Liên hệ tư vấn

Hướng dẫn chạy quảng cáo Instagram hiệu quả


Instagram là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện nay, với hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng. Nếu bạn đang kinh doanh trực tuyến, bạn không thể bỏ qua cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng trên Instagram. Vậy làm thế nào để quảng cáo trên Instagram một cách hiệu quả và tối ưu?

Trong bài viết này, MDIGI sẽ hướng dẫn bạn 8 bước để tạo quảng cáo Instagram, cùng với những mẹo hay hữu ích để bạn có thể áp dụng cho chiến dịch của mình. Hãy cùng bắt đầu nhé!

Hướng-dẫn-chạy-quảng-cáo-Instagram

Quảng cáo Instagram là gì?

Quảng cáo Instagram là bài viết mà doanh nghiệp có thể trả tiền để phân phát cho các nhóm mục tiêu cụ thể trên Instagram.

Những quảng cáo này xuất hiện trong bảng tin, stories của người dùng và khám phá các trang có cùng định dạng với nội dung không phải trả tiền từ các tài khoản Instagram khác.

Quảng cáo trên Instagram có thể chứa hình ảnh, video, carousels (nhiều hình ảnh) hoặc bộ sưu tập (thư viện sản phẩm động).

Quảng cáo trên Instagram trông tương tự như các bài đăng bình thường nhưng luôn chứa nhãn “Được tài trợ” để cho biết rằng chúng là quảng cáo. Chúng cũng thường có nhiều tính năng hơn một bài đăng bình thường, chẳng hạn như liên kết, nút CTA và Tag sản phẩm.

Chi phí quảng cáo trên Instagram là bao nhiêu?

Chi phí của quảng cáo trên Instagram phụ thuộc vào tổng ngân sách, thời lượng và mục tiêu bạn đã đặt cho quảng cáo hoặc chiến dịch của mình.

Bạn có thể đặt ngân sách hằng ngày hoặc trọn đời cho quảng cáo Instagram tương tự như Thiết lập ngân sách quảng cáo cho Facebook, do đó, số tiền bạn muốn chi tiêu là tùy thuộc vào bạn.

Lưu ý rằng không có phương pháp hay nhất nào về số tiền chi tiêu, nhưng Meta khuyên bạn nên bắt đầu với ít nhất 5 USD mỗi ngày.

Mặc dù không có giá trung bình hoặc giá chuẩn, một số yếu tố chi phí có thể bao gồm:

  • Nhắm mục tiêu theo đối tượng cụ thể của bạn
  • Khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp của bạn
  • Thời gian trong năm (chi phí thường tăng lên trong thời gian mua sắm kỳ nghỉ trong quý 4 như Black Friday)
  • Vị trí quảng cáo bạn đã chọn (chi phí có thể khác nhau giữa quảng cáo hiển thị trên Facebook và Instagram)

Nhà quảng cáo có thể đặt giá thầu tối đa cho mỗi phiên đấu giá hoặc để Instagram tự động tối ưu hóa giá thầu. Vì vậy, nếu bạn chưa quen với quảng cáo thông qua Instagram, tốt nhất bạn nên bắt đầu với hạn mức giá thầu thấp để có được một số kinh nghiệm.

Khi bạn đã hiểu rõ hơn về bối cảnh cạnh tranh trong ngành và nhân khẩu học bạn đã chọn, thì khi đó bạn có thể quyết định xem có cần tăng hạn mức giá thầu hay không. MDIGI sẽ giải thích điều này chi tiết hơn trong 8 bước chạy quảng cáo Instagram của chúng tôi bên dưới.

Cách tốt nhất để đánh giá ngân sách của bạn là thiết lập chiến dịch “Bản nháp” trong Trình quản lý quảng cáo Instagram và tìm mô-đun Xác định đối tượng và Kết quả ước tính hàng ngày, mô-đun này sẽ cho bạn biết liệu cài đặt ngân sách của bạn có đủ để tiếp cận đối tượng mong muốn trong thời hạn chiến dịch mong muốn hay không.

Các loại quảng cáo trên Instagram

Có nhiều loại định dạng quảng cáo khác nhau trên Instagram, bao gồm:

  • Quảng cáo hình ảnh
  • Quảng cáo story
  • Quảng cáo video
  • Quảng cáo quay vòng
  • Quảng cáo bộ sưu tập
  • Khám phá quảng cáo
  • Quảng cáo mua sắm
  • Quảng cáo carousels

Phạm vi rộng có nghĩa là bạn có thể chọn loại quảng cáo tốt nhất phù hợp với mục tiêu kinh doanh cụ thể của mình. Quảng cáo Instagram hiện hỗ trợ 6 mục tiêu chiến dịch được đơn giản hóa. Tùy chọn kêu gọi hành động (nút CTA) sẽ khác nhau dựa trên loại quảng cáo và mục tiêu bạn chọn, hãy xem thêm về các định dạng quảng cáo bên dưới đây thôi!

Quảng cáo hình ảnh

Quảng cáo hình ảnh trên Instagram cho phép các doanh nghiệp sử dụng các hình ảnh đơn lẻ để quảng cáo thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của họ.

Quảng cáo hình ảnh trên Instagram phù hợp nhất cho các chiến dịch có nội dung trực quan hấp dẫn có thể được truyền tải trong một hình ảnh duy nhất. Những hình ảnh này có thể được tạo ra từ nhiếp ảnh chất lượng cao hoặc thiết kế và minh họa.

Cũng có thể thêm văn bản vào hình ảnh. Tuy nhiên, Instagram khuyên bạn nên hạn chế văn bản phủ càng nhiều càng tốt để có khả năng truy cập được kết quả tốt nhất.

Mục tiêu được hỗ trợ Các nút kêu gọi hành động (CTA)
Mức độ nhận biếtĐặt ngay
Lượt tương tácMua vé
Quảng cáo ứng dụngTải xuống
Lưu lượng truy cậpNhận ưu đãi
Khách hàng tiềm năngNhận thời gian chiếu
Doanh số       Tìm hiểu thêm
 Đặt hàng ngay
 Yêu cầu thời gian
 Mua Ngay
 Đăng ký
 Sử dụng ứng dụng
 Nhắc nhở tôi
 Gửi tin nhắn WhatsApp
 Dùng thử trong máy ảnh
 Quyên góp ngay bây giờ
 Áp dụng ngay bây giờ
 Liên hệ với chúng tôi
 Liên hệ với chúng tôi
 Gọi ngay
 Nhận báo giá
 Nhận chỉ đường
 Nghe ngay bây giờ
 Chơi trò chơi
 Xem thực đơn
 Đăng ký
 Xem thêm
 Cài đặt ngay
 Gửi tin nhắn
 Xem sự kiện
 Kiểm tra tính khả dụng

Quảng cáo Instagram – Video

Quảng cáo video trên Instagram là một cách tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách hấp dẫn, bắt mắt. Bạn có thể sử dụng quảng cáo video để minh họa cách sản phẩm hoạt động, làm nổi bật các tính năng độc đáo hoặc đơn giản là kể câu chuyện thương hiệu của mình.

Quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu có thể dài tối đa 60 phút, nhưng video ngắn hơn thường hiệu quả hơn. Đọc thêm về thông số quảng cáo trên Instagram trong các phương pháp hay nhất của chúng tôi để thiết kế blog quảng cáo video trên Instagram.

Quảng cáo Instagram – Story

Quảng cáo trên Instagram Story là quảng cáo hình ảnh hoặc video toàn màn hình xuất hiện giữa các Stories của người dùng.

Instagram Stories là một phần được sử dụng tốt của ứng dụng, với hơn 500 triệu người dùng Instagram xem stories mỗi ngày. Mức độ tương tác thường cao hơn với quảng cáo trong tin, vì định dạng này bao phủ màn hình di động và mang lại cảm giác chân thực hơn nhiều so với quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu.

Quảng cáo Instagram Stories đẹp nhất trông giống như Stories bình thường và không nổi bật như quảng cáo. Khi thiết kế quảng cáo trên Stories, doanh nghiệp có thể sử dụng tất cả các tính năng không phải trả tiền của Instagram Stories như bộ lọc, văn bản, GIF và nhãn dán tương tác.

Quảng cáo trong tin có thể sử dụng ảnh tĩnh, video và băng chuyền. Lời kêu gọi hành động được trình bày dưới dạng liên kết vuốt lên ở cuối Story.

Quảng cáo quay vòng trên Instagram có một loạt hình ảnh hoặc video mà người dùng có thể vuốt qua. Chúng có thể xuất hiện cả trong bảng tin và trong Instagram Stories, với nút kêu gọi hành động hoặc liên kết vuốt lên dẫn người dùng trực tiếp đến trang web của bạn.

Bạn có thể sử dụng quảng cáo quay vòng để:

  • Giới thiệu bộ sưu tập các sản phẩm liên quan
  • Kể một câu chuyện gồm nhiều phần
  • Chia sẻ tối đa 10 hình ảnh hoặc video

Quảng cáo Instagram – Bộ sưu tập

Quảng cáo bộ sưu tập trên Instagram là sự kết hợp giữa quảng cáo quay vòng và quảng cáo mua sắm. Quảng cáo bộ sưu tập giới thiệu sản phẩm ngay từ danh mục sản phẩm của bạn.

Quảng cáo bộ sưu tập phù hợp nhất cho các thương hiệu thương mại điện tử, vì chúng cho phép người dùng mua sản phẩm trực tiếp từ quảng cáo. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển hướng đến Mặt tiền cửa hàng trải nghiệm tức thì trên Instagram, nơi họ có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm và tiến hành mua hàng.

Quảng cáo Instagram – Discovery

Quảng cáo khám phá xuất hiện trong tab “Khám phá” trên ứng dụng Instagram, một khu vực của nền tảng nơi người dùng khám phá nội dung và tài khoản mới được điều chỉnh dựa trên thói quen sử dụng Instagram của họ.

instagram-ads-9

Quảng cáo Discovery trên Instagram không xuất hiện trong lưới “Khám phá” hoặc các kênh theo chủ đề mà được hiển thị sau khi ai đó nhấp vào ảnh hoặc video từ “Khám phá”. Vì nội dung trong tab “Khám phá” của người dùng liên tục thay đổi, quảng cáo Khám phá cho phép các doanh nghiệp được hiển thị cùng với nội dung thịnh hành và phù hợp với văn hóa của người dùng.

Quảng cáo khám phá có thể là dạng hình ảnh hoặc video đều được.

Với sự ra mắt thành công của Reels, Instagram gần đây đã công bố khả năng quảng cáo trong Reels.

Quảng cáo được hiển thị ở giữa Reels, với thông số kỹ thuật tương tự như quảng cáo Stories (video dọc toàn màn hình) và có thể dài tối đa 60 giây. Chúng nên bao gồm âm thanh hoặc âm nhạc để được tích hợp tốt với Reels. Tất cả quảng cáo trên Instagram Reels sẽ hiển thị nhãn hiệu Được tài trợ bên dưới tên tài khoản.

instagram-ads-10

Lưu ý rằng quảng cáo Instagram Reels sẽ lặp lại vô hạn trừ khi dừng lại. Đồng thời, người dùng có thể thích, chia sẻ, nhận xét và lưu quảng cáo Reels của bạn.

Quảng cáo Instagram – Mua sắm

Với 44% người dùng Instagram mua sắm trên nền tảng này mỗi tuần, không có gì lạ khi Instagram đã cải thiện mạnh mẽ các tính năng thương mại điện tử của mình trong 1-2 năm qua.

Với các tính năng Mua sắm mới nhất của Instagram, giờ đây người dùng có thể xem và mua sản phẩm mà không cần rời khỏi ứng dụng (giới hạn ở các doanh nghiệp đã bật Thanh toán trên Instagram).

Quảng cáo mua sắm trên Instagram đưa người dùng trực tiếp đến trang mô tả sản phẩm trong ứng dụng Instagram. Sau đó, họ có thể mua thông qua trang web di động của bạn.

Để chạy Quảng cáo mua sắm, bạn cần thiết lập danh mục Mua sắm trên Instagram.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu

Có hai cách để tạo chiến dịch quảng cáo Instagram: quảng cáo bài viết hiện có và tạo quảng cáo mới trong Trình quản lý quảng cáo Meta. Quảng cáo bài viết hiện có chỉ mất vài thao tác và có thể được thực hiện ngay từ ứng dụng Instagram, nhưng thiếu các tùy chọn tùy chỉnh có sẵn trong Trình quản lý quảng cáo Instagram.

Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua cả hai phương pháp.

Phương pháp 1: Sử dụng Instagram Boost

Cách dễ nhất để bắt đầu quảng cáo trên Instagram là quảng cáo một trong những bài đăng hiện có của bạn. Điều này tương tự như tùy chọn “Quảng cáo bài viết” của Facebook.

Nếu bạn có một bài viết đang hoạt động tốt về mức độ tương tác, quảng cáo bài viết đó trong ứng dụng là một phương pháp nhanh chóng và dễ dàng để mở rộng quy mô thành công của bài viết — và hiển thị bài viết đó cho những người mới chưa theo dõi bạn.

Bạn cần có tài khoản người sáng tạo nội dung hoặc doanh nghiệp trên Instagram để thực hiện việc này. Bạn cũng cần kết nối Trang kinh doanh trên Facebook với tài khoản Instagram của mình (dưới đây là cách kết nối tài khoản Facebook và Instagram trong Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook).

Sau đó, đơn giản như nhấp vào Quảng cáo bài viết trên bài viết bạn muốn chuyển thành quảng cáo.

Tiếp theo, chọn mục tiêu của bạn. Bạn sẽ có ba tùy chọn: nhiều lượt truy cập hồ sơ hơn, nhiều lượt truy cập trang web hơn hoặc nhiều tin nhắn hơn.

Sau đó, xác định đối tượng của bạn. Bạn có thể chọn để Instagram tự động xác định đối tượng của mình (dựa trên dữ liệu người theo dõi của bạn). Hoặc, bạn có thể tạo đối tượng của riêng mình bằng cách nhập thủ công các tùy chọn nhắm mục tiêu.

Bạn cũng có thể chọn chạy bài viết được quảng cáo trên Facebook, nếu muốn.

Bây giờ, hãy chọn ngân sách hằng ngày của bạn và khoảng thời gian bạn muốn quảng cáo chạy. Bạn có thể chọn một số ngày đã đặt hoặc để nó chạy vô hạn cho đến khi bạn tạm dừng nó theo cách thủ công.

Cuối cùng, hãy xem lại quảng cáo của bạn và nhấp vào “Quảng cáo bài viết” khi bạn đã sẵn sàng phát trực tiếp.

Quảng cáo của bạn sẽ được Facebook xem xét và phê duyệt. Sau khi quảng cáo xuất hiện, hãy theo dõi kết quả của quảng cáo trong tab quảng cáo trên trang cá nhân Instagram của bạn.

Phương pháp 2: Sử dụng Trình quản lý quảng cáo

Để tận dụng tối đa khả năng nhắm mục tiêu, sáng tạo và báo cáo quảng cáo mở rộng của Instagram, bạn có thể sử dụng Trình quản lý quảng cáo Meta để tạo chiến dịch quảng cáo (hãy nhớ rằng Meta sở hữu Instagram).

Mặc dù nó đòi hỏi nhiều công việc hơn một chút, hướng dẫn 8 bước của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn trong suốt quá trình.

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo mới trên Instagram

Để bắt đầu, hãy đi tới Trình quản lý quảng cáo Meta và nhấp vào +Tạo.

Tao-chien-dich-quang-cao-trong-Trinh-quan-ly-quang-cao-Facebook

Bước 2: Chọn mục tiêu của bạn

Bạn có thể chọn ghép nối quảng cáo của mình với chiến dịch hiện tại hoặc bắt đầu một chiến dịch mới từ đầu. Để bắt đầu một chiến dịch mới, trước tiên bạn cần chọn mục tiêu của mình.

Có 6 mục tiêu chiến dịch có sẵn cho quảng cáo Instagram. Đó là:

  • Mức độ nhận biết: Tiếp cận số lượng lớn nhất những người có nhiều khả năng nhớ quảng cáo của bạn nhất.
  • Lưu lượng truy cập: Chuyển mọi người trực tiếp đến trang web, Cửa hàng trên Instagram hoặc ứng dụng của bạn.
  • Lượt tương tác: Tăng lượt xem, lượt thích, bình luận và chia sẻ trên các bài đăng trên Instagram của bạn.
  • Khách hàng tiềm năng: Thu thập khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn thông qua quảng cáo trên Instagram. Hoặc, khuyến khích họ chia sẻ thông tin để đổi lấy nội dung.
  • Quảng cáo ứng dụng: Thúc đẩy mức độ tương tác và lượt cài đặt ứng dụng.
  • Doanh số: Tìm những người có khả năng mua hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.

Chọn mục tiêu phù hợp nhất với mục tiêu của bạn và nhấp vào “Tiếp tục”.

Chon-muc-tieu-chien-dich-Facebook-phu-hop

Bước 3: Đặt tên cho chiến dịch của bạn

Sau khi chọn mục tiêu, bạn sẽ được nhắc đặt tên cho chiến dịch của mình.

Mẹo chuyên nghiệp: Đặt tên cụ thể dựa trên mục tiêu chiến dịch để giúp bạn theo dõi các chiến dịch của mình.

Khi bạn đã chọn tên, hãy nhấp vào “Tiếp theo”.

Bước 4: Chọn ngân sách và lịch biểu của bạn

Khi bạn biết mình muốn quảng cáo trông như thế nào, hãy chọn Nhóm quảng cáo mới [mục tiêu quảng cáo của bạn tại đây] từ menu bên trái.

Tại đây, bạn có thể chọn số tiền bạn muốn chi tiêu và thời gian chiến dịch của bạn sẽ chạy.

Đối với ngân sách của mình, bạn sẽ có hai tùy chọn:

  • Ngân sách hàng ngày: Đặt mức chi tiêu tối đa hằng ngày, hữu ích cho quảng cáo luôn bật
  • Ngân sách trọn đời: Đặt mức chi tiêu tối đa cho toàn bộ chiến dịch, hữu ích cho quảng cáo có ngày kết thúc rõ ràng

Trong “Lập lịch quảng cáo”, bạn có thể chọn chạy quảng cáo liên tục (phổ biến nhất) hoặc chỉ vào những thời điểm nhất định trong ngày (ví dụ: nếu bạn là công ty giao đồ ăn và chỉ muốn chạy quảng cáo vào buổi tối khi đối tượng của bạn có nhiều khả năng đặt hàng giao hàng nhất).

Khi điều chỉnh các tùy chọn này, bạn sẽ thấy mô-đun Xác định đối tượng và Kết quả ước tính hàng ngày ở cột bên phải, mô-đun này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về phạm vi tiếp cận dự kiến của ngân sách.

Mẹo chuyên nghiệp: Cố gắng làm cho nhóm quảng cáo của bạn rơi vào giữa phạm vi màu xanh lá cây.

Bước 5: Xác định đối tượng của bạn

Bây giờ là lúc để chọn đối tượng của bạn.

Bạn có thể sử dụng đối tượng đã lưu trước đó hoặc “Tạo đối tượng mới”.

Đối tượng đã lưu rất hữu ích nếu bạn có dữ liệu đối tượng tùy chỉnh của riêng mình (tức là khách truy cập trang web trước đây) hoặc đối tượng trước đây từ các chiến dịch trước đó hoạt động tốt. Nếu không, bạn có thể tạo đối tượng mới dựa trên thông tin nhân khẩu học, sở thích và nhắm mục tiêu theo hành vi.

Nếu chọn tạo đối tượng mới, bạn sẽ có tùy chọn nhắm mục tiêu theo vị trí, độ tuổi, giới tính, nhân khẩu học, sở thích, hành vi và ngôn ngữ.

Bước 6: Chọn vị trí quảng cáo trên Instagram

Trong phần Vị trí quảng cáo, bạn có thể quyết định nơi quảng cáo của mình sẽ xuất hiện.

Có hai lựa chọn:

  • Lợi thế + Vị trí: Quảng cáo sẽ được hiển thị cho đối tượng của bạn ở bất cứ nơi nào họ có khả năng hoạt động tốt nhất.
  • Vị trí thủ công: Bạn có thể chọn cụ thể nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện (và không xuất hiện). Nếu muốn giới hạn quảng cáo chỉ hiển thị trên Instagram (không phải Facebook), bạn có thể chọn những quảng cáo này bằng Vị trí quảng cáo thủ công.

Nếu bạn chưa quen với quảng cáo trên Instagram, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các vị trí Advantage +.

Nếu bạn chọn vị trí quảng cáo thủ công, Trình quản lý quảng cáo sẽ hiển thị các yêu cầu chuyên sâu cho từng vị trí quảng cáo. Để đảm bảo nội dung hình ảnh của bạn được tối ưu hóa cho từng định dạng, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về kích thước hình ảnh trên mạng xã hội.

Bước 7: Tạo quảng cáo Instagram mới

Cuối cùng, đã đến lúc tạo quảng cáo Instagram mới của bạn. Chọn Quảng cáo mới [mục tiêu của bạn tại đây] từ menu bên trái. Thao tác này sẽ mở ra một màn hình nơi bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo Instagram mới của mình.

Tại đây, bạn có thể chỉnh sửa tên quảng cáo của mình, chọn từ các loại quảng cáo Instagram khác nhau và thêm các yếu tố sáng tạo như hình ảnh, video, dòng tiêu đề và CTA.

Bạn cũng có thể thêm bất kỳ bản sao, liên kết trang web và thông số theo dõi nào trên màn hình này.

Nếu bạn muốn theo dõi chuyển đổi từ quảng cáo của mình, điều quan trọng là chọn Facebook Pixel trong phần theo dõi.

Sau khi kết nối với trang web hoặc ứng dụng, Facebook Pixel sẽ cho phép bạn xem thông tin chi tiết về cách đối tượng tương tác với doanh nghiệp sau khi nhấp vào quảng cáo.

Bước 8: Đăng quảng cáo trên Instagram

Khi bạn đã điền vào tất cả các trường cần thiết, hãy nhấp vào Xuất bản ở góc dưới cùng bên phải của màn hình.

Giờ đây, quảng cáo trên Instagram của bạn sẽ chạy trên ngân sách và dòng thời gian đã chọn. Hãy nhớ kiểm tra công cụ phân tích trên Instagram thường xuyên để xem quảng cáo của bạn hoạt động như thế nào.

6 Mẹo quảng cáo Instagram

Bây giờ bạn có mọi thứ bạn cần biết về việc thiết lập và khởi chạy quảng cáo Instagram. Bước tiếp theo là thiết kế nội dung hình ảnh hiệu quả cho quảng cáo của bạn.

Dưới đây là một số mẹo về cách thiết kế nội dung thu hút sự chú ý cho quảng cáo trên Instagram.

Thiết kế quảng cáo ưu tiên thiết bị di động

Hơn 4,08 tỷ người dùng truy cập phương tiện truyền thông xã hội thông qua thiết bị di động, vì vậy điều quan trọng là thiết kế nội dung của bạn để xem trên thiết bị di động chứ không phải máy tính để bàn.

Dưới đây là một số mẹo để thiết kế quảng cáo ưu tiên thiết bị di động:

  • Khi quay nội dung video, hãy đảm bảo quay phim theo chiều dọc (9×16) vì điều này dễ cắt thành 4×5 hơn so với từ phong cảnh
  • Giảm thiểu lượng văn bản trong quảng cáo của bạn
  • Nếu bạn thêm văn bản, hãy chọn kích thước phông chữ lớn dễ đọc trên màn hình di động
  • Thêm hoạt ảnh và đồ họa chuyển động vào video để nhanh chóng thu hút người xem
  • Giữ video ngắn (15 giây trở xuống)

Luôn xây dựng thương hiệu và thông điệp trước

Vài giây đầu tiên của quảng cáo sẽ xác định xem người xem có ngừng cuộn và xem toàn bộ nội dung hay không. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bắt đầu quảng cáo của bạn với thông điệp chính và giới thiệu thương hiệu của bạn trong vòng 3 giây đầu tiên.

Sử dụng âm thanh tăng sự thích thú

Dữ liệu cho thấy 69% người dùng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội khi tắt âm thanh. Do đó, điều quan trọng là phải thiết kế quảng cáo của bạn để tiêu thụ âm thanh và sử dụng âm thanh để làm hài lòng những người dùng bật âm thanh. Dưới đây là cách để làm điều đó:

  • Sử dụng các yếu tố hình ảnh để kể câu chuyện của bạn và truyền tải thông điệp chính của bạn mà không cần âm thanh
  • Thêm phụ đề cho bất kỳ giọng thuyết minh hoặc âm thanh có kịch bản nào
  • Sử dụng lớp phủ văn bản để truyền tải thông điệp chính của bạn mà không cần âm thanh

Kết hợp Pitch – Play – Plunge

Facebook khuyên bạn nên thiết kế kết hợp các loại nội dung hoạt động cùng nhau để thu hút sự chú ý và thu hút sự quan tâm:

  • Pitch: Nội dung ngắn thu hút ý tưởng chiến dịch ngay lập tức và thu hút sự chú ý
  • Play: Nội dung cho phép khám phá và tương tác ánh sáng cho đối tượng quan tâm
  • Lunge: Nội dung chân thực cho phép mọi người đi sâu vào ý tưởng chiến dịch của bạn

Sử dụng nhiều loại quảng cáo khác nhau

Với rất nhiều loại quảng cáo Instagram để lựa chọn, bạn có thể thử nghiệm để tìm ra sự kết hợp phù hợp giữa hình ảnh và thông điệp phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của mình. Cân nhắc kết hợp quảng cáo video, Quảng cáo trên tin, bài viết quay vòng, bộ sưu tập, bài viết có thể mua sắm, v.v. vào phương pháp quảng cáo của mình.

Tương tự, hãy sáng tạo với nội dung của bạn! Tại sao không thử nghiệm một số quảng cáo meme hoặc tạo hình minh họa tùy chỉnh hoặc GIF để truyền tải thông điệp của bạn? Hãy nhớ rằng, quảng cáo Instagram phải phản ánh thẩm mỹ và phong cách tổng thể của thương hiệu của bạn. Nhưng điều đó nói rằng, không có lý do gì bạn không nên chuyển đổi mọi thứ để giữ chân khán giả của mình.

Tận dụng phân tích để xem quảng cáo của bạn có hiệu quả không

Cách tốt nhất để biết liệu quảng cáo Instagram của bạn có hoạt động tốt hay không là đo lường hiệu quả của chúng bằng phân tích. Công cụ báo cáo gốc của Instagram cung cấp thông tin chi tiết về các chỉ số chính như số lần hiển thị, số lần nhấp, tỷ lệ tương tác và ROI.

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ của bên thứ ba để theo dõi hiệu suất chiến dịch của mình chi tiết hơn và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu về việc cải thiện các chiến dịch quảng cáo trong tương lai.

Một số ví dụ nổi bật về quảng cáo Instagram

Để lấy cảm hứng, hãy xem xét một số chiến dịch quảng cáo Instagram thành công từ các thương hiệu khác. Khi bạn duyệt qua các ví dụ quảng cáo trên Instagram này, hãy xem xét các loại hình ảnh được sử dụng, vị trí đặt quảng cáo trong tin và cách doanh nghiệp sử dụng bản sao để thu hút đối tượng mục tiêu của họ.

Skip đặt ưu đãi của mình ở phía trước và trung tâm

Bỏ qua các món ăn biết rằng nó chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của người xem – vì vậy họ không lãng phí bất kỳ thời gian nào để nói với bạn những gì họ đang bán. Trong một đồ họa đơn giản và hiệu quả, chúng cung cấp cho bạn những gì, tại sao và ở đâu.

The Bay tận dụng khả năng VR / AR

Người mua sắm trực tuyến ngày nay mong đợi những trải nghiệm tương tác – và The Bay mang lại. Bằng cách kết hợp quảng cáo câu chuyện trên Instagram với khả năng VR / AR, nhà bán lẻ tạo ra trải nghiệm mua sắm độc đáo đưa người dùng ra khỏi điện thoại của họ và vào cửa hàng.

Birdies nói với dạ dày

Tiếp thị là tất cả về cảm xúc, phải không? Và còn gì xúc động hơn thức ăn? Birdies thực hiện rất tốt việc kết nối với khán giả của mình trên Instagram bằng cách giới thiệu những hình ảnh hấp dẫn về những món ăn đáng chảy nước dãi nhất của mình.

Vessi cho thấy sản phẩm của mình đang hoạt động

Quảng cáo cuộn Instagram, stories và video là một cách tuyệt vời để giới thiệu cách sản phẩm của bạn hoạt động – đặc biệt khi đó là một mặt hàng kỹ thuật như găng tay chống thấm nước mới của Vessi. Tại đây, Vessi sử dụng quảng cáo Instagram Reels để hiển thị sản phẩm đang hoạt động.

Cider giữ cho nó đơn giản

Bạn không cần phải phá vỡ ngân hàng mỗi khi tạo quảng cáo trên Instagram. Quảng cáo hình ảnh trong nguồn cấp dữ liệu của thương hiệu quần áo Cider đơn giản nhưng hiệu quả. Họ cho bạn thấy sản phẩm và cho bạn biết lý do tại sao bạn nên mua nó. Nó không cần phải phức tạp hơn thế.

Dank Mart sử dụng các bài đăng cộng tác để xây dựng sự cường điệu

Instagram hiện cho phép các thương hiệu tạo bài đăng cộng tác. Những bài đăng này sẽ hiển thị hai tên tài khoản – thương hiệu và đối tác của họ – và liên kết với cả hai tài khoản. Cửa hàng đồ ăn nhẹ đặc sản Canada Dank Mart đã sử dụng tính năng này để quảng cáo một sản phẩm mới với đối tác sắp tới của mình, Nemesis Coffee.

Storyworth biến lời chứng thực của khách hàng thành quảng cáo

Bằng chứng xã hội là ý tưởng rằng việc nhìn thấy các khách hàng khác sử dụng và giới thiệu một sản phẩm sẽ khiến bạn có nhiều khả năng mua nó hơn. Một công ty giúp bạn ghi lại lịch sử gia đình của mình trong một cuốn sách, đã tận dụng ý tưởng này bằng cách sử dụng video của khách hàng trong quảng cáo của họ. Bằng cách cho thấy ông bà mở món quà này lần đầu tiên, họ đã tạo ra một quảng cáo Instagram được cá nhân hóa, đầy cảm xúc mà khách hàng có thể liên quan.

Câu hỏi thường gặp

Thanh toán quảng cáo Instagram bằng Momo được không?

Thanh toán quảng cáo Instagram bằng ví Momo rất đơn giản chỉ cần bạn sử dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook, thêm phương thức thanh toán bằng ví Momo và thanh toán quảng cáo trên Instagram bình thường như khi chạy quảng cáo Facebook.
Nếu bạn vẫn chưa biết những bước chi tiết trong thanh toán quảng cáo FacebookInstagram thì bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết nhất: Hướng dẫn thanh toán quảng cáo Facebook bằng Momo

Tổng quan

Tìm kiếm thêm cảm hứng? Hãy xem thư viện quảng cáo trên Facebook để xem cách các công ty khác quảng cáo trên Instagram. Bạn có thể tìm kiếm quảng cáo Instagram theo từ khóa và hiểu rõ hơn về cách các thương hiệu khác nhau tiếp cận nền tảng này như thế nào.

Từ đó, bạn có thể tự tin kiểm tra các chiến dịch của mình, biết những gì đã hoạt động và đang hoạt động đúng đến đúng đối tượng quảng cáo của mình.


Đánh giá: 

5/5 (1)
Lưu ý:

*Thông tin trong bài viết đều là những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ sáng tạo tại MDIGI . Mọi hành vi sao chép vui lòng ghi trích dẫn nguồn MDIGI.vn! Xem Điều khoản & điều kiện của Chúng tôi.

*Cập nhật mới nhất ngày: 08/08/2023

Đôi nét về tác giả Misa

Misa

Hiện là Co-Founder, chịu trách nhiệm định hướng phát triển MDIGI lớn mạnh trên nền tảng công nghệ số, giúp khách hàng có thể trải nghiệm được Dịch vụ Uy Tín – Tận Tâm – Chuyên Nghiệp mà chỉ có tại MDIGI.

2 bài viết cùng chủ đề Quảng cáo Instagram

Hướng dẫn chạy quảng cáo Instagram hiệu quả
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận