Liên hệ tư vấn

CPC (Cost Per Clicks) là gì trong marketing? Cách tối ưu hóa CPC


CPC là gì?

Đặt giá thầu cho mỗi nhấp chuột (CPC) có nghĩa là bạn trả tiền cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của mình.

Đối với các chiến dịch đặt giá thầu CPC, bạn sẽ đặt giá thầu tối đa mà bạn sẽ sẵn sàng chi trả cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo (trừ khi bạn đang đặt điều chỉnh giá thầu, hoặc sử dụng CPC nâng cao).

Misa MDIGI

CPC là gì? Tại sao CPC lại quan trọng trong việc chạy quảng cáo Google?

Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột còn có tên gọi tiếng anh là Cost Per Click (CPC), Pay Per Click (PPC), giá mỗi nhấp chuột là mô hình đặt giá thầu xác định số tiền mà nhà quảng cáo trả cho quảng cáo của họ. Đây là một thuật ngữ được dùng rất phổ biến trong quảng cáo Google.

Giá mỗi nhấp chuột rất quan trọng và sau đây là một vài lý do mà bạn có thể tham khảo:

Chỉ số chi phí mỗi lần nhấp (CPC) là một KPI hữu ích để bạn đo lường được:

  • ROAS tương đối (lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo) dựa trên ngân sách và CPC của bạn.
  • Lập kế hoạch và dự đoán lưu lượng truy cập ước tính dựa trên ngân sách của bạn.
  • Thông tin chi tiết cạnh tranh về cách CPC trung bình của bạn so với thị trường.
  • Độ mạnh quảng cáo tương đối của bạn.

Như bạn có thể thấy, giá mỗi nhấp chuột cung cấp nhiều thông tin chi tiết hơn là số lượng nhấp chuột bạn nhận được cho ngân sách của mình.

Liên quan đến ROAS, việc hiểu giá mỗi nhấp chuột có thể giúp các chỉ báo chính xác hơn.

Ví dụ: nếu bạn có chi phí mỗi lần nhấp cao nhưng ngân sách bạn đặt ra mỗi ngày lại thấp, thì những lần nhấp đó vào trang web của bạn phải nỗ lực hơn nhiều để đạt được ROAS mục tiêu.

Điều đó có nghĩa là trải nghiệm người dùng trên trang web (hoặc ứng dụng) cần được tối ưu hóa hoàn toàn để khuyến khích càng nhiều đơn hàng càng tốt.

Một lý do khác cho câu hỏi “Tại sao CPC lại quan trọng trong quảng cáo?” nó giúp bạn hiểu mức độ cạnh tranh của bạn trong quá trình đấu giá từ khóa.

Nếu quảng cáo của bạn liên tục nhận được CTR (tỷ lệ nhấp) thấp, thì một lý do quan trọng có thể là CPC tối đa của bạn thấp hơn đối thủ cạnh tranh.

Chi phí cho mỗi lần nhấp cũng là một yếu tố quyết định độ mạnh của quảng cáoAdrank (Thứ hạng quảng cáo).

Nếu bạn có bản sao quảng cáo xuất sắc và trải nghiệm người dùng trực quan, nhưng CTR của quảng cáo thấp, bạn có thể thu hẹp vấn đề có thể xuất phát từ CPC tối đa của mình.

Vì vậy, số liệu CPC có nên là KPI (chỉ báo hiệu suất chính) của chiến dịch tiếp thị của bạn không?

Không đâu nhé, đó là một chỉ số tốt về sự cạnh tranh hiện tại và hiệu suất trong tương lai, nhưng có những KPI khác là chìa khóa để xác định thành công của chiến dịch như:

  • Lượt chuyển đổi: Số lượng người dùng thực hiện hành động mong muốn sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn, ví dụ như mua hàng, đăng ký, tải xuống, liên hệ, v.v.
  • Giá trị chuyển đổi: Số tiền mà bạn kiếm được từ mỗi lượt chuyển đổi, ví dụ như doanh thu, lợi nhuận, giá trị trung bình đơn hàng, v.v.
  • ROAS (Return on ad spend): Tỷ lệ giữa giá trị chuyển đổi và chi phí quảng cáo, ví dụ như 5:1 có nghĩa là bạn kiếm được 5 đồng cho mỗi 1 đồng chi cho quảng cáo.
  • CPA (Cost per action): Chi phí trung bình cho mỗi lượt chuyển đổi, ví dụ như 50.000 đồng cho mỗi lượt mua hàng.
  • Lượt hiển thị: Số lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang web liên quan. Lượt hiển thị cho bạn biết mức độ phủ sóng và tiềm năng của quảng cáo của bạn.
  • Tỷ lệ nhấp chuột (CTR): Tỷ lệ phần trăm giữa số lần nhấp chuột và số lần hiển thị của quảng cáo của bạn. CTR cho bạn biết mức độ thu hút và phù hợp của quảng cáo của bạn với người dùng.
  • Đánh giá chất lượng (Quality Score): Điểm số từ 1 đến 10 được Google gán cho mỗi từ khóa trong chiến dịch quảng cáo của bạn, dựa trên CTR, mức độ phù hợp của quảng cáo và trải nghiệm của người dùng với trang đích. Quality Score cho bạn biết chất lượng và hiệu quả của từ khóa và quảng cáo của bạn.
  • Thứ hạng quảng cáo (AdRank): Vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang web liên quan. Vị trí này được xác định bởi giá thầu, Quality Score và các yếu tố khác. Vị trí trung bình cho bạn biết khả năng nhìn thấy và cạnh tranh của quảng cáo của bạn.

Cách tính phí cho mỗi lần nhấp chuột CPC là gì?

Để tính chi phí mỗi lần nhấp, bạn lấy tổng chi phí quảng cáo chia cho số lần nhấp nhận được.

Ví dụ: nếu chiến dịch của bạn đã chi 500.000đ trong một ngày và bạn nhận được 100 lần nhấp, thì CPC được tính toán của bạn sẽ là 5.000đ.

Đặt giá thầu CPC cho phép nhà quảng cáo đặt giá mỗi nhấp chuột tối đa từ cấp chiến lược đặt giá thầu chiến dịch hoặc xuống cấp từ khóa riêng lẻ.

Tuy nhiên, đặt CPC tối đa không có nghĩa là số tiền bạn sẽ chi trả bằng ấy tiền mà số tiền cuối cùng được tính cho một nhấp chuột được gọi là CPC thực tế của bạn.

Ví dụ: Bạn đặt CPC tối đa là 3.000đ nhưng CPC thực tế có thể là 1.000đ tuỳ theo phiên đấu giá thành công từ quảng cáo của bạn so với CPC đối thủ đặt ra.

Trong mỗi phiên đấu giá quảng cáo, bạn chỉ trả số tiền tối thiểu được yêu cầu để đánh bại Xếp hạng quảng cáo của đối thủ cạnh tranh ngay bên dưới bạn.

Nền tảng quảng cáo nào cần sử dụng đặt giá thầu CPC?

Hầu hết tất cả các nền tảng quảng cáo đều sử dụng đặt giá thầu CPC.

Các nền tảng phổ biến nhất sẽ là các nền tảng Tìm kiếm như Google và Microsoft (Bing).

Mặc dù đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột có sẵn trên các nền tảng này, nhưng chúng cung cấp các chiến lược đặt giá thầu tự động bao gồm giá thầu CPC tối đa.

Chiến lược đặt giá thầu tự động giúp loại bỏ công việc bận rộn trong việc quản lý giá thầu từ khóa riêng lẻ.

Các chiến lược đặt giá thầu như Tối đa hóa số nhấp chuột hoặc CPC nâng cao cho phép bạn đặt CPC tối đa.

Việc cho phép các nền tảng sử dụng thuật toán của nó cho phép bạn tự động tăng hoặc giảm giá thầu dựa trên khả năng nhấp chuột hoặc chuyển đổi của một cá nhân.

Phân biệt giữa CPC là gì và CPC nâng cao (eCPC) là gì? Và chúng hoạt động như thế nào?

CPC nâng cao (eCPC) là một phương pháp tự động tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên Google Ads, nó sử dụng các bộ thu thập dữ liệu để tối ưu hóa việc đấu giá để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm chi phí cho mỗi chuyển đổi.

Với CPC thông thường, bạn sẽ trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột, trong khi đó với CPC nâng cao (eCPC), bạn sẽ trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột và Google sẽ tự động tối ưu hóa chiến dịch để tăng khả năng chuyển đổi của quảng cáo.

CPC hoạt động như thế nào?

CPC (Cost Per Click) là một hình thức quảng cáo trực tuyến, trong đó bạn trả tiền cho mỗi lần một người nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Để thực hiện CPC, bạn cần lập một chiến dịch quảng cáo trên một nền tảng quảng cáo, sau đó đặt mức giá cho mỗi lượt nhấp chuột của quảng cáo.

Khi người dùng thực hiện hành động tìm kiếm trên nền tảng tìm kiếm hoặc duyệt web, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên trang web mà người dùng đang truy cập. Nếu người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ trả một khoản tiền được xác định trước cho nền tảng quảng cáo.

Mức giá cho mỗi lượt nhấp chuột (CPC) được xác định bởi một số yếu tố, bao gồm đối thủ cạnh tranh, mức độ liên quan của quảng cáo đến từ khóa hoặc lĩnh vực của bạn, vị trí của quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trang web, và mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo của bạn.         

eCPC hoạt động như thế nào?

Giá mỗi nhấp chuột nâng cao (ECPC) giúp bạn nhận được nhiều chuyển đổi hơn từ đặt giá thầu thủ công. ECPC hoạt động bằng cách tự động điều chỉnh giá thầu thủ công của bạn cho các nhấp chuột dường như ít nhiều có khả năng dẫn đến bán hàng hoặc chuyển đổi trên trang web của bạn.

Đó là một dạng Đặt giá thầu thông minh , là nơi Google thực hiện các điều chỉnh tự động đối với giá thầu của bạn thay vì bạn phải thực hiện tất cả theo cách thủ công.

ECPC nhằm mục đích cải thiện hiệu quả tổng thể của PPC và tăng doanh thu của bạn bằng cách tự động điều chỉnh giá thầu của bạn trong Google Ads. Nó dựa trên các điều chỉnh dựa trên các xu hướng mà nó quan sát được từ các chiến dịch của bạn.

Để ECPC hoạt động như dự định, bạn phải bật tính năng theo dõi lượt chuyển đổi. Đó là bởi vì chuyển đổi là chìa khóa để Google điều chỉnh giá thầu của bạn. Google Ads quan sát những từ khóa nào thúc đẩy chuyển đổi đáng kể và tăng giá thầu cho những từ khóa đó.

Bằng cách tăng giá thầu, nó sẽ tối đa hóa hiệu quả của quảng cáo, giúp chúng tạo ra nhiều doanh thu hơn về tổng thể. Nó cũng làm như vậy đối với các từ khóa thúc đẩy chuyển đổi chất lượng cao nhất. Đối với những người không thúc đẩy chuyển đổi, nó làm giảm giá thầu.

Ví dụ: giả sử bạn điều hành một công ty tên là ABCD. Đối với hai từ khóa bạn nhắm mục tiêu — “dịch vụ thú y” và “dịch vụ chăm sóc thú cưng” — bạn đặt giá thầu của mình ở mức 20.000đ.

Sau một vài tuần, Google Ads nhận thấy rằng từ khóa “dịch vụ thú y” đã thúc đẩy một số chuyển đổi chất lượng cao, nhưng từ khóa “dịch vụ chăm sóc thú cưng” có tỷ lệ thoát cao vừa phải.

Đáp lại, nó điều chỉnh giá thầu của bạn cho “dịch vụ thú y” lên tới 30.000đ và giảm giá thầu cho “dịch vụ chăm sóc thú cưng” xuống còn 15.000đ. Ví dụ trên sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng tốt về việc đặt giá thầu ECPC diễn ra như thế nào.

Nó sử dụng các xu hướng từ hiệu suất gần đây của quảng cáo của bạn để xác định cách điều chỉnh giá thầu của bạn và sau đó tự thực hiện các điều chỉnh đó.

Trường hợp nào nên sử dụng CPC và eCPC cho chiến dịch quảng cáo?

Tất nhiên, tất cả cuộc thảo luận về CPC nâng cao này để lại cho chúng ta một câu hỏi quan trọng: Bạn thậm chí có nên sử dụng ECPC không? Một mặt, nó có thể giúp công việc của bạn dễ dàng hơn nhiều vì tất cả những gì bạn làm là đặt giá thầu ban đầu và Google xử lý phần còn lại.

Điều đó giúp bạn tự do giải quyết các khía cạnh khác trong hoạt động tiếp thị của mình. Mặt khác, nhiều doanh nghiệp cảnh giác khi giao phó giá thầu của họ cho một bộ thuật toán do cùng một công ty điều hành, thu phí họ chạy quảng cáo ngay từ đầu. Luôn có rủi ro khi Đặt giá thầu thông minh đẩy giá thầu của bạn cao hơn mức bạn muốn.

Tuy nhiên, đối với tính năng đặt giá thầu thông minh, ECPC là một lựa chọn tương đối dễ sử dụng. Nó tự động hóa việc đặt giá thầu của bạn đủ để giảm bớt một số khối lượng công việc cho bạn, nhưng nó không hoàn toàn tự động. Bạn vẫn đặt giá thầu ban đầu và bạn cũng có thể điều chỉnh giá thầu theo cách thủ công hoặc tắt ECPC bất cứ khi nào bạn muốn.

Cuối cùng, quyết định có sử dụng ECPC hay không là tùy thuộc vào bạn. Nếu bạn cảm thấy ổn khi để Google xử lý một số điều chỉnh giá thầu, điều đó chắc chắn có thể giúp cho công việc chạy quảng cáo trở nên nhàn hơn rất nhiều. Nhưng nếu không, bạn luôn có thể dựa vào đặt giá thầu hoàn toàn thủ công — việc này sẽ phải tiêu tốn nhiều thời gian và công sức của bạn hơn.

Hướng dẫn cách thiết lập thiết CPC và eCPC cho chiến dịch quảng cáo?

Thiết lập CPC

Nếu bạn là nhà quảng cáo đã từng chạy nhiều hình thức chiến dịch hoặc ít nhất là người muốn kiểm soát nhiều hơn đối với tài khoản Google Ads của mình, bạn có thể cân nhắc đặt giá mỗi nhấp chuột (CPC) tối đa cho từ khóa và nhóm từ khóa của mình.

Google Ads cung cấp tính năng đặt giá thầu tự động (eCPC) cho những người không quan tâm đến việc đặt giá mỗi lần nhấp theo cách thủ công. Nhưng đối với những người ai đang cần kiểm soát chi phí cho mỗi lần nhấp thì việc đặt giá thầu thủ công sẽ rất cần thiết, bạn có thể làm theo 8 bước sau để hình thành giá mỗi nhấp chuột tối đa của mình một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất:

Xác định tỷ suất lợi nhuận bạn sẽ nhận được

Đặt mục tiêu CPA (giá mỗi chuyển đổi)

Đặt ngân sách hợp lý

Xác định tỷ lệ chuyển đổi của bạn

Tính CPC tối đa của bạn (giá tối đa cho mỗi lần nhấp)

Ước tính lưu lượng truy cập vào website

Tham khảo ước tính giá thầu trang đầu tiên

Tối đa hoá lượt nhấp cho phù hợp

Phân tích 08 bước để tối ưu hóa CPC tối đa hiệu quả:

Đối với mỗi từ khóa hoặc nhóm từ khóa, hãy xác định tỷ suất lợi nhuận mong muốn của bạn cho mỗi lần bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng tương ứng. Vì vậy, nếu bạn đang bán tranh sơn dầu trên trang web của mình, hãy tính xem bạn muốn kiếm được bao nhiêu cho mỗi bức tranh. Có thể con số đó là 400.000đ chẳng hạn.

Xác định số tiền bạn sẵn sàng chi cho mỗi chuyển đổi gắn với một từ khóa hoặc nhóm từ khóa cụ thể. Một nguyên tắc nhỏ là đặt con số này bằng với tỷ suất lợi nhuận mong muốn của bạn. Vì vậy, trong trường hợp tranh sơn dầu, bạn sẽ đồng ý chi tới 100.000đ cho mỗi chuyển đổi.

Đặt giá của bạn cho phù hợp. Sử dụng tỷ suất lợi nhuận mong muốn, giá mỗi chuyển đổi tối đa và bất kỳ số liệu chi phí nào khác để đưa ra giá sản phẩm của bạn. Có thể bạn đã tự vẽ những bức tranh sơn dầu và chỉ phải trả 400.000đ cho mỗi bức tranh cho vật liệu. Bạn xác định rằng chi phí cố định cho studio của bạn tốn khoảng 150.000đ cho mỗi bức tranh. Tính đến tỷ suất lợi nhuận 400.000đ và chi phí tối đa cho mỗi chuyển đổi là 400.000đ la và bạn bán các bức tranh của mình với giá 1.600.000đ cho mỗi bức tranh.

Xác định tỷ lệ chuyển đổi của bạn cho từ khóa hoặc nhóm từ khóa thích hợp. Nếu bạn đã bán sản phẩm hoặc dịch vụ được một thời gian, đây có thể là một con số dễ xác định. Chỉ cần nhìn vào số liệu lịch sử của bạn. Nếu bạn thấy rằng trung bình 2% số lần nhấp dẫn đến chuyển đổi, thì 2% là con số bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn không bán hàng trong một thời gian dài, bạn có thể sử dụng tỷ lệ chuyển đổi 1% làm điểm chuẩn.

Nhân giá mỗi chuyển đổi tối đa của bạn với tỷ lệ chuyển đổi để xác định giá mỗi nhấp chuột tối đa của bạn. Vì vậy, nếu các nỗ lực tiếp thị tìm kiếm có trả tiền trước đây của bạn mang lại tỷ lệ chuyển đổi 3%, hãy nhân tỷ lệ đó với giá mỗi chuyển đổi tối đa là 400.000đ. Điều đó mang lại cho bạn con số 12.000đ cho chi phí mỗi lần nhấp tối đa của bạn.

Xem Công cụ ước tính lưu lượng truy cập của Google để biết tỷ lệ CPC tối đa cho các từ khóa khác nhau của bạn. Ví dụ: nhập “tranh sơn dầu” vào trường từ khóa. Bạn sẽ thấy rằng giá mỗi nhấp chuột trung bình ước tính cho ba vị trí quảng cáo hàng đầu là 0,62 đô la và giá mỗi nhấp chuột tối đa cho ba vị trí quảng cáo hàng đầu là 1 đô la. Điều này có thể nhắc bạn tăng số tiền chi phí mỗi nhấp chuột lên 60 cent.

Bạn cũng có thể sử dụng các ước tính giá thầu trang đầu tiên của Google để tinh chỉnh giá mỗi nhấp chuột tối đa của mình. Thông tin này, đánh giá giá thầu chi phí mỗi lần nhấp chuột cần thiết để quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên cho một từ khóa hoặc cụm từ khóa cụ thể, nằm trên tab Phân tích Từ khóa trong tài khoản AdWords của bạn.

Sửa đổi số tiền giá mỗi nhấp chuột tối đa dựa trên hiệu suất của quảng cáo của bạn . Nếu cuối cùng bạn có tỷ lệ chuyển đổi cao đối với một số quảng cáo nhất định và tỷ lệ chuyển đổi thấp đối với các quảng cáo khác, hãy điều chỉnh số tiền giá mỗi nhấp chuột tối đa của bạn cho phù hợp. Ví dụ, điều đó có thể có nghĩa là tăng số tiền giá mỗi nhấp chuột tối đa của bạn cho các quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi cao để chúng nhận được nhiều lưu lượng truy cập đủ điều kiện hơn và mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận hơn nữa.

Khi quyết định đặt CPC tối đa cho chiến dịch quảng cáo, điều quan trọng bạn cần nhớ là giá thầu không phải là yếu tố duy nhất quyết định vị trí của quảng cáo của bạn. Bạn cũng phải cố gắng cải thiện Điểm chất lượng của website.

Bạn có thể làm điều đó bằng cách cải thiện chất lượng Landing Page (trang đích) của mình, làm cho quảng cáo và từ khóa của bạn có liên quan hơn với nhau và cải thiện tỷ lệ nhấp của bạn (và bạn có thể đánh giá các chiến dịch của mình theo các tiêu chí đó bằng AdWords Grader).

Thiết lập CPC nâng cao

Nếu bạn đang tìm cách thiết lập giá mỗi nhấp chuột nâng cao cho các chiến dịch của riêng mình, thì bạn thật may mắn — đó là một quá trình tương đối nhanh chóng và dễ dàng.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện, hãy đảm bảo rằng bạn đã theo dõi chuyển đổi. Bạn cũng cần đợi cho đến khi chiến dịch của mình thúc đẩy ít nhất 15 lượt chuyển đổi thì Google mới có đủ dữ liệu để sử dụng. Với cả hai yêu cầu đó, bạn có thể thực hiện các bước sau để bật ECPC:

Đăng nhập vào Quảng cáo Google .

Trong menu trang, hãy nhấp vào Chiến dịch và chọn chiến dịch bạn muốn sử dụng.

Trong menu trang, nhấp vào Cài đặt .

Nhấp vào Đặt giá thầu rồi chọn Thay đổi chiến lược giá thầu

Chọn CPC thủ công từ trình đơn thả xuống.

Kiểm tra Kích hoạt CPC nâng cao

Nhấp vào Lưu và thoát.

Thực hiện theo quy trình trên cho từng chiến dịch mà bạn muốn bật ECPC. Khi bạn đã hoàn thành việc đó, Google sẽ bắt đầu tự động điều chỉnh giá thầu của bạn, miễn là bạn đã đặt giá thầu ban đầu cho từng chiến dịch theo cách thủ công.

Câu hỏi thường gặp

Quảng cáo tìm kiếm động là gì?

Quảng cáo tìm kiếm động là một loại quảng cáo của Google Ads không dựa trên từ khóa mà dựa trên nội dung trang web của bạn. Quảng cáo này sẽ tự động tạo dòng tiêu đề và trang đích (Landing Page) phù hợp với cụm từ tìm kiếm của người dùng.

Xem thêm: Sự khác biệt giữa Key Visual và Logo

Có nên thuê tài khoản quảng cáo Google Ads không?

Câu hỏi này cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như mục tiêu, ngân sách, kinh nghiệm và lĩnh vực bạn cần chạy quảng cáo. Tuy nhiên, MDIGI có thể cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về việc thuê tài khoản quảng cáo Google Ads:

Google Ads là công cụ hỗ trợ quảng cáo trực tuyến, cho phép bạn tạo quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các kênh như Mạng tìm kiếmMạng hiển thịYouTubeGmail và Google Shopping.
Để sử dụng Google Ads, bạn cần tạo tài khoản quảng cáo Google. Trong đó, Google cung cấp hai loại tài khoản quảng cáo chính: Tài khoản cá nhân và Tài khoản người quản lý (MCC).

Xem thêm: Top 10 Công ty quảng cáo Google uy tín hiện nay [UPDATED]

Những công cụ phân tích từ khóa phổ biến hiện nay là những công cụ nào?

Xem thêm: Top 9 công cụ nghiên cứu từ khoá phổ biến nhất hiện nay

Điểm chất lượng trang website có ảnh hưởng đến thứ hạng quảng cáo của tôi không?

Có. Điểm chất lượng trang web là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thứ hạng quảng cáo (AdRank) của bạn trên Google Ads.

Tài khoản Google bị tạm ngưng tôi nên làm gì?

Tài khoản Google bị tạm ngưng có thể do nhiều lý do khác nhau, như vi phạm chính sách quảng cáo, lưu lượng truy cập không hợp lệ, vấn đề thanh toán, truy cập trái phép hoặc nội dung vi phạm. Để khắc phục tài khoản Google bị tạm ngưng, bạn có thể tham khảo bài viết sau: Kích hoạt tài khoản Google bị tạm ngưng: Nguyên nhân và cách khắc phục

Tổng quan

CPC là một khái niệm quan trọng trong marketing, đặc biệt là trong quảng cáo trực tuyến. CPC là viết tắt của Cost Per Click, tức chi phí trung bình cho mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. CPC ảnh hưởng đến hiệu quả và lợi nhuận của chiến dịch quảng cáo của bạn.

Để tối ưu hóa CPC, bạn cần phải nghiên cứu thị trường, lựa chọn từ khóa phù hợp, thiết kế quảng cáo hấp dẫn và theo dõi kết quả. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ và phương pháp khác nhau để giảm CPC, như đấu giá thấp hơn, tăng chất lượng điểm số, sử dụng mạng hiển thị của Google và tối ưu hóa trang đích.

CPC là một yếu tố không thể bỏ qua trong Marketing Online. Bằng cách hiểu và áp dụng CPC một cách thông minh, bạn có thể tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu và nâng cao uy tín thương hiệu của mình.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về CPC trong marketing. Cảm ơn các bạn đã đọc và chúc các bạn thành công trong công việc của mình.


Đánh giá: 

5/5 (2)
Lưu ý:

*Thông tin trong bài viết đều là những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ sáng tạo tại MDIGI . Mọi hành vi sao chép vui lòng ghi trích dẫn nguồn MDIGI.vn! Xem Điều khoản & điều kiện của Chúng tôi.

*Cập nhật mới nhất ngày: 08/08/2023

Đôi nét về tác giả Misa

Misa

Hiện là Co-Founder, chịu trách nhiệm định hướng phát triển MDIGI lớn mạnh trên nền tảng công nghệ số, giúp khách hàng có thể trải nghiệm được Dịch vụ Uy Tín – Tận Tâm – Chuyên Nghiệp mà chỉ có tại MDIGI.

33 bài viết cùng chủ đề Quảng cáo Google

Hiểu rõ về AdRank trong Quảng cáo Google
Sự khác biệt giữa Key Visual và Logo là gì?
Tại sao nên thuê tài khoản Google Ads?
UTM Tracking Code là gì?
CPA là gì? Cách kiếm tiền Online với Mạng CPA?
Phương thức thanh toán Google Ads bằng ví Momo
Quảng cáo Google Search là gì?
Cách đặt giá thầu Google Ads RẺ NHẤT!
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận