Liên hệ tư vấn

Chi phí quảng cáo Youtube bao nhiêu thì hợp lý?


Youtube là một trong những nền tảng video lớn nhất và phổ biến nhất hiện nay. Với hàng tỷ người dùng và hàng triệu giờ video được xem mỗi ngày, Youtube là một kênh quảng cáo hấp dẫn và hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, để quảng cáo trên Youtube, bạn cần biết rõ về chi phí quảng cáo trên Youtube và các yếu tố ảnh hưởng đến nó.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này!

Chi phí để quảng cáo trên YouTube là bao nhiêu?

Khi bạn quảng cáo trên YouTube, không có số tiền tối thiểu bạn phải chi tiêu. Điều này dẫn đến hai câu hỏi: Bạn nên chi bao nhiêu tiền cho một quảng cáo trên YouTube và chi phí để quảng cáo trên YouTube là bao nhiêu?

Số tiền bạn chi tiêu cho một chiến dịch sẽ phụ thuộc vào ngân sách hằng ngày bạn đặt cho chiến dịch của mình. Hầu hết các doanh nghiệp đầu tư 250.000đ trở lên mỗi ngày để chạy chiến dịch quảng cáo trên YouTube. Số tiền này tăng lên khi các công ty biết nhiều hơn về hiệu suất chiến dịch của họ.

Chi phí quảng cáo trên YouTube có thể có giá từ 2.400đ đến 7.400đ cho mỗi lần nhấp hoặc lượt xem.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ trả tiền theo mặc định chi phí cho mỗi lượt xem. Mỗi khi ai đó xem quảng cáo của bạn, bạn sẽ trả tiền cho lượt xem đó. Điều quan trọng là đặt số tiền tối đa bạn muốn chi tiêu cho các lượt xem để đảm bảo rằng bạn không chi tiêu quá mức ngân sách của chiến dịch.

Đây không phải là chi phí tiêu chuẩn mọi lúc, nhưng đây là tỷ lệ thông thường mà các doanh nghiệp gặp phải khi họ đầu tư vào quảng cáo trên YouTube. Giá quảng cáo YouTube của bạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào chất lượng video, đối tượng mục tiêu và mục tiêu chiến dịch của bạn.

Điều gì quyết định chi phí quảng cáo YouTube của doanh nghiệp?

Một vài yếu tố xác định chi phí quảng cáo trên YouTube, bao gồm:

  • Loại hình quảng cáo của bạn
  • Giá thầu của bạn
  • Hạn mức giá thầu của bạn
  • Tùy chọn nhắm mục tiêu của bạn

Nhìn chung, những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ quảng cáo trên YouTube của bạn theo những cách khác nhau. Ví dụ: giá thầu của bạn có thể sẽ có nhiều tác động trực tiếp đến chi phí quảng cáo trên YouTube hơn là hạn mức giá thầu vì bạn đang đặt một con số cụ thể cho số tiền bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột hoặc một lượt xem.

Tìm hiểu thêm về các yếu tố định giá YouTube này, chẳng hạn như loại hình quảng cáo phổ biến bên dưới!

Các loại hình quảng cáo trên Youtube và cách tính phí 6 hình thức khác nhau

Youtube cung cấp nhiều loại hình quảng cáo khác nhau cho bạn lựa chọn, tùy thuộc vào mục tiêu và ngân sách của bạn. Một trong những hình thức quảng cáo chính của Youtube là quảng cáo video trên Youtube, quảng cáo GDN trên Youtube.

Quảng cáo video trên Youtube: Là loại hình quảng cáo phổ biến nhất trên Youtube, bao gồm các định dạng sau:

TrueView In-Stream: quảng cáo hiển thị trước, trong hoặc sau video, có thể bỏ qua sau 5 giây. Chi phí trung bình khoảng 2.400đ đến 7.300đ cho mỗi lượt xem.

Non-Skippable Ads: Người xem phải xem các quảng cáo video này trước khi có thể xem tiếp nội dung. Những video này ngắn và thường chỉ kéo dài vài giây.

Long Non-Skippable Ads: Những quảng cáo này không thể bỏ qua và phải được phát hết. Chúng có thể kéo dài 30 giây hoặc lâu hơn.

Bumper Ads: quảng cáo ngắn, không thể bỏ qua, có thời lượng tối đa 6 giây. Chi phí trung bình khoảng 1.200đ đến 3.600đ cho mỗi lượt xem.

Masthead Ads: quảng cáo hiển thị trên trang chủ YouTube trong vòng 24 giờ. Chi phí trung bình khoảng 2.400đ đến 7.300đ cho mỗi lượt xem.

Sponsored Cards: Những thẻ này hiển thị thông tin có thể liên quan đến video của bạn. Bạn có thể chạy quảng cáo để làm nổi bật các sản phẩm sắp xuất hiện trong nội dung video của mình. Nó cung cấp cho khán giả của bạn một thẻ giới thiệu sản phẩm trong vài giây, điều này có thể khiến họ tương tác lâu hơn.

Overlay Ads: Đây là những quảng cáo nửa trong suốt phủ lên video. Chúng xuất hiện ở phần dưới video và chiếm tầm 20% hiển thị. Quảng cáo lớp phủ cho bạn có thể bấm dấu “X” để loại bỏ chúng khi chúng bật lên. Chi phí trung bình khoảng cũng từ 2.400đ đến 7.300đ cho mỗi lượt xem.

Quảng cáo GDN trên Youtube: Đây là những quảng cáo xuất hiện ở bên phải của video đang xem. Chúng hiển thị video hoặc hình ảnh, HTML5 phía trên danh sách đề xuất video tiếp theo. Bạn chỉ phải trả phí khi người xem click vào quảng cáo của bạn (CPC). Chi phí trung bình cho mỗi lượt click là từ 2.400đ đến 7.200đ.

Các định dạng quảng cáo khác nhau này ảnh hưởng đến chi phí mà bạn sẽ trả.

Ví dụ với một số hình thức quảng cáo dựa trên số lần hành động như nhấp vào liên kết video, hình ảnh thì bạn mới phải trả chi phí. Nhưng trong một số trường hợp khác, bạn có thể trả tiền khi người xem phải xem hết 30 giây quảng cáo của bạn.

Đối tượng bạn nhắm mục tiêu cũng ảnh hưởng đến giá quảng cáo YouTube của bạn. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đối tượng mà nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhắm đến, bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho vị trí quảng cáo tốt hơn đối thủ.

Tuy nhiên, bạn sẽ không bao giờ trả hơn hạn mức giá thầu tối đa của mình. Tùy thuộc vào người giành được vị trí tốt nhất, bạn có thể trả nhiều hơn một xu so với đối thủ cạnh tranh của mình, nhưng nó sẽ không bao giờ vượt quá giá thầu tối đa của bạn.

Ví dụ: giả sử bạn có đặt giá thầu tối đa là 24.000đ và đối thủ cạnh tranh của bạn đặt giá thầu là 16.000đ cho mỗi nhấp chuột. Bạn có thể mong đợi trả không quá 16.100đ cho mỗi nhấp chuột và nó vẫn nằm trong giá thầu tối đa 24.000đ của bạn.

Cách thiết lập Quảng cáo YouTube tận dụng tối đa ngân sách của bạn

Quảng cáo trên YouTube có thể có tác động mạnh mẽ đến việc giúp khán giả tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là các bước bạn có thể thực hiện để tạo quảng cáo YouTube hiệu quả hơn và tối ưu hóa chi phí quảng cáo YouTube của mình.

Chọn đúng công ty, đại lý hoặc cá nhân đã có kinh nghiệm chạy Youtube Ads

Một chiến dịch quảng cáo video cần có thời gian và công sức. Nếu bạn muốn đạt được kết quả tốt nhất với chiến dịch YouTube của mình, bạn phải đảm bảo rằng bạn chọn đúng người đúng việc thì hiệu quả quảng cáo mới có thể được cải thiện.

Nếu bạn có một nhóm Marketing nội bộ, bạn có thể tạo và chạy quảng cáo cho doanh nghiệp của mình.

Việc chạy chiến dịch nội bộ, bạn sẽ muốn lập ngân sách dựa trên cách bạn quảng cáo đó hoạt động như thế nào.

Ví dụ: nếu bạn đang chạy quảng cáo dài 1 phút và bạn trả tiền cho ai đó xem quảng cáo của mình trong 30s, thì bạn phải xác định điều đó đáng giá bao nhiêu cho một đơn hàng thành công của công ty.

Nó có thể đáng giá 24.000đ một lần nhấp hoặc 15.000đ cho một lần nhấp đối với doanh nghiệp của bạn, nhưng bạn phải là người ra quyết định.

Mặt khác, một số công ty sẽ đồng ý lựa chọn một công ty tiếp thị video xử lý chiến dịch của họ chuyên nghiệp hơn. Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn chưa có kinh nghiệm chạy chiến dịch tiếp thị video hoặc nếu bạn quá bận điều hành doanh nghiệp của mình thì đây sẽ là một giải pháp đáng để cân nhắc.

Khi bạn thuê một công ty quảng cáo chuyên về video chuyên nghiệp, bạn có thể phải trả từ vài chục triệu đồng hoặc lên đến hàng tram triệu đồng tùy thuộc vào độ dài, từ ngữ trong kịch bản, số góc máy quay, v.v.

Xác định đối tượng mục tiêu cụ thể

Đối tượng mục tiêu của bạn là những người bạn đang cố gắng tiếp cận bằng chiến dịch quảng cáo của mình. Nếu bạn muốn có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, bạn phải biết đối tượng mục tiêu của mình là ai.

Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng lý tưởng của mình. Ở đây là một số mẹo giúp bạn thực hiện điều đó:

  • Nhóm nhân khẩu học: Điều này bao gồm các thuộc tính như tuổi tác, giới tính, thu nhập hoặc tình trạng hôn nhân, gia đình
  • Sở thích: Các chủ đề và thông tin mà khách hàng của bạn quan tâm khi xem qua các video trên YouTube.
  • Tiếp thị lại (Google Remarketing): Tiếp thị cho mọi người dựa trên các tương tác trước đây của họ với nội dung video của bạn.
  • Chủ đề: Bạn nhắm mục tiêu mọi người dựa trên các chủ đề cụ thể mà họ đang muốn tìm kiếm trên YouTube.
  • Từ khóa: Hiển thị quảng cáo trên YouTube dựa trên các từ khóa và cụm từ mà đối tượng của bạn tìm kiếm trên YouTube.

Đây là tất cả các tùy chọn có sẵn cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể chọn nhóm đối tượng nào phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình dựa trên ngân sách và mục tiêu của bạn thực hiện.

Tạo quảng cáo video chất lượng

Nếu bạn muốn đạt được kết quả lượt xem ấn tượng trên Youtube, bạn phải tạo nội dung chất lượng cao. Bạn muốn mọi người xem quảng cáo và tương tác với nội dung của bạn. Để điều đó xảy ra khi bạn phải đầu tư vào chất lượng video của mình.

Đầu tiên, bạn phải sản xuất một video chất lượng cao. Bạn không muốn khán giả của mình xem một video được quay kém chất lượng và có độ phân giải thấp đúng không? Với sự tiến bộ trong công nghệ phim ảnh, bạn sẽ tạo ra các quảng cáo video chất lượng cao một cách dễ dàng hơn.

Đồng thời, bạn cũng muốn quảng cáo YouTube của mình mang đến giá trị tinh thần cho người xem. Nếu bạn không cho họ thấy giá trị trong việc lựa chọn doanh nghiệp của mình, thì bạn sẽ không có điểm chạm với khách hàng của mình.

Nếu bạn định chạy một chiến dịch quảng cáo trên YouTube, bạn phải lập kế hoạch cho nội dung quảng cáo của mình để đảm bảo rằng nó mang cho khán giả của bạn thông tin có giá trị. Đặt mục tiêu bạn muốn đạt được bao nhiêu lượt xem, bao nhiêu lượt tương tác,… thông qua quảng cáo điều đó sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp của mình một cách hiệu quả hơn.

Giữ cho quảng cáo của bạn ngắn gọn

Nếu quảng cáo của bạn quá dài, bạn sẽ khiến mọi người bỏ đi hoặc không khuyến khích họ xem. Điều này thường xảy ra với các video không thể bỏ qua. Nếu bạn có một video dài và không thể bỏ qua, mọi người sẽ mất tập trung và có thể không xem video đó.

Tạo các video ngắn và hiệu quả sẽ mang lại kết quả tốt hơn cho chiến dịch của bạn. Theo nguyên tắc thông thường, video của bạn phải dài từ 45 giây trở xuống. Điều này sẽ cho bạn thời gian để tạo một video chất lượng mà không gây phiền cho người xem.

Bạn phải nắm bắt được xu hướng người xem một cách nhanh chóng. Nếu ai đó có thể bỏ qua video của bạn trong năm giây, thì bạn phải đảm bảo rằng bạn truyền tải được thông điệp của mình trong vài giây đó. Điều quan trọng là phải ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề.

Tạo các trang đích có liên quan

Bất cứ khi nào bạn chạy một chiến dịch quảng cáo, điều quan trọng là bạn phải hướng đối tượng của mình đến thông tin có liên quan. Bạn muốn kết nối trang sản phẩm hoặc dịch vụ của mình với khách hàng, thì việc chạy quảng cáo và tối ưu trang đích đồng bộ với nhau để tránh gây hụt hẫng cho người xem nếu họ bấm vào liên kết trang đích không liên quan.

Nếu ai đó thích thông tin họ thấy trong quảng cáo của bạn, họ có thể truy cập trang đích để tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để hướng các khách hàng tiềm năng có liên quan đến trang của bạn.

Giám sát các chiến dịch của bạn

Nếu bạn muốn theo dõi chiến dịch quảng cáo hoạt động hiệu quả hay không, bạn phải theo dõi hiệu suất của nó. Đưa ra nội dung quảng cáo chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp tục phát triển lâu dài.

Khi chạy quảng cáo trên YouTube, bạn có quyền truy cập vào các số liệu cho phép bạn xem chiến dịch của mình đang hoạt động như thế nào. Bạn có thể theo dõi các số liệu như lượt xem, lượt thích, lượt chia sẻ và đăng ký.

Bạn cũng có thể xem thông tin chi tiết theo thời gian thực về chiến dịch của mình để hiểu rõ hơn về chiến dịch đó. bạn nên theo dõi các chỉ số quảng cáo như số lượt xem, tỷ lệ nhấp chuột (CTR), chi phí mỗi lượt xem (CPV), tỷ lệ chuyển đổi (CVR), v.v. Điều này giúp bạn hiểu được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của mình và điều chỉnh nó nếu cần thiết.

Sử dụng các công cụ hỗ trợ giúp bạn giám sát và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên YouTube, bao gồm Google Analytics, Google Tag Manager, Google Data Studio, v.v. Bạn có thể sử dụng các công cụ này để thu thập dữ liệu và phân tích hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của mình.

Tổng kết

Quảng cáo trên Youtube là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả và phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo trên Youtube thành công, bạn cần có một kế hoạch chi tiết và phù hợp với mục tiêu và ngân sách của bạn. Hãy theo dõi bài viết: Cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả

Bạn cũng cần tạo video quảng cáo chất lượng cao, chọn loại hình và định dạng quảng cáo phù hợp, chọn đối tượng mục tiêu và từ khoá liên quan, theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch.

Nếu bạn cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo trên Youtube, bạn có thể liên hệ với MDIGI để được tư vấn miễn phí.

Chúng tôi là một công ty uy tín chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo trên Youtube với mức giá hợp lý và kết quả chuyển đổi cao. Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết!


Đánh giá: 

5/5 (5)
Lưu ý:

*Thông tin trong bài viết đều là những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ sáng tạo tại MDIGI . Mọi hành vi sao chép vui lòng ghi trích dẫn nguồn MDIGI.vn! Xem Điều khoản & điều kiện của Chúng tôi.

*Cập nhật mới nhất ngày: 08/08/2023

Đôi nét về tác giả Misa

Misa

Hiện là Co-Founder, chịu trách nhiệm định hướng phát triển MDIGI lớn mạnh trên nền tảng công nghệ số, giúp khách hàng có thể trải nghiệm được Dịch vụ Uy Tín – Tận Tâm – Chuyên Nghiệp mà chỉ có tại MDIGI.

5 bài viết cùng chủ đề Quảng cáo Youtube

Chi phí quảng cáo Youtube bao nhiêu thì hợp lý?
Cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả
Quảng cáo GDN trên Youtube là gì?
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Estern

Cám ơn bạn, bài viết rất chi tiết