Liên hệ tư vấn

Các hình thức quảng cáo Youtube: Tối ưu hiệu quả kinh doanh


Hiện nay, Quảng cáo Youtube đang ngày càng trở thành xu hướng tiếp thị Online được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Trong đó, việc tận dụng các hình thức quảng cáo trên Youtube để tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng, gia tăng chuyển đổi và doanh thu.

Nếu bạn chưa biết hoặc chưa áp dụng các hình thức quảng cáo trên Youtube vào chiến lược marketing của mình, bạn đang bỏ lỡ một cơ hội vàng để tối ưu hiệu quả kinh doanh ngay tức thì.

Trong bài viết này, MDIGI sẽ giới thiệu và so sánh 6 hình thức quảng cáo trên Youtube phổ biến hiện nay và cách chọn hình thức phù hợp với mục tiêu và ngân sách của doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi nhé!

6 Hình thức quảng cáo trên Youtube hiện nay

Quảng cáo TrueView

Quảng cáo TrueView là loại quảng cáo được sử dụng nhằm thu hút đối tượng mục tiêu của bạn trên Youtube Mạng hiển thị của Google bằng video tiếp thị được tải lên kênh của bạn. Bạn sẽ chỉ trả tiền khi ai đó chọn xem quảng cáo video của bạn

Ưu điểm nổi bật của quảng cáo TrueView là:

  • Cho phép người dùng tự do lựa chọn xem hay không xem quảng cáo, giúp tạo ra sự gắn kết cao hơn với khách hàng tiềm năng
  • Cho phép doanh nghiệp chỉ trả tiền cho những lượt xem có ý nghĩa từ người dùng có quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ
  • Cho phép doanh nghiệp không giới hạn thời lượng video để có thể truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng và chi tiết

Quảng cáo In-Stream Ads

Quảng cáo In-Stream Ads là loại quảng cáo Youtube cho phép người xem lựa chọn xem tiếp hoặc bỏ qua sau 5s. Nó xuất hiện trước và trong các video khác trên YouTube và trên toàn bộ Mạng hiển thị của Google. Loại quảng cáo này còn được gọi là TrueView In-stream Ads.

Ưu điểm của quảng cáo In-Stream Ads là:

  • Cho phép doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu có nhu cầu liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình
  • Cho phép doanh nghiệp chỉ trả tiền khi người xem xem 30 giây video của mình (hoặc toàn bộ thời lượng của video nếu video đó ngắn hơn 30 giây) hoặc tương tác với video của mình, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Quảng cáo Non-Skippable In-Stream Ads

Là loại hình quảng cáo Youtube không cho phép người xem bỏ qua. Nó xuất hiện trước, trong hoặc sau video chính và có độ dài từ 15 đến 20 giây. Loại quảng cáo này phù hợp với các mục tiêu Marketing như tăng nhận diện thương hiệu và tăng lượt tương tác. Bạn sẽ bị tính phí dựa trên số lần hiển thị video của bạn (CPM).

Ưu điểm của quảng cáo Non-Skippable In-Stream Ads là:

  • Đảm bảo rằng video quảng cáo của bạn sẽ được xem hoàn toàn bởi người dùng
  • Tăng cơ hội để gây ấn tượng và ghi nhớ với khách hàng tiềm năng
  • Tận dụng được sức hút của các nền tảng video như Youtube và Mạng hiển thị của Google

Quảng cáo Bumper Ads

Quảng cáo Bumper Ads là loại quảng cáo Youtube chỉ kéo dài 6 giây mà người xem không thể bỏ qua. Nó xuất hiện trước, trong hoặc sau video chính trên Youtube và các website đối tác video của Google.

Ưu điểm của quảng cáo Bumper Ads là:

  • Tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong thời gian ngắn
  • Tạo được sự ấn tượng và ghi nhớ với khách hàng tiềm năng
  • Tối ưu hóa được cho trải nghiệm di động
  • Dễ dàng kết hợp với các loại quảng cáo khác để tăng hiệu quả

Quảng cáo Discovery Ads

Quảng cáo Discovery Ads trên Youtube là loại quảng cáo liên kết đến video Youtube của bạn và xuất hiện trên kết quả tìm kiếm, trên Youtube Watch Next và trên feed trang chủ của Youtube.

