Liên hệ tư vấn

CPI trong marketing là gì? Phân biệt giữa CPM, CPA, LTV


CPI trong marketing là một cụm từ khá quen thuộc với những ai đang chạy quảng cáo tiếp thị ứng dụng trên nền tảng Android hay IOS đều sẽ rất quan tâm đến chỉ số này.

Vậy chỉ số CPI là gì? Hãy cùng MDIGI tìm hiểu về thuật ngữ này trong Marketing là gì nhé!

Misa MDIGI

CPI trong marketing là gì?

CPI được viết tắt từ cụm từ Cost Per Install là mô hình định giá được sử dụng trong các chiến dịch chuyển đổi người dùng trên thiết bị di động. Trong đó nhà quảng cáo ứng dụng trả tiền mỗi khi người dùng cài đặt ứng dụng từ quảng cáo của họ. CPI là một mô hình định giá rất phổ biến và chỉ dành riêng cho các ứng dụng tải về trên thiết bị di động.

Công thức tính CPI là gì?

Vì vậy, giả sử bạn đã chi 500.000đ cho quảng cáo cho ứng dụng của mình và ứng dụng này đã tạo ra 100 lượt cài đặt ứng dụng mới, CPI của bạn sẽ được tính như sau:

500.000 / 100 = 5.000đ cho mỗi lượt tải về thiết bị di động

Lợi thế chiến dịch CPI trong Marketing là gì?

Lợi thế chiến dịch CPI trong Marketing là bạn chỉ phải trả tiền khi người dùng cài đặt ứng dụng của bạn thông qua quảng cáo. Điều này giúp bạn tiết kiệm ngân sách quảng cáo và thu hút khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến các yếu tố như vị trí quốc gia, nền tảng thiết bị, mục tiêu chiến dịch và các đo lường khác để tối ưu hóa và mở rộng chiến dịch của bạn

Theo dõi chi phí và hiệu quả của quảng cáo của bạn

Lợi ích lớn nhất là bạn chỉ phải trả tiền khi người dùng cài đặt ứng dụng của bạn, nên bạn có thể dễ dàng kiểm soát ngân sách quảng cáo và đo lường hiệu quả chiến dịch. Nếu mục tiêu của bạn là tăng lượt cài đặt ứng dụng, thì bạn có thể điều chỉnh CPI để tăng số lượt cài đặt mà bạn muốn nhận được từ một kênh nhất định. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh giá để đạt được mục tiêu ROAS tốt hơn cho một kênh nhất định.

Tăng thứ hạng của bạn trong các cửa hàng ứng dụng

Khi lượng cài đặt ứng dụng tăng cao, ứng dụng của bạn sẽ được xếp hạng cao hơn trên các cửa hàng ứng dụng như Google Play hay App Store, từ đó thu hút thêm nhiều người dùng tiềm năng.

Nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi người dùng cài ứng dụng

Khác với CPM, CPI không tính phí cho mỗi lượt hiển thị quảng cáo mà chỉ tính phí cho mỗi lượt cài đặt thành công. Điều này giúp nhà quảng cáo tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả quảng cáo.

Người dùng cài ứng dụng có nhu cầu cao

Khi người dùng quyết định cài đặt một ứng dụng, họ thường đã có nhu cầu và quan tâm đến ứng dụng đó. Điều này có nghĩa là nhà quảng cáo sẽ nhắm đến những người dùng có tiềm năng cao và có thể tương tác với ứng dụng của họ nhiều hơn. Điều này giúp nhà quảng cáo giảm lãng phí thời gian và công sức tiếp thị.

Những yếu tố có thể ảnh hưởng đến CPI của bạn?

Như đã đề cập ở trên, việc tính toán CPI phụ thuộc vào một số yếu tố. Hãy khám phá chúng là những yếu tố nào ngay sau đây nhé!

Quốc gia hoặc khu vực

Vị trí của người dùng là một yếu tố quan trọng trong việc thiết lập chi phí của CPI. Giá cả thường sẽ bị ảnh hưởng bởi mức sống kinh tế xã hội của người dân.

Nói cách khác, nhà quảng cáo đang kỳ vọng rằng các quốc gia giàu có hơn sẽ chi tiêu nhiều hơn trong ứng dụng và do đó sẽ là những người dùng có giá trị cao hơn. Do đó, các quốc gia hoặc khu vực phát triển hơn thường có mức giá CPI cao hơn. Ví dụ: ở Bắc Mỹ, CPI trung bình là 5,3 đô la so với Mỹ Latinh là 0,3 đô la.

Kênh phân phối

Các kênh khác nhau sẽ có chi phí CPI khác nhau tùy thuộc vào dịch vụ họ cung cấp và mức độ phổ biến của họ. Các kênh như FacebookTwitter cung cấp lượng khán giả lớn hơn có thể đưa ra mức giá cao hơn.

Tuy nhiên, đó là một hành động cân bằng tinh tế vì đối tượng càng rộng thì CPI càng thấp. Các kênh thích hợp có đối tượng được nhắm mục tiêu rất cao cũng có thể yêu cầu CPI cao hơn ngay cả khi không có quy mô của một số kênh lớn hơn.

Loại ứng dụng ảnh hưởng đến chi phí CPI

CPI không giống nhau cho mọi loại ứng dụng. Tùy thuộc vào loại ứng dụng mà CPI sẽ cao hay thấp hơn. Ví dụ: với các trò chơi điện thoại, CPI cho các trò chơi đơn giản và phổ biến thường rẻ hơn, trong khi CPI cho các trò chơi phức tạp và đặc biệt thường đắt hơn nhiều lần.

Chi phí của đơn vị quảng cáo

Chi phí CPI của bạn cũng sẽ được liên kết với chi phí đơn vị quảng cáo của bạn . Nhà xuất bản sẽ có các giá trị khác nhau được đính kèm với các phần khác nhau trong khoảng không quảng cáo của họ. Khoảng không quảng cáo nổi bật hơn hoặc trong màn hình đầu tiên sẽ có giá cao hơn so với khoảng không quảng cáo còn lại, tức là khoảng không quảng cáo mà nhà quảng cáo không thể bán.

Android so với Apple

Sự khác biệt giữa AppleAndroid là một yếu tố quan trọng khác có thể ảnh hưởng đến CPI. Vì những lý do tương tự đối với vị trí địa lý, người dùng iOS được biết là chi tiêu nhiều hơn người dùng Android trung bình. Đó là bởi vì iOS chiếm ưu thế hơn ở các khu vực có GDP cao hơn như Bắc Mỹ, Nhật Bản và Châu Âu, trong khi Android hiện diện nhiều hơn ở các khu vực như Mỹ Latinh, Ấn Độ và Đông Nam Á.

Sự khác biệt là rõ ràng. CPI trung bình cho Android là 1,2 đô la, trong khi iOS cao gấp ba lần ở mức 3,6 đô la. Trong các thể loại game khác nhau cũng có một khoảng cách. Ví dụ: trò chơi giải đố ở Nhật Bản có CPI là $1,77 trên Android so với $3,69 trên iOS. Trò chơi hành động dao động từ $2,01 trên Android đến $3,96 trên iOS và trò chơi giáo dục là $1,09 trên Android và $3,04 trên iOS.   

Kiếm lại nhuận từ CPI bằng cách nào?

Nếu bạn muốn đảm bảo lượt tải xuống ứng dụng của mình, bạn có thể sử dụng quảng cáo di động theo chi phí mỗi lượt cài đặt. Loại quảng cáo này cũng giúp bạn hướng đến những người dùng có khả năng tương tác cao với ứng dụng của bạn. Điều này sẽ giúp bạn duy trì mối quan hệ lâu dài và tăng thu nhập từ ứng dụng.

Để tận dụng tối đa quảng cáo theo chi phí mỗi lượt cài đặt, bạn nên biết một số cách để cải thiện chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động của mình.

Nhắm mục tiêu chiến dịch

Khoảng hơn 4 triệu ứng dụng có sẵn cho Android và IOS. Hóa ra việc nhắm mục tiêu đúng người là rất quan trọng để đảm bảo chiến dịch của bạn sẽ thành công như thế nào.

Bạn nên làm gì tiếp theo? Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên bắt đầu bằng cách tập trung vào những người dùng mà bạn biết đã tải xuống ứng dụng có các tính năng tương tự như ứng dụng của bạn hoặc nếu chúng có liên quan bằng cách nào đó.

Chẳng hạn, bạn đang quảng cáo một ứng dụng đang chạy. Sau đó, bạn nên nhắm mục tiêu đến những người đã cài đặt một số loại ứng dụng chăm sóc sức khỏe, chẳng hạn như MyFitnessPal hoặc WaterMinder.

Ngoài ra, có một số công cụ cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng ứng dụng theo ứng dụng họ đã cài đặt trên điện thoại của mình.

Tối ưu hành động sau cài đặt

Lượt cài đặt là một cách hiệu quả để đo lường, mở rộng và kết nối với người dùng. Tuy nhiên, không phải tất cả lượt cài đặt đều có giá trị bằng nhau. Điều quan trọng là người dùng phải tương tác với ứng dụng của bạn và thực hiện những hành động có lợi cho doanh thu của bạn.

Ví dụ, nếu bạn có một ứng dụng bán quần áo phụ nữ, bạn sẽ muốn biết người dùng có tìm kiếm sản phẩm hay không. Đó là một hành động sau khi cài đặt cho thấy người dùng có ý định mua hàng. Đó cũng là một cách để xác định người dùng chất lượng.

Do đó, bạn nên tập trung vào những người dùng có khả năng thực hiện những hành động mong muốn khi tối ưu hóa chiến dịch CPI của mình.

Tập trung vào thu nhập

Nếu ứng dụng của bạn không tính phí tải xuống và dựa vào giao dịch trong ứng dụng để kiếm tiền, điều đó có nghĩa là tải xuống đơn giản sẽ không đủ để ứng dụng của bạn nhận được lợi tức đầu tư (ROI).

Chúng tôi chắc chắn khuyên bạn nên nhắm mục tiêu đúng đối tượng. Điều đó nghĩa là gì? Về cơ bản, điều đó có nghĩa là người dùng được đưa đến ứng dụng của bạn nên thực hiện giao dịch mua đầu tiên hoặc chi tiêu một số tiền nhất định.

Hãy nhớ rằng, điều quan trọng là chọn một nền tảng có thể cung cấp các số liệu khác nhau để theo dõi các khoản thanh toán, nhằm thực hiện các điều chỉnh phù hợp khi cần thiết và tối ưu hóa chiến dịch của bạn để tạo doanh thu.

Tìm hiểu về các chỉ số đo lường khác đối với CPI là gì?

Như đã thảo luận, CPI là một mô hình định giá quan trọng đối với các nhà tiếp thị ứng dụng. Tuy nhiên, có một số mô hình và số liệu thay thế có những ưu điểm và nhược điểm khi so sánh với CPI. Hãy xem xét thêm.

CPI so với CPM

Giá mỗi nghìn lần là giá mà nhà quảng cáo trả cho mỗi 1000 lần quảng cáo được hiển thị. Giá cho CPM thấp hơn nhiều so với CPI và nếu mục tiêu của bạn là nhận thức về thương hiệu, thì CPM có thể là một công cụ tuyệt vời để quảng bá. Tuy nhiên, chủ sở hữu ứng dụng không đảm bảo rằng chỉ vì người dùng đã xem quảng cáo của họ nên mọi hành động sẽ được thực hiện. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm các hành động cụ thể hoặc muốn phát triển cơ sở người dùng của mình, thì CPI thường được ưu tiên hơn so với CPM (như đã đề cập ở trên, SRN tính phí dựa trên CPM trong khi tối ưu hóa theo eCPI).

CPI so với CPA

Với Chi phí cho mỗi hành động, nhà quảng cáo trả tiền cho nhà xuất bản khi người dùng thực hiện một hành động được xác định trước. Điều này có thể là cài đặt ứng dụng, vượt qua một cấp độ nhất định hoặc hoàn tất giao dịch mua. CPA đôi khi được ưu tiên hơn CPI vì nó có thể bao gồm các hành động xảy ra sau khi cài đặt. Với CPI, không có gì đảm bảo rằng người dùng sẽ tương tác với lượt cài đặt sau khi đăng ứng dụng của bạn, nhưng với CPA, bạn không phải trả tiền cho nhà xuất bản cho đến khi người dùng thực hiện một số hành động thấp hơn trong kênh, cho biết mức độ tương tác và giá trị tải xuống.

CPI so với LTV

Giá trị lâu dài đề cập đến giá trị của một người dùng đối với chủ sở hữu ứng dụng, từ khi cài đặt đến khi rời bỏ. CPI không phải là một thay thế cho LTV, mà là hai chỉ số nên được sử dụng cùng nhau để bổ sung cho nhau. Ví dụ: bạn không thể tính LTV nếu không có các chỉ số chi phí như CPI. Ngoài ra, chỉ riêng CPI là không đủ để hiểu giá trị thực của người dùng vì nó không đưa ra dấu hiệu nào về các hành động tiếp theo trong kênh. Tuy nhiên, họ cùng nhau giúp xây dựng một bức tranh hoàn chỉnh. 

Câu hỏi thường gặp

Lading Page sử dụng chạy quảng cáo như thế nào?

Landing Page là một trang web đơn, được tạo riêng cho một chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo. Mục đích của việc thiết kế Landing Page là kêu gọi hành động và thuyết phục khách hàng thực hiện một hành động chuyển đổi cụ thể, ví dụ như đăng ký thông tin, mua hàng, tải ứng dụng, v.v…

Key Visual trong quảng cáo là gì?

Key Visual là hình ảnh quảng cáo thể hiện ý tưởng, hình ảnh chủ đạo của một thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hoặc một chiến dịch truyền thông. Key Visual được sử dụng để gây ấn tượng, thu hút và truyền tải thông điệp cho người xem.

Nhưng giữa Key Visual và Logo có sự khác biệt như thế nào? Mời bạn đọc xem thêm bài viết: Sự khác biệt giữa Key Visual và Logo.

Tài khoàn Google bị tạm ngưng vì lý do gì?

Có thể tài khoản của bạn đã vướng phải một trong các điều kiện bị cấm trong điều khoản Google. Để mở khóa tài khoản bạn có thể theo dõi bài viết: Kích hoạt tài khoản Google bị tạm ngưng: Nguyên nhân và cách khắc phục

Tổng quan

CPI là một loại quảng cáo di động phổ biến và hiệu quả để tăng lượt tải xuống ứng dụng của bạn. Bằng cách sử dụng CPI, bạn chỉ phải trả khi người dùng cài đặt ứng dụng của bạn từ quảng cáo. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả tiếp thị. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến mức độ tương tác và hành vi của người dùng sau khi cài đặt. Bằng cách nhắm mục tiêu đến những người dùng có khả năng thực hiện những hành động có lợi cho doanh thu của bạn, bạn sẽ có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài và tăng lợi nhuận từ ứng dụng của mình.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về CPI trong marketing và cách tối ưu hóa chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay góp ý nào, xin vui lòng để lại bình luận bên dưới. Cảm ơn bạn đã đọc!


Đánh giá: 

5/5 (1)
Lưu ý:

*Thông tin trong bài viết đều là những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ sáng tạo tại MDIGI . Mọi hành vi sao chép vui lòng ghi trích dẫn nguồn MDIGI.vn! Xem Điều khoản & điều kiện của Chúng tôi.

*Cập nhật mới nhất ngày: 08/08/2023

Đôi nét về tác giả Misa

Misa

Hiện là Co-Founder, chịu trách nhiệm định hướng phát triển MDIGI lớn mạnh trên nền tảng công nghệ số, giúp khách hàng có thể trải nghiệm được Dịch vụ Uy Tín – Tận Tâm – Chuyên Nghiệp mà chỉ có tại MDIGI.

33 bài viết cùng chủ đề Quảng cáo Google

Hiểu rõ về AdRank trong Quảng cáo Google
Sự khác biệt giữa Key Visual và Logo là gì?
Tại sao nên thuê tài khoản Google Ads?
UTM Tracking Code là gì?
CPA là gì? Cách kiếm tiền Online với Mạng CPA?
Phương thức thanh toán Google Ads bằng ví Momo
Quảng cáo Google Search là gì?
Cách đặt giá thầu Google Ads RẺ NHẤT!
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận