Liên hệ tư vấn

Quảng cáo GDN trên Youtube là gì?


Bạn có biết rằng Youtube là một trong những nền tảng video lớn nhất và phổ biến nhất trên thế giới? Hằng ngày, hàng triệu người dùng truy cập vào Youtube để xem các video về các chủ đề khác nhau, từ giải trí, học tập cho đến kinh doanh.

Đây là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến với khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, để quảng cáo trên Youtube hiệu quả và tiết kiệm không phải là điều dễ dàng. Bạn cần có chiến lược và kỹ năng để thiết lập và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên Youtube.

Trong bài viết này, MDIGI sẽ giới thiệu cho bạn về “Quảng cáo GDN trên Youtube: Làm sao để thu hút khách hàng tiềm năng

Quảng cáo GDN trên Youtube là gì?

Quảng cáo GDN trên Youtube là một hình thức quảng cáo hiển thị hình ảnh (banner) của Google Display Network (GDN) trên nền tảng video Youtube.

GDN là một hệ thống mạng lưới gồm các trang web lớn hiện đang là đối tác của Google: Youtube, Zing, Gmail,… Cho phép người sử dụng GDN có thể quảng cáo bằng cách đăng banner về sản phẩm, dịch vụ của họ lên các web này.

Các loại và vị trí quảng cáo GDN trên Youtube

Trong số các website liên kết với Google, Youtube là một trong những website có lượng người xem cao nhất. Do đó, khi bạn chạy quảng cáo GDN bằng video, hình ảnh hay banner đều có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên Youtube.

Các vị trí này bao gồm:

  • Banner GDN trong thanh đề xuất video của Youtube: Đây là banner xuất hiện ở bên phải video khi người xem xem video ở chế độ máy tính hoặc tablet. Banner này có kích thước 300×250 pixel hoặc 300×60 pixel.
  • Banner GDN trong video của Youtube: Đây là banner xuất hiện ở phía dưới video khi người xem xem video ở chế độ máy tính hoặc tablet. Banner này có kích thước 468×60 pixel hoặc 728×90 pixel.
  • Banner GDN dưới video của Youtube: Đây là banner xuất hiện ở phía dưới video khi người xem xem video ở chế độ điện thoại di động. Banner này có kích thước 320×100 pixel.

Hướng dẫn các bước để chạy quảng cáo GDN trên Youtube

Để chạy quảng cáo GDN trên Youtube, bạn cần có một tài khoản Google Ads – một nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google cho phép bạn tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên nhiều kênh khác nhau. Sau khi có tài khoản Google Ads, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo trên Google Ads

Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn và chọn mục “Chiến dịch” ở menu bên trái. Sau đó, nhấn vào nút “+”, chọn “Chiến dịch mới” và chọn loại chiến dịch là “Mạng hiển thị”.

Chon-quang-cao-hien-thi-tren-Google-Ads

Bước 2: Chọn mục tiêu và ngân sách cho chiến dịch:

Trong phần “Cài đặt chiến dịch”, bạn cần nhập tên cho chiến dịch của bạn và chọn mục tiêu cho chiến dịch. Mục tiêu là hành động mà bạn muốn khách hàng tiềm năng thực hiện sau khi nhìn thấy quảng cáo của bạn, ví dụ như truy cập website, gọi điện thoại hoặc tải ứng dụng.

Thiet-lap-muc-tieu-can-chuyen-doi

Bước 3: Chọn đối tượng mục tiêu và định vị:

Trong phần này, bạn cần chọn những người mà bạn muốn hiển thị quảng cáo cho họ. Bạn có thể sử dụng các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, sở thích hoặc hành vi để lọc ra đối tượng phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn cũng cần chọn các khu vực địa lý mà bạn muốn hiển thị quảng cáo – có thể là toàn cầu hoặc chỉ riêng một số quốc gia, thành phố hoặc khu vực nhất định.

Chon-vi-tri-de-nham-muc-tieu-khach-hang
Nham-muc-tieu-doi-tuong-KHTN

Bước 4: Chọn các tùy chọn bidding và optimization:

Trong phần này, bạn cần chọn phương thức bidding – cách mà bạn trả tiền cho Google khi ai đó nhìn thấy hoặc nhấp vào quảng cáo của bạn.

Có nhiều loại bidding khác nhau tuỳ thuộc vào mục tiêu của chiến dịch, ví dụ như cost-per-click (CPC), cost-per-thousand-impressions (CPM) hoặc cost-per-acquisition (CPA).

Bạn cũng có thể sử dụng các tính năng bidding thông minh để tự động điều chỉnh giá thầu theo hiệu suất của chiến dịch của bạn. Bạn cũng cần chọn một chiến lược tối ưu hóa – cách mà Google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có khả năng thực hiện hành động mong muốn cao nhất.

Dat-ngan-sach-hang-ngay-va-han-muc-gia-thau

Bước 5: Tạo nhóm quảng cáo và chọn các banner hình ảnh:

Trong phần này, bạn cần tạo ít nhất một nhóm quảng cáo – một tập hợp các quảng cáo có cùng đối tượng mục tiêu và từ khóa. Bạn cũng cần chọn các banner hình ảnh để hiển thị trong nhóm quảng cáo của bạn.

Bạn có thể sử dụng các banner hình ảnh có sẵn trong thư viện của Google hoặc tải lên các banner hình ảnh do bạn tự thiết kế. Bạn cần chú ý đến kích thước và định dạng của các banner hình ảnh để phù hợp với các vị trí quảng cáo trên Youtube.

Thiet-lap-quang-cao-hien-thi-va-xem-truoc

Những lưu ý khi chạy quảng cáo GDN trên Youtube

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn đã có thể bắt đầu chạy quảng cáo GDN trên Youtube. Tuy nhiên, để quảng cáo mang lại hiệu quả cao, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Thiết kế banner hình ảnh thu hút và phù hợp với nội dung video: Banner hình ảnh là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của người xem và khuyến khích họ nhấp vào quảng cáo của bạn.

Do đó, bạn cần thiết kế banner hình ảnh với màu sắc nổi bật, font chữ rõ ràng và thông điệp ngắn gọn. Bạn cũng cần đảm bảo rằng banner hình ảnh có liên quan đến nội dung video mà người xem đang xem hoặc tìm kiếm.

Chọn các từ khóa liên quan đến nội dung video để tăng khả năng xuất hiện của banner: Từ khóa là những từ hoặc cụm từ mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm kiếm video trên Youtube.

Khi bạn chạy quảng cáo gdn trên youtube, bạn có thể sử dụng các từ khóa để giúp Google hiển thị banner của bạn cho những người dùng có nhu cầu hoặc quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Do đó, bạn cần chọn các từ khóa chính xác và phù hợp với nội dung video mà bạn muốn hiển thị banner của bạn. Bạn cũng cần tránh các từ khóa quá rộng hoặc quá cụ thể để không bị lãng phí ngân sách hoặc bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch qua các chỉ số như số lần hiển thị, số lần nhấp chuột, tỷ lệ nhấp chuột…: Để biết được quảng cáo GDN trên Youtube của bạn có mang lại kết quả mong muốn hay không, bạn cần theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch qua các chỉ số quan trọng.

Các chỉ số này bao gồm:

  • Số lần hiển thị: Số lần banner của bạn được hiển thị cho người xem trên Youtube
  • Số lần nhấp chuột: Số lần người xem nhấp vào banner của bạn để chuyển đến website hoặc ứng dụng của bạn
  • Tỷ lệ nhấp chuột: Tỷ lệ phần trăm giữa số lần nhấp chuột và số lần hiển thị
  • Chi phí: Số tiền mà bạn đã chi trả cho Google cho chiến dịch quảng cáo gdn trên youtube
  • Giá trị chuyển đổi: Số tiền mà bạn đã kiếm được từ các hành động mà người xem thực hiện sau khi nhấp vào banner của bạn, ví dụ như mua hàng, đăng ký hoặc tải xuống
  • Tỷ suất chuyển đổi: Tỷ lệ phần trăm giữa số lượng chuyển đổi và số lượng nhấp chuột

Bạn có thể xem các chỉ số này trong tài khoản Google Ads của bạn ở mục “Báo cáo”. Bạn có thể sử dụng các chỉ số này để kiểm tra xem chiến dịch quảng cáo GDN trên Youtube của bạn có đạt được mục tiêu hay không và tìm ra các điểm cần cải thiện.

Câu hỏi thường gặp

Liệu quảng cáo Google và quảng cáo Youtube có cùng chi phí không?

Chi phí quảng cáo Youtube sẽ khác nhau so với quảng cáo Google dựa trên nhiều yếu tố như mục đích của chiến dịch, loại hình quảng cáo, từ khóa và giá thầu.

Trung bình, mỗi lượt xem quảng cáo Youtube sẽ có giá từ 40 đến 200 đồng, trong khi mỗi lượt click quảng cáo Google sẽ có giá từ 1600 đến 4000 đồng.

Bạn có thể xem thêm thông tin về chi phí quảng cáo Youtube tại bài viết: Chi phí quảng cáo Youtube bao nhiêu thì hợp lý?

Quảng cáo Youtube Masthead là gì?

Quảng cáo Youtube Masthead là một loại quảng cáo banner to nằm ở phần trên cùng của trang chủ Youtube, chỉ dành cho một nhà quảng cáo duy nhất trong một ngày và một quốc gia.

Mục đích của quảng cáo này là nâng cao nhận diện thương hiệu và tiếp cận số lượng người xem lớn nhất. Chi phí để đặt quảng cáo này rất cao, từ 300.000 đến 1 triệu đô la một ngày. Bạn phải liên hệ trước với nhân viên bán hàng của Google để đặt.

Làm sao để chạy quảng cáo Youtube hiệu quả?

Để chạy quảng cáo Youtube hiệu quả, bạn cần làm các bước sau: tạo tài khoản Google Ads, thiết lập phương thức thanh toán Google, kết nối tài khoản Google Ads và kênh Youtube, lập chiến dịch quảng cáo, sản xuất video quảng cáo chất lượng, chọn đối tượng mục tiêu, ngân sách và thời gian quảng cáo, kiểm tra và đánh giá hiệu quả chiến dịch.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả cho người mới bắt đầu hoặc những người muốn cải thiện kỹ năng quảng cáo trên nền tảng này: Cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả cho người mới bắt đầu

Tổng kết

Quảng cáo GDN trên Youtube là một trong những cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả để tiếp cận với hàng triệu người xem video trên Youtube.

Để chạy quảng cáo GDN thành công trên Youtube, bạn cần có chiến lược và kỹ năng để thiết lập và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên Google Ads.

Bạn cũng cần thiết kế banner hình ảnh thu hút và phù hợp với nội dung video, chọn các từ khóa liên quan đến nội dung video và theo dõi và đánh giá hiệu suất của chiến dịch qua các chỉ số quan trọng.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được kiến thức và kinh nghiệm để chạy quảng cáo GDN trên Youtube một cách tối ưu. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay ý kiến nào, xin vui lòng để lại bình luận bên dưới. Chúc bạn thành công!


Đánh giá: 

5/5 (1)
Lưu ý:

*Thông tin trong bài viết đều là những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ sáng tạo tại MDIGI . Mọi hành vi sao chép vui lòng ghi trích dẫn nguồn MDIGI.vn! Xem Điều khoản & điều kiện của Chúng tôi.

*Cập nhật mới nhất ngày: 08/08/2023

Đôi nét về tác giả Misa

Misa

Hiện là Co-Founder, chịu trách nhiệm định hướng phát triển MDIGI lớn mạnh trên nền tảng công nghệ số, giúp khách hàng có thể trải nghiệm được Dịch vụ Uy Tín – Tận Tâm – Chuyên Nghiệp mà chỉ có tại MDIGI.

5 bài viết cùng chủ đề Quảng cáo Youtube

Chi phí quảng cáo Youtube bao nhiêu thì hợp lý?
Cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả
Quảng cáo GDN trên Youtube là gì?
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận