệu suất chiến dịch của bạn.
Chúng ta sẽ xem xét chi tiết từng vấn đề thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Facebook theo từng loại, nhưng trước tiên, chúng ta cần thảo luận xem bạn muốn ngân sách của mình được quản lý ở cấp độ nào từ cấp chiến dịch hay nhóm quảng cáo.
Tối ưu hóa ngân sách theo cấp chiến dịch
Trước đây, ngân sách trên Facebook được quản lý ở cấp độ nhóm quảng cáo. Nhưng hiện nay, Facebook đã ra mắt tính năng “Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch”, cho phép các nhà quảng cáo đặt ngân sách cấp chiến dịch sau đó phổ biến cho các nhóm quảng cáo dựa trên hiệu suất.
Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch (CBO) tận dụng công nghệ máy học của Facebook để phân phát quảng cáo từ bất kỳ nhóm quảng cáo nào dự kiến sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Dưới đây là hình ảnh tổng quan nhanh mà Facebook sử dụng để cho thấy tác động tiềm ẩn của nó:
Trong ví dụ đầu tiên (bên trái), mỗi nhóm quảng cáo có ngân sách hằng ngày là $10 mà Facebook chi tiêu trong ngày vào mỗi nhóm tạo ra một số chuyển đổi, dẫn đến tổng số có 10 chuyển đổi.
Trong ví dụ thứ hai (Bên phải), bạn đặt ngân sách cấp chiến dịch là $30, bằng với số tiền ngân sách đặt cho nhóm quảng cáo từ ví dụ đầu tiên sẽ phân phát ngân sách đó cho nhóm quảng cáo có tiềm năng nhất, dẫn đến mức chi tiêu cho nhóm quảng cáo có thể khác nhau là: 7 đô la, 18 đô la và 5 đô la và có tổng cộng 15 chuyển đổi được tạo.
Mặc dù biểu đồ này được minh họa dễ hiểu, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. CBO rất nhạy cảm với sự khác biệt về quy mô khán giả.
Nếu bạn có ba nhóm quảng cáo trong một chiến dịch, nhóm quảng cáo thứ 2 là 100.000 người dùng và nhóm thứ ba với 32 triệu người dùng, Facebook gần như chắc chắn sẽ dành phần lớn ngân sách chiến dịch của bạn cho quy mô đối tượng lớn nhất vì nó có tiềm năng nhất.
Có một số khoản hỗ trợ cho mức tối thiểu và tối đa hàng ngày với CBO, nghĩa là bạn có thể nói với Facebook rằng một nhóm quảng cáo chỉ có thể chi tiêu một số tiền nhất định trong khi những nhóm khác phải chi tiêu ít nhất số tiền này mỗi ngày.
Những thứ này có thể giúp bù đắp một số vấn đề nói trên, nhưng chúng không phải là biện pháp tối ưu nhất.
Nếu bạn có kế hoạch sử dụng mức tối thiểu và tối đa của nhóm quảng cáo thì đừng sử dụng chúng để quyết định toàn bộ ngân sách hằng ngày của chiến dịch.
Điều này sẽ không cho phép Facebook tìm hiểu và tối ưu hóa cho đối tượng hoạt động tốt nhất và nó sẽ giống như khi bạn đang sử dụng ngân sách cho cấp nhóm quảng cáo.
Thay vào đó, hãy chi ra khoảng 50% ngân sách cho các nhóm quảng cáo của bạn và để Facebook thực hiện phần việc còn lại.
Giờ đây, hãy tìm hiểu những ưu và nhược điểm của Ngân sách hằng ngày so với Ngân sách trọn đời trên Facebook có sự khác biệt như thế nào nhé!
Ngân sách hàng ngày
Ngân sách hàng ngày là cách dễ thiết lập nhất, nhưng cũng có một số điều phức tạp mà tất cả các nhà quảng cáo nên biết. Với ngân sách hằng ngày, Facebook sẽ chi tiêu tối đa bằng số ngân sách cho mỗi nhóm quảng cáo mà bạn cung cấp cho nó mỗi ngày. Có vẻ khá đơn giản nhưng nó lại là nhược điểm của chiến lược này:
Nhược điểm:
Facebook sẽ không chỉ chi tiêu đến giới hạn ngân sách hằng ngày đó mà còn tích cực cố gắng chi tiêu toàn bộ ngân sách hằng ngày mà bạn đã cung cấp mỗi ngày, bất kể hiệu suất của ngày đó là bao nhiêu.
Trong hình ảnh bên cạnh, ngân sách dành cho nhóm quảng cáo là 32 đô la và đó là nơi chi tiêu trung bình trong 30 ngày qua.
Tính năng nhắm mục tiêu của Facebook hoạt động giống với Quảng cáo Hiển thị hơn là Tìm kiếm, do đó, tính năng này hoạt động để tạo ấn tượng trước với đối tượng mục tiêu hơn là đáp ứng nhu cầu không ổn định của họ. Với ngân sách hàng ngày, Facebook sẽ hiển thị số lần hiển thị cần thiết cho đối tượng mục tiêu đó để bù vào chi tiêu hàng ngày của bạn.
Hạn chế thứ hai đối với ngân sách hàng ngày là không có tùy chọn để lên lịch quảng cáo của bạn vào các thời điểm cụ thể trong ngày hoặc các ngày trong tuần. Với ngân sách hàng ngày, quảng cáo của bạn sẽ chạy 24/7 (trừ khi bạn có công cụ bên ngoài hỗ trợ).
Nếu mô hình kinh doanh, dịch vụ hoặc lời kêu gọi hành động của bạn quy định rằng quảng cáo của bạn chỉ chạy trong các khoảng thời gian nhất định trong ngày hoặc các ngày trong tuần, thì ngân sách hàng ngày có thể không phù hợp với bạn.
Lợi ích
Đầu tiên, chúng ta sẽ xem lại vấn đề “chi tiêu toàn bộ ngân sách hằng ngày”. Mô hình chi tiêu này cho phép nhịp độ chi tiêu dễ dàng hơn nhiều.
Mỗi ngày, bạn có thể tin tưởng vào việc Facebook chi tiêu cùng một số tiền, giúp bạn quản lý ngân sách và lập kế hoạch tài chính trước dễ dàng hơn nhiều.
Ngoài ra, nếu nhóm quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt và bạn đang nhận được lợi nhuận mong muốn, thì sẽ không có hại gì khi mở rộng toàn bộ ngân sách hằng ngày của mình cả.
Thứ hai, ngân sách hằng ngày của Facebook là tùy chọn đơn giản nhất nếu bạn muốn chiến dịch này luôn bật. Điều này cho phép bạn luôn bật quảng cáo của mình mà không cần điều chỉnh ngày kết thúc để giữ cho quảng cáo hoạt động.
Ngoài ra, nếu bạn làm việc với ngân sách hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng quý và chúng thay đổi theo thời gian, thì ngân sách hàng ngày là một lựa chọn tuyệt vời. Ngân sách trọn đời, như chúng ta sẽ thảo luận, là tốt nhất khi ngân sách được thiết lập và sau đó được giữ nguyên cho đến ngày kết thúc.
Nếu bạn dự đoán những thay đổi thường xuyên đối với ngân sách của mình, thì ngân sách hằng ngày có thể là lựa chọn tốt hơn.
Khi thay đổi ngân sách hằng ngày, có một phương pháp hay nhất cần ghi nhớ: giới hạn mức điều chỉnh ngân sách ở mức 20% so với mức ban đầu cho mỗi ngày. Bất kỳ thay đổi nào lớn hơn mức này sẽ có tác động quá lớn đến thuật toán của Facebook và hiệu suất có thể bị ảnh hưởng tiêu cực.
Nếu bạn cần tăng gấp đôi chi tiêu của mình hoặc cắt giảm một nửa, thì phương pháp lý tưởng nhất là bạn sẽ thực hiện các thay đổi mỗi ngày với mức tăng 20% cho đến khi đạt đến mức bạn cần. (Thật sự phương pháp này không phải lúc nào cũng khả thi, nhưng nếu là chiến dịch mới thì điều này đáng để thực hiện.)
Ngân sách trọn đời
Với Ngân sách trọn đời, bạn cung cấp cho Facebook ngân sách mà bạn muốn chi tiêu cho toàn bộ chiến dịch, sau đó chọn ngày nhóm quảng cáo sẽ kết thúc. Chúng hoạt động khác với ngân sách hàng ngày nhưng cũng có những lợi ích và hạn chế riêng.
Lợi ích
Với Ngân sách trọn đời, Facebook sẽ điều chỉnh mức chi tiêu hàng ngày dựa trên kết quả của chiến dịch. Vào những ngày có hiệu suất cao, Facebook sẽ chi tiêu cao hơn một chút so với ngân sách hàng ngày trung bình để đạt được mục tiêu trọn đời.
Vào những ngày mà hiệu suất thấp hơn, nó sẽ chi tiêu thấp hơn để tiết kiệm tiền cho một ngày khác. Khi kết thúc chiến dịch, bạn sẽ chỉ chi tiêu ngân sách trọn đời mà bạn đã đặt khi khởi chạy (hoặc được điều chỉnh khi chiến dịch tiếp tục).
Nhiều nhà quảng cáo nhận thấy khoản chi tiêu dao động này là một lợi ích vì theo lý thuyết, bạn sẽ có lợi nhuận tốt hơn cho các chiến dịch của mình.
Ngoài ra, Ngân sách trọn đời cũng có sẵn tính năng lập lịch quảng cáo để bạn chọn những ngày trong tuần và giờ trong ngày mà bạn muốn quảng cáo của mình chạy.
Nếu bạn chỉ cần bật quảng cáo trong những giờ nhất định, thì đây là loại ngân sách dành cho bạn. Đây là một chiến dịch cần thiết cho chiến lược sản phẩm hoặc dịch vụ cần hiển thị quảng cáo trong “khung giờ vàng”.
Nhược điểm
Chắc chắn với mỗi phương pháp chúng ta đều cần nên xem xét ưu nhược điểm ra sao để có thể tối ưu tốt nhất cho ngân sách chạy quảng cáo Facebook, nhưng phải thừa nhận rằng, “Nhược điểm” đối với Ngân sách trọn đời mang lại cảm giác thuận tiện hơn bất cứ điều gì.
Với Ngân sách trọn đời, chi tiêu hằng ngày có thể dao động khá nhiều và những biến động đó có thể gây khó khăn cho việc dự đoán hoặc lập kế hoạch về độ phủ sóng của quảng cáo mà bạn sẽ nhận được vào bất kỳ ngày nào.
Nếu bạn đang ở trong một mùa quan trọng đối với doanh nghiệp của mình và cần đảm bảo rằng bạn có phạm vi phủ sóng và ngân sách chi tiêu cho phạm vi là bao nhiêu thì việc sử dụng ngân sách hằng ngày có thể hợp lý hơn.
Ngân sách trọn đời yêu cầu nhà quảng cáo đặt ngày kết thúc cùng với ngân sách của bạn. Bằng cách này, bạn đang cho Facebook biết số tiền mà họ phải chi cho khoảng thời gian đó.
Nếu bạn chắc chắn sẽ không có thay đổi nào về khung thời gian hoặc ngân sách, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời. Nhưng nếu chiến dịch của bạn yêu cầu về ngân sách bổ sung hoặc kéo dài thời gian hoặc rút ngắn thời gian quảng cáo của mình, thì điều này có thể không phù hợp.
Mặc dù có thể điều chỉnh ngân sách và thay đổi ngày kết thúc nhưng làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến cách Facebook ưu tiên ngân sách của bạn
Nếu bạn đặt một nhóm quảng cáo để chạy trong hai tuần, nhưng sau đó phải cắt giảm xuống chỉ còn một tuần hoặc vài ngày, thì Facebook sẽ điều chỉnh và chi tiêu số tiền cao hơn nhiều trong vài ngày qua để phù hợp với Ngân sách trọn đời trong thời gian bị rút ngắn.
Thay vào đó nếu bạn cần thay đổi phạm vi ngày hoặc ngân sách, MDIGI khuyên bạn cũng nên điều chỉnh các phạm vi khác để cân bằng và giảm thiểu bất kỳ sự dao động lớn nào trong chi tiêu trung bình hàng ngày nhằm tối ưu hiệu suất quảng cáo Facebook tốt nhất nhé!
Câu hỏi thường gặp
Tôi muốn chạy quảng cáo Livestream trên Facebook thì phải thực hiện như thế nào?
Để chạy quảng cáo Livestream trên Facebook đúng cách mời bạn đọc theo dõi bài viết: 5 Bước chuẩn bị cho chiến dịch Livestream Facebook hiệu quả.
Tôi có thể thanh toán quảng cáo cho Facebook bằng những cách nào?
Bạn có thể thanh toán cho Facebook bằng nhiều phương thức như:
- Thanh toán qua thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ
- Thanh toán quảng cáo Facebook bằng Momo
Cách chặn quảng cáo trên Facebook?
Nếu quảng cáo xuất hiện quá nhiều trong new feed của bạn thì hãy áp dụng ngay những cách sau đây nhé: Cách chặn quảng cáo trên Facebook nhanh chóng
Tối ưu ngân sách quảng cáo Facebook bằng cách nào?
Để tối ưu được ngân sách quảng cáo, bạn cần biết cách thiết lập chiến dịch nhắm mục tiêu đúng đối tượng và thiết lập ngân sách quảng cáo đúng cách để mang lại hiệu quả chuyển đổi cao và tiết kiệm được chi phí đáng kể. Tìm hiểu thêm về bài viết: Tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo trên Facebook.
Tôi muốn chạy quảng cáo Facebook cho thị trường nước ngoài thì nên chạy chiến dịch như thế nào?
Chạy chiến dịch quảng cáo cho thị trường nước ngoài trước hết bạn cần chú trọng đến nội dung quảng cáo phải phù hợp với người bản địa của quốc gia đó. Các yếu tố hình ảnh và ngôn ngữ là điều quan trọng.
Để nhắm mục tiêu đúng đối tượng ở quốc gia mà bạn cần chạy quảng cáo thì hãy theo dõi tiếp bài viết: Chạy quảng cáo thị trường nước ngoài tiếp cận thị trường toàn cầu.
Các ngưỡng thanh toán của Facebook là những ngưỡng nào?
Thanh toán quảng cáo cho Facebook sẽ khác với phương thức thanh toán quảng có cho Google. Vì Facebook sẽ dựa theo các ngưỡng thanh toán để bắt đầu trừ chi phí quảng cáo của bạn.
Do đó nhiều nhà quảng cáo đã áp dụng chạy quảng cáo bùng và chạy thuê quảng cáo Facebook chiết khấu nhằm thu được lợi nhuận cao từ 30% đến 40%.
Để hiểu hơn về các hình thức áp dụng ngưỡng thanh toán của Facebook mời bạn đọc theo dõi bài viết: Tìm hiểu về các ngưỡng thanh toán Facebook.
Tại sao tài khoản Facebook của tôi bị vô hiệu hóa?
Nếu tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa đây là những biện pháp để xử lý, mời bạn đọc theo dõi bài viết: Tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa: Nguyên nhân và Cách khắc phục
Tổng quan
Trong bài viết hôm nay, MDIGI đã hướng dẫn những bước cần thiết để tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo trên Facebook. Bằng cách xác định mục tiêu, đối tượng, nội dung và thời gian quảng cáo một cách rõ ràng, bạn sẽ có thể tăng doanh số bán hàng, tăng nhận thức thương hiệu của mình một cách đáng kể trên nền tảng Facebook.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các công cụ khác của Facebook như Trình quản lý quảng cáo Facebook, Công cụ quản lý thương mại trên Facebook, Business Manager, Facebook Audience Insights, Công cụ phân tích Fanpage và nhiều hơn nữa.
Đừng chần chừ nữa, hãy bắt đầu áp dụng những kiến thức này vào chiến dịch quảng cáo của bạn ngay hôm nay và cùng chứng kiến kết quả tuyệt vời nhé!
Bài viết liên quan
Lưu ý:
*Thông tin trong bài viết đều là những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ sáng tạo tại MDIGI . Mọi hành vi sao chép vui lòng ghi trích dẫn nguồn MDIGI.vn! Xem Điều khoản & điều kiện của Chúng tôi.
*Cập nhật mới nhất ngày: 08/08/2023