Loại quảng cáo này phù hợp với các mục tiêu marketing như xây dựng sự cân nhắc chọn thương hiệu và truyền tải thông tin đến người dùng tích cực xem nội dung có liên quan. Bạn sẽ bị tính phí khi người dùng nhấp vào thumbnail video để xem video quảng cáo của bạn (CPV).

Ưu điểm của quảng cáo Discovery Ads trên Youtube là:

  • Tiếp cận được nhiều khách hàng hơn khi họ đang tìm kiếm hoặc lướt feed nội dung
  • Tạo được sự gợi ý và khuyến khích người dùng xem video của bạn
  • Tăng được lượt đăng ký, chia sẻ và xem thêm các video khác từ thương hiệu của bạn
  • Thể hiện được mức độ quan tâm nhất định của người dùng đến quảng cáo của bạn

Quảng cáo Masthead Ads

Quảng cáo Masthead Ads là loại quảng cáo Youtube dưới dạng banner hoặc video được hiển thị ở đầu trang chủ của Youtube trong 24 giờ.

Loại quảng cáo này chỉ có một nhà quảng cáo duy nhất cho mỗi quốc gia và mỗi ngày. Loại quảng cáo này phù hợp với các mục tiêu marketing như tăng nhận diện thương hiệu và lượt tiếp cận. Bạn sẽ bị tính phí dựa trên số lần hiển thị video của bạn (CPM).

Ưu điểm của quảng cáo Masthead Ads là:

  • Xuất hiện ở vị trí nổi bật và độc quyền trên trang chủ của Youtube
  • Tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong thời gian ngắn
  • Tạo được sự ấn tượng và ghi nhớ với khách hàng tiềm năng
  • Tối ưu hóa được cho các nền tảng máy tính, di động và TV

Quảng cáo Out-Stream Ads

Là loại quảng cáo video được hiển thị bên ngoài trình phát video chính, nằm ở vị trí trong hoặc ngoài nội dung bài viết hoặc ở góc dưới bên phải màn hình.

Loại quảng cáo này không liên kết với Youtube mà được phát trên các ứng dụng và trang web di động của Google và các đối tác. Quảng cáo này phù hợp với các mục tiêu marketing như nâng cao nhận thức thương hiệu và tiếp cận người dùng tích cực xem nội dung có liên quan. Bạn sẽ bị tính phí dựa trên số lần hiển thị video của bạn (CPM).

Ưu điểm của quảng cáo Out-Stream Ads là:

  • Quảng cáo trên nhiều dạng nội dung khác nhau, không cần có video chính để phát cùng
  • Quảng cáo tự động phát khi xuất hiện trên màn hình thiết bị di động
  • Quảng cáo thu hút sự chú ý của người xem khi họ đang tìm kiếm hoặc lướt feed nội dung
  • Quảng cáo có thể tùy chỉnh âm thanh và khởi động lại video

Quảng cáo Overlay

Đây là hình thức quảng cáo hình ảnh hoặc văn bản, xuất hiện ở góc dưới bên phải của video đang chạy. Bạn phải trả tiền theo số lần hiển thị quảng cáo của bạn (CPM).

Quảng cáo Overlay chỉ có thể xuất hiện ở các thiết bị máy tính. Quảng cáo Overlay phù hợp với các mục tiêu như tăng lưu lượng truy cập website, tăng doanh số bán hàng.

Ưu điểm của quảng cáo Overlay

  • Không làm gián đoạn trải nghiệm người xem, vì người xem vẫn có thể xem nội dung mà họ đang xem mà không bị ảnh hưởng nhiều.
  • Có tính linh hoạt cao, vì bạn có thể đính kèm liên kết sản phẩm, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Tăng lưu lượng truy cập website, tăng doanh số bán hàng.

Cách lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp

Mục tiêu quảng cáo: Trước khi chọn hình thức quảng cáo, bạn cần xác định mục tiêu của quảng cáo của mình là gì. Bạn có muốn tăng lượng view, tăng lượng truy cập trang web, tăng doanh số bán hàng hay tăng nhận diện thương hiệu?

Đối tượng khách hàng: Cần xác định đối tượng khách hàng của mình là ai để chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Ví dụ, nếu khách hàng của bạn là giới trẻ, bạn có thể chọn hình thức quảng cáo TrueView In-Stream. Nếu khách hàng của bạn là doanh nghiệp, bạn có thể chọn hình thức quảng cáo TrueView Discovery.

Ngân sách quảng cáo: Xem xét ngân sách quảng cáo của mình để chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Ví dụ, nếu bạn có ngân sách thấp, bạn có thể chọn hình thức quảng cáo TrueView In-Stream.

Thời lượng quảng cáo: Xem xét thời lượng quảng cáo của mình để chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Ví dụ, nếu bạn muốn quảng cáo dưới 30 giây, bạn có thể chọn hình thức quảng cáo TrueView In-Stream hoặc TrueView Discovery.

Nội dung quảng cáo: Cần xem xét nội dung quảng cáo của mình để chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Ví dụ, nếu bạn muốn trình bày một câu chuyện hoặc thông điệp dài, bạn có thể chọn hình thức quảng cáo TrueView In-Stream. Nếu bạn muốn giới thiệu sản phẩm của mình, bạn có thể chọn hình thức quảng cáo TrueView Discovery.

Câu hỏi thường gặp

Chạy quảng cáo GDN Video trên Youtube tốt hơn hay quảng cáo tìm kiếm Google tốt hơn?

GDN Video Youtube là quảng cáo video hiển thị trên các trang web, ứng dụng và YouTube thuộc Google Display Network (GDN). GDN là mạng quảng cáo của Google gồm hàng triệu trang web có kích hoạt quảng cáo trên Internet.

Còn hình thức quảng cáo Google Search là quảng cáo văn bản hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google khi người dùng nhập từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nếu bạn vẫn chưa biết phải nên lựa chọn hình thức quảng cáo nào sẽ phù hợp thì hãy đọc ngay bài viết này nhé: Quảng cáo GDN trên Youtube: Làm sao để thu hút khách hàng tiềm năng

Chi phí quảng cáo trên Youtube có đắt không?

Thông thường, những video quảng cáo trên Youtube sẽ có chi phí thấp hơn so với quảng cáo tìm kiếm trên Google vì chiến dịch quảng cáo video sẽ chú trọng vào tăng nhận thức thương hiệu, giới thiệu, gửi thông điệp,… nên khả năng hiển thị càng cao thì càng có lợi cho doanh nghiệp.

Vì vậy, chi phí cho mỗi lượt xem có thể dao động từ 40 đến 200 đồng tuỳ thuộc vào hình thức hiển thị, đặt giá thầu,…

Tuy nhiên, để tạo ra một video hấp dẫn người xem trên Youtube không phải là điều dễ dàng. Bạn cần chú ý đến nội dung, kịch bản, hình ảnh, âm thanh và các yếu tố kỹ thuật khác. Hãy cùng theo dõi bài viết sau về cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả hơn nhé: Cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả cho người mới bắt đầu.

Tổng kết

Như vậy để lựa chọn một trong các hình thức quảng cáo trên YouTube phù hợp, bạn cần xem xét các yếu tố như mục tiêu quảng cáo, đối tượng khách hàng, ngân sách quảng cáo, thời lượng quảng cáo và nội dung quảng cáo của mình để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Ngoài ra, Youtube còn hỗ trợ nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như: Skippable In-stream AdsNon-skippable In-stream AdsBumper AdsIn-feed Video Ads, Masthead AdsOutstream Ads.

Mời bạn đọc theo dõi thêm các bài viết được cập nhật mới nhất trên Blog MDIGI, chúc các bạn có thêm được nhiều thông tin bổ ích về Cách chạy Quảng cáo Youtube nhé!


Đánh giá: 

5/5 (1)
Lưu ý:

*Thông tin trong bài viết đều là những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ sáng tạo tại MDIGI . Mọi hành vi sao chép vui lòng ghi trích dẫn nguồn MDIGI.vn! Xem Điều khoản & điều kiện của Chúng tôi.

*Cập nhật mới nhất ngày: 08/08/2023

Đôi nét về tác giả Misa

Misa

Hiện là Co-Founder, chịu trách nhiệm định hướng phát triển MDIGI lớn mạnh trên nền tảng công nghệ số, giúp khách hàng có thể trải nghiệm được Dịch vụ Uy Tín – Tận Tâm – Chuyên Nghiệp mà chỉ có tại MDIGI.

5 bài viết cùng chủ đề Quảng cáo Youtube

Chi phí quảng cáo Youtube bao nhiêu thì hợp lý?
Cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả
Quảng cáo GDN trên Youtube là gì?
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận