Liên hệ tư vấn

Cách tạo và quản lý tài khoản TikTok Business hiệu quả


Để tận dụng được tiềm năng của TikTok cho doanh nghiệp, bạn cần có một tài khoản TikTok Business. Tài khoản TikTok Business là gì? Làm thế nào để tạo và quản lý tài khoản TikTok Business hiệu quả? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó. Bắt đầu ngay thôi nào!

Tài khoản TikTok Business là gì?

TikTok là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, với hàng trăm triệu người dùng trên toàn thế giới. TikTok không chỉ là nơi để giải trí, sáng tạo và chia sẻ nội dung video ngắn, mà còn là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp để tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng. Để làm được điều này, các doanh nghiệp cần có một tài khoản TikTok Business.

Tài khoản TikTok Business (doanh nghiệp) là tài khoản công khai, chuyên nghiệp có quyền truy cập vào toàn bộ bộ công cụ tiếp thị của ứng dụng. Tài khoản TikTok Business cho phép các doanh nghiệp:

  • Tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên TikTok
  • Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo
  • Sử dụng các tính năng độc quyền như Branded Hashtag, Brand Takeover, Top-view Ads, In-feed AdsBranded Effects
  • Khai thác các xu hướng, âm thanh và hiệu ứng sáng tạo trên TikTok
  • Kết nối và tương tác với cộng đồng TikTok

Lợi ích khi sử dụng tài khoản TikTok Business

Phù hợp với sự thay đổi hành vi của người dùng: Hiện nay, người dùng ngày càng ưa chuộng các nội dung ngắn gọn, hấp dẫn và giải trí trên TikTok. Các doanh nghiệp có thể tận dụng điều này để thu hút sự chú ý và gây ấn tượng với khách hàng.

Theo xu hướng chung của marketing: TikTok là một trong những nền tảng có tốc độ phát triển và lan tỏa nhanh nhất hiện nay. Các doanh nghiệp có thể khai thác các xu hướng, hashtagchallenge trên TikTok để tạo ra các chiến dịch viral và tăng nhận diện thương hiệu.

Dễ hiểu, dễ dùng, dễ có kết quả: TikTok Business có giao diện thân thiện, dễ sử dụng và cung cấp các hướng dẫn chi tiết cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo ra các video quảng cáo sáng tạo và đo lường hiệu quả của chúng.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo: So với các nền tảng khác, chi phí quảng cáo trên TikTok khá thấp và linh hoạt. Các doanh nghiệp có thể tự chọn ngân sách, mục tiêu, loại quảng cáo và thời gian chạy quảng cáo phù hợp với nhu cầu của mình.

Truy cập các tính năng, công cụ đặc biệt: Cung cấp cho doanh nghiệp các thông tin chi tiết cũng như các tính năng “độc quyền” so với tài khoản cá nhân, bao gồm: TikTok Ads Manager, TikTok Shop, TikTok Creator Marketplace, Branded Hashtag Challenge, Brand Takeover, Top-view Ads, In-feed Ads Branded Effects.

Kết nối và tương tác với cộng đồng TikTok: Giúp doanh nghiệp không chỉ là người quảng cáo mà còn là người sáng tạo và người tham gia vào các hoạt động của cộng đồng TikTok. Doanh nghiệp có thể hợp tác với các KOLs, Influencers bằng TikTok Creator Marketplace, tham gia vào các Branded Hashtag Challenge để khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung liên quan đến thương hiệu, hoặc sử dụng các Branded Effects để tăng tính nhận diện và gắn kết với khách hàng.

Hướng dẫn các bước để tạo tài khoản TikTok Business

Các bước để tạo một tài khoản TikTok Business khá đơn giản. Chi tiết cách thực hiện bạn có thể tham khảo dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên truy cập cửa hàng CHPlay hoặc App Store để tải ứng dụng TikTok về máy và cài đặt.

Bước 2: Sau khi cài đặt xong, mở ứng dụng và nhấn vào biểu tượng “Hồ sơ” ở góc dưới bên phải để đăng ký.

Bước 3: Bạn có thể chọn một trong các cách đăng ký sau: sử dụng số điện thoại, email, tài khoản Facebook, Google, Twitter hoặc Instagram. Nhập thông tin cần thiết và nhấn “Tiếp tục”.

Bước 4: Sau khi bạn có tài khoản, hãy nhấn vào “Cài đặt và quyền riêng tư” (biểu tượng ba chấm ngang) ở góc trên bên phải của màn hình hồ sơ.

Bước 5: Chọn “Quản lý tài khoản” và nhấp vào “Chuyển sang Tài khoản Doanh nghiệp”.

Bước 6: Chọn các thuộc tính mô tả đúng nhất về công ty của bạn, bao gồm ngành nghề, kích thước, quốc gia và liên hệ. Nhấn “Xác nhận”.

Bước 7: Chúc mừng bạn đã chuyển sang Tài khoản TikTok Business thành công! Bạn có thể chỉnh sửa thông tin hồ sơ của mình, bao gồm tên người dùng, ảnh đại diện, tiêu đề, giới thiệu và liên kết trang web.

Hướng dẫn kết nối tài khoản TikTok Shop Seller Center với TikTok Business

Sau khi đã tạo thành công tài khoản TikTok Business, bạn có thể sử dụng các công cụ và tính năng của nó để quản lý và phát triển kinh doanh của mình trên TikTok Shop Seller Center.

Dưới đây là một số hướng dẫn cơ bản về cách sử dụng tài khoản TikTok Business:

Đăng nhập vào tài khoản TikTok Business của bạn bằng cách truy cập vào https://seller-vn.tiktok.com/ và nhập số điện thoại hoặc email và mật khẩu đã đăng ký.

Trên giao diện chính của TikTok Business, bạn có thể thấy các mục như: Trang chủ, Sản phẩm, Đơn hàng, Khách hàng, Tài chính, Cửa hàng, Quảng cáo, Sáng tạo.

Mục Quảng cáo cho phép bạn tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo của bạn trên TikTok và các ứng dụng liên quan. Bạn có thể sử dụng các bước sau để chạy quảng cáo trên TikTok Business:

Sau đó, nhấp vào Kết nối để chọn TikTok Business Center mà bạn muốn kết nối.

Hoặc bấm Tạo tài khoản để tạo tài khoản mới

Lưu ý khi sử dụng tài khoản TikTik Business

Sử dụng tài khoản TikTok Business có nhiều lợi ích nhưng cũng cần phải tuân thủ một số nguyên tắc và lưu ý sau:

Nội dung quảng cáo phải tuân thủ các chính sách và quy định của TikTok, không vi phạm bản quyền, không có nội dung nhạy cảm, gây hiểu lầm hoặc xúc phạm người khác.

Ngân sách quảng cáo phải được thiết lập hợp lý, phù hợp với mục tiêu và đối tượng của chiến dịch. Không nên đặt quá cao hoặc quá thấp để tránh lãng phí hoặc không đạt hiệu quả.

Định dạng quảng cáo phải được chọn sao cho phù hợp với nội dung và mục đích của chiến dịch. Có nhiều hình thức quảng cáo trên TikTok như In-feed Ads, TopView Ads, Branded Hashtag Challenge… mỗi loại có ưu và nhược điểm riêng.

Đo lường và tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch quảng cáo bằng cách sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu của TikTok Ads Manager. Có thể theo dõi các chỉ số như số lượt xem, số lượt nhấn, tỷ lệ nhấn, chi phí trung bình mỗi nhấn, số lượt chuyển đổi… để đánh giá và điều chỉnh chiến lược.

Hợp tác với các nhà sáng tạo hoặc KOLs trên TikTok để tăng tầm ảnh hưởng và uy tín cho thương hiệu. Có thể sử dụng TikTok Creator Market để tìm kiếm và liên hệ với các nhà sáng tạo phù hợp với ngân sách và yêu cầu của chiến dịch.

Tổng quan

TikTok Business là một công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp muốn tận dụng sức hút và sự lan tỏa của TikTok để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình.

Để sử dụng tài khoản TikTok Business hiệu quả, các doanh nghiệp cần lưu ý các nguyên tắc và quy định của TikTok, thiết lập ngân sách và mục tiêu hợp lý, chọn định dạng quảng cáo phù hợp, đo lường và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo và hợp tác với các nhà sáng tạo hoặc KOLs trên TikTok.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về bộ công cụ hỗ trợ kinh doanh và quảng cáo trên TikTok như: Tiktok Shop Seller CenterTikTok BusinessTikTok Lookalike AudiencesTikTok Promote,…

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về TikTok Business và cách sử dụng nó. Nếu bạn cần hỗ trợ về quản lý tài khoản TikTok Ads, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.


Đánh giá: 

5/5 (1)
Lưu ý:

*Thông tin trong bài viết đều là những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ sáng tạo tại MDIGI . Mọi hành vi sao chép vui lòng ghi trích dẫn nguồn MDIGI.vn! Xem Điều khoản & điều kiện của Chúng tôi.

*Cập nhật mới nhất ngày: 08/08/2023

Đôi nét về tác giả Misa

Misa

Hiện là Co-Founder, chịu trách nhiệm định hướng phát triển MDIGI lớn mạnh trên nền tảng công nghệ số, giúp khách hàng có thể trải nghiệm được Dịch vụ Uy Tín – Tận Tâm – Chuyên Nghiệp mà chỉ có tại MDIGI.

7 bài viết cùng chủ đề Quảng cáo Tiktok

Các lưu ý về chính sách quảng cáo TikTok
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận