Liên hệ tư vấn

Google Remarketing là gì? Mẹo chạy quảng cáo bám đuổi hiệu quả


Google Remarketing là một hình thức quảng cáo Online cho phép các trang web hiển thị quảng cáo cho những người đã ghé thăm trang web của mình bằng cách dùng nền tảng Quảng cáo Google.

Nếu bạn muốn giỏi về lĩnh vực Quảng cáo Online, thì bạn cần biết về hình thức tiếp thị lại của Google.

Đây là một cách quảng cáo rất phổ biến và rất tiết kiệm. Đúng như vậy, bạn có thể thu hút khách hàng và bán hàng cho họ với tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn, chi phí thấp. Với chi phí thấp như vậy, không có lý do gì để bỏ qua hình thức Google Remarketing tuyệt vời này.

Dù bạn mới bắt đầu quảng cáo trực tuyến hay bạn đã dùng quảng cáo Googlequảng cáo Facebook lâu rồi, thì hình thức Quảng cáo Remarketing có thể không phải là cách quảng cáo bạn thích nhất.

Nhiều người quảng cáo chỉ chạy quảng cáo hiển thị và tìm kiếm thông thường mà không dùng hình thức tiếp thị lại. Nếu họ biết rằng kết hợp tiếp thị lại với chiến dịch quảng cáo thông thường sẽ giúp họ bán hàng và chuyển đổi nhiều hơn, thì có lẽ họ sẽ dành thời gian để tìm hiểu cách làm này.

Để giúp bạn hiểu hơn về Google Remarketing là gì và cách nó hoạt động, MDIGI sẽ giải thích chi tiết về chiến dịch Remarketing Ads. Từ việc: So sánh sự khác biệt giữa chiến dịch Google Remarketing và chiến dịch tìm kiếm thông thường như thế nào? Cho đến: Lý do tại sao chiến dịch này lại hiệu quả? MDIGI sẽ tiết lộ cho bạn biết mọi điều bạn cần biết.

Đầu tiên, chúng ta hãy xem ý nghĩa của Google Remarketing là gì? Và xem nó khác với chiến dịch tìm kiếm trả tiền thông thường như thế nào nhé!

Google-Remarketing-Ads-là-gì

Google Remarketing (GDN Remarketing) là gì?

Google Remarketing là một cách chạy quảng cáo cho nhóm đối tượng đã ghé thăm trang web của bạn từ trước. Bạn có thể nhận biết họ bằng cách sử dụng cookie trình duyệt.

Khác với quảng cáo tìm kiếm thông thường, Quảng cáo Remarketing không nhằm mục tiêu tìm kiếm khách hàng mới. Thay vào đó, nó nhắc nhở nhóm đối tượng đã biết trang web của bạn biết rằng doanh nghiệp của bạn vẫn còn cung cấp hàng hoá và dịch vụ họ cần.

Bây giờ chắc hẳn bạn đã hiểu về hình thức Google Reamarketing là gì? Vậy bây giờ bạn có muốn biết nó hoạt động như thế nào trên các trang web được tìm kiếm bằng Google không? Hãy cùng theo dõi tiếp bài viết ngay sau đây nhé!

Google Remarketing hoạt động như thế nào?

Nền tảng của một chiến dịch Remarketing được xây dựng dựa trên cookie trình duyệt. Khi một người dùng truy cập một trang web, thường có một đoạn mã thu thập thông tin, được gắn vào source website để kích hoạt thu thập thông tin thông qua cookie trình duyệt của người dùng. Trong đó, cookie chứa nhiều thông tin quan trọng như lần cuối người dùng truy cập trang web và họ đang xem trang nào.

Thông tin cookie được chuyển lại cho mạng quảng cáo chính là Google, cho phép họ biết được những gì khách hàng đã từng tìm kiếm. Tất nhiên, điều này chỉ xảy ra khi chủ sở hữu trang web đã thiết lập một chiến dịch Google Remarketing từ trước !

Điều này có nghĩa là khi người dùng truy cập một trang web khác có chạy Quảng cáo AdSense (Google), họ sẽ gặp những quảng cáo được nhắm mục tiêu với tần suất cao. Bằng cách tận dụng mạng hiển thị khổng lồ của Google, những quảng cáo này có thể theo người dùng ở hầu hết mọi trang web họ truy cập.

Và đó chính là cách nó hoạt động, một hình thức rất đơn giản về việc tận dụng Mạng hiển thị Google (Google GDN) cho phép người dùng tạo chiến dịch Remarketing hiệu quả. Điều quan trọng nhất về quá trình này là cần kích hoạt mã đo lường. Không có mã này, bạn không thể lưu giữ cookies và không có cookie bạn không thể chọn quảng cáo mà người dùng đã từng xem để tiếp thị lại.

Google Remarketing tương tự với Facebook Remarketing. Nhưng thay vì quảng cáo xuất hiện trên các trang web bên thứ ba, các quảng cáo bám đuổi chỉ được hiển thị trên các nền tảng của Facebook với hình thức kích hoạt Facebook Pixcel. Đó là lý do tại sao chạy quảng cáo trên nhiều nền tảng là rất cần thiết để có được sự tương tác nhiều nhất.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh thời lượng của quảng cáo đó với đối tượng mục tiêu. Ví dụ: nếu bạn đặt 30 ngày hoạt động, nghĩa là quảng cáo chỉ được hiển thị cho người đó trong vòng 30 ngày, nếu người đó không quay lại trang web của bạn, họ sẽ không thấy quảng cáo trên trang Mạng hiển thị nữa (Có thể áp dụng đến các trường hợp nhấp chuột ảo).

Bạn cũng có tùy chọn để quảng cáo Google không còn hiển thị cho khách hàng đó khi khách hàng đã mua hoặc đặt hàng trên trang web của bạn bằng cách thêm một đoạn mã vào nơi chức năng mua hàng hoặc đặt hàng khả dụng.

Để tuỳ biến quảng cáo trở nên đa dạng hơn bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng Google Ads để tăng thêm sự tương tác với khách hàng.

Xem thêm: Nên quảng cáo Google hay Facebook?

Ưu điểm của Google Remarketing Ads

Chiến dịch Google Remarketing có thể mang lại lợi ích cho nhà quảng cáo theo nhiều cách, từ chi phí cực kỳ thấp đến khả năng nhắm mục tiêu cho từng cá nhân cụ thể.

Dưới đây là một số lý do hàng đầu khiến nhà quảng cáo yêu thích chiến dịch Google Remarketing và lý do tại sao bạn cũng sẽ yêu thích. Cùng theo dõi tiếp bài viết ngay sau đây nhé!

Chi phí thấp

Như đã đề cập từ trước chi phí Quảng cáo Remarketing là khá rẻ. Nếu bạn chạy quảng cáo cho lĩnh vực tài chính, bạn có thể mất lên đến hơn 50 nghìn cho mỗi lượt click. Nhưng với chiến dịch Quảng cáo Remarkeitng, bạn chỉ cần trả vài trăm đồng cho đến vài nghìn đồng cho mỗi lượt click của những người đã ghé thăm trang web của bạn.

Nhiều người cần được thuyết phục nhiều lần mới mua sản phẩm, nên thu hút họ quay trở lại trang web của bạn sẽ giúp bạn nhận được lượt chuyển đổi cao hơn. Và chắc chắn với hình thức quảng cáo này, bạn sẽ có được tỷ lệ chuyển đổi với chi phí thấp hơn so với tìm khách truy cập mới.

Nhắm mục tiêu hiệu quả

Google Remarketing giúp bạn quảng cáo cho những người đã ghé thăm trang web của bạn nhưng chưa mua hàng.

Khi họ đi đến những trang web khác, họ sẽ thấy quảng cáo của bạn ở nhiều nơi khác nhau, như đọc báo, xem phim, chơi game hay thậm chí là trang web của đối thủ.

Nếu họ không mua hàng của bạn vì lý do gì đó, bạn có thể cải tiến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và quảng cáo lại cho họ để họ quay lại và mua hàng.

Đa dạng cách tiếp thị lại

Bạn có thể tiếp thị lại cho những khách truy cập trước đây của mình theo hầu hết mọi cách có sẵn.

  • Danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo Google Search – Hiển thị quảng cáo cho khách truy cập trang web trên mạng tìm kiếm khi họ thực hiện truy vấn tìm kiếm.
  • Tiếp thị lại tiêu chuẩn – Hiển thị quảng cáo cho khách truy cập trang web khi họ duyệt các trang web và ứng dụng trên mạng hiển thị.
  • Tiếp thị lại video – Hiển thị quảng cáo cho những người đã tương tác với video của bạn (Quảng cáo video YouTube) khi sử dụng mạng hiển thị
  • Tiếp thị lại dạng động – Hiển thị quảng cáo bao gồm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà mọi người đã xem trên trang web hoặc ứng dụng của bạn
  • Tiếp thị lại qua email – Khi một khách hàng ghé thăm trang web của bạn và thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không thanh toán, bạn có thể gửi cho họ một email tiếp thị lại để nhắc khách hàng về sản phẩm và cung cấp một ưu đãi đặc biệt để kích thích họ quay lại và hoàn tất giao dịch

Mở rộng phạm vi tiếp cận

Mạng hiển thị của Google là mạng quảng cáo rộng lớn nhất thế giới, bao gồm nhiều trang web, blog, cổng thông tin và các sản phẩm nổi tiếng như YouTube, Gmail. Bạn có thể dùng mạng quảng cáo này để quảng bá lại cho những khách hàng đã từng ghé thăm website của bạn hoặc tăng nhận diện thương hiệu.

So với Facebook, đối thủ lớn nhất của Google trong lĩnh vực quảng cáo, thì Google có thể tiếp cận được nhiều người dùng hơn gấp ba lần.

Nghĩa là, nếu bạn dùng quảng cáo Google để tiếp thị lại, bạn sẽ không bỏ lỡ hầu hết khách hàng tiềm năng của bạn (vì họ thường xuyên sử dụng các trang web/ứng dụng liên kết với Google).

Quy trình tạo quảng cáo dễ dàng

Bạn có thể dễ dàng tạo bất kỳ loại quảng cáo nào ở định dạng văn bản, hình ảnh và video bằng cách sử dụng thư viện quảng cáo của Google.

Để tạo quảng cáo hình ảnh, bạn có thể tìm thấy hàng nghìn hình ảnh có sẵn từ thư viện Shutterstock, FreePik.

Tỷ lệ hình ảnh được cố định tự động và bạn có thể chọn một trong hai tùy chọn (1,91:1 hoặc 1:1). Ngoài ra, đừng để hình ảnh sản phẩm bị mờ. Vì sau khi quảng cáo của bạn hoạt động, quảng cáo đó có thể sẽ bị xóa.   

Tuy nhiên, để sử dụng video trong quảng cáo của mình, bạn cần chọn video YouTube của riêng mình hoặc phải sở hữu quyền hợp pháp để sử dụng video cho mục đích thương mại.

Tăng tỷ lệ nhấp (CTR)

Theo một nghiên cứu của DIGIDAY, tỷ lệ nhấp (CTR) trung bình của chiến dịch hiển thị thông thường là 0,07%, trong khi CTR trung bình của quảng cáo Google Remarketing lại là 0,7%.

Thống kê này cho thấy sự khác biệt gấp 10 lần giữa quảng cáo thông thường và quảng cáo Google Remarketing.

Điều này có thể là do sau khi ai đó xem quảng cáo của bạn nhiều lần, bạn sẽ dần dần chiếm được lòng tin của họ.

Nếu ai đó nhìn thấy thương hiệu của bạn hoặc nghe về thương hiệu của bạn 7 lần, họ có thể hành động sau đó.

Các chiến dịch Remarketing của Google Ads rất hiệu quả vì chúng cho phép bạn duy trì kết nối với đối tượng mục tiêu của mình, ngay cả sau khi họ rời khỏi trang web của bạn.

Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn (CVR)

Nếu tỷ lệ CTR cao thì chắc hẳn bạn cũng có thể đoán rằng CVR (Conversion Rate) cũng sẽ cao hơn. Đây là lý do quan trọng nhất khiến bạn nhận được CVR cao hơn với phần quảng cáo tiếp thị lại.

Ngoài ra, Google Remarketing tăng tỷ lệ chuyển đổi theo thời gian với nhiều lượt hiển thị quảng cáo hơn. Bạn hiển thị quảng cáo của mình cho mọi người xem càng thường xuyên thì cơ hội chuyển đổi càng cao. Chiến lược này chống lại việc đặt giới hạn tần suất cho số lần hiển thị quảng cáo mà khách hàng có thể nhìn thấy.

Tăng tỷ lệ ROI

Về cơ bản, tỷ lệ ROI là kết quả của CTR (tỷ lệ nhấp chuột), CVR (tỷ lệ chuyển đổi) cao hơn và chi phí thấp hơn.

Tăng-tỷ-lệ-chuyển-đổi-ROI

Do đó, nó có thể mang lại ROI cao hơn tất cả các phương pháp tiêu chuẩn khác.

Tối ưu chi phí lượt nhấp vào quảng cáo

Như bạn đã biết, tiếp thị lại (Remarketing) rất tốt để tăng nhận thức về thương hiệu.

Và bạn có thể đạt được điều đó theo một trong ba cách sau:

Giá mỗi lần nhấp (CPC) – Chỉ khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn mới bị tính phí. Nếu họ không nhấp, bạn có thể tiếp tục hiển thị quảng cáo của mình miễn phí.

Giá mỗi lần hiển thị (CPM) – Một số tiền nhất định được tính cho mỗi 1000 lần hiển thị của quảng cáo nhắm mục tiêu lại của bạn. Một lần nữa, phương pháp này rẻ hơn so với các phương pháp tiêu chuẩn khác.

Giá mỗi hành động (CPA) – Chi phí cần thiết để mọi khách hàng chuyển đổi. Điều này có thể đắt hơn các phương pháp khác.

Giá cho mỗi lần tải về (CPI) – Phí được tính khi người dùng tải về ứng dụng hoặc trò chơi của bạn từ quảng cáo. Đây là một cách tốt để tăng số lượng người dùng và khách hàng trung thành.

Để tối ưu chi phí lượt nhấp vào quảng cáo, bạn cần xem xét các yếu tố sau:

Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo: Bạn muốn thu hút sự chú ý, khuyến khích hành động hay tăng doanh thu?

Ngân sách của bạn: Bạn có bao nhiêu tiền để chi cho quảng cáo? Bạn có thể chia nhỏ ngân sách theo ngày, tuần hoặc tháng.

Đối tượng của bạn: Bạn muốn nhắm đến ai? Bạn có biết sở thích, hành vi và nhu cầu của họ không?

Nội dung và thiết kế của quảng cáo: Bạn có thu hút được sự chú ý và gây ấn tượng với người xem không? Bạn có kêu gọi họ thực hiện hành động mong muốn không?

Phân tích và đánh giá kết quả: Bạn có theo dõi và đo lường hiệu quả của quảng cáo không? Bạn có điều chỉnh chiến lược và ngân sách theo kết quả không?

Bằng cách xem xét các yếu tố trên, bạn có thể tìm ra phương pháp thanh toán phù hợp nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình và tối ưu chi phí lượt nhấp vào quảng cáo.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng UTM Tracking để theo dõi nguồn gốc và hiệu suất của các lượt nhấp vào quảng cáo của bạn. Nó là một công cụ giúp bạn thêm các tham số vào đường dẫn URL của quảng cáo để bạn có thể biết được khách hàng đến từ đâu, nhấp vào quảng cáo nào và thực hiện hành động gì. Bằng cách sử dụng UTM Tracking, bạn có thể đánh giá chính xác hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và điều chỉnh chiến lược tối ưu hóa nếu cần.

Nhược điểm của chiến dịch Remarketing

Chắn chắn trong mọi chiến dịch quảng cáo đều luôn có hai mặt của nó. Nếu bạn đã nắm bắt được những lợi ích mà quảng cáo GDN Remarketing mang lại thì bên dưới đây là các nhược điểm bạn cần nên cân nhắc và so sánh thời điểm phù hợp hiển thị quảng cáo!

Làm phiền người dùng

Điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi nói về tiếp thị lại là nó có thể làm phiền người dùng nếu họ thấy quảng cáo của bạn nhiều lần trong một ngày nhất định. Đôi khi, một người thích sản phẩm của bạn có thể không mua hàng của bạn vì lý do này.

Do đó, bạn cần đặt giới hạn tần suất cho quảng cáo tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của mình.

Nếu doanh nghiệp của bạn có chu kỳ chuyển đổi dài hơn, thì bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình cho những người trong danh sách tiếp thị lại của mình một vài lần mỗi ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn có sản phẩm chuyển đổi nhanh, bạn cần hiển thị quảng cáo của mình thường xuyên hơn. Đối với những loại hình kinh doanh này, đôi khi việc hiển thị quảng cáo của bạn càng nhiều lần càng tốt thậm chí có thể làm tăng chuyển đổi của bạn.

Tuy nhiên, bạn nên tìm sự cân bằng phù hợp về tần suất hiển thị.

Đừng hiển thị quảng cáo của bạn quá ít, nếu không, bạn có thể mất khách hàng tiềm năng khi họ lãng quên thương hiệu của bạn.

Và đừng hiển thị quảng cáo của bạn quá thường xuyên, nếu không, bạn có thể vượt quá giới hạn và làm phiền họ.

Google Remarketing có thể bị bỏ qua ngoài giờ

Khi quảng cáo lặp đi lặp lại cùng một quảng cáo, khán giả của bạn có thể quen với nó.

Cuối cùng, họ có thể coi quảng cáo của bạn chỉ là tiếng ồn. Quá trình này được gọi là mù biểu ngữ .

Để tránh tình huống đó, có một số lời khuyên để làm theo.

Xoay vòng quảng cáo – Cách tiếp cận phổ biến nhất để chống mù biểu ngữ là xoay vòng và thay đổi quảng cáo của bạn thường xuyên. Bởi vì nó làm cho quảng cáo của bạn trông đỡ nhàm chán hơn.

Làm cho quảng cáo của bạn thú vị – Cố gắng tìm những cách quảng cáo độc đáo hơn là sử dụng các phương pháp truyền thống.

Thêm cảm giác cấp bách – Thêm cảm giác cấp bách vào quảng cáo của bạn để khiến đối tượng của bạn hành động.

Lượng truy cập hạn chế

Nhược điểm của tiếp thị lại quảng cáo Google là bạn không thể chỉ dựa vào phương pháp này vì quy mô đối tượng của bạn không bao giờ tăng lên cùng với nó.

Do đó, bạn phải tìm một nguồn bổ sung mang lại cho bạn những khách truy cập mới để giữ cho quy mô đối tượng của bạn tăng đều đặn.

Với tiếp thị lại quảng cáo của Google, bạn có thể sử dụng các phương pháp quảng cáo tiêu chuẩn (ví dụ: quảng cáo tìm kiếm và hiển thị tiêu chuẩn) hoặc quảng cáo trên mạng xã hội.

Yêu cầu sử dụng tiếp thị lại

Không phải, mọi người đều có thể sử dụng tiếp thị lại quảng cáo của Google bất cứ khi nào họ muốn vì có một số yêu cầu để đủ điều kiện sử dụng.

  • Đối với mạng Hiển thị của Google, bạn cần có ít nhất 100 khách truy cập hoạt động trong vòng 30 ngày qua
  • Đối với mạng Tìm kiếm của Google, bạn cần có ít nhất 1000 khách truy cập hoạt động trong vòng 30 ngày qua
  • Đối với YouTube, Gmail Discovery, bạn cần có ít nhất 1000 khách truy cập hoạt động trong vòng 30 ngày qua

Lãng phí ngân sách quảng cáo

Không có gì tệ hơn là tiếp thị lại cho người đã mua sản phẩm từ đối thủ cạnh tranh của bạn. Trong tình huống này, sẽ rất lãng phí nếu trả tiền cho quảng cáo của bạn trên cơ sở mỗi lần hiển thị (CPM).

Ví dụ: Hãy tưởng tượng bạn bán giày thể thao. Ai đó đã truy cập trang web của bạn và sau khi duyệt nó một lúc, cô ấy rời đi và mua chính xác đôi giày đó từ một trang web khác. Bạn, với sự trợ giúp của tiếp thị lại quảng cáo Google, cố gắng thu hút sự chú ý của cô ấy, nhưng ngay cả khi bạn giảm giá 30% cho cô ấy lần này, điều đó có thể không còn khiến cô ấy quan tâm nữa.

Những loại chi phí không cần thiết này phát sinh nhiều hơn với các sản phẩm có chu kỳ bán hàng ngắn hơn so với các sản phẩm dài hơn. Đôi khi khi tiếp thị lại, những loại chi phí này có thể không tránh khỏi.

Bạn cần tuân theo các chính sách

Để chạy Google Remarketing, bạn cần tuân thủ các chính sách của Google Ads về nội dung và hành vi bị cấm, nội dung và tính năng bị hạn chế, yêu cầu về nội dung biên tập và kỹ thuật. Bạn cũng cần tuân thủ các chính sách về việc sử dụng dữ liệu quảng cáo cá nhân hóa trên Google Search, Quảng cáo tìm kiếm động, Google Shopping, Google GDN, Google Map, Gmail YouTube. Đặc biệt, bạn cần lưu ý đến các quy định sau:

  • Bạn chỉ được sử dụng dữ liệu do bạn thu thập từ khách hàng, người truy cập trang web và người dùng ứng dụng của bạn (dữ liệu bên thứ nhất) để tạo đối tượng cho quảng cáo nhắm mục tiêu.
  • Bạn không được sử dụng dữ liệu từ các nguồn khác (dữ liệu bên thứ ba) để tạo đối tượng cho quảng cáo nhắm mục tiêu.
  • Bạn không được chia sẻ dữ liệu người dùng giữa các nhà quảng cáo hoặc doanh nghiệp không liên quan.
  • Bạn không được quảng cáo các dược phẩm và các thực phẩm chức năng chưa được phê duyệt.

Có thể hơi khó đối với các nhà quảng cáo mới bắt đầu

Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng quảng cáo Google, thì việc sử dụng tiếp thị lại bằng cách phân khúc đối tượng của bạn ban đầu có thể hơi khó khăn. Bạn có thể thực hiện một cách tiếp cận quá nhắm mục tiêu. Kết quả là bạn có thể nhận được âm lượng rất thấp.  

Hoặc nếu bạn không loại trừ tất cả chuyển đổi của mình khỏi danh sách tất cả người dùng , bạn có thể nhắm mục tiêu lại khách truy cập đã chuyển đổi.

Do đó, MDIGI khuyên bạn không nên sử dụng phương pháp này ngay từ đầu.

Tuy nhiên, theo thời gian khi bạn có đủ kinh nghiệm, bạn nên bắt đầu kết hợp nó vào các chiến dịch của mình.

Hướng dẫn cài đặt Google Remarketing vào website của bạn

Như đã chia sẻ bên trên, GDN Remarketing là một hình thức tiếp thị lại khá phổ biến và được các nhà quảng cáo ưa chuộng. Để chèn được mã theo dõi khi khách hàng truy cập vào website bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây để chiến dịch tiếp thị lại dễn ra thành công nhé!

Bước 1: Truy cập vào tài khoản Google Ads

Chắc chắn trong bước này bạn đã tạo tài khoản Google Ads và đã chạy chiến dịch để có thể thực hiện bước 2.

Nếu đây là lần đầu tiên dùng Google Adwords, bạn buộc phải tạo chiến dịch adword đầu tiên và thêm thẻ thanh toán Google Ads bằng Momo hoặc Visa/Master Card vào tài khoản Google Adwords của mình.

Lấy mã Google Remarketing Google Ads

Vào Công Cụ >> Trình quản lý đối tượng

Chọn-trình-quản-lý-đối-tượng

Chọn “Nguồn đối tượng” >> “Chi tiết”

Click chọn “Thiết lập thẻ”

the-thiet-lap-remarketing

Tại “Thẻ trang web toàn cầu” bạn copy toàn bộ mã (thay ID tài khoản của bạn)

the-trang-web-toan-cau

Cách chèn code Google Remarketing vào WordPress

Đăng nhập vào tài khoản Admin

cai-dat-the-google-ads-vao-web-wordpress

Tìm “Giao diện” => Chọn “Theme File Editor”

“Chọn giao diện để chỉnh sửa” chọn đúng theme mà website đang sử dụng => Xong click “Chọn”

Tiếp theo chọn “ Header.php” => Chèn mã sau thẻ </header> nhưng trên thẻ </body>

chen-code-remarketing-vao-wordpress

Tạo tệp đối tượng Google Remarketing

Để tạo đối tượng Google Remarketing trên Google Analytics bạn cần thực hiện liên kết Google Analytics và Google Ads:

Bước 1: Đăng nhập vào Google Analytics chọn Quản trị

tao-tep-doi-tuong-remarketing

Bước 2: Chọn “Danh sách đối tượng” => chọn “Đối tượng”

Bước 3: Chọn “Đối tượng mới”

Bước 4: Chọn “Nguồn đối tượng” chọn “Định nghĩa đối tượng”

“Danh sách thông minh” : Dựa trên dữ liệu chuyển đổi lịch sử từ các doanh nghiệp như doanh nghiệp của bạn, Analytics có thể ước tính người dùng nào có nhiều khả năng chuyển đổi nhất trong các phiên tiếp theo. Tiếp thị lại đến đối tượng này cho phép bạn tối ưu hóa ngân sách tiếp thị của mình dựa trên người dùng gần với chuyển đổi nhất.

“Tất cả người dùng”: Bao gồm các người dùng truy cập Website

“Người dùng mới” :Nhắm mục tiêu người dùng đã thực hiện chỉ một phiên trên trang web của bạn. Đây có thể là một cách hiệu quả để phân đoạn khách hàng tiềm năng mới từ những khách hàng khác đã ở trên đường dẫn đến chuyển đổi.

“Người dùng cũ” :Nhắm mục tiêu người dùng đã truy cập trang web hoặc ứng dụng của bạn. Đây có thể là một cách hiệu quả để thu hút lại những người dùng đã quen thuộc với thương hiệu của bạn nhưng chưa mua.

“Người dùng đã truy cập vào một mục cụ thể trên trang web của tôi (ví dụ: /index.html, shirts, /cart/)”: Tùy chọn này sử dụng loại so khớp chứa. Nếu URI cho trang, màn hình hoặc thư mục có chứa văn bản mà bạn nhập tại đây, thì được coi là khớp.

“Người dùng đã hoàn thành chuyển đổi mục tiêu”: Nhắm mục tiêu người dùng đã hoàn thành chuyển đổi vi mô như đăng ký email hoặc yêu cầu liên hệ

“Người dùng đã hoàn thành giao dịch”: Nhắm mục tiêu người dùng đã thực hiện mua hàng trước đó. Điều này yêu cầu bạn đã thiết lập theo dõi giao dịch thương mại điện tử.

Kế tiếp chọn tên đối tượng và “Bước tiếp theo”

Bước 5: Chọn “Thêm đích đến” – Chọn tài khoản Google Ads bạn đã liên kết và Analytics để theo dõi kết quả.

Tiến-hành-tạo-nhóm-đối-tượng
Tạo-đối-tượng-thành-công

Hướng dẫn tối ưu chiến dịch Google Remarketing

Sử dụng AMPHTML thay vì biểu ngữ thông thường

Quảng cáo AMPHTML là định dạng hình ảnh động được hỗ trợ hiển thị trên Quảng cáo GDN

Những quảng cáo này chỉ được phân phát sau khi xác nhận, để đảm bảo rằng chúng không có phần mềm độc hại.

Trên hết, những quảng cáo này có thể được phân phát ở mọi nơi trên web, không chỉ trên các trang AMP.

Thời điểm là yếu tố quan trọng

Chắc hẳn thời điểm phù hợp khi xuất hiện quảng cáo luôn luôn mang lại sự ghi nhớ tốt hơn trong tâm trí khách hàng. Vậy đâu là khung giờ vàng để tăng sự nhận diện thương hiệu tốt nhất:

  • 6h – 8h: Đây là lúc mọi người thức giấc và có xu hướng lên facebook cập nhật tin tức sau một giấc ngủ dài. Và vào làm sẽ là lúc bàn luận sôi nổi với nhau.
  • 11h30 – 13h30: Thời gian giải lao sau một buổi sáng làm việc căng thẳng và chuẩn bị nghỉ trưa thôi. Thời gian tốt nhất đặt hàng online để thư giãn, giảm stress. Bạn có thể tận dụng thời gian này để chạy quảng cáo với ngành nghề phù hợp.
  • 20h – 22h: Khung giờ “vàng” quảng cáo, khung giờ này giúp bạn quảng cáo sát nút, tăng tương tác với người dùng. Từ đó tăng hiệu quả chốt nhanh.
  • 22h-24h: Các “cú đêm”: sinh viên, IT… bắt đầu làm việc. Nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn phù hợp với những đối tượng này thì đây là khung thời gian tuyệt vời giúp bạn quảng bá thương hiệu đến khách hàng.

Tối ưu nút CTA

Bạn đã biết nút CTA là gì chưa? Đó là những nút kêu gọi hành động mà bạn thấy trên các banner quảng cáo. Nút này giúp khách hàng biết họ cần làm gì tiếp theo khi xem quảng cáo của bạn.

Ví dụ: “Mua ngay”, “Đăng ký miễn phí”, “Tải xuống ngay”.

Nút CTA cần phải nổi bật, phù hợp với nội dung và hình ảnh quảng cáo để thu hút sự chú ý và tăng tỷ lệ nhấp chuột của khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến việc mua từ khoá trên Google với giá thầu từ khoá thấp để không ảnh hưởng đến ngân sách quảng cáo. Quảng cáo từ khóa Google là những từ hoặc cụm từ mà khách hàng sử dụng để tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên Google.

Để đạt được vị thế quảng cáo tốt hơn thì khái niệm về adrankđiểm chất lượng của trang đích chính là hai yếu tố nền tảng giúp quảng cáo của bạn đạt vị trí tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Không những thế, bạn cần kết hợp sử dụng Công cụ nghiên cứu từ khóa của Google để tìm kiếm, nghiên cứu và chọn các từ khóa phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Câu hỏi thường gặp

Lading Page sử dụng chạy quảng cáo như thế nào?

Landing Page là một trang web đơn, được tạo riêng cho một chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo. Mục đích của việc thiết kế Landing Page là kêu gọi hành động và thuyết phục khách hàng thực hiện một hành động chuyển đổi cụ thể, ví dụ như đăng ký thông tin, mua hàng, tải ứng dụng, v.v…

Key Visual trong quảng cáo là gì?

Key Visual là hình ảnh quảng cáo thể hiện ý tưởng, hình ảnh chủ đạo của một thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hoặc một chiến dịch truyền thông. Key Visual được sử dụng để gây ấn tượng, thu hút và truyền tải thông điệp cho người xem.

Nhưng giữa Key Visual và Logo có sự khác biệt như thế nào? Mời bạn đọc xem thêm bài viết: Sự khác biệt giữa Key Visual và Logo.

Tài khoản Google bị tạm ngưng vì lý do gì?

Có thể tài khoản của bạn đã vướng phải một trong các điều kiện bị cấm trong điều khoản Google. Để mở khóa tài khoản bạn có thể theo dõi bài viết: Kích hoạt tài khoản Google bị tạm ngưng: Nguyên nhân và cách khắc phục

Tổng quan

Google Remarketing là một công cụ quảng cáo hiệu quả và linh hoạt, giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị của mình. Bằng cách sử dụng Google Remarketing, bạn có thể tiếp cận lại những khách hàng đã từng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, tăng khả năng chuyển đổi và giữ chân khách hàng trung thành. Nếu việc chạy quảng cáo Google vẫn chưa đạt được hiệu quả bạn có thể tìm hiểu thêm về các công ty chạy quảng cáo Google uy tín để được tư vấn và hỗ trợ.

Để bắt đầu sử dụng Google Remarketing, bạn chỉ cần tạo tài khoản Google Adscài đặt mã Remarketing trên trang web của mình. Sau đó, bạn có thể thiết lập các chiến dịch quảng cáo theo các tiêu chí và mục tiêu của bạn.

Ngoài Google Remarketing, bạn có biết về Google Tag Manager, Google Adsense, Google MCC, Google Merchant Center không? Đây là những công cụ khác của Google giúp bạn quản lý và tối ưu hóa trang web, kiếm tiền từ nội dung và quản lý nhiều tài khoản quảng cáo một cách dễ dàng và hiệu quả.

Bạn có muốn biết thêm thông tin về các công cụ này không. Hãy theo dõi những bài viết này nhé:


Đánh giá: 

5/5 (2)
Lưu ý:

*Thông tin trong bài viết đều là những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ sáng tạo tại MDIGI . Mọi hành vi sao chép vui lòng ghi trích dẫn nguồn MDIGI.vn! Xem Điều khoản & điều kiện của Chúng tôi.

*Cập nhật mới nhất ngày: 08/08/2023

Đôi nét về tác giả Misa

Misa

Hiện là Co-Founder, chịu trách nhiệm định hướng phát triển MDIGI lớn mạnh trên nền tảng công nghệ số, giúp khách hàng có thể trải nghiệm được Dịch vụ Uy Tín – Tận Tâm – Chuyên Nghiệp mà chỉ có tại MDIGI.

33 bài viết cùng chủ đề Quảng cáo Google

Hiểu rõ về AdRank trong Quảng cáo Google
Sự khác biệt giữa Key Visual và Logo là gì?
Tại sao nên thuê tài khoản Google Ads?
UTM Tracking Code là gì?
CPA là gì? Cách kiếm tiền Online với Mạng CPA?
Phương thức thanh toán Google Ads bằng ví Momo
Quảng cáo Google Search là gì?
Cách đặt giá thầu Google Ads RẺ NHẤT!
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận