Liên hệ tư vấn

Quảng cáo Youtube Masthead là gì?


Bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng với quảng cáo trên Youtube? Hãy tìm hiểu về quảng cáo Youtube Masthead – hình thức quảng cáo xuất hiện trên đầu trang chủ Youtube, có thể tiếp cận hàng triệu người dùng chỉ trong 24h!

Quảng cáo Youtube Masthead là gì?

Quảng cáo Youtube Masthead là quảng cáo xuất hiện trên đầu trang chủ Youtube, có kích thước 970×250. Chúng hiển thị được cả trên laptop, điện thoại cũng như máy tính bảng. Đây là dạng quảng cáo đặt chỗ độc quyền theo ngày (CPD).

Lợi ích khi chạy quảng cáo Youtube Masthead

Bạn có biết quảng cáo Youtube Masthead là gì không? Đó là một loại quảng cáo đặc biệt trên Youtube, chỉ xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên trang chủ. Nó có thể hiển thị được trên nhiều thiết bị khác nhau, từ máy tính đến điện thoại hay TV.

Quảng cáo này rất có lợi cho doanh nghiệp, vì nó giúp tăng sự nhận diện về thương hiệu và sản phẩm của họ. Ngoài ra, nó cũng giúp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng, vì nó chỉ dành cho một nhà chạy ads duy nhất cho mỗi quốc gia vào mỗi ngày.

Quảng cáo này cũng rất hấp dẫn người xem, vì nó sử dụng các hình ảnh và video chất lượng cao. Bạn có thể liên hệ với đại diện bán hàng của Google để có thể sở hữu quảng cáo này.

Nhược điểm của quảng cáo Youtube Masthead

Quảng cáo Youtube Masthead là quảng cáo xuất hiện trên đầu trang chủ Youtube, chỉ dành cho một nhà quảng cáo duy nhất cho mỗi quốc gia mỗi ngày. Đây là hình thức quảng cáo có thể giúp tăng nhận diện thương hiệu và tiếp cận nhiều người dùng.

Tuy nhiên, nó cũng có một số nhược điểm sau:

  • Không thể nhắm mục tiêu đối tượng khách hàng, chỉ có thể tùy chọn quốc gia để hiển thị quảng cáo
  • Chi phí cao và phải liên hệ trước với đại diện bán hàng của Google để sở hữu quảng cáo này.
  • Phải tuân thủ các thông số kỹ thuật và chính sách của Youtube về kích thước, thời lượng, nội dung của video. Mới đây, Youtube đã tuyên bố cấm quảng cáo nội dung về cồn, cá độ và chính trị trên Masthead Ads.

Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng hình thức quảng cáo này. Bạn cũng có thể xem xét các loại hình quảng cáo khác của Youtube như Overlay Ads, TrueView Ads, Pre-Roll Ads hay Display Advertising.

Chi phí quảng cáo Youtube Masthead là bao nhiêu?

Chi phí của Quảng cáo Youtube Masthead được tính bằng CPD (cost per day) tức là chi phí cho 24h quảng cáo nội trong 1 ngày. Mức chi phí hiện được Google quy định từ 12.000$ – 15.000$ tùy thuộc vào quốc gia.

Bạn cũng có thể chọn CPM (cost per impression) là giá mỗi 1000 lần hiển thị. Tuy nhiên, hình thức triển khai không phụ thuộc vào CPD hay CPM, mà là định dạng quảng cáo video.

Có hai loại định dạng quảng cáo video cho Youtube Masthead là quảng cáo trong luồng phát có thể bỏ qua và quảng cáo trên đầu trang chủ. Bạn cần liên hệ trước với đại diện bán hàng của Google để sở hữu quảng cáo Youtube Masthead.

Các bước để sở hữu và sử dụng quảng cáo Youtube Masthead

Bước 1: Liên hệ với đại diện bán hàng của Google để đặt chỗ quảng cáo trên trang chủ Youtube cho một ngày cụ thể.

Lien-he-dai-dien-Google-dat-quang-cao-video-Youtube

Bước 2: Chuẩn bị nội dung quảng cáo theo các thông số kỹ thuật của Google. Bạn có thể chọn video hoặc banner tĩnh hoặc động. Bạn cũng cần chuẩn bị logo, tiêu đề, nút kêu gọi hành động (CTA) và văn bản mô tả cho quảng cáo của bạn.

Chuan-bi-noi-dung-quang-cao

Bước 3: Gửi nội dung quảng cáo cho Google để kiểm tra và phê duyệt. Thời gian kiểm tra có thể từ 3-5 ngày làm việc. Bạn cần gửi nội dung trước ít nhất 7 ngày so với ngày chạy quảng cáo.

Noi-dung-cho-doi-Google-xet-duyet

Bước 4: Sau khi được phê duyệt, bạn sẽ nhận được một link xem trước để kiểm tra lại quảng cáo của bạn. Nếu không có vấn đề gì, bạn sẽ thanh toán chi phí cho Google và chờ đợi ngày chạy quảng cáo.

Google-xet-duyet-thanh-cong

Lưu ý:

  • Thiết kế banner quảng cáo theo các thông số kỹ thuật của Google (thời lượng video không dài hơn 30s, tỷ lệ khung hình 16:9…).
  • Chọn kênh video để hiển thị banner quảng cáo (có thể là kênh riêng hoặc kênh được Google xác minh).
  • Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch qua các công cụ phân tích của Google (Google Ads, Google Analytics…)

Một số ví dụ thành công về chạy quảng cáo Youtube Masthead từ các thương hiệu nổi tiếng

Rice Krispies: Một thương hiệu bánh gạo nổi tiếng của Mỹ đã sử dụng hình thức quảng cáo Youtube Masthead để tăng nhận diện thương hiệu và khuyến khích người xem tạo ra những món ăn ngon từ bánh gạo. Quảng cáo này có video hướng dẫn làm bánh gạo kết hợp với logo, tiêu đề và nút kêu gọi hành động.

Disney: Một tập đoàn giải trí lớn của Mỹ cũng đã sử dụng hình thức này để quảng bá cho phim hoạt hình Frozen. Quảng cáo này có video giới thiệu phim kết hợp với logo, tiêu đề và nút kêu gọi hành động thu hút khách hàng tìm hiểu.

Những lưu ý quan trọng trước khi tạo được chiến dịch quảng cáo Youtube Masthead thành công

Nội dung quảng cáo phù hợp với mục tiêu và đối tượng khách hàng của thương hiệu. Ví dụ, Rice Krispies quảng cáo cho những người yêu thích ẩm thực và sáng tạo, Disney quảng cáo cho những người yêu thích phim hoạt hình và giải trí gia đình.

Thiết kế quảng cáo bắt mắt, nổi bật và hấp dẫn người xem. Ví dụ, Rice Krispies sử dụng video hướng dẫn làm bánh gạo với nhiều màu sắc và âm thanh sinh động, Disney sử dụng video giới thiệu phim với những cảnh quay đẹp mắt và nhạc nền cuốn hút.

Kết hợp với các kênh truyền thông khác để tăng cường hiệu ứng quảng cáo. Ví dụ, Rice Krispies kết hợp với trang web và mạng xã hội để chia sẻ các công thức làm bánh gạo từ sản phẩm của mình, Disney kết hợp với các rạp chiếu phim và các cửa hàng bán lẻ để quảng bá cho phim Frozen.

Câu hỏi thường gặp

Quảng cáo video Youtube trả phí theo hình thức nào?

Có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau và tương tự chi phí cho mỗi hình thức cũng như vậy. Để tìm hiểu kỹ hơn về chi phí cho mỗi hình thức quảng cáo trên Youtube mời bạn đọc theo dõi bài viết: Chi phí quảng cáo Youtube bao nhiêu thì hợp lý?

Quảng cáo GDN Youtube và quảng cáo Youtube Masthead có gì khác nhau?

Quảng cáo GDN YouTube quảng cáo YouTube Masthead là hai hình thức quảng cáo khác nhau trên YouTube. Một số điểm khác biệt chính là:

Quảng cáo GDN YouTube là quảng cáo dạng banner hoặc video xuất hiện ở bên phải hoặc dưới video đang xem trên YouTube. Quảng cáo này thuộc mạng hiển thị của Google (GDN) và có thể nhắm mục tiêu đến các đối tượng khách hàng dựa trên nhiều tiêu chí như từ khóa, địa điểm, sở thích, lịch sử tìm kiếm, v.v. Quảng cáo GDN YouTube có chi phí thấp hơn và linh hoạt hơn trong việc tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo.

Quảng cáo YouTube Masthead là quảng cáo dạng video xuất hiện ở đầu trang chủ của YouTube. Quảng cáo này chỉ có thể nhắm mục tiêu đến một quốc gia duy nhất và chỉ có một nhà quảng cáo duy nhất được hiển thị trong một ngày. Quảng cáo YouTube Masthead có chi phí cao hơn và cần phải liên hệ trước với đại diện bán hàng của Google để đặt chỗ. Quảng cáo này có lợi thế là có thể tiếp cận được lượng người dùng lớn và nâng cao độ nhận diện thương hiệu.

Bạn có thể chọn hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu và ngân sách quảng cáo. Bạn cũng có thể kết hợp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên YouTube.

Cách chạy quảng cáo Youtube mang lại hiệu quả cao?

Để chạy quảng cáo Youtube hiệu quả, bạn cần chuẩn bị các yếu tố sau: tạo tài khoản Google Ads, cài đặt phương thức thanh toán Google, liên kết tài khoản Google Ads và kênh Youtube, thiết lập chiến dịch quảng cáo, tạo video quảng cáo chất lượng, chọn đối tượng mục tiêu, ngân sách và thời gian quảng cáo, theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả cho người mới bắt đầu hoặc những người muốn nâng cao kỹ năng quảng cáo trên nền tảng này: Cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả cho người mới bắt đầu

Tổng kết

Quảng cáo Youtube Masthead là một hình thức quảng cáo độc đáo và hiệu quả trên nền tảng video lớn nhất thế giới. Nó giúp các doanh nghiệp tăng cường nhận diện thương hiệu và tiếp cận hàng triệu người dùng mỗi ngày.

Tuy nhiên, để sử dụng hình thức này, các doanh nghiệp cần phải có chiến lược kỹ lưỡng, đầu tư chi phí cao và phải tuân thủ các quy định của Youtube về nội dung quảng cáo.

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về quảng cáo Youtube Masthead và cách sử dụng nó hiệu quả nhất.

Bạn đã sẵn sàng để thử nghiệm quảng cáo Youtube Masthead cho doanh nghiệp của mình chưa? Hãy liên hệ với MDIGI để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất nhé!


Đánh giá: 

5/5 (3)
Lưu ý:

*Thông tin trong bài viết đều là những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ sáng tạo tại MDIGI . Mọi hành vi sao chép vui lòng ghi trích dẫn nguồn MDIGI.vn! Xem Điều khoản & điều kiện của Chúng tôi.

*Cập nhật mới nhất ngày: 08/08/2023

Đôi nét về tác giả Misa

Misa

Hiện là Co-Founder, chịu trách nhiệm định hướng phát triển MDIGI lớn mạnh trên nền tảng công nghệ số, giúp khách hàng có thể trải nghiệm được Dịch vụ Uy Tín – Tận Tâm – Chuyên Nghiệp mà chỉ có tại MDIGI.

28 bài viết cùng chủ đề Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Youtube Masthead là gì?
Top 9 Công cụ phân tích Fanpage
Quảng cáo chuyển đổi Facebook
Cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài
Hướng dẫn chạy quảng cáo Livestream Facebook
Trình quản lý quảng cáo Facebook
Top 12 phần mềm Marketing Facebook miễn phí
Khám phá sức mạnh của Facebook Business Suite
UTM Tracking Code là gì?
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận