Liên hệ tư vấn

Hướng dẫn nuôi tài khoản quảng cáo Facebook [UPDATED]


Bài viết hôm nay, MDIGI sẽ chia sẻ đến các bạn đọc thủ thuật nuôi tài khoản quảng cáo Facebook không bị vô hiệu hoá. Nhưng đây chỉ là những thủ thuật tương đối nhằm tối ưu việc nuôi nhiều tài khoản quảng cáo lâu hơn và tráng tình trạng bất ngờ khoá tài khoản khi chạy quảng cáo Facebook.

Nuôi tài khoản quảng cáo Facebook để là gì?

Để tránh bị vô hiệu hoá tài khoản quảng cáo trên Facebook, việc nuôi tài khoản quảng cáo là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nếu không thực hiện đúng cách, tài khoản quảng cáo của bạn có thể bị vô hiệu hoá bất cứ lúc nào, khiến bạn mất một lượng khách hàng tiềm năng và tiền bạc đáng kể. Vì vậy, hãy cùng MDIGI tìm hiểu cách nuôi tài khoản quảng cáo Facebook để giảm thiểu rủi ro này.

Các bước cần chuẩn bị khi nuôi tài khoản quảng cáo Facebook

Trong bài viết này mình sẽ nói sâu hơn về quy trình quản lý hơn là cách gọi vốn và quản lý tài khoản khi chạy quảng cáo, các bạn cần có những tài liệu sau:

1 Trình quản lý kinh doanh của Facebook (BM) Kháng cự. Đó là BM350.

1 VIA (Tài khoản Facebook) đã được xác minh danh tính. Quyền quản trị. Dùng để cầm BM, Pixel, Domain Verification,… ngoài ra còn có ký hiệu: VIA A XMDT

1 VIA (Tài khoản Facebook) đã được xác minh danh tính. Quyền quản trị. Tài khoản này được sử dụng để thêm tài khoản quảng cáo Clone vào BM. Ký hiệu: VIA B XMDT

1 VIA (Tài khoản Facebook) Xác minh danh tính. Quyền lợi của nhân viên. Được sử dụng để thêm phương thức thanh toán và chiến dịch cho tài khoản ảo trong BM. Thông qua nhân viên quản lý này. Ký hiệu: VIA C XMDT

Clone: Âu, Đức, Ý,… Tài khoản này chỉ dùng để lấy các tài khoản quảng cáo để add vào BM. Khi đã lấy được BM, VIA die không quan trọng.

Yêu cầu: Mỗi VIA phải được đăng nhập trên một IP riêng, một thiết bị riêng và một trình duyệt riêng.

6 lưu ý quan trọng để thực hiện nuôi tài khoản quảng cáo Facebook

Phân quyền quản trị BM cho VIA A, VIA B, VIA C

Phân quyền khá đơn giản. Ở giai đoạn chuẩn bị, mình có nói VIA có nhiệm vụ gì và chức năng gì rồi nền giờ chúng ta bắt đầu vào việc nhé!

Bây giờ bạn cần thực hiện việc Phân cấp BM Kháng đó cho VIA A, VIA B, VIA C với:

  • VIA A, VIA B với tư cách là quản trị viên
  • Công ty VIA C phụ trách nhân sự.

Để thực hiện việc này, bạn có thể truy cập: [www.business.facebook.com/settings]

Vào: Người => Thêm => Nhập Email bất kỳ… Chọn quyền quản trị hoặc nhân viên mà bạn muốn chia sẻ BM

Tiếp đến bạn vào mục mình chọn rồi chọn Gửi lại

Chọn sao chép và gửi đến VIA A, VIA B, VIA C để nhận BM

Thêm các tài khoản clone vào BM

Thông thường tài khoản Clone rất yếu nên giá trên thị trường cũng khá rẻ, chỉ vài nghìn đồng/clone ở bất kỳ quốc gia nào.

Khi mua Clone, bạn log Clone trên trình duyệt sạch và theo IP của quốc gia đó. Bạn nên sử dụng một trình duyệt ẩn danh để đăng nhập tài khoản quảng cáo.

Bước 1: Để lấy ID tài khoản quảng cáo các bạn truy cập: [www.facebook.com/adsmanager]

Bước 2: Thêm tài khoản quảng cáo cá nhân của Clone vào VIA B

Bước 3: Điền thông tin tài khoản quảng cáo

Bước 4: Yêu cầu đang chờ phê duyệt

Bước 5: Sang con Clone vào mục thiết lập tài khoản quảng cáo và ” Phê duyệt “ quyền sở hữu tài khoản quảng cáo.

Lưu ý:

  • Các bước trên áp dụng cho tất cả các tài khoản ảo, bạn có thể làm lần lượt theo quy trình trên để lấy tài khoản quảng cáo.
  • Sau khi thêm BM bạn sẽ có các tài khoản Clone quảng cáo trong BM.
  • Đây là tài khoản quảng cáo của Clone chứ không phải tài khoản quảng cáo của BM.

Phân quyền tài khoản quảng cáo cho các VIA

Để thao tác trên tài khoản quảng cáo mà bạn vừa thêm vào BM, bạn phải ủy quyền cho VIA đó trước khi có thể thao tác trên tài khoản quảng cáo.

  • Thao tác sau sẽ cho phép bạn chỉ định quyền tài khoản quảng cáo cho ” VIA C” với quyền “B admin”.
  • Qua C khi phân quyền cho nhân viên nhưng vẫn có chức năng Set Ads như bình thường.

Tiếp đến bạn phân quyền người vào tài khoản quảng cáo.

Hoặc bạn có thể suy nghĩ về nó cho dễ thì VIA A và VIA B là hai giám đốc – VIA C là nhân viên. Và giám đốc có quyền chia tài sản (tài khoản quảng cáo clone) cho nhân viên sử dụng với chức năng giới hạn theo quyền.

Thêm phương thức thanh toán và tạo chiến dịch

Tiếp theo mình sẽ hướng dẫn các bạn add thẻ vào BM

Bước 1: Mở VIA C (thông qua nhân viên) sau đó bạn vào BM quản lý.

Bước 2: Vào tài khoản quảng cáo => Mở tài khoản quảng cáo mà bạn muốn thêm phương thức thanh toán vào.

Thêm-phương-thức-thanh-toán-cho-tài-khoản-quảng-cáo-VIA-C

Cách vào tài khoản quảng cáo khá đơn giản, bạn vào tạo quảng cáo bình thường với quyền nhân viên là VIA C. Trong phần tài khoản quảng cáo, bạn chỉ cần bấm vào mở tài khoản quảng cáo.

Đổi tên tài khoản quảng cáo

Để đổi tên tài khoản quảng cáo bạn cần có quyền quản trị đối với tài khoản quảng cáo.

Như vậy bạn đăng nhập vào VIA B. Sau đó bạn click vào mục ” ⋯ “

Tạo và Share Pixel Facebook

Phần tạo Pixel mình không đi sâu lắm, nếu bạn muốn tìm hiểu về Pixel có thể đọc bài viết này của mình. Có tất cả những thông tin bạn cần:

Cách tạo Pixel các bạn tham khảo bài viết trên nhé! Facebook pixel là gì? Cách tạo Facebook Pixel từ A-Z

Share Pixel thì các bạn vào Pixel >> Add Assets

Tiếp đến bạn chọn tài khoản quảng cáo cần Share Pixel. Và có một lưu ý nhỏ là bạn nên chia sẻ Pixel cùng lúc với nhiều tài khoản để tiện sử dụng

Câu hỏi thường gặp

Tôi muốn chạy quảng cáo Livestream trên Facebook thì phải thực hiện như thế nào?

Để chạy quảng cáo Livestream trên Facebook đúng cách mời bạn đọc theo dõi bài viết: 5 Bước chuẩn bị cho chiến dịch Livestream Facebook hiệu quả.

Tôi có thể thanh toán quảng cáo cho Facebook bằng những cách nào?

Bạn có thể thanh toán cho Facebook bằng nhiều phương thức như:

Cách chặn quảng cáo trên Facebook?

Nếu quảng cáo xuất hiện quá nhiều trong new feed của bạn thì hãy áp dụng ngay những cách sau đây nhé: Cách chặn quảng cáo trên Facebook nhanh chóng

Tối ưu ngân sách quảng cáo Facebook bằng cách nào?

Để tối ưu được ngân sách quảng cáo, bạn cần biết cách thiết lập chiến dịch nhắm mục tiêu đúng đối tượng và thiết lập ngân sách quảng cáo đúng cách để mang lại hiệu quả chuyển đổi cao và tiết kiệm được chi phí đáng kể. Tìm hiểu thêm về bài viết: Tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo trên Facebook.

Tôi muốn chạy quảng cáo Facebook cho thị trường nước ngoài thì nên chạy chiến dịch như thế nào?

Chạy chiến dịch quảng cáo cho thị trường nước ngoài trước hết bạn cần chú trọng đến nội dung quảng cáo phải phù hợp với người bản địa của quốc gia đó. Các yếu tố hình ảnh và ngôn ngữ là điều quan trọng.

Để nhắm mục tiêu đúng đối tượng ở quốc gia mà bạn cần chạy quảng cáo thì hãy theo dõi tiếp bài viết: Chạy quảng cáo thị trường nước ngoài tiếp cận thị trường toàn cầu.

Các ngưỡng thanh toán của Facebook là những ngưỡng nào?

Thanh toán quảng cáo cho Facebook sẽ khác với phương thức thanh toán quảng có cho Google. Vì Facebook sẽ dựa theo các ngưỡng thanh toán để bắt đầu trừ chi phí quảng cáo của bạn.

Do đó nhiều nhà quảng cáo đã áp dụng chạy quảng cáo bùng và chạy thuê quảng cáo Facebook chiết khấu nhằm thu được lợi nhuận cao từ 30% đến 40%.

Để hiểu hơn về các hình thức áp dụng ngưỡng thanh toán của Facebook mời bạn đọc theo dõi bài viết: Tìm hiểu về các ngưỡng thanh toán Facebook.

Tại sao tài khoản Facebook của tôi bị vô hiệu hóa?

Nếu tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa đây là những biện pháp để xử lý, mời bạn đọc theo dõi bài viết: Tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa: Nguyên nhân và Cách khắc phục

Tổng quan

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có được những thông tin hữu ích về cách nuôi tài khoản Facebook Ads để chạy quảng cáo hiệu quả và an toàn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các công cụ khác của Facebook như Trình quản lý quảng cáo FacebookCông cụ quản lý thương mại trên FacebookBusiness ManagerFacebook Audience InsightsCông cụ phân tích Fanpage và nhiều hơn nữa.

Hãy theo dõi những chia sẻ mới nhất từ MDIGI để nắm bắt những thông tin hữu ích cho chiến lược kinh doanh online của mình nhé!


Đánh giá: 

5/5 (2)
Lưu ý:

*Thông tin trong bài viết đều là những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ sáng tạo tại MDIGI . Mọi hành vi sao chép vui lòng ghi trích dẫn nguồn MDIGI.vn! Xem Điều khoản & điều kiện của Chúng tôi.

*Cập nhật mới nhất ngày: 08/08/2023

Đôi nét về tác giả Misa

Misa

Hiện là Co-Founder, chịu trách nhiệm định hướng phát triển MDIGI lớn mạnh trên nền tảng công nghệ số, giúp khách hàng có thể trải nghiệm được Dịch vụ Uy Tín – Tận Tâm – Chuyên Nghiệp mà chỉ có tại MDIGI.

28 bài viết cùng chủ đề Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Youtube Masthead là gì?
Top 9 Công cụ phân tích Fanpage
Quảng cáo chuyển đổi Facebook
Cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài
Hướng dẫn chạy quảng cáo Livestream Facebook
Trình quản lý quảng cáo Facebook
Top 12 phần mềm Marketing Facebook miễn phí
Khám phá sức mạnh của Facebook Business Suite
UTM Tracking Code là gì?
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận