Liên hệ tư vấn

Google Autocomplete là gì? Cách sử dụng nó trong SEO


Google Autocomplete không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và thuận tiện khi tìm kiếm thông tin trên Google, mà còn giúp bạn khai thác các từ khóa và chủ đề quan trọng cho SEO. Bằng cách sử dụng các kỹ thuật và bước hướng dẫn trong bài viết này, bạn có thể tận dụng Google Autocomplete cho SEO một cách hiệu quả và thông minh.

Google-Autocomplete-là-gì-Cách-sử-dụng-nó-trong-SEO

Trong bài viết này, bạn sẽ học được:

  • Làm thế nào để sử dụng Google Autocomplete cho SEO
  • Hướng dẫn các bước để sử dụng Google Autocomplete cho SEO
  • Các ví dụ minh họa về việc sử dụng Google Autocomplete cho SEO
  • Các câu hỏi thường gặp về Google Autocomplete

Hãy bắt đầu nào!

Google Autocomplete là gì?

Google Autocomplete là một tính năng tìm kiếm trong Google cho phép người dùng hoàn thành các tìm kiếm nhanh hơn khi họ bắt đầu nhập từ khóa nào đó. Nó có thể được tìm thấy trong hộp tìm kiếm của Google, ứng dụng Google và bất kỳ nơi nào khác có hộp tìm kiếm của Google.

Lịch sử hình thành Google Autocomplete

Google Autocomplete được giới thiệu vào năm 2004 như một cách để giúp người dùng thực hiện các tìm kiếm nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Ban đầu, nó chỉ hiển thị 10 dự đoán cho mỗi truy vấn, nhưng sau đó nó đã được mở rộng để hiển thị nhiều hơn và cũng bao gồm các truy vấn liên quan.

Lợi ích của việc sử dụng Google Autocomplete

Mục đích của Google Autocomplete là giúp người dùng hoàn thành các tìm kiếm mà họ đang có ý định thực hiện, chứ không phải đề xuất các loại tìm kiếm mới. Các dự đoán là những truy vấn tốt nhất mà người dùng có thể tiếp tục nhập vào hộp tìm kiếm.

Lợi ích của Google Autocomplete cho người dùng

Giảm thiểu số lượng ký tự cần phải nhập vào hộp tìm kiếm. Theo Google, tính năng này giảm thiểu việc nhập khoảng 25% và tiết kiệm hơn 200 năm thời gian nhập mỗi ngày.

Tăng tốc độ và thuận tiện của việc tìm kiếm, đặc biệt là trên các thiết bị di động, nơi mà việc nhập có thể khó khăn hơn.

Cung cấp các gợi ý có liên quan và thịnh hành cho các truy vấn tìm kiếm, giúp người dùng khám phá thêm thông tin và nội dung.

Lợi ích của Google Autocomplete cho SEO

  • Giúp nghiên cứu từ khóa và hiểu được mục đích tìm kiếm của người dùng.
  • Giúp tối ưu hóa từ khóa và nội dung cho website để phù hợp với các truy vấn phổ biến và thịnh hành.
  • Giúp quản lý danh tiếng trực tuyến và giải quyết các vấn đề tiêu cực liên quan đến thương hiệu.

Các yếu tố ảnh hưởng đến Google Autocomplete

Các dự đoán của Google Autocomplete được sinh ra bởi các hệ thống tự động của Google, dựa trên các yếu tố sau:

  • Các ký tự được nhập vào hộp tìm kiếm. Các dự đoán sẽ thay đổi theo từng ký tự mới được nhập vào.
  • Vị trí địa lý mà bạn đang tìm kiếm. Các dự đoán sẽ khác nhau ở các quốc gia khác nhau, và cũng có thể khác nhau ở các khu vực khác nhau trong cùng một quốc gia.
  • Các tìm kiếm có liên quan mà bạn đã thực hiện trước đó. Nếu bạn đăng nhập vào tài khoản Google của mình, các dự đoán sẽ dựa trên lịch sử tìm kiếm của bạn.
  • Những gì người khác đang tìm kiếm. Các dự đoán sẽ phản ánh các tìm kiếm phổ biến và thịnh hành trên Google.

Nguyên tắc hoạt động của Google Autocomplete là gì?

Khi người dùng bắt đầu nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm, Google sẽ gửi yêu cầu đến máy chủ của mình để lấy các dự đoán có liên quan.

Google sử dụng RankBrain, một thành phần chính trong thuật toán tìm kiếm machine learning của Google, để xử lý các yêu cầu và sinh ra các dự đoán. RankBrain sử dụng deep learning để học từ các tìm kiếm thực tế trên Google và hiển thị các tìm kiếm phổ biến và thịnh hành có liên quan đến các ký tự được nhập, vị trí của người dùng và các tìm kiếm trước đó.

Google hiển thị các dự đoán trong một danh sách thả xuống dưới hộp tìm kiếm. Các dự đoán sẽ thay đổi theo từng ký tự mới được nhập vào. Người dùng có thể chọn một trong các dự đoán để hoàn thành truy vấn của họ hoặc tiếp tục nhập để nhận được các dự đoán khác.

Google cập nhật các dự đoán theo thời gian để phản ánh các xu hướng tìm kiếm mới và các thay đổi trong nhu cầu của người dùng. Google cũng loại bỏ các dự đoán vi phạm các chính sách và quy tắc của mình, bao gồm:

Các dự đoán có tính chất khiêu dâm mà không liên quan đến y tế, khoa học hoặc giáo dục giới tính.Các dự đoán mang tính thù hận chống lại các nhóm và cá nhân trên cơ sở chủng tộc, tôn giáo hoặc một số tiêu chí khác.Các dự đoán có tính bạo lực.Các dự đoán liên quan đến hoạt động nguy hiểm và có hại.

Ngoài ra, Google cũng có thể loại bỏ các dự đoán mà nó xác định là spam, có liên quan chặt chẽ với việc vi phạm bản quyền, hoặc theo yêu cầu hợp pháp hợp lệ.

Cách sử dụng Google Autocomplete cho SEO?

Google Autocomplete là một công cụ tiếp thị có giá trị của các chuyên gia SEO và Digital Marketers để giúp thực hiện nghiên cứu từ khóa và khám phá mục đích tìm kiếm. Dưới đây là một số cách sử dụng Google Autocomplete cho SEO:

  1. Nghiên cứu từ khóa

    Nhập từ khoá chính của bạn vào ô tìm kiếm của Google và xem những dự đoán nào xuất hiện. Bạn có thể thêm hoặc bớt các ký tự để thay đổi các dự đoán.
    Ghi lại những dự đoán liên quan và phổ biến nhất cho từ khoá của bạn. Bạn có thể sử dụng một công cụ như Keyword Tool để lấy được nhiều dự đoán hơn và xem được khối lượng tìm kiếm và độ cạnh tranh của từng từ khoá.
    Phân tích và lọc ra những từ khoá phù hợp với mục tiêu và đối tượng của bạn. Bạn có thể sử dụng một công cụ như Google Keyword Planner để xem được hiệu quả và chi phí ước tính của từng từ khoá.
    Sử dụng những từ khoá đã chọn để tối ưu hóa nội dung và chiến dịch quảng cáo của bạn trên Google.Nghiên-cứu-từ-khóa-trong-Google-Autocomplete

  2. Nhập từ khóa, xem dự đoán

    Một cách đơn giản để sử dụng Google Autocomplete cho SEO là nhập từ khóa mà bạn muốn nghiên cứu vào hộp tìm kiếm và xem các dự đoán mà Google hiển thị. Các dự đoán này sẽ cho bạn biết những gì người dùng thường tìm kiếm khi liên quan đến từ khóa của bạn, và cũng có thể giúp bạn khám phá các từ khóa phụ, từ khóa mở rộng, hoặc từ khóa câu hỏi.
    Ví dụ: Nếu bạn nhập từ khóa “seo” vào hộp tìm kiếm, bạn sẽ thấy các dự đoán như sau:
    – Các dự đoán bao gồm các từ khóa như “seo là gì”, “seo website”, “seo google”, “seo youtube”, và “seo audit”. Đây là những từ khóa có liên quan và phổ biến về chủ đề seo, và bạn có thể sử dụng chúng để tối ưu hóa website của bạn cho các truy vấn này.Nhập-từ-khóa,-xem-dự-đoán

  3. Đi qua bảng chữ cái

    Một cách khác để sử dụng Google Autocomplete cho SEO là đi qua bảng chữ cái sau khi nhập từ khóa của bạn. Bằng cách này, bạn có thể tìm thêm nhiều dự đoán hơn cho từ khóa của bạn bằng cách thêm một ký tự vào cuối truy vấn.
    Ví dụ: Nếu bạn nhập từ khóa “seo a” vào hộp tìm kiếm, bạn sẽ thấy các dự đoán như sau:
    – Các dự đoán bao gồm các từ khóa như “seo agency”, “seo analyzer”, “seo audit tool”, “seo an hour a day”, và “seo and sem”. Đây là những từ khóa có liên quan và phổ biến về chủ đề seo, và bạn có thể sử dụng chúng để tối ưu hóa website của bạn cho các truy vấn này.
    Bạn có thể lặp lại quá trình này với các ký tự khác trong bảng chữ cái để tìm thêm nhiều dự đoán hơn cho từ khóa của bạn.Đi-qua-bảng-chữ-cái

  4. Hãy để Google điền vào chỗ trống

    Một cách nữa để sử dụng Google Autocomplete cho SEO là để Google điền vào chỗ trống cho bạn. Bằng cách này, bạn có thể tìm thêm nhiều dự đoán hơn cho từ khóa của bạn bằng cách sử dụng ký tự gạch ngang (_) để đại diện cho một hoặc nhiều từ bất kỳ trong truy vấn.
    Ví dụ: Nếu bạn nhập từ khóa “seo _ tool” vào hộp tìm kiếm, bạn sẽ thấy các dự đoán như sau:
    – Các dự đoán bao gồm các từ khóa như “seo keyword tool”, “seo audit tool”, “seo ranking tool”, “seo analysis tool”, và “seo checker tool”. Đây là những từ khóa có liên quan và phổ biến về chủ đề seo, và bạn có thể sử dụng chúng để tối ưu hóa website của bạn cho các truy vấn này.
    Bạn có thể lặp lại quá trình này với các vị trí khác của ký tự gạch ngang trong truy vấn để tìm thêm nhiều dự đoán hơn cho từ khóa của bạn.Hãy-để-Google-điền-vào-chỗ-trống

  5. Thử nghiệm với vị trí của gạch dưới

    Một cách nữa để sử dụng Google Autocomplete cho SEO là thử nghiệm với vị trí của ký tự gạch ngang trong truy vấn. Bằng cách này, bạn có thể tìm thêm nhiều dự đoán hơn cho từ khóa của bạn bằng cách đổi chỗ ký tự gạch ngang với một hoặc nhiều từ trong truy vấn.
    Ví dụ: Nếu bạn nhập từ khóa “seo _ tool” vào hộp tìm kiếm, bạn sẽ thấy các dự đoán như ở phần trên. Nhưng nếu bạn nhập từ khóa “seo tool _”, bạn sẽ thấy các dự đoán khác như sau:
    – Các dự đoán bao gồm các từ khóa như “seo tool free”, “seo tool online”, “seo tool for youtube”, “seo tool for wordpress”, và “seo tool google”. Đây là những từ khóa có liên quan và phổ biến về chủ đề seo, và bạn có thể sử dụng chúng để tối ưu hóa website của bạn cho các truy vấn này.
    Bạn có thể lặp lại quá trình này với các vị trí khác của ký tự gạch ngang trong truy vấn để tìm thêm nhiều dự đoán hơn cho từ khóa của bạn.Thử-nghiệm-với-vị-trí-của-gạch-dưới

  6. Hãy thử cả dạng số ít và số nhiều của từ khóa

    Một cách cuối cùng để sử dụng Google Autocomplete cho SEO là thử cả dạng số ít và số nhiều của từ khóa. Bằng cách này, bạn có thể tìm thêm nhiều dự đoán hơn cho từ khóa của bạn bằng cách xem sự khác biệt giữa số ít và số nhiều trong các truy vấn.
    Ví dụ: Nếu bạn nhập từ khóa “seo tool” vào hộp tìm kiếm, bạn sẽ thấy các dự đoán như ở phần trên. Nhưng nếu bạn nhập từ khóa “seo tools”, bạn sẽ thấy các dự đoán khác như sau:
    – Các dự đoán bao gồm các từ khóa như “seo tools free”, “seo tools list”, “seo tools for website analysis”, “seo tools group buy”, và “seo tools meaning”. Đây là những từ khóa có liên quan và phổ biến về chủ đề seo, và bạn có thể sử dụng chúng để tối ưu hóa website của bạn cho các truy vấn này.
    Bạn có thể lặp lại quá trình này với các từ khóa khác để tìm thêm nhiều dự đoán hơn cho từ khóa của bạn.Hãy-thử-cả-dạng-số-ít-và-số-nhiều-của-từ-khóa

Hướng dẫn sử dụng Google Autocorrect Research

Google Autocorrect là một tính năng liên quan đến Google Autocomplete, nhưng có một chức năng khác. Google Autocorrect là một tính năng giúp người dùng sửa lỗi chính tả trong các truy vấn tìm kiếm của họ. Nó hoạt động bằng cách hiển thị một thông báo “Ý bạn là” và một truy vấn được sửa lỗi ở trên kết quả tìm kiếm.

Ví dụ: Nếu bạn nhập từ khóa “seo tols” vào hộp tìm kiếm, bạn sẽ thấy một thông báo như sau:

Bạn có thể thấy rằng Google đã sửa lỗi chính tả cho bạn và hiển thị kết quả tìm kiếm cho truy vấn “seo tools” thay vì “seo tols”.

Google Autocorrect có thể giúp bạn nghiên cứu từ khóa cho SEO bằng cách giúp bạn phát hiện và sửa lỗi chính tả trong các truy vấn của bạn, cũng như hiểu được những gì người dùng đang tìm kiếm khi họ gặp lỗi chính tả. Bạn có thể sử dụng Google Autocorrect cho SEO theo các cách sau:

Khám phá các từ khóa cho SEO Local

Google Autocorrect có thể giúp bạn khám phá các từ khóa cho SEO Local bằng cách giúp bạn xác định các địa danh, tên riêng, hoặc các thuật ngữ địa phương mà người dùng có thể nhập sai chính tả khi tìm kiếm các doanh nghiệp, sản phẩm, hoặc dịch vụ địa phương.

Ví dụ: Nếu bạn nhập từ khóa “pizza companny thủ đức” vào hộp tìm kiếm, bạn sẽ thấy một thông báo như sau:

Khám-phá-các-từ-khóa-cho-SEO-Local

Bạn có thể thấy rằng Google đã sửa lỗi chính tả cho bạn và hiển thị kết quả tìm kiếm cho truy vấn “pizza company Thủ đức” thay vì “pizza companny thủ đức”. Đây là một ví dụ về việc sử dụng Google Autocorrect để khám phá các từ khóa cho SEO Local, bởi vì bạn có thể biết được cách viết đúng của tên thành phố mà bạn muốn tối ưu hóa website của bạn cho.

Bạn có thể lặp lại quá trình này với các địa danh, tên riêng, hoặc các thuật ngữ địa phương khác để tìm thêm nhiều từ khóa cho SEO Local.

Tạo một trang web thương mại điện tử thân thiện với người dùng

Google Autocorrect có thể giúp bạn tạo một trang web thương mại điện tử thân thiện với người dùng bằng cách giúp bạn xác định và sửa lỗi chính tả trong các tên sản phẩm, danh mục, hoặc thuộc tính mà người dùng có thể nhập sai chính tả khi tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn nhập từ khóa “iphon 14 pro max” vào hộp tìm kiếm, bạn sẽ thấy một thông báo như sau:

Bạn có thể thấy rằng Google đã sửa lỗi chính tả cho bạn và hiển thị kết quả tìm kiếm cho truy vấn “iphone 14 pro max” thay vì “iphon 14 pro max”. Đây là một ví dụ về việc sử dụng Google Autocorrect để tạo một trang web thương mại điện tử thân thiện với người dùng, bởi vì bạn có thể biết được cách viết đúng của tên sản phẩm mà bạn muốn bán trên website của bạn.

Bạn có thể lặp lại quá trình này với các tên sản phẩm, danh mục, hoặc thuộc tính khác để tìm thêm nhiều từ khóa cho trang web thương mại điện tử của bạn.

Lấy cảm hứng cho các chủ đề nội dung

Google Autocorrect có thể giúp bạn lấy cảm hứng cho các chủ đề nội dung bằng cách giúp bạn xác định và sửa lỗi chính tả trong các câu hỏi, ý kiến, hoặc nhận xét mà người dùng có thể nhập sai chính tả khi tìm kiếm thông tin hoặc giải đáp thắc mắc liên quan đến chủ đề của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn nhập từ khóa “công cụ SEO Tols” vào hộp tìm kiếm, bạn sẽ thấy một thông báo như sau:

Lấy-cảm-hứng-cho-các-chủ-đề-nội-dung

Bạn có thể thấy rằng Google đã sửa lỗi chính tả cho bạn và hiển thị kết quả tìm kiếm cho truy vấn “Công cụ SEO Tools” thay vì “Công cụ SEO Tols”. Đây là một ví dụ về việc sử dụng Google Autocorrect để lấy cảm hứng cho các chủ đề nội dung, bởi vì bạn có thể biết được những gì người dùng muốn học hỏi khi họ gặp lỗi chính tả trong câu hỏi của họ.

Bạn có thể lặp lại quá trình này với các câu hỏi, ý kiến, hoặc nhận xét khác để tìm thêm nhiều chủ đề nội dung cho website của bạn.

Câu hỏi thường gặp

Làm cách nào để sử dụng Google Autocomplete?

Để sử dụng Google Autocomplete, bạn chỉ cần nhập một từ khóa hoặc một phần của nó vào hộp tìm kiếm của Google và xem các dự đoán mà Google hiển thị cho bạn.
Bạn có thể chọn một trong những dự đoán đó để hoàn thành truy vấn của bạn hoặc tiếp tục nhập để xem các dự đoán khác. Bạn cũng có thể sử dụng các kỹ thuật khác như đi qua bảng chữ cái, để Google điền vào chỗ trống, hoặc thử cả dạng số ít và số nhiều của từ khóa để tìm thêm nhiều dự đoán hơn cho từ khóa của bạn.

Tính năng Google Autocomplete hoạt động dựa trên điều gì?

Theo Google, tính năng Google Autocomplete hoạt động dựa trên các yếu tố sau:
– Các tìm kiếm thực tế mà người dùng đã thực hiện trên Google.
– Các xu hướng và phổ biến của các tìm kiếm liên quan đến ký tự đã nhập.
– Vị trí và lịch sử tìm kiếm trước đó của người dùng.
– Các chính sách và quy định của Google về việc loại bỏ các dự đoán không phù hợp.

Tính năng Google Autocomplete tiết kiệm cho tôi bao nhiêu thời gian?

Theo Google, tính năng Google Autocomplete tiết kiệm cho người dùng khoảng 25% thời gian nhập so với không có tính năng này. Tổng cộng, Google ước tính rằng tính năng này tiết kiệm hơn 200 năm thời gian nhập mỗi ngày cho người dùng trên toàn thế giới. Đây là một con số ấn tượng và cho thấy tính năng này rất hữu ích cho người dùng, đặc biệt là khi sử dụng Google Search trên các thiết bị di động.

Tổng quan

Google Autocomplete là một tính năng tìm kiếm mạnh mẽ và hữu ích của Google. Nó không chỉ giúp người dùng tiết kiệm thời gian và thuận tiện khi tìm kiếm thông tin trên Google, mà còn giúp các chuyên gia SEO và Digital Marketers nghiên cứu từ khóa, khám phá mục đích tìm kiếm, tối ưu hóa nội dung, và quản lý danh tiếng trực tuyến. Bằng cách sử dụng các cách và bước hướng dẫn đã được trình bày ở trên, bạn có thể tận dụng Google Autocomplete cho SEO một cách hiệu quả và thông minh.


Đánh giá: 

5/5 (1)
Lưu ý:

*Thông tin trong bài viết đều là những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ sáng tạo tại MDIGI . Mọi hành vi sao chép vui lòng ghi trích dẫn nguồn MDIGI.vn! Xem Điều khoản & điều kiện của Chúng tôi.

*Cập nhật mới nhất ngày: 08/08/2023

Đôi nét về tác giả Misa

Misa

Hiện là Co-Founder, chịu trách nhiệm định hướng phát triển MDIGI lớn mạnh trên nền tảng công nghệ số, giúp khách hàng có thể trải nghiệm được Dịch vụ Uy Tín – Tận Tâm – Chuyên Nghiệp mà chỉ có tại MDIGI.

10 bài viết cùng chủ đề SEO Local

TOP #25 Local Search Ranking ảnh hưởng đến SEO
Tại sao SEO NAP lại quan trọng với SEO Local?
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Hoàng Anh

Bài viết rất chi tiết, cám ơn admin rất nhiều