Liên hệ tư vấn

Dofollow Link là gì? Cách sử dụng nó hiệu quả trong SEO


Dofollow Link là một loại liên kết quan trọng trong SEO, giúp cải thiện xếp hạng website trên công cụ tìm kiếm. Vậy Dofollow Link là gì? Cách sử dụng nó hiệu quả trong SEO như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Dofollow Link là gì?

Dofollow Link là một loại liên kết cho phép các công cụ tìm kiếm theo dõi và chuyển giá trị SEO cho trang web mà nó liên kết đến. Đây là một trong hai loại liên kết cơ bản trong SEO – Dofollow và Nofollow link.

Dofollow Link được xem như một phiếu bầu cho trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm, giúp tăng thứ hạng và quyền hạn của website.

Mục đích sử dụng Dofollow Link là để tăng thứ hạng và quyền hạn của website trên công cụ tìm kiếm. Khi bạn có nhiều Dofollow Link từ các trang web uy tín, bạn sẽ nhận được nhiều giá trị SEO và link juice. Điều này giúp website của bạn nổi bật và thu hút nhiều traffic. Ngoài ra, Dofollow Link cũng giúp cho các bot của Google dễ dàng theo dõi và index website của bạn.

PageRank là một cách đo lường mức độ quan trọng của một trang web dựa trên trafic và chất lượng các liên kết đến nó. Càng nhiều liên kết tốt, thứ hạng (Page Rank) của trang web càng cao và SEO càng hiệu quả.

Các chuyên gia tiếp thị trực tuyến gọi nó là “link juice” vì nó có thể lan tỏa qua các trang web khác nhau nếu có cấu trúc liên kết hợp lý. Việc có được link juice là mục tiêu của nhiều chủ sở hữu trang web.

Tuy nhiên, có một số người đã lợi dụng điều này bằng cách để lại những bình luận có chứa url trang web của họ trên các trang web nổi tiếng, nhằm tăng thứ hạng cho website.

Các liên kết này được gọi là “dofollow”, tức là cho phép các công cụ tìm kiếm theo dõi và tăng PageRank cho trang web được liên kết. Trang web có chất lượng càng tốt – ví dụ như trang website có lượng traffic ổn định hoặc tổ chức tin tức lớn thì càng nhiều link juice được chuyển sang trang website của bạn.

Để giải quyết vấn đề này, các liên kết “nofollow” đã được ra đời: Chúng cho phép quản trị viên trang web thêm một đoạn mã nhỏ vào các liên kết:

<a href=”http://www.website.com/” rel=”nofollow”>Link Text</a>

nhằm báo cho các công cụ tìm kiếm không theo dõi và không tăng PageRank cho trang web được liên kết này.

Hiện nay, các liên kết dofollow vẫn là một yếu tố quan trọng trong SEO – có được một “backlink” từ một trang web uy tín có thể giúp tăng giá trị PageRank và uy tín cho trang web.

Thực tế có thể thấy, phần lớn các bình luận hiện nay đều có các thẻ nofollow sẵn và người quản trị trang website có thể thêm các thẻ nofollow vào các bài viết hay blog của họ.

Để thay đổi các liên kết này từ nofollow sang dofollow, người sở hữu trang web cần phải liên hệ với quản trị viên trang web mà mình muốn liên kết để xin đặt link hợp lệ.

Cách tạo liên kết Dofollow như thế nào?

Bạn muốn biết cách tạo liên kết Dofollow cho trang web của mình? Liên kết Dofollow là loại liên kết mà các công cụ tìm kiếm sẽ theo dõi và tính điểm cho trang web của bạn. Liên kết Dofollow giúp tăng uy tín và PageRank của trang web trên kết quả tìm kiếm. Vậy làm thế nào để tạo liên kết Dofollow?

Thật ra, việc tạo liên kết dofollow khá đơn giản. Bạn chỉ cần đặt các liên kết đến trang web của bạn trên các trang web khác không gắn thẻ nofollow. Thẻ Nofollow là một thuộc tính HTML dùng để báo cho các công cụ tìm kiếm rằng hãy bỏ qua liên kết này. Nếu bạn không gắn thẻ Nofollow, các công cụ tìm kiếm sẽ tự động coi đó là liên kết Dofollow.

Tương tự như vậy, khi bạn đặt các liên kết đến các trang web khác trên trang web của bạn, bạn cũng nên để ý đến thẻ Nofollow. Nếu bạn muốn giúp đỡ các trang web uy tín và liên quan, bạn có thể để cho các công cụ tìm kiếm theo dõi các liên kết này.

Tuy nhiên, nếu bạn được yêu cầu đặt liên kết của một thương hiệu khác hoặc đang kiểm duyệt nhận xét trong blog, bạn nên dùng thẻ Nofollow để ngăn chặn việc chia sẻ điểm PageRank của trang. Điều này đặc biệt quan trọng nếu các liên kết dẫn đến nội dung chất lượng thấp hoặc nhồi nhét từ khóa, vì điều này có thể phản ánh xấu cho chính trang web của bạn.

Nói một cách ngắn gọn? Khi nói đến các liên kết bên ngoài từ các trang web uy tín dẫn về trang của bạn, Dofollow là lý tưởng. Các liên kết dẫn ra ngoài trang web của bạn và được liên kết từ các bài viết của riêng bạn hoặc được gắn vào nhận xét về nội dung của bạn chỉ nên là Dofollow nếu trang web liên kết ra ngoài là uy tín và liên quan.

Câu hỏi thường gặp

Công cụ kiểm tra Dofollow Link hiệu quả

Bạn muốn biết liên kết nào trên trang web của bạn là Dofollow và liên kết nào là Nofollow? Bạn có thể xem mã HTML của trang để tìm thẻ Nofollow, nhưng nếu liên kết đến từ một trang khác thì sao? Bạn không thể kiểm tra mã của họ, nên bạn không biết liên kết có giúp tăng PageRank hay không.
Bạn cần dùng công cụ kiểm tra liên kết Dofollow để xem các liên kết có hiệu quả hay không.
Ví dụ:
– Dofollow Link Checker
– MozBar
– SEOquake
– Link Analyzer
Công cụ đầu tiên là một trang web kiểm tra tất cả các liên kết Nofollow và Dofollow trên một trang. Moz MozBar là một tiện ích cho Chrome, SEOquake là cho Chrome và Firefox. Link Analyzer là một công cụ riêng không cần trình duyệt nào. Các công cụ này đều miễn phí và hoạt động bằng cách theo dõi các liên kết đến trang web của bạn và cho biết chúng là Nofollow hay Dofollow, rồi báo cáo cho bạn.

Tôi có nên Dofollow cho liên kết bên ngoài không?

Ở đây, câu trả lời phụ thuộc vào hai yếu tố: Liên kết dẫn đến đâu và lợi ích gì nếu bạn chọn Dofollow? Liên kết Dofollow là liên kết cho công cụ tìm kiếm biết trang web của bạn và trang web bên ngoài có nội dung tốt, liên quan và chính xác. Liên kết này giúp cả hai trang web tăng PageRank.
Đôi khi, bạn có thể dùng liên kết Dofollow với những trang web khác có xếp hạng tương đương với trang web của bạn để thu hút thêm lượt truy cập. Nhưng bạn cũng nên cân nhắc dùng liên kết Nofollow với những trang web không liên quan hoặc không chất lượng để công cụ tìm kiếm không nghĩ rằng bạn chỉ muốn tăng PageRank mà thôi.

Bao lâu Google sẽ nhận ra một liên kết Dofollow?

Trong khi không có câu trả lời chắc chắn ở đây vì các con bot công cụ tìm kiếm quét một lượng lớn các trang mỗi ngày, các liên kết Dofollow thường được Google nhận ra trong vòng hai đến bốn ngày sau khi được đăng.
Nếu trang web của bạn có khối lượng lưu lượng thấp và các liên kết dofollow mà bạn nhận được không phải là các trang web uy tín thì có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn để PageRank nhận ra các liên kết này.
Nếu bạn may mắn nhận được backlink từ một website được xếp hạng cao, trong khi đó, bạn có thể thấy lợi ích chỉ trong vài ngày.
Các liên kết Dofollow vẫn là một khía cạnh quan trọng của SEO và các nỗ lực xếp hạng tìm kiếm, nhưng phải được sử dụng có chiến lược để mang lại lợi ích thiết thực.

Tổng quan

Link Dofollow là những liên kết cho phép Google và các công cụ tìm kiếm khác theo dõi và chuyển giá trị SEO cho trang web được liên kết. Link Dofollow có vai trò quan trọng trong việc tăng xếp hạng, thu hút traffic và củng cố thẩm quyền của website.

Để kiểm tra link Dofollow, bạn có thể sử dụng các công cụ như MozBar, NoFollow Simple hay kiểm tra mã nguồn HTML của trang web.

Nếu bạn muốn xây dựng backlink Dofollow chất lượng, bạn nên chọn những trang web có uy tín, liên quan và cung cấp nội dung hữu ích cho người đọc. Đồng thời, đa dạng hóa các nguồn liên kết và sử dụng Anchor Text phù hợp với từ khóa mục tiêu.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về “Dofollow Link là gì và cách sử dụng nó hiệu quả trong SEO”. Bạn có thắc mắc hay kinh nghiệm gì về link Dofollow không? Hãy chia sẻ với MDIGI trong phần bình luận bên dưới nhé!


Đánh giá: 

(0 lượt)
Lưu ý:

*Thông tin trong bài viết đều là những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ sáng tạo tại MDIGI . Mọi hành vi sao chép vui lòng ghi trích dẫn nguồn MDIGI.vn! Xem Điều khoản & điều kiện của Chúng tôi.

*Cập nhật mới nhất ngày: 08/08/2023

Đôi nét về tác giả Misa

Misa

Hiện là Co-Founder, chịu trách nhiệm định hướng phát triển MDIGI lớn mạnh trên nền tảng công nghệ số, giúp khách hàng có thể trải nghiệm được Dịch vụ Uy Tín – Tận Tâm – Chuyên Nghiệp mà chỉ có tại MDIGI.

17 bài viết cùng chủ đề SEO Onpage

Internal Link là gì? Cách tối ưu hoá Internal Link
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận