Liên hệ

Số 5 đường 21, Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, HCM

0857 857 105

mdigi.vn@gmail.com

Cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài


Việc chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài đòi hỏi bạn cần trang bị kiến thức về thị trường mục tiêu, đối thủ cạnh tranh và đối tượng mà doanh nghiệp đang hướng đến.

Việc tối ưu hình ảnh video chính là một trong các hình thức quảng cáo trực quan nhất mà bạn cần áp dụng. Sau đây sẽ là những chia sẻ kiến thức về cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài hiệu quả, mời các bạn đọc cùng theo dõi ngay sau đây nhé!

Lợi ích của việc chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài?

Với hơn 2,9 tỷ người sử dụng Facebook mỗi tháng và gần 1,9 tỷ người dùng mỗi ngày, Facebook mang đến cơ hội duy nhất cho các nhà tiếp thị để tăng trưởng hoạt động kinh doanh ở khu vực trong nước và cả nước ngoài.

Doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận lượng lớn người dùng Facebook. Facebook được coi là một trong “Big Four” của truyền thông mạng xã hội.

Với một nền tảng thường xuyên thu hút rất nhiều người, thật đáng để thử cho việc phát triển thương hiệu của bạn được tương tác nhiều hơn và có nhiều triển vọng hơn.

Bạn có thể lọc những người nhìn thấy quảng cáo của bạn. Khi xây dựng quảng cáo của mình, bạn có thể đặt các tham số từ nhân khẩu học như tuổi, sở thích và hành vi để tăng khả năng nhấp chuột.

Với Facebook, chi tiêu quảng cáo của bạn có thể được phân bổ cho những khách hàng tiềm năng có thể thu được nhiều lượt chuyển đổi hơn.

Facebook có phân tích quảng cáo tích hợp. Theo dõi hiệu suất quảng cáo được ghi lại và luôn được ghi nhận theo thời gian thực. Bạn có thể sử dụng các số liệu này để hiểu những gì đang hoạt động và cách cải thiện chiến lược quảng cáo của mình cho các chiến dịch trong tương lai.

Để tận dụng nhắm mục tiêu và chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài hiệu quả, trước tiên bạn phải tìm hiểu về Trình quản lý quảng cáo Facebook

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook của bạn cho đối tượng ở nước ngoài

Nghiên cứu hành vi khách hàng

Trong khi tạo quảng cáo, bạn nên làm cho thông điệp của mình đủ ấn tượng để gây sự tò mò với mọi người. Nhưng nếu bạn muốn chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài hiệu quả, hãy điều chỉnh quảng cáo cho đối tượng mục tiêu cụ thể.

Trước khi bạn bắt đầu tạo hình ảnh/video và viết nội dung quảng cáo, hãy tìm hiểu xem ai có nhiều khả năng trở thành khách hàng sẵn sàng chi trả cho sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đây là những người bạn nên cố gắng thuyết phục bằng quảng cáo của mình.

Để cải thiện những vấn đề đó, hãy sử dụng tính năng nhắm mục tiêu nâng cao của Facebook để thêm (hoặc xóa) những người theo dõi các ứng dụng, sự kiện hoặc page. Điều này có thể mất một chút thời gian, nhưng bạn sẽ tăng ROI cho các chiến dịch quảng cáo của mình.

Mặc dù Kylie Haack là một công ty bất động sản bán tài sản, nhưng quảng cáo này được nhắm mục tiêu cụ thể tới những người muốn đánh giá bất động sản của họ chứ không phải những người muốn mua.

Viết tiêu đề hấp dẫn rõ ràng

Tiêu đề của bạn thường là điều đầu tiên mọi người sẽ nhìn thấy trên quảng cáo Facebook. Nếu nó không thu hút sự chú ý của mọi người, nó sẽ phản ánh tiêu cực về tỷ lệ nhấp (CTR)tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Với tiêu đề hấp dẫn bạn không nên nhồi nhét quá nhiều ý nghĩa trong một câu. Thay vào đó, hãy rõ ràng và mang tính trò chuyện, đồng thời cố gắng truyền đạt lợi ích của sản phẩm/dịch vụ súc tích nhất có thể.

Trong quảng cáo này, HubSpot kêu gọi những người cần trợ giúp về marketing trên Facebook hoặc Instagram: “Xem hướng dẫn miễn phí tại quảng cáo này”. Tiêu đề của họ cho quảng cáo này là: Tối đa hóa việc tạo khách hàng tiềm năng.

Tiêu đề đơn giản nhưng mạnh mẽ, nó tóm tắt những lợi ích mà mọi người sẽ nhận được nếu họ đọc và áp dụng những điều trong hướng dẫn miễn phí.

Mẹo chuyên nghiệp: Để cải thiện dòng tiêu đề của bạn và nhận được kết quả tốt hơn, hãy chạy thử nghiệm phân tách (Thử nghiệm A/B). Những thử nghiệm này có thể giúp bạn xác định thông điệp khiến mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn tốt hơn.

Tập trung vào ngôn ngữ đơn giản

Viết quảng cáo không phải là một con đường dẫn đến sự chú ý nhanh chóng từ mọi người hướng về bạn. Không quan trọng bạn là nhà thơ nổi tiếng trên Insta hay bạn đã giành được giải Pulitzer. Vì vậy việc sử dụng ngôn ngữ dài dòng trong quảng cáo trên Facebook sẽ khiến khách hàng tiềm năng của bạn bối rối, vì đôi khi họ cảm thấy mất thời gian với thông điệp dài dòng đó.

Khi viết nội dung quảng cáo, mục tiêu chính là làm cho mọi người dễ hiểu. Khi một khách hàng tiềm năng nhìn thấy quảng cáo của bạn, họ sẽ biết ngay:

  • Ưu đãi của bạn là gì?
  • Làm thế nào để mua được sản phẩm nhanh chóng?
  • Làm sao để nhận được quyển sách này?

Đó là lý do tại sao những nhà quảng cáo nổi tiếng họ luôn được lựa chọn vì họ biết chắc chắn điều khách hàng mục tiêu của họ yêu thích.

Nội dung trong quảng cáo này rất đơn giản và chính xác: “Tự động hóa hoạt động marketing của bạn với Customer Journey Builder và đơn hàng của bạn sẽ tăng lên”. Sau đó, Mailchimp đưa ra hình ảnh đơn giản hóa về quy trình tự động hóa trông như thế nào.

Điều này giúp khách hàng tiềm năng hiểu chính xác cách tính năng Customer Journey Builder có thể giúp họ giải quyết mọi vấn đề và giúp họ phát triển doanh nghiệp của mình.

Lên lịch đăng bài trên Facebook

Lên lịch đăng bài trên Facebook là một cách hiệu quả để cải thiện hiệu quả chiến dịch quảng cáo Facebook ở nước ngoài. Điều này có thể giúp bạn đăng bài vào thời điểm tối ưu, đạt được độ phủ tối đa và tăng khả năng tương tác của khách hàng với nội dung của bạn.

Dưới đây là một số lời khuyên để lên lịch đăng bài trên Facebook hiệu quả:

Tìm hiểu về thói quen truy cập Facebook của đối tượng khách hàng mục tiêu: Tùy vào địa điểm, đối tượng và thị trường, thời gian truy cập Facebook có thể khác nhau. Bạn nên tìm hiểu về thói quen truy cập Facebook của đối tượng khách hàng mục tiêu để lựa chọn thời điểm phù hợp để đăng bài.

Sử dụng các công cụ lên lịch đăng bài: Facebook cung cấp các công cụ lên lịch đăng bài để giúp bạn quản lý nội dung và đăng bài trong khoảng thời gian phù hợp. Bạn có thể sử dụng các công cụ này để lên lịch đăng bài vào thời điểm tối ưu và tiết kiệm thời gian.

Đăng bài thường xuyên: Bạn nên đăng bài thường xuyên để giữ liên lạc với khách hàng của mình. Tuy nhiên, bạn cũng nên đảm bảo rằng không quá tải với nội dung quá nhiều.

Đánh giá kết quả và tối ưu chiến dịch: Sau khi đăng bài, bạn cần đánh giá kết quả và tối ưu chiến dịch để cải thiện hiệu quả của nó. Bạn có thể sử dụng các phần mềm marketing Facebook để xác định thời điểm tốt nhất để đăng bài và nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn quốc tế.

Theo dõi các sự kiện quan trọng: Nếu bạn có các sự kiện quan trọng như ngày lễ, sự kiện thể thao, hay các dịp đặc biệt khác, bạn nên lên lịch đăng bài trước đó để tăng độ phủ và tương tác của khách hàng.

Không sử dụng đồ họa chồng văn bản

Theo Facebook, hình ảnh hoạt động tốt hơn so với văn bản thuần là 20%. Vì vậy, cố gắng không thiết kế đồ họa với quá nhiều văn bản trên đó.

Đồ họa nặng về văn bản có thể làm khách hàng mất tập trung vào thông điệp của bạn, vì vậy tốt nhất là hãy để đồ họa tự nói lên điều đó.

Để ngăn điều này xảy ra, bạn có thể sử dụng chú thích quảng cáo dài hơn. Nhưng nếu bạn phải sử dụng văn bản trên hình ảnh của mình, hãy thử sử dụng phông chữ nhỏ hơn và ít từ hơn để giảm tỷ lệ văn bản trên hình ảnh.

Sử dụng mối liên hệ chất lượng

Khi khách hàng tiềm năng xem quảng cáo trên Facebook của bạn — đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên — họ có thể không tin tưởng thương hiệu hoặc ưu đãi của bạn ngay lập tức. Và điều đó không sao cả.

Công việc của bạn là thuyết phục họ rằng bạn là một doanh nghiệp với kinh nghiệm chuyên môn tốt. Một cách tuyệt vời để làm điều này là sử dụng sự liên kết mối liên hệ chất lượng trong quảng cáo của bạn.

Mối liên hệ này có nhiều dạng — Tương tác, nhận xét, chia sẻ, lời chứng thực và đánh giá. Làm nổi bật những điều này trong quảng cáo của bạn cho khách hàng tiềm năng thấy rằng: Một trong những thương hiệu lớn đã làm việc với thương hiệu của bạn và đã mua ưu đãi của bạn mà không có bất kỳ sự hối tiếc nào. Một khi họ thấy điều này, họ cũng có thể bị thuyết phục trở thành khách hàng của bạn trong tương lai.

Trước khi Adobe mua lại công ty, Figma thực sự rất giỏi trong việc sử dụng mối liên hệ chất lượng trong các quảng cáo trên Facebook của họ.

Trong quảng cáo ở trên, trưởng nhóm thiết kế sản phẩm tại Onfido, Steve Denis, hướng dẫn mọi người cách Onfido sử dụng Figma để tổ chức và mở rộng hệ thống thiết kế của mình. Thông điệp rất đơn giản: Nếu các công ty khác tin tưởng Figma sẽ đáp ứng nhu cầu thiết kế của họ, bạn cũng có thể tin tưởng.

Tạo chiến dịch quảng cáo thử nghiệm A/B

Cách duy nhất bạn có thể cải thiện quảng cáo trên Facebook của mình là chạy thử nghiệm phân tách trên mọi vấn đề bạn cần đo lường: từ dòng tiêu đề đến bản sao quảng cáo đến hình ảnh và CTA. Đôi khi, một quảng cáo có thể không hoạt động tốt vì nội dung không đủ thuyết phục hoặc hình ảnh không bắt mắt.

Để biết chắc chắn, hãy tạo các biến thể khác nhau của cùng một quảng cáo. Mỗi lần thay đổi một thứ và xuất bản chúng. Hãy để chúng chạy rồi kiểm tra xem (những) phiên bản nào nhận được nhiều lượt thích, bình luận, chia sẻ và chuyển đổi nhất.

Trong ví dụ trên, Canva đã chạy thử nghiệm A/B trên quảng cáo. Trong cả hai quảng cáo, nội dung quảng cáo hoàn toàn giống nhau, nhưng nội dung hình ảnh thì không, một bên là hình ảnh và bên còn lại là video.

Mặc dù nội dung quảng cáo giống nhau, nhưng sự thay đổi về hình ảnh có thể tạo ra sự khác biệt lớn về ROI từ cả hai quảng cáo.

Kết hợp quảng cáo Facebook và trang đích

Khi bạn chạy quảng cáo trên Facebook, về cơ bản, bạn đang nói với khán giả rằng nếu họ nhấp vào quảng cáo của bạn, họ sẽ nhận được chính xác những gì bạn đang cung cấp trên trang mà quảng cáo của bạn dẫn đến.

Việc chuyển hướng (Redirect) khách hàng đến một trang đích hoàn toàn khác với ưu đãi mà bạn đang quảng cáo thì điều tồi tệ sẽ xảy ra. Trang đích của bạn sẽ bị đánh giá là không mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng, với tỷ lệ thoát trang càng cao thì bạn đã đánh mất lòng tin của khách hàng rồi.

Khi thiết kế quảng cáotrang đích, bạn hãy đảm bảo rằng ưu đãi hứa hẹn trong quảng cáo giống với ưu đãi trên trang đích. Bạn cũng nên bao gồm các yếu tố phổ biến, chẳng hạn như màu sắc, phông chữ và hình ảnh, giúp mọi người dễ dàng nhận ra ưu đãi của bạn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Đây là một ví dụ tuyệt vời về đồng bộ hóa trang đích quảng cáo.

Ket-hop-quang-cao-voi-trang-dich-dep-mat
Ket-hop-quang-cao-voi-trang-dich-dep-mat-2

Tại đây, Yoga International đang quảng cáo các lớp tập thở miễn phí của họ có thể giúp mọi người “thư giãn căng thẳng và cải thiện khả năng tự phục hồi”. Quảng cáo và trang đích mà nó dẫn đến chia sẻ một số yếu tố thiết kế đồng bộ.

Điều đó bao gồm màu sắc thương hiệu, lựa chọn hình ảnh và phông chữ. Những yếu tố phổ biến này giúp khách hàng tiềm năng cảm thấy trang đích là phần mở rộng của quảng cáo trên Facebook chứ không phải là một ưu đãi hoàn toàn mới, điều đó nhấn mạnh sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp và mang lại sự tin tưởng của khách hàng.

Tối ưu nút CTA đúng cách

Quảng cáo Facebook hoàn hảo nên có hành động rõ ràng mà khách hàng tiềm năng nên thực hiện.

Một số quảng cáo được thiết kế để truyền bá nhận thức về một thương hiệu. Các quảng cáo khác dẫn người dùng đến lượt cài đặt, tải xuống sách điện tử hoặc bán hàng.

Lý tưởng nhất là quảng cáo làm được cả hai. Nhưng để đảm bảo an toàn và để đạt được kết quả thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Hãy làm rõ chính xác những gì bạn muốn khách hàng tiềm năng của mình thực hiện sau khi họ xem quảng cáo.

Các lời kêu gọi hành động như “Đăng ký”, “Gửi tin nhắn”, “Theo dõi”, “Tải xuống”, “Cài đặt ứng dụng” và “Mua ngay” truyền đạt rõ ràng quá trình hành động mong muốn tới khách hàng tiềm năng. Nếu không có CTA tốt, mọi người sẽ thấy quảng cáo của bạn nhưng họ sẽ không biết phải làm gì tiếp theo.

Câu hỏi thường gặp

Hướng dẫn tôi chạy quảng cáo Google sang thị trường quốc tế

Việc chạy quảng cáo Google sang thị trường quốc tế hoàn toàn không khó như bạn tưởng. Sau đây là những bước cơ bản để thực hiện việc chạy quảng cáo sang thị trường quốc tế:

Bước 1: Tạo tài khoản Google Ads

Bước 2: Cài đặt phương thức thanh toán bằng thẻ ngân hàng quốc tế hoặc thanh toán quảng cáo Google bằng ví Momo

Bước 3: Tạo chiến dịch mới, chọn loại chiến dịch phù hợp với mục tiêu quảng cáo của bạn. Bạn có thể chọn hình thức quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, quảng cáo thông minh, quảng cáo ứng dụng, quảng cáo khám phá, quảng cáo mua sắm, quảng cáo video Youtube, quảng cáo Google Map,…

Bước 4: Xác định đối tượng xem quảng cáo của bạn. Bạn có thể nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý, ngôn ngữ, thiết bị, từ khóa, đối tượng hay chủ đề.

Bước 5: Tạo quảng cáo của bạn. Bạn cần viết tiêu đề quảng cáo, nội dung mô tả, trang đích và số điện thoại (nếu có). Bạn nên viết quảng cáo bằng ngôn ngữ của thị trường mục tiêu và sử dụng các từ khóa liên quan.

Bước 6: Đặt giá thầu cho từ khóa hoặc nhóm quảng cáo của bạn. Bạn có thể chọn giá thầu tự động hoặc thủ công. Bạn nên nghiên cứu mức độ cạnh tranh và chi phí của từ khóa trên thị trường mục tiêu để đặt giá thầu hợp lý.

Bước 7: Đo lường kết quả của chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics, Google Tag Manager hoặc Google Data Studio để theo dõi hiệu suất và tương tác của quảng cáo. Bạn nên kiểm tra và điều chỉnh chiến dịch quảng cáo của bạn theo thời gian để cải thiện kết quả.

Để biết thêm chi tiết về các hình thức quảng cáo Google sao cho phù hợp với mục tiêu chiến lược của bạn thì hãy theo dõi bài viết này nhé: Quảng cáo Google là gì? Tất tần tật kiến thức cơ bản về Google Ads

Tổng quan

Trong bài viết này, MDIGI đã hướng dẫn cho bạn cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài cho cả khách hàng ở địa phương và quốc tế. Bạn cần lưu ý về nội dung quảng cáo, kỹ thuật nhắm mục tiêu và vận hành quảng cáo để đạt hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, trên Trình quản lý quảng cáo Facebook còn cung cấp các công cụ đo lường hiệu quả như Facebook Insights và Ad Manager Reports để theo dõi và phân tích các số liệu về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ bên ngoài như các phần mềm marketing Facebookphần mềm bán hàng FacebookFacebook Pixel để đo lường hiệu quả của chiến dịch của bạn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch như thị trường, đối thủ, thời gian, mùa vụ… để đưa ra đánh giá chính xác hơn về hiệu quả chiến dịch quảng cáo của mình nhé!

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm để kinh doanh trên Facebook ở các thị trường khác nhau. Chúc bạn thành công với chiến dịch quảng cáo của mình!


Đánh giá: 

5/5 (1)
Lưu ý:

*Thông tin trong bài viết đều là những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ sáng tạo tại MDIGI . Mọi hành vi sao chép vui lòng ghi trích dẫn nguồn MDIGI.vn! Xem Điều khoản & điều kiện của Chúng tôi.

*Cập nhật mới nhất ngày: 17/05/2023

Đôi nét về tác giả Misa

Misa

Hiện là Co-Founder, chịu trách nhiệm định hướng phát triển MDIGI lớn mạnh trên nền tảng công nghệ số. Đối với Misa, MDIGI là một chuyến hành trình dài cần quá trình tích lũy và rèn luyện không ngừng. Từ đó vận dụng vào từng chiến lược thực tiễn giúp khách hàng có thể trải nghiệm được Dịch vụ Uy Tín – Tận Tâm – Chuyên Nghiệp mà chỉ có tại MDIGI.

12 bài viết cùng chủ đề Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Youtube Masthead là gì?
Top 9 Công cụ phân tích Fanpage
Quảng cáo chuyển đổi Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *