Liên hệ tư vấn

CPA là gì? Cách kiếm tiền Online với Mạng CPA?


CPA là gì?

CPA là viết tắt của Cost Per Action, nghĩa là chi phí trung bình mà nhà quảng cáo phải trả cho mỗi hành động được thực hiện bởi người tiêu dùng. Hành động này có thể là mua hàng, đăng ký, cài đặt ứng dụng, hoặc thực hiện một hành động cụ thể nào đó trên trang web của doanh nghiệp. CPA trong marketing là một chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo và cũng là hình thức quảng cáo mang lại khách hàng tiềm năng tốt nhất.

Misa MDIGI

Mạng CPA là gì?

Mạng CPA là mô hình quảng cáo bao gồm nhà xuất bản nội dung (Affiliate), doanh nghiệp (Merchants) và mạng CPA (nền tảng tập hợp các chi nhánh muốn kiếm tiền hoa hồng bằng cách quảng cáo sản phẩm và doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm của họ).

Cach-kiem-tien-voi-CPA-la-gi

Mạng CPA là nơi các nhà quảng cáo tìm người giới thiệu sản phẩm cho họ. Người giới thiệu có thể là những người viết bài hay làm video về chủ đề liên quan đến sản phẩm và có nhiều người theo dõi.

Ví dụ: một người viết bài về du lịch và ăn uống trên WordPress. Một công ty làm ứng dụng cho điện thoại để tìm và đánh giá nhà hàng. Họ có thể hợp tác với nhau để quảng cáo ứng dụng cho độc giả của người viết bài.

Mạng CPA giúp người giới thiệu được chọn sản phẩm mình thích và được trả tiền mỗi khi có ai đó mua sản phẩm qua link của họ. Các nhà quảng cáo thì được tiếp cận với khách hàng mà họ khó có thể tiếp cận được.

Tiếp thị liên kết CPA dùng cookie của trình duyệt để xem khách hàng đến từ link nào và người giới thiệu nào để trả tiền cho họ khi có doanh số bán hàng.

Tóm tắt mô hình hoạt động:

  • Đơn vị liên kết hiển thị quảng cáo cho một nhà quảng cáo doanh nghiệp trên trang web của họ.
  • Khách hàng nhấp vào quảng cáo hoặc liên kết.
  • Khách hàng được gửi đến trang web của nhà quảng cáo thông qua liên kết theo dõi.
  • Khách hàng mua hàng trên trang web của nhà quảng cáo doanh nghiệp.
  • Mạng liên kết ghi lại chi tiết mua hàng của giao dịch.
  • Giao dịch mua được nhà quảng cáo doanh nghiệp xác nhận là giao dịch mua hợp lệ.
  • Giao dịch được chứng nhận cho đơn vị liên kết giới thiệu.
  • Chi nhánh được trả hoa hồng xác định.

Lợi ích của CPA là gì trong Marketing?

CPA (Cost per Action) là một hình thức thanh toán quảng cáo dựa trên hành động của người dùng, thay vì chỉ là việc nhấp vào quảng cáo. Lợi ích của CPA trong Marketing bao gồm:

Hiệu quả chi phí: CPA giúp đảm bảo rằng bạn chỉ trả tiền khi có một hành động cụ thể như một giao dịch hoặc đăng ký được thực hiện, giúp tối ưu chi phí và đảm bảo rằng bạn chỉ trả tiền cho kết quả đạt được.

Tăng cường hiệu quả quảng cáo: CPA cho phép tập trung vào việc tối ưu hóa quảng cáo để tăng cường hiệu quả hơn, như tăng tỷ lệ chuyển đổi hoặc giảm tỷ lệ từ chối.

Đo lường hiệu quả chính xác: CPA cung cấp độ chính xác cao trong việc đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, giúp bạn biết được chi phí cho mỗi hành động và chính xác hơn về kết quả đạt được.

Tăng khả năng tương tác với khách hàng tiềm năng: Vì CPA tập trung vào hành động cụ thể, nó có thể giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng tiềm năng và khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Có thể thấy răng CPA có thể giúp tối ưu chi phí, tăng cường hiệu quả quảng cáo, đo lường hiệu quả chính xác và tăng khả năng tương tác với khách hàng tiềm năng trong marketing.

Đối với nhà quảng cáo (Merchant)

Thương hiệu hợp tác với một đơn vị liên kết để hướng lưu lượng truy cập đến trang web nhằm nâng cao doanh số bán hàng, tăng cường chuyển đổi hoặc tạo khách hàng tiềm năng.

Đối với người phân phối (Affiliate)

Người giới thiệu (Affiliate) là người xây dựng nội dung thu hút nhiều lượt xem đến trang web của mình sau đó họ đặt quảng cáo của nhà quảng cáo lên trang web và dẫn khách hàng tiềm năng về trang của doanh nghiệp và thực hiện hàng động cụ thể.

Đối với khách hàng (Cusumer)

Một khách hàng tiềm năng sẽ tìm thấy được những gì họ cần ở trang website của nhà phân phối và đi đến trang của Doanh nghiệp.

Mạng liên kết CPA

Mạng CPA là một nền tảng kết nối các chi nhánh kinh doanh muốn quảng bá sản phẩm của họ. Vì vậy, nó liên quan đến một chi nhánh (Affiliate) muốn kiếm tiền bằng cách quảng cáo sản phẩm và nhà quảng cáo (Merchant) muốn quảng cáo sản phẩm của mình để bán hàng.

Có một số mạng CPA để lựa chọn, mỗi mạng cung cấp các tính năng độc đáo và mức thanh toán cạnh tranh. Một số nền tảng có các nhà quản lý liên kết chuyên nghiệp để mở rộng hỗ trợ. Các nhà quảng cáo và chi nhánh cần chọn một mạng có uy tín và đáng tin cậy phù hợp với nhu cầu kinh doanh của họ. Một số mạng CPA hàng đầu như sau:

  • MaxBounty
  • CrakRevenue
  • ClickDealer
  • CPAlead
  • Admitad
  • Peerfly

Làm cách nào để được Mạng CPA chấp nhận là Affiliate Marketing?

Để được chấp nhận làm nhà tiếp thị liên kết bởi mạng CPA bạn cần thực hiện 2 bước:

Bước 1: Đăng ký trực tuyến để tham gia bất kỳ mạng CPA nào. Nói chung, một chi nhánh phải điền vào một biểu mẫu trực tuyến trên trang web của mạng CPA.

Sau khi đơn vị liên kết gửi biểu mẫu, người quản lý tài khoản của mạng CPA sẽ liên hệ với họ và sắp xếp một cuộc trò chuyện qua Skype hoặc nền tảng khác. Họ thu thập thông tin về chuyên môn, kinh nghiệm, GEO và các chi tiết quan trọng khác của đơn vị liên kết.

Bước 2: Sau khi được phê duyệt, bạn sẽ được chỉ định một người quản lý tài khoản mới. Một số mạng CPA yêu cầu bạn làm việc với cùng một người quản lý là một phần của quy trình giới thiệu. Các nhà quản lý trợ giúp với các khoản thanh toán cao hơn, ưu đãi độc quyền, thời gian nắm giữ ngắn hơn và các lợi ích khác.

Sự khác biệt giữa CPA Markeitng và Affiliate Marketing?

Sự khác biệt chính giữa tiếp thị CPA và tiếp thị liên kết là đối tác liên kết được trả tiền cho một hành động cụ thể trong tiếp thị CPA. Ngược lại, Affiliate, họ được trả tiền để bán hàng.

3 Hình thức thanh toán giữa các đối tượng thông qua mạng CPA là gì?

Trả tiền cho mỗi lần bán hàng

Nhà quảng cáo trả cho nhà xuất bản một tỷ lệ phần trăm giá bán của sản phẩm sau khi khách hàng mua một mặt hàng do các chiến lược tiếp thị của đơn vị liên kết. Nhà xuất bản chỉ nhận được hoa hồng nếu bán được hàng.

Trả tiền cho mỗi hành động

Nhà xuất bản nhận được hoa hồng khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể, chẳng hạn như truy cập trang web của nhà quảng cáo và đăng ký nhận bản tin hoặc đăng ký dùng thử.

Thanh toán định kỳ

Nhiều chương trình liên kết trả hoa hồng một lần khi khách hàng mua hàng. Tuy nhiên, mô hình liên kết thanh toán định kỳ đảm bảo nhà xuất bản nhận được khoản thanh toán mỗi khi khách hàng đó mua hàng nhiều lần.

Các thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong mạng CPA là gì?

Để bắt đầu với tiếp thị liên kết, bạn cần làm quen với các thuật ngữ cơ bản và các số liệu chính để có thể đo lường mức độ thành công của các chiến dịch của mình:

Thỏa thuận liên kết: Một hợp đồng nêu rõ các điều khoản của mối quan hệ liên kết giữa nhà quảng cáo và nhà xuất bản. Thỏa thuận nêu rõ trách nhiệm của mỗi bên và hoa hồng mà nhà xuất bản nhận được trong trường hợp bán được hàng (thường là một tỷ lệ phần trăm cố định của giá bán).

Trên màn hình đầu tiên: Nội dung trên một trang web có thể nhìn thấy mà không cần cuộn xuống. Do khả năng hiển thị cao, “trong màn hình đầu tiên” được coi là vị trí mong muốn nhất (và đắt tiền) để đặt quảng cáo.

Khoản bồi hoàn: Khi một khoản hoa hồng bị khấu trừ vì một giao dịch bán không thành công (tức là mặt hàng đã được trả lại hoặc khách hàng yêu cầu hoàn lại tiền).

Hoa hồng: Phần trăm giá bán của sản phẩm được trả cho đơn vị liên kết cho một chuyển đổi được phân bổ.

Cookies: Cookies cho phép các nhà quảng cáo theo dõi đơn vị liên kết nào xứng đáng nhận được tín dụng khi bán hàng. Cookie chỉ định cho mỗi khách truy cập trang web một số nhận dạng duy nhất và theo dõi các hành động họ thực hiện trên trang web, chẳng hạn như nhấp vào liên kết liên kết.

Liên kết theo ngữ cảnh: Một liên kết văn bản được đặt trong một trang web liên kết dẫn trở lại trang web của nhà quảng cáo.

Tỷ lệ chuyển đổi: Tỷ lệ phần trăm khách truy cập trang web trở thành khách hàng chia cho tổng lưu lượng truy cập.

Cost Per Action (CPA): Chi phí quảng cáo chia cho số lượng hành động được thực hiện. Ví dụ: nếu một doanh nghiệp chi 150 đô la cho một chiến dịch và có 10 hành động được liên kết với chiến dịch đó, chi phí cho mỗi hành động là 15 đô la.

Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng (CPL): Số tiền cần thiết để tạo ra một khách hàng tiềm năng mới cho nhóm bán hàng của bạn. Giả sử bạn chi 1000 đô la cho chiến dịch PPC và 10 người dùng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, thì CPL của bạn là 100 đô la.

Thu nhập mỗi lần nhấp (EPC): Số tiền trung bình bạn kiếm được mỗi khi ai đó nhấp vào một trong các liên kết liên kết của bạn. Được tính bằng tổng thu nhập trong khoảng thời gian “x” chia cho số lần nhấp trong khoảng thời gian “x”.

Trang phiếu mua hàng: Trang web nơi chuyển đổi xảy ra sau khi khách hàng thực hiện hành động được yêu cầu. 

Lợi tức đầu tư (ROI): Lợi nhuận được tạo ra từ một chiến dịch liên kết chia cho chi tiêu quảng cáo, nhân với 100.

Phát triển mạng lưới CPA (CPA Network) là gì?

Để tận dụng tối đa chiến dịch tiếp thị CPA của bạn, hãy tìm một người quản lý đơn vị liên kết mà bạn có mối quan hệ tốt. Ngoài ra, việc chọn đúng mạng CPA là chìa khóa để đạt được lợi nhuận cao và an toàn.

Tìm hiểu thị trường

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu thị trường và xác định nhu cầu của các nhà quảng cáo (Merchants) và các nhà phân phối (Affiliates) trên thị trường đó. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mà mạng lưới của bạn đang nhắm đến.

Tìm kiếm nhà quảng cáo và nhà phân phối

Bạn cần tìm kiếm các nhà quảng cáo và nhà phân phối trên thị trường và chia sẻ về mạng lưới CPA của bạn. Họ cần được thuyết phục về tiềm năng và lợi ích của mạng CPA của bạn.

Tránh xa các Network không rõ ràng

Gian lận liên kết xảy ra khi các chi nhánh thổi phồng số liệu tương tác một cách giả tạo (ví dụ: số nhấp chuột hoặc lưu lượng truy cập) để kiếm tiền hoa hồng cao hơn. Cửa sổ bật lên, thư rác hoặc sử dụng bot để tràn ngập lưu lượng truy cập vào trang web là những ví dụ về các hoạt động vô đạo đức được thực hiện bởi các chi nhánh không đáng tin cậy.

Một số chi nhánh chỉ xuất bản nội dung chất lượng thấp gây hại cho danh tiếng thương hiệu của bạn nhiều hơn là có lợi. Chọn mạng CPA chất lượng cao có quy trình kiểm tra nghiêm ngặt dành cho nhà xuất bản và cung cấp các dịch vụ phòng chống gian lận.

Xem xét hệ thống thanh toán CPA

Để thiết lập thanh toán hoa hồng cho đơn vị liên kết, bạn cần chọn bộ xử lý thanh toán và cấu trúc thanh toán. Ví dụ: bạn sẽ trả tiền cho các chi nhánh trên cơ sở bán hàng định kỳ, trả tiền cho mỗi hành động hay trả tiền cho mỗi lần bán hàng?

Nhiều bộ xử lý thanh toán tiếp thị CPA cung cấp bảo vệ bồi hoàn (bảo đảm hoàn lại tiền trong trường hợp khách hàng từ chối bán hàng) và ngăn ngừa gian lận. Bộ xử lý thanh toán cũng cho phép bạn theo dõi và quản lý chi phí tiếp thị CPA của mình từ một bảng điều khiển.

Xây dựng đội ngũ chuyên gia

Bạn cần xây dựng một đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, bao gồm các nhà phát triển sản phẩm, chuyên gia PPC (Pay-per-click), chuyên gia SEO (Search Engine Optimization), chuyên gia định giá quảng cáo, chuyên gia quản lý dữ liệu và kỹ năng bán hàng.

Quảng bá mạng lưới CPA

Cuối cùng, bạn cần quảng bá mạng lưới CPA của mình cho những đối tượng tiềm năng trên thị trường và thu hút họ đến với mạng lưới của bạn. Các phương pháp phổ biến nhất bao gồm SEO, tiếp thị qua email, quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC), quảng cáo Google và phương tiện truyền thông xã hội.

Phân biệt giữa CPM, CPC, CPA là gì trong quảng cáo Google Ads

CPA, CPM và CPC là các hình thức thanh toán trong quảng cáo Google Ads, tuy nhiên, chúng khác nhau như sau:

  • CPM (Cost per Thousand Impressions): Là hình thức thanh toán mà nhà quảng cáo phải trả tiền cho mỗi 1,000 lượt hiển thị quảng cáo trên trang web hay ứng dụng di động, dù người dùng có tương tác với quảng cáo hay không. CPM được sử dụng chủ yếu trong quảng cáo hiển thị banner hoặc quảng cáo video.
  • CPC (Cost per Click): Là hình thức thanh toán mà nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi có người dùng nhấp vào quảng cáo. CPC thường được sử dụng trong quảng cáo trên mạng tìm kiếm hoặc quảng cáo hiển thị, nơi người dùng có thể tương tác trực tiếp với quảng cáo.
  • CPA (Cost per Acquisition): Là hình thức thanh toán mà nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi có người dùng thực hiện hành động cụ thể như mua sản phẩm hoặc đăng ký dịch vụ. CPA giúp nhà quảng cáo tối ưu hóa chi phí quảng cáo bằng cách trả tiền chỉ khi có kết quả đạt được, như một hình thức thanh toán dựa trên hiệu quả (mua hàng, đăng ký biểu mẫu).

Có thể thấy CPA, CPM CPC là các hình thức thanh toán khác nhau trong quảng cáo Google Ads, tùy thuộc vào mục đích và mục tiêu của chiến dịch quảng cáo, nhà quảng cáo có thể chọn hình thức thanh toán phù hợp để tối ưu chi phí quảng cáo và đạt được hiệu quả tốt nhất.

Câu hỏi thường gặp

Quảng cáo tìm kiếm động là gì?

Quảng cáo tìm kiếm động là một loại quảng cáo của Google Ads không dựa trên từ khóa mà dựa trên nội dung trang web của bạn. Quảng cáo này sẽ tự động tạo dòng tiêu đề và trang đích (Landing Page) phù hợp với cụm từ tìm kiếm của người dùng.

Xem thêm: Sự khác biệt giữa Key Visual và Logo

Có nên thuê tài khoản quảng cáo Google Ads không?

Câu hỏi này cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như mục tiêu, ngân sách, kinh nghiệm và lĩnh vực bạn cần chạy quảng cáo. Tuy nhiên, MDIGI có thể cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về việc thuê tài khoản quảng cáo Google Ads:

Google Ads là công cụ hỗ trợ quảng cáo trực tuyến, cho phép bạn tạo quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các kênh như Mạng tìm kiếmMạng hiển thịYouTubeGmail và Google Shopping.
Để sử dụng Google Ads, bạn cần tạo tài khoản quảng cáo Google. Trong đó, Google cung cấp hai loại tài khoản quảng cáo chính: Tài khoản cá nhân và Tài khoản người quản lý (MCC).

Xem thêm: Top 10 Công ty quảng cáo Google uy tín hiện nay [UPDATED]

Những công cụ phân tích từ khóa phổ biến hiện nay là những công cụ nào?

Xem thêm: Top 9 công cụ nghiên cứu từ khoá phổ biến nhất hiện nay

Điểm chất lượng trang website có ảnh hưởng đến thứ hạng quảng cáo của tôi không?

Có. Điểm chất lượng trang web là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thứ hạng quảng cáo (AdRank) của bạn trên Google Ads.

Tài khoản Google bị tạm ngưng tôi nên làm gì?

Tài khoản Google bị tạm ngưng có thể do nhiều lý do khác nhau, như vi phạm chính sách quảng cáo, lưu lượng truy cập không hợp lệ, vấn đề thanh toán, truy cập trái phép hoặc nội dung vi phạm. Để khắc phục tài khoản Google bị tạm ngưng, bạn có thể tham khảo bài viết sau: Kích hoạt tài khoản Google bị tạm ngưng: Nguyên nhân và cách khắc phục

Tổng quan

CPA là một hình thức quảng cáo hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích cho cả nhà quảng cáo và người giới thiệu. Để kiếm tiền online với mạng CPA, bạn cần có một chiến lược rõ ràng, chọn được mạng CPA uy tín và phù hợp với sản phẩm của bạn, tạo ra nội dung hấp dẫn và thu hút traffic chất lượng. Nếu bạn làm được những điều trên, bạn sẽ có thể tận dụng được tiềm năng của CPA và kiếm được thu nhập ổn định từ việc quảng cáo sản phẩm trên internet.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về CPA và cách kiếm tiền online với mạng CPA. Chúc bạn thành công!


Đánh giá: 

(0 lượt)
Lưu ý:

*Thông tin trong bài viết đều là những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ sáng tạo tại MDIGI . Mọi hành vi sao chép vui lòng ghi trích dẫn nguồn MDIGI.vn! Xem Điều khoản & điều kiện của Chúng tôi.

*Cập nhật mới nhất ngày: 08/08/2023

Đôi nét về tác giả Misa

Misa

Hiện là Co-Founder, chịu trách nhiệm định hướng phát triển MDIGI lớn mạnh trên nền tảng công nghệ số, giúp khách hàng có thể trải nghiệm được Dịch vụ Uy Tín – Tận Tâm – Chuyên Nghiệp mà chỉ có tại MDIGI.

33 bài viết cùng chủ đề Quảng cáo Google

Hiểu rõ về AdRank trong Quảng cáo Google
Sự khác biệt giữa Key Visual và Logo là gì?
Tại sao nên thuê tài khoản Google Ads?
UTM Tracking Code là gì?
CPA là gì? Cách kiếm tiền Online với Mạng CPA?
Phương thức thanh toán Google Ads bằng ví Momo
Quảng cáo Google Search là gì?
Cách đặt giá thầu Google Ads RẺ NHẤT!
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận