Liên hệ tư vấn

Hướng dẫn tạo tài khoản Google Ads và tài khoản MCC


Tạo tài khoản Google Ads là quá trình đăng ký, thiết lập tài khoản Google Ads và chạy quảng cáo trên nền tảng Mạng tìm kiếm, Mạng hiển thịCác đối tác Google theo các hình thức quảng cáo khác nhau được kể đến rất chi tiết thông qua bài viết “ Quảng cáo Google là gì? Tất tần tật kiến thức về Google Adwords

Misa MDIGI

Hôm nay, mời các bạn đọc cùng đón xem phần tiếp theo “Hướng dẫn tạo tài khoản Google Ads và tài khoản MCC” để bắt đầu chạy chiến dịch chạy quảng cáo Google cho doanh nghiệp của mình nhé!

tạo-tài-khoản-Google-Ads-&-TK-MCC

06 Lý do doanh nghiệp nên tạo tài khoản Google Ads ngay bây giờ

Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng

Quảng cáo Google là một công cụ tuyệt vời để tạo ra tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Nếu bạn thiết lập chiến dịch đúng cách, nó có thể giúp bạn tiếp cận được các khách hàng tiềm năng chuẩn xác và hướng họ đến trang web của bạn để thực hiện mua hàng.

Với dịch vụ quảng cáo Google, bạn có thể tập trung vào những người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Điều này có nghĩa là bạn có thể tùy chỉnh chiến dịch của mình để nhắm mục tiêu đúng đối tượng và đưa họ đến trang web của bạn thông qua các nền tảng của Google.

Nền tảng quảng cáo linh hoạt

Nếu bạn đã theo dõi các bài viết mà MDIGI chia sẻ trước đó thì việc chạy quảng cáo Google có thể xem nền tảng quảng cáo tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Nhưng vẫn có một giả thuyết cho rằng, một nền tảng tìm kiếm mới sẽ thay đổi hành vi tìm kiếm của người dùng đó chính là nền tảng Chat GPT thuộc OpenAI. Để tìm hiểu sâu hơn về nền tảng Chat GPT mời bạn đọc theo dõi bài viết “Chat GPT là gì? [Share tài khoản Chat GPT miễn phí]” này nhé!

Còn giờ đây chúng ta hãy quay trở lại với quảng cáo Google một dịch vụ không thể thiếu đối với chủ doanh nghiệp đang hướng đến quá trinh chuyển đổi số trong thời kỳ công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Bất kỳ ai sử dụng dịch vụ quảng cáo Google thường xuyên sẽ cho bạn biết rằng đó là một nền tảng tiếp thị cực kỳ linh hoạt. Nó phù hợp cho tất cả các loại hình và quy mô của các tổ chức. Bạn thực sự có thể bật và tắt lưu lượng truy cập internet bằng hệ thống này. Nó cũng tương thích với nhiều nền tảng tiếp thị và hệ thống phần mềm khác.

Bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh các chiến dịch để tập trung vào các đối tượng người dùng cụ thể.

Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng theo vị trí, loại thiết bị họ đang sử dụng và trang web mà họ qua các hình thức quảng cáo như: Google Search, Google GDN, Google Maps, Google Shopping, Video YouTube,… ).

Bạn cũng có thể đặt ngân sách và giá thầu từ khóa hợp lý. Việc chia nhỏ ngân sách theo ngày bạn có thể dễ dàng kiểm soát chi phí quảng cáo Online một cách linh hoạt và hiệu quả. Bạn nên thử nghiệm nhiều mức giá thầu khác nhau để tìm ra mức chi phí nào mang lại tỷ lệ nhấp chuột cao nhất và chi phí thấp nhất cho từ khóa của bạn.

Để thiết lập hạn mức giá thầu hợp lý, bạn cũng cần tìm hiểu về các chỉ số sau để cải thiện hiệu quả quảng cáo:

  • Chỉ số CPC: Cost per click, là số tiền bạn trả cho mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. CPC được tính bằng cách chia tổng chi phí của chiến dịch cho số lần nhấp chuột.
  • Chỉ số CPA: Cost per action, là số tiền bạn trả cho mỗi lần người dùng thực hiện một hành động mong muốn sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn, như đăng ký, tải xuống hoặc mua hàng. CPA được tính bằng cách chia tổng chi phí của chiến dịch cho số lần hành động.
  • Chỉ số CPM: Cost per mille, là số tiền bạn trả cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo của bạn trên một trang web hoặc nền tảng. CPM được tính bằng cách chia tổng chi phí của chiến dịch cho số lần hiển thị và nhân với 1000
  • Chỉ số CTR: Click through rate, là tỷ lệ phần trăm người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn sau khi xem nó. CTR được tính bằng cách chia số lần nhấp chuột cho số lần hiển thị và nhân với 100.
  • Chỉ số CVR: Conversion rate, là tỷ lệ phần trăm người dùng thực hiện một hành động mong muốn sau khi xem quảng cáo của bạn, như mua hàng, đăng ký, tải xuống, v.v. CVR được tính bằng cách chia số người thực hiện hành động cho số người xem quảng cáo và nhân với 100.

Bạn có thể sử dụng các chỉ số này để đánh giá và so sánh hiệu suất và chi phí của các kênh, định dạng, nội dung và từ khóa quảng cáo khác nhau, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn.

Ví dụ, nếu bạn muốn tăng nhận thức và độ phủ sóng của thương hiệu, bạn có thể chọn CPM làm chỉ số chính. Nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi, bạn có thể chọn CPC hoặc CPA làm chỉ số chính. Nếu bạn muốn tăng sự hấp dẫn và liên quan của thông điệp quảng cáo và đối tượng, bạn có thể chọn CTR làm chỉ số chính.

Xem thêm: UTM Tracking Code là gì? Cách tạo mã theo dõi UTM

Nhận được lợi tức đầu tư cao

Không giống như các chiến lược tiếp thị khác, Quảng cáo Google chỉ cho phép bạn trả tiền cho những quảng cáo mà mọi người nhấp vào. Khi bạn  tối ưu hóa các chiến dịch Google Ads, bạn có thể nhận được lợi tức đầu tư cao, điều mà các chiến lược tiếp thị khác không thể thực hiện được.

Tuy nhiên, điều này cần có thời gian và bạn phải tìm ra cách tiếp cận nào cho phù hợp với thế mạnh doanh nghiệp của bạn. Để có được bức tranh rõ ràng hơn về những gì sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất, bạn phải liên tục kiểm tra và theo dõi các chiến dịch của mình. Quảng cáo Google Ads là lựa chọn hoàn hảo cho việc này vì nó rất minh bạch và luôn có sẵn phân tích , báo cáo những thông tin bạn cần.

Khi bạn tìm thấy các khu vực trong chiến dịch của mình mang lại lợi tức đầu tư tốt, bạn nên tập trung nỗ lực và chi trả thêm cho ngân sách của mình vào các khu vực đó. Nếu một chiến dịch hoặc các phần của chiến dịch đang tiêu tốn tiền của bạn, hãy loại bỏ chúng. Hãy đầu tư khoản tiết kiệm đó vào các chiến dịch thành công và các chiến dịch mà bạn sẽ thử nghiệm trong tương lai.

Bạn thấy kết quả nhanh chóng, minh bạch

Quảng cáo trên Google nổi tiếng vì cung cấp cho bạn kết quả và báo cáo rất chi tiết, đơn giản và dễ hiểu về các chiến dịch quảng cáo mà bạn chạy.

Bằng cách truy cập vào trang tổng quan của Google Ads, bạn có thể dễ dàng phân tích chiến dịch của mình. Trang tổng quan sẽ hiển thị cho bạn thông tin chi tiết về mỗi chiến dịch, bao gồm quảng cáo có lượt nhấp tốt nhất, các từ khóa khách hàng đã tìm kiếm để truy cập vào trang web và chi phí cho mỗi lần nhấp chuột.

Những tính năng này giúp họ trở thành một hệ thống rất minh bạch và dễ sử dụng. Bạn có thể dễ dàng theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và điều chỉnh chúng để đạt được kết quả tốt nhất.

Nó khai thác các nguồn lưu lượng truy cập khổng lồ, chất lượng cao

Do sự thống trị thị trường và cơ sở khách hàng khổng lồ của Google, “gã khổng lồ” này có thể gửi cho các doanh nghiệp một lượng truy cập khổng lồ mỗi ngày, nếu các doanh nghiệp chi trả ngân sách cho quảng cáo.

Google tự hào về việc hiển thị nội dung và quảng cáo có liên quan, đồng thời công ty tiếp tục phát triển và cải tiến các thuật toán của công cụ tìm kiếm để tạo ra các kết quả tìm kiếm và quảng cáo có kết quả chính xác nhất.

Điều này có tác động tích cực đối với các doanh nghiệp đang chạy quảng cáo thông qua Google, vì những quảng cáo này sẽ gửi lượng khách hàng tiềm năng đến với thương hiệu, sự kiện hoặc chương trình mà bạn mong muốn khách hàng thấy được.

Những người mà Google gửi cho bạn có nhiều khả năng hơn những người đến từ các nguồn khác để trở thành khách hàng, chọn tham gia nhận tin qua email từ website của bạn, yêu cầu thông tin hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào bạn muốn họ thực hiện chỉ bằng việc cài đặt mã theo dõi từ Google Ads lên website của bạn và theo dõi lượt chuyển đổi thông qua tài khoản Google Analytics.

Nghiên cứu thị trường mục tiêu

Bạn muốn bán hàng cho những khách hàng phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nhưng làm sao để biết họ là ai và họ mong muốn điều gì? Cách thông thường là hỏi họ trực tiếp hoặc làm khảo sát, nhưng cách này không hiệu quả lắm.

Nhưng đối với quảng cáo Google bạn sẽ biết được những khách hàng nào đã tìm kiếm trang web của bạn, từ đâu nơi nào, bằng phương tiện gì và khi nào họ duyệt web. Bạn có thể dùng những thông tin này để quảng cáo Google Remarketing cho khách hàng khi họ vẫn chưa quyết định mua hàng.

Không những vậy các tiện ích mở rộng Google Ads giúp ích rất nhiều cho chiến dịch quảng cáo hoạt động hiệu quả hơn nữa.

Có thể thấy Google Ads là công cụ quảng cáo rất mạnh mẽ. Nó giúp bạn tiếp cận hàng triệu người dùng internet mỗi ngày và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng và đối tác kinh doanh của mình.

Vì vậy việc tạo tài khoản quảng cáo Google chính là quyết định đúng đắn cho doanh nghiệp. Nếu bạn bắt đầu hành trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình ngay hôm nay.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản Google Ads mà có thể những cá nhân, doanh nghiệp mới thành lập vẫn đang rất cần sự hỗ trợ. Cùng theo dõi bài viết ngay thôi nào!

Xem thêm: Nên quảng cáo Google hay Facebook?

Hướng dẫn tạo tài khoản Google Ads     

Tạo tài khoản Google bằng thông tin cá nhân        

Bước 1: Truy cập vào liên kết [https://ads.google.com/start/] và nhấp vào Đăng nhập

Đăng-nhập-tài-khoản-quảng-cáo

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn. Nếu bạn chưa có tài khoản Google, bạn cần đăng ký tài khoản Google mới

Bước 3: Nhập “Dòng tiêu đề” “Mô tả” và “Số điện thoại” khi mới bắt đầu chạy quảng cáo

Bước 4: Thêm hình ảnh cho quảng cáo

Bước 5: Thêm quảng cáo từ khóa Google cho tài khoản

Bước 6: Chọn khu vực hiển thị quảng cáo

Bước 7: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Google

Bước 8: Xem xét lại quảng cáo

Bước 9: Xác nhận thông tin thanh toán

Bước 10: Chọn hình thức thanh toán phù hợp và hoàn tất thiết lập tạo tài khoản Google

Đây là hướng dẫn cơ bản khi tạo tài khoản quảng cáo Google hoàn toàn mới nên những thao tác set up chiến lược quảng cáo là bắt buộc (Vì Google muốn hướng dẫn cho người mới bắt đầu có thể lên chiến lược quảng cáo nhanh chóng và dễ dàng hơn). Nếu bạn đã từng sử dụng tài khoản quảng cáo Google cá nhân rồi thì tiếp nối bài viết sau đây sẽ hướng dẫn đến bạn công cụ quản lý nhiều tài khoản quảng cáo Google – Tài khoản MCC sẽ có cách sử dụng như thế nào nhé!

Xem thêm: Cách mua từ khoá trên Google Ads với giá rẻ nhất – Thử ngay

Tạo tài khoản người quản lý Google Ads (Tài khoản MCC)

Tài khoản MCCtài khoản Google MCC (Tài khoản người quản lý – My Client Center) trước đây còn được Google nhắc đên với tên gọi Trung tâm khách hàng có thể giúp bạn quản lý nhiều tài khoản.

Chỉ với một lần đăng nhập duy nhất và một trang tổng quan, Trình quản lý quảng cáo trực tuyến này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian khi thực hiện các công việc như báo cáo, kiểm soát quyền truy cập và lập hóa đơn tổng hợp.

Bước 1: Truy cập liên kết Google Manager Account: [https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/tools/manager-accounts/]

Bước 2: Nhập thông tin về tài khoản người quản lý mới, bao gồm email, số điện thoại và quốc gia.

Bước 4: Nhấp vào Gửi để hoàn thành việc tạo tài khoản người quản lý mới.

Hoàn-thành-quá-trình-đăng-ký-MCC

Bước 5: Thêm tài khoản quảng cáo mới vào tài khoản MCC

Tạo-tài-khoản-Google-Ads-mới

Bước 6: Tạo chiến lược quảng cáo mới với chế độ chuyên gia

Bước 7: Nhấp vào “Tạo tài khoản mà không cần tạo chiến dịch Google”

Bước 8: Xác nhận thông tin doanh nghiệp mới và hoàn tất!

Hướng dẫn cài đặt phương thức thanh toán Google Ads

Sau khi bạn đã tạo tài khoản quảng cáo Google nếu bạn cần thay đổi, thêm hoặc xóa phương thức thanh toán thì có thể xem tiếp bài hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Đăng nhập vào giao diện thiết lập thẻ

Cài-đặt-phương-thức-thanh-toán-trong-tài-khoản-MCC
  • Đăng nhập vào Tài khoản Quảng cáo Google
  • Chọn Công cụ và thiết lập
  • Chọn Cài đặt thanh toán ở phần Công cụ & Cài đặt

Bước 2: Cài đặt thông tin cá nhân của chủ thẻ

  • Chọn quốc gia mà bạn chạy quảng cáo (đơn vị tiền tệ tương ứng sẽ hiển thị bên dưới)
  • Chọn Hồ sơ thanh toán, mở phần Tạo hồ sơ thanh toán, điền các thông tin cần thiết:
  • Loại tài khoản: chọn Cá nhân hoặc Doanh nghiệp tùy theo mục đích của tài khoản chạy
  • Name and address: điền đầy đủ thông tin tên doanh nghiệp, tên chủ tài khoản và địa chỉ doanh nghiệp
  • Liên hệ chính chủ: điền đầy đủ các thông tin cá nhân của chủ tài khoản như: họ tên, số điện thoại, địa chỉ email
  • Cách bạn thanh toán: nhập số tiền tối đa bạn phải trả, khi chi phí vượt quá số tiền này, chiến dịch sẽ bị tạm dừng.

Bước 3: Thêm thẻ thị thực chạy quảng cáo Google Ads

Chọn-phương-thức-thanh-toán-Google-Ads-phù-hợp

Tại mục Phương thức thanh toán: ở đây sẽ có 2 phương thức là thanh toán:

Các bạn chọn phương thức Thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ và điền các thông tin sau:

  • Số thẻ
  • Ngày thành lập in trên thẻ
  • CVC (mã gồm ba chữ số in ở mặt sau của thẻ).

Câu hỏi thường gặp

Quảng cáo tìm kiếm động là gì?

Quảng cáo tìm kiếm động là một loại quảng cáo của Google Ads không dựa trên từ khóa mà dựa trên nội dung trang web của bạn. Quảng cáo này sẽ tự động tạo dòng tiêu đề và trang đích (Landing Page) phù hợp với cụm từ tìm kiếm của người dùng.

Xem thêm: Sự khác biệt giữa Key Visual và Logo

Có nên thuê tài khoản quảng cáo Google Ads không?

Câu hỏi này cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như mục tiêu, ngân sách, kinh nghiệm và lĩnh vực bạn cần chạy quảng cáo. Tuy nhiên, MDIGI có thể cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về việc thuê tài khoản quảng cáo Google Ads:

Google Ads là công cụ hỗ trợ quảng cáo trực tuyến, cho phép bạn tạo quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các kênh như Mạng tìm kiếm, Mạng hiển thị, YouTube, Gmail Google Shopping.
Để sử dụng Google Ads, bạn cần tạo tài khoản quảng cáo Google. Trong đó, Google cung cấp hai loại tài khoản quảng cáo chính: Tài khoản cá nhân và Tài khoản người quản lý (MCC).

Xem thêm: Top 10 Công ty quảng cáo Google uy tín hiện nay [UPDATED]

Những công cụ phân tích từ khóa phổ biến hiện nay là những công cụ nào?

Xem thêm: Top 9 công cụ nghiên cứu từ khoá phổ biến nhất hiện nay

Điểm chất lượng trang website có ảnh hưởng đến thứ hạng quảng cáo của tôi không?

Có. Điểm chất lượng trang web là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thứ hạng quảng cáo (AdRank) của bạn trên Google Ads.

Tài khoản Google bị tạm ngưng tôi nên làm gì?

Tài khoản Google bị tạm ngưng có thể do nhiều lý do khác nhau, như vi phạm chính sách quảng cáo, lưu lượng truy cập không hợp lệ, vấn đề thanh toán, truy cập trái phép hoặc nội dung vi phạm. Để khắc phục tài khoản Google bị tạm ngưng, bạn có thể tham khảo bài viết sau: Kích hoạt tài khoản Google bị tạm ngưng: Nguyên nhân và cách khắc phục

Tổng quan

Trong bài viết chia sẻ ngày hôm nay, mong rằng đã mang đến những kiến thức bổ ích nhất đến quý vị độc giả. Bằng những thao tác đơn giản, bạn có thể tạo nhiều tài khoản Google Ads khác nhau một cách dễ dàng và hiệu quả.

Bạn cũng có thể tận dụng các tính năng và công cụ của MCC để theo dõi, phân tích và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ khác của Google để nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình như: Google Tag Manager, Google Merchant Center, Google Adsense,… và còn nhiều hơn thế nữa.

Hãy theo dõi những bài viết mới nhất từ MDIGI bằng cách đăng ký nhận tin, chúng tôi luôn cập nhật những bài viết mới nhất dành cho bạn.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tạo tài khoản Google Ads. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và chúc các bạn thành công!


Đánh giá: 

5/5 (2)
Lưu ý:

*Thông tin trong bài viết đều là những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ sáng tạo tại MDIGI . Mọi hành vi sao chép vui lòng ghi trích dẫn nguồn MDIGI.vn! Xem Điều khoản & điều kiện của Chúng tôi.

*Cập nhật mới nhất ngày: 08/08/2023

Đôi nét về tác giả Misa

Misa

Hiện là Co-Founder, chịu trách nhiệm định hướng phát triển MDIGI lớn mạnh trên nền tảng công nghệ số, giúp khách hàng có thể trải nghiệm được Dịch vụ Uy Tín – Tận Tâm – Chuyên Nghiệp mà chỉ có tại MDIGI.

33 bài viết cùng chủ đề Quảng cáo Google

Hiểu rõ về AdRank trong Quảng cáo Google
Sự khác biệt giữa Key Visual và Logo là gì?
Tại sao nên thuê tài khoản Google Ads?
UTM Tracking Code là gì?
CPA là gì? Cách kiếm tiền Online với Mạng CPA?
Phương thức thanh toán Google Ads bằng ví Momo
Quảng cáo Google Search là gì?
Cách đặt giá thầu Google Ads RẺ NHẤT!
Theo dõi
Thông báo của
guest
4 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Hoài Đoàn

Quá chi tiết, cám ơn bạn

Mạnh Đức

Tks bạn

Lê Hoàng Hà

Bạn cho mình hỏi, mình có mở tài khoản google ads mà bị tạm dừng là như nào? Có cách nào khắc phục không ạ? Tks bạn

Mạnh Đức

Vậy khả năng cao tài khoản của bạn có vi phạm chính sách nào đó của Google. Ví dụ, bạn có thể xem lại về các thông tin cần khai báo của tài khoản, các khoản thanh toán, thông tin thanh toán hoặc các sản phẩm và dịch vụ mà bạn có chạy ads xem sao.