-
Trước khi lập bất kỳ chiến lược marketing nào đó bạn cần phân tích môi trường kinh doanh bao gồm: môi trường ngành, đối thủ cạnh tranh, thị trường, nhà cung cấp, nội bộ doanh nghiệp… để hình dung ra được “bức tranh” tổng quan về ngành.
-
Phân tích thị trường kinh doanh giúp cho bạn đưa ra được những đánh giá, tính điểm phù hợp đây cũng chính là thước đo để bạn hoạch định ra một chiến lược cụ thể và khả thị nhất cho doanh nghiệp của mình.
Tại mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ đều có mục tiêu cụ thể, nhưng chủ yếu sẽ có những loại mục tiêu như:
-
Mục tiêu thông tin: tức là việc truyền bá thông tin về sản phẩm, sịch vụ, sự kiện… đến với đối tượng, khách hàng mục tiêu. Mục tiêu thông tin được sử dụng nhiều trong các chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm mới.
-
Mục tiêu thuyết phục: Thuyết phục, lôi kéo đối tượng, khách hàng mục tiêu mua sản phẩm, dịch vụ, hoặc chỉ đơn giản là suy nghĩ theo quan điểm của nội dung quảng cáo.
-
Mục tiêu gợi nhớ: Cài vào bộ nhớ của đối tượng, khách hàng mục tiêu một nội dung nhất định. Nội dung ấy có thể là tên doanh nghiệp, nhãn hiệu sản phẩm, tên con người, địa danh…
-
Mục tiêu so sánh và tấn công sản phẩm đối thủ cạnh tranh: So sánh lợi ích, công dụng sản phẩm của doanh nghiệp với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
Sau khi đã thiết lập được mục tiêu, bạn cần định vị cho sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Định vị thực chất là việc thiết kế sản phẩm và hình ảnh của doanh nghiệp với mục đích để thị trường mục tiêu hiểu được và đánh giá cao những gì mà doanh nghiệp đại diện so với các đối thủ cạnh tranh.
Mái Nhà Đẹp trong lĩnh vực xây dựng, mới chỉ tối ưu về Cấu trúc website - Onpage - Content & Entity. Chưa đụng đến Backlink mà kết quả tăng trưởng rõ rệt. Làm 3 dự án với MDIGI thấy rất hiệu quả.