Liên hệ tư vấn

Google Shopping là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo mua sắm thành công


Google Shopping là hình thức Quảng cáo mua sắm nổi bật mà Google cung cấp cho các nhà tiếp thị. Bên cạnh đó nó cũng được xem là một tính năng hiển thị thuộc Google GDN nhưng chế độ này dần tạo ra sự khác biệt khi kích thích lượt mua sắm tăng mạnh và đặt hàng nhanh chóng chỉ với hình thức hiển thị hình ảnh, tiêu đề và giá sản phẩm đã tạo nên sự ảnh hưởng mạnh mẽ trong chiến dịch bán hàng online.

Misa MDIGI

Vậy Google Shopping là gì? Vì sao nó có sự khác biệt đến vậy? Cùng MDIGI khám phá và áp dụng nó vào chiến dịch quảng cáo của mình để tăng tỷ lệ chốt đơn nhé!

Google-Shooping-là-gì

Google Shopping là gì?

Google Shopping còn có nhiều tên gọi khác như Google Product Search, Google Products, là một dịch vụ của Google được Craig Nevill-Manning phát minh, cho phép người dùng tìm kiếm các sản phẩm trên trang web mua sắm trực tuyến và so sánh giá giữa các nhà cung cấp khác nhau.

Theo Wikipedia

Khi nào nên sử dụng chiến dịch quảng cáo mua sắm?

Chiến dịch mua sắm chỉ thực hiện thành công khi:

  • Bạn kinh doanh sàn thương mại điện tử
  • Bạn kinh doanh shop bán hàng online (Như hoa tươi, quần áo, giày dép,…)
  • Bạn kinh doanh sản phẩm/dịch vụ đóng gói và phải có mức giá niêm yết cụ thể.

Lưu ý:

Một số nội dung không được phép quảng cáo trên Google Mua sắm như:

  • Vận chuyển hoặc vé sự kiện. Ví dụ: vé hòa nhạc, vé máy bay, đặt xe buýt…
  • Phương tiện chạy bằng động cơ hoặc buồm. Ví dụ: xe dã ngoại, xe tải, máy bay, máy bay trực thăng…
  • Sản phẩm tài chính: bảo hiểm, cổ phiếu, trái phiếu, thẻ tín dụng, chi phiếu, v.v.
  • Sách điện tử và sách điện tử (không bao gồm sách nói).
  • Phiếu quà tặng.
  • Bất động sản hoặc tài sản không thể di chuyển được trừ khi nó bị thay đổi hoặc phá hủy.

20 Lợi thế nổi bật mà Quảng cáo Google Shopping mang lại cho các cửa hàng WooCommerce

Khoảng 8,5 tỷ lượt tìm kiếm được thực hiện trên Google mỗi ngày. Vì vậy, nếu bạn bắt đầu một chiến dịch mua sắm, bạn chắc chắn sẽ nhận được một số lợi ích cho trang web bán hàng thông qua WooCommerce của mình.

Trong phần này, MDIGI sẽ liệt kê một số lợi ích của việc quảng bá sản phẩm của bạn thông qua Quảng cáo mua sắm của Google sẽ có sự cải thiện trong chiến dịch bán hàng như thế nào nhé!

Liệt kê sản phẩm của bạn miễn phí

Vào cuối tháng 4 năm 2020, Google đã công bố danh sách sản phẩm miễn phí trên mạng hiển thị của Google. Nhân tiện, quảng cáo trả tiền sẽ vẫn xuất hiện ở phần trên cùng của tab Google Mua sắm. Tuy nhiên, các sản phẩm có danh sách miễn phí sẽ xuất hiện bên dưới.

Hình ảnh sau đây hiển thị kết quả tìm kiếm “Smartphone giá từ 1.000.000đ đến 3.000.000đ ” trong tab Mua sắm. Phần trên hiển thị Quảng cáo mua sắm của Google và phần sau hiển thị các sản phẩm từ danh sách sản phẩm miễn phí.

Có thể thấy rằng Google mang đến cơ hội tuyệt vời để quảng cáo các sản phẩm bán chạy nhất của bạn trên tab Mua sắm. Tất cả những gì bạn phải làm là gửi nguồn cấp dữ liệu sản phẩm lên Google.

Để sản phẩm của bạn đủ điều kiện xuất hiện trong trang thông tin miễn phí về sản phẩm, bạn phải đưa các thuộc tính sau vào nguồn cấp dữ liệu của mình:

ID – Đó là id duy nhất cho từng sản phẩm, chẳng hạn như id SKU.

Tiêu đề – Nó trình bày tên sản phẩm.

Giá – Nó cho biết giá của sản phẩm cụ thể đó.

Tình trạng còn hàng – Cho biết cập nhật kho hàng của một sản phẩm.

Liên kết – Đó là URL của trang sản phẩm của bạn

Mô tả – Nó mô tả một sản phẩm với các tính năng và chi tiết kỹ thuật có liên quan.

Hình ảnh – Nó chứa liên kết hình ảnh sản phẩm.

Tuy nhiên, bạn không cần phải thêm chúng theo cách thủ công. Có một giải pháp tốt hơn, dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn cho vấn đề này chính là liên kết WooCommerce với Google Marchant Center một cách tự động.

Tạo ra sự hấp dẫn trực quan

Bạn có biết rằng bộ não con người có thể xác định một hình ảnh trong vòng 0,013s ( Khoảng 77 hình ảnh trong vòng 1s). Thậm chí 90% tất cả thông tin truyền đến não là các yếu tố hình ảnh.

Vì vậy, điều quan trọng là tạo ra sức hấp dẫn trực quan mạnh mẽ thông qua quảng cáo mua sắm của bạn. Bên cạnh đó, đây là một trong những yêu cầu quan trọng để chiến dịch quảng cáo mua sắm diễn ra thành công.

Tuy nhiên, một quảng cáo điển hình của Google cho phép đó chính là Quảng cáo tìm kiếm bằng văn bản. Để thêm hình ảnh, bạn phải sử dụng quảng cáo mua sắm của Google. Ngoài văn bản, quảng cáo mua sắm bao gồm một số thông tin bổ sung về sản phẩm, chẳng hạn như hình ảnh sản phẩm, tên, giá, giá nhà sản xuất, v.v.

Đây là quảng cáo mua sắm Google mẫu xuất hiện cho cụm từ tìm kiếm “máy tính”.

Như bạn có thể thấy, do sự kết hợp giữa văn bản và hình ảnh làm cho những quảng cáo này trông tương đối hấp dẫn hơn so với các quảng cáo tìm kiếm khác chỉ bằng văn bản.

Nhận được lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) tốt hơn

Mọi doanh nghiệp đều mong muốn nhận được tiền lãi từ mỗi đô la họ đang chi tiêu để phát triển doanh nghiệp của mình. Vì vậy, tốt hơn là sử dụng quảng cáo mua sắm của Google để quảng bá doanh nghiệp.

Tuy nhiên, nó không đảm bảo việc bán sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, những quảng cáo này tạo ra doanh thu tốt hơn so với các hình thức quảng cáo khác. Vì vậy, nếu bạn triển khai quảng cáo mua sắm cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ có nhiều khả năng nhận được nhiều doanh số hơn.

Như chúng tôi đã mô tả trong phần trước, quảng cáo mua sắm hiển thị tương đối nhiều thông tin hơn trên nội dung quảng cáo. Cùng với mô tả giới thiệu của sản phẩm, nó cũng bao gồm hình ảnh sản phẩm, cả giá gốc và giá chiết khấu, đánh giá sản phẩm, v.v.

Do đó, khách truy cập cũng nhận được thêm thông tin về một sản phẩm ngay cả trước khi nhấp vào quảng cáo đó. Nếu bạn có thể sử dụng thông tin sản phẩm đúng cách, chắc chắn tỷ lệ hội thoại sẽ tăng lên.

Hãy nhớ rằng, bạn có thể đảm bảo trải nghiệm mượt mà hơn, bạn sẽ nhận được doanh thu tốt hơn. Vì vậy, hãy làm cho quảng cáo của bạn hấp dẫn trực quan nhất có thể để đảm bảo trải nghiệm tốt hơn.

Lưu ý: Bộ não con người có thể xử lý hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản.

Tăng nhận thức về thương hiệu

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao các doanh nhân lại chi hàng triệu đô la để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của họ không?

Chà, bởi vì nó làm tăng sự chấp nhận của khách hàng, mang lại lòng trung thành của khách hàng và giúp họ vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh.

Bạn biết đấy, một khách hàng trung thành chủ yếu mua hàng từ cửa hàng đáng tin cậy của mình. Và một trong những cách tốt nhất để tạo cơ sở khách hàng trung thành là nâng cao nhận thức về thương hiệu của người dùng.

Quảng cáo sản phẩm thông qua quảng cáo mua sắm của Google cũng làm tăng nhận thức về thương hiệu của khách hàng. Mặc dù mục tiêu chính của những quảng cáo này là tăng doanh thu, nhưng nó cũng quảng bá thương hiệu của bạn.

Nền tảng quảng cáo của Google sử dụng CPM để xứng đáng với nhận diện thương hiệu của bạn. CPM về cơ bản là viết tắt của chi phí trên 1000 lần hiển thị. Các nhà quảng cáo phải đặt giá mà họ muốn trả cho 1000 lần hiển thị. Chi phí cho CPM phụ thuộc vào giá sản phẩm, ngành hoặc cạnh tranh.

Nhận CTR tốt hơn

Chúng tôi đã đề cập trong phần trước rằng những quảng cáo mua sắm này tương đối hấp dẫn về mặt hình ảnh hơn so với quảng cáo dựa trên văn bản. Và, vì những quảng cáo này về bản chất bắt mắt hơn, nên khả năng nhấp vào những quảng cáo này sẽ tăng lên.

Ngay cả vị trí của những quảng cáo này cũng làm tăng tỷ lệ nhấp chuột. Nói chung, quảng cáo mua sắm được đặt trên đầu trang kết quả tìm kiếm. Vì vậy, nó sẽ bao phủ một phần lớn diện tích hiển thị, đặc biệt là khi bạn sử dụng thiết bị có màn hình nhỏ hơn.

Do đó, các sản phẩm sẽ được hiển thị nhiều hơn cho khách hàng. Nó không chỉ tăng khả năng hiển thị sản phẩm hoặc nhận thức về thương hiệu mà còn cải thiện tỷ lệ nhấp.

Nhìn chung, khả năng tạo ra nhiều doanh số bán hàng hơn cũng tăng lên khi bạn nhận được nhiều nhấp chuột hơn vào sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, CTR tốt hơn cũng gửi tín hiệu tích cực đến các nền tảng quảng cáo. Nó giúp tăng thứ hạng quảng cáo của bạn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Lưu ý: Google Shopping có chi phí CPC thấp hơn 23% và tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 26% so với quảng cáo dựa trên văn bản tìm kiếm!

Đảm bảo Trải nghiệm Khách hàng Tốt hơn

Khách hàng mục tiêu của bạn sẽ chỉ phản hồi quảng cáo của bạn nếu bạn cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho họ. Cố gắng làm theo các chiến thuật này trong khi thiết lập quảng cáo.

  • Chuyển hướng (Redirect URL) khách truy cập đến trang sản phẩm cụ thể thay vì trang mua sắm chung.
  • Thêm ảnh sản phẩm phù hợp trong điều kiện ánh sáng tự nhiên.
  • Hiển thị các sản phẩm có liên quan trong khi thêm sản phẩm vào giỏ hàng.

Nếu bạn có thể đảm bảo những tiêu chí này được thực hiện, khách truy cập website của bạn chắc chắn sẽ quay trở lại. Ngoài ra, bạn có thể nói rằng nó sẽ hoạt động như một cầu nối để chuyển đổi khách hàng mới thành khách hàng trung thành!

Ý định mua hàng của người tiêu dùng cao hơn

Trong số tất cả các nền tảng tiếp thị, Google Shopping có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Vì sao lại thế?

Bởi vì, mọi người ở đây để mua sắm vật dụng hay sản phẩm họ cần dùng đến. Và trong quá trình tìm mua sản phẩm rất có thể họ đã sẵn sàng mua những sản phẩm đó rồi.

Vì vậy, nếu bạn có thể giới thiệu các sản phẩm của mình một cách hấp dẫn, thì có khả năng rất lớn sẽ nhận được nhiều nhấp chuột và bán hàng hơn. Do đó, bạn không chỉ nhận được tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn mà còn có tỷ lệ lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) được cải thiện.

Hãy nhớ rằng, những người tìm kiếm bằng từ khóa mua sắm đã ở giai đoạn mong muốn của kênh bán hàng. Vì vậy, bạn chỉ có thể chuyển đổi họ thành những khách hàng có thể hành động bằng cách cung cấp những sản phẩm tốt hơn với hình ảnh hấp dẫn hơn.

Cải thiện tỷ lệ hiển thị sản phẩm

Một lợi ích khác của Google Shopping là tỷ lệ hiển thị sản phẩm. Không giống như các nền tảng quảng cáo khác, các sản phẩm được quảng cáo thông qua nền tảng quảng cáo mua sắm của Google được hiển thị nhanh hơn nhiều.

Bởi vì những quảng cáo này đang được hiển thị đồng thời liên tục trên nhiều dịch vụ khác nhau của Google. Đây là danh sách những nơi mà quảng cáo mua sắm của bạn có thể sẽ xuất hiện:

  • Trang kết quả tìm kiếm của Google
Tim-kiem-bang-cum-tu-Smartphone
  • Hộp thư đến Gmail
Quang-cao-hien-thi-qua-Gmail
Quang-cao-thong-qua-Video
  • Tab mua sắm trên Google
Quang-cao-thong-qua-Tab-mua-sam
Quảng-cáo-Google-Map

Như bạn có thể đã biết, hầu hết các quảng cáo này xuất hiện trước các kết quả không phải trả tiền. Ngay cả những quảng cáo này cũng được thiết kế với hình ảnh hấp dẫn và văn bản giàu thông tin. Vì vậy, việc quảng cáo không được chú ý đến sẽ rất khó xảy ra.

Đánh giá trực tuyến

Trong thời đại chuyển đổi số ngày nay, mọi tổ chức nên đón nhận đánh giá một cách tích cực để thay đổi sản phẩm/dịch vụ tốt hơn. Nó không chỉ thể hiện trải nghiệm của người dùng mà còn tác động đến quyết định mua hàng của những khách hàng mới.

Nhà điều hành mạng tại Mỹ, Verizon, báo cáo rằng 90% người mua sắm trực tuyến dựa vào đánh giá trực tuyến. Bên cạnh đó, nó còn có một số lợi ích khác nữa.

Ví dụ:

  • Đánh giá có thể xây dựng niềm tin với khách hàng.
  • Nó tạo điều kiện giới thiệu và tiếp thị truyền miệng.
  • Việc trả lời các bài đánh giá cho thấy rằng một doanh nghiệp quan tâm đến ý kiến ​​của khách hàng.
  • Đánh giá tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng.
  • Đánh giá mang lại uy tín cho doanh nghiệp của bạn, v.v.

Vì vậy, nó cho thấy rõ ràng rằng các đánh giá trực tuyến khá quan trọng đối với các doanh nghiệp!

Bạn biết đấy, Google hiển thị các đánh giá sản phẩm trên quảng cáo Google. Vì vậy, nếu sản phẩm của bạn có một số đánh giá tích cực, nó chắc chắn sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông.

Xếp hạng ở đầu top tìm kiếm

Bạn có thường xuyên điều hướng đến trang sáu để tìm thứ gì đó mà bạn đang tìm kiếm không?

Thật sự là chúng ta chỉ chú ý được khoảng 3 trang đầu trên Google SERP thôi đúng không nào.

Bởi vì người tìm kiếm luôn muốn nhận được kết quả mong muốn của họ trong trang đầu tiên của SERP. Tuy nhiên, bạn có thể đã biết rằng không có cách nào chắc chắn để xếp hạng ở vị trí hàng đầu.

MDIGI có thể cung cấp cho bạn giải pháp tốt hơn để xếp hạng cao hơn trên Google Shopping. Sử dụng quảng cáo mua sắm của Google để quảng bá sản phẩm của bạn.

quảng cáo mua sắm của Google luôn hiển thị trong phần màn hình đầu tiên. Ngay bên dưới quảng cáo mua sắm, bạn sẽ nhận được quảng cáo tìm kiếm, theo sau là kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

Vì vậy, bạn có thể dễ dàng nói rằng Google Shopping là một cách chắc chắn để xếp hạng từ khoá (AdRank) ở đầu cho các truy vấn tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm.

Vậy quảng cáo mua sắm hoạt động như thế nào? Đây có lẽ là quá trình mà bạn đang cân nhắc chạy quảng cao xem có phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp hay không? Cùng tìm hiểu ngay sau đôi thôi:

Google Shopping hoạt động như thế nào?

Quảng cáo Google Shopping được vận hành bởi hai công cụ chính là: Google AdsGoogle Merchant Center. Trong đó:

  • Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột.
  • Google Merchant Center là nơi tất cả các chi tiết sản phẩm của bạn được sắp xếp theo định dạng riêng của Google.

Điều kiện chạy Google Shopping

Tạo tài khoản Google

Bạn sẽ cần thiết lập tài khoản trên Google Merchant Center và tạo tài khoản Google Ads, rồi liên kết các tài khoản này với nhau.

Tìm hiểu rõ chính sách Google

Nội dung cho chiến dịch mua sắm và quảng cáo mua sắm phải tuân thủ chính sách Quảng cáo Mua sắm. Chính sách này khác với chính sách của Google Ads. Bạn sẽ cần đảm bảo rằng loại hình kinh doanh, sản phẩm, chương trình khuyến mãi và trang web của bạn đáp ứng các yêu cầu đối với quảng cáo mua sắm trước khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo.

Liên kết dữ liệu sản phẩm

Bạn cần gửi cho Google dữ liệu sản phẩm mới ít nhất 30 ngày một lần. Dữ liệu này phải đáp ứng các tiêu chuẩn của Google về chất lượng dữ liệu. Các tiêu chuẩn này được đặt ra nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm tốt nhất, và họ thực thi các tiêu chuẩn này để giúp quảng cáo của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

Các tiêu chuẩn về việc gửi dữ liệu sản phẩm được trình bày trong quy cách dữ liệu sản phẩm. Bạn sẽ sử dụng Merchant Center để thường xuyên gửi dữ liệu sản phẩm thông qua liên kết với Woocommerce.

Hình thức hiển thị đối với Google Shopping

Google Shopping hiện trên các kết quả Google Ads và kết quả tự nhiên (SEO)

Google-Shopping-hiện-trên-các-kết-quả-Google-Ads-và-kết-quả-tự-nhiên-(SEO)

Google Shopping hiện phía bên phải các kết quả tìm kiếm

Google-Shopping-hiện-phía-bên-phải-các-kết-quả-tìm-kiếm

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Shopping hiệu quả

Cách tạo quảng cáo Google Shopping trong Google Merchant Center

Tạo tài khoản Merchant Center

Truy cập vào liên kết: [www.google.com/retail/solutions/merchant-center] và làm theo hướng dẫn bên dưới.

Tạo-tài-khoản-Google-Merchant-Center

Xác minh Google Merchant Center với chủ sở hữu website

Cách 1: Xác minh bằng việc gắn đoạn mã HTML lên Web theo hướng dẫn bên dưới (Google khuyên dùng)

Nhập-thông-tin-doanh-nghiệp-Google-Merchant-Center
  • Tại xuống tệp HTML (1)
  • Gắn mã HTML lên website của bạn (2)
  • Xác nhận thông qua liên kết gọi ý (3)
  • Bấm xác minh URL đến Google Search Console (4)

Lưu ý: không xóa tệp HTML sau khi đã xác minh

Cách 2: Xác minh bằng thẻ HTML

Sao chép thẻ mà Merchant Center gợi ý vào website. Thẻ này sẽ nằm trong phần thẻ <head>

Sau đó quay trở lại bấm xác minh URL đã gắn lên website.

Lưu ý không xóa thẻ sau khi đã xác minh

Cách 3: Xác minh bằng Analytics

Điều kiện email quản trị Analytics phân quyền cho email đăng ký Merchant Center làm đồng quản trị và code Analytics đã được gắn lên website. Trường hợp chung email thì bấm xác minh như bình thường.

Gửi xác minh URL

Cách 4: Xác minh bằng Trình quản lý thẻ của Google

Điều kiện email quản trị Google Tag Manager phân quyền cho email đã đăng ký Merchant Center là admin (có quyền xuất bản) và đã gắn mã GTM vào website. Trường hợp trùng email thì bấm verify như bình thường

Gửi xác minh URL

Tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm và tải dữ liệu lên

Vậy là bạn đã liên kết tài khoản Google Ads với Merchant Center, bước tiếp theo là cập nhật dữ liệu sản phẩm của bạn lên Merchant Center.

  • Đăng nhập Merchant Center => Chọn Sản phẩm => Nguồn cấp dữ liệu => Nhấn vào dấu + để tạo nguồn cấp chính

Trong phần này, hãy thực hiện như sau:

  • Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu
  • Đặt tên và chọn thiết lập nguồn dữ liệu bằng trang tính
  • Chọn “tạo bảng tính Google mới từ bản mẫu”

Liên kết Merchant Center và Tài khoản AdWords

Đăng nhập Merchant Center và bấm vào biểu tượng 3 chấm ở phía trên góc phải màn hình. Chọn Liên kết tài khoản

Tiếp tục chọn liên kết AdWords

Tiếp tục điền ID tài khoản AdWords của bạn vào đó và nhấp vào gửi (nếu Merchant Center không đề xuất tài khoản cho bạn)

Cuối cùng, đăng nhập tài khoản Google Ads, vào Cài đặt, chọn Tài khoản liên kết, chọn Merchant center, tiếp tục Xác nhận liên kết.

Tạo mới chiến dịch quảng cáo Google Shopping trên tài khoản Google AdWords

Bước 1: Bắt đầu bằng việc Đăng nhập Google AdWords

Bước 2: Tạo một chiến dịch và chọn một mục tiêu cho doanh số bán hàng, khách hàng tiềm năng hoặc lượt truy cập hoặc không chọn một mục tiêu (việc chọn các mục tiêu khác sẽ không hiệu quả đối với các chiến dịch mua sắm).

  • Chọn tài khoản Google Merchant có sản phẩm để quảng cáo
  • Chọn vị trí hiển thị
  • Chọn chiến dịch mua sắm chuẩn ( nếu bạn có mục tiêu là lượt truy cập, hoặc không có mục tiêu). Chọn mua sắm thông minh ( nếu bạn có mục tiêu là doanh số hoặc khách hàng tiềm năng và tài khoản phải được tiến hành đo đạc chuyển đổi, có ít nhất 20 chuyển đổi trên tháng)
  • Cài đặt chiến dịch và nhóm quảng cáo tiếp theo như một chiến dịch bình thường

Cấu hình và cài đặt Google Shopping

Tiếp theo, hãy thiết lập chiến dịch quảng cáo của bạn theo các cách sau:

  • Nhập tên chiến dịch để tiện theo dõi
  • Chiến lược giá thầu: Bạn chọn phần giá thầu là CPC thủ công để Google tối ưu quảng cáo, hoặc chọn tối đa số lượt nhấp, hoặc CPC nâng cao tùy theo nhu cầu của bạn.
  • Ngân sách: Bạn nhập ngân sách bạn sẵn sàng chi tiêu mỗi ngày tại đây. Ngân sách này dựa trên khả năng chi trả của bạn. Google sẽ dựa vào điều này cùng với chất lượng nguồn cấp dữ liệu của bạn để hiển thị phù hợp khi người dùng thực hiện tìm kiếm có liên quan.
  • Mức độ ưu tiên
  • Chọn vị trí hiển thị quảng cáo có thể là toàn quốc gia Việt Nam hoặc từng tỉnh thành bạn muốn nhắm đến để tối ưu chi phí.
    • Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo

Nhiều người chạy quảng cáo Google Shopping thường quên mất một thao tác khá đơn giản là đặt tên chiến dịch, hoặc đặt tên ngẫu nhiên gây khó khăn cho việc kiểm tra thông tin chiến dịch sau này. Với các chiến dịch Google Mua sắm, mình thường đặt tên quảng cáo theo mùa hoặc tên tùy chỉnh cho mục đích thử nghiệm.

Đặt chiến dịch theo thứ tự ưu tiên thấp, trung bình và cao theo giá thầu

  • Nếu sản phẩm đang thử nghiệm chạy Google Mua sắm, bạn nên đặt chiến dịch ở mức ưu tiên thấp.
  • Nếu cùng một sản phẩm trong nhiều chiến dịch, cùng mức độ ưu tiên, giá thầu cao nhất sẽ giành được lượt hiển thị.
  • Nếu cùng một sản phẩm nằm trong nhiều chiến dịch có giá thầu khác nhau và mức độ ưu tiên khác nhau, Google sẽ sử dụng chiến dịch có mức độ ưu tiên cao hơn (và giá thầu tương ứng) trước.

Đối với các bạn tự chạy chiến dịch quảng cáo Google Shopping hay Google AdWords, mình khuyên các bạn vẫn nên tham khảo các diễn đàn hoặc các bài viết chuyên sâu về thứ tự ưu tiên của chiến dịch để có thêm gợi ý setup quảng cáo cho chiến dịch tiết kiệm chi phí mà mang nhiều chuyển đổi về nhất có thể.

  • Giá thầu, ngân sách và phân phối mặc định

Mình sẽ chia sẻ thêm về tính năng đặt giá thầu nâng cao trong các bài đăng trong tương lai, nhưng bạn sẽ cần đặt giá thầu mặc định, tùy thuộc vào giá và khả năng cạnh tranh của bạn.

Đừng lo lắng, đây chỉ là giá thầu mặc định của bạn. Điều này sẽ chỉ áp dụng cho các sản phẩm mà sau này bạn không chỉ định giá thầu.

Thông thường, bạn sẽ muốn bắt đầu quảng cáo mua sắm trên Google của mình với giá thầu “mềm” – không quá cao cũng không quá thấp và kiểm tra xem hiệu suất của quảng cáo có tốt không. Để bán hàng nhanh hơn, tôi khuyên bạn nên sử dụng “tăng tốc” thay vì “tiêu chuẩn” mặc định. Giao hàng nhanh giúp sản phẩm của bạn hiển thị nhanh hơn và cho tất cả các cụm từ tìm kiếm mà Google thấy có liên quan đến bạn.

Theo mặc định, các chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên Google Search, AOL, Google Map và Youtube.

Thông thường, mình thường duy trì hiển thị quảng cáo của mình trên AOL, Google Map và Youtube vì CPC thấp hơn so với tìm kiếm của Google và tỷ lệ chuyển đổi cũng cao hơn. Tuy nhiên, tùy theo ngành nghề mà bạn nên chọn kênh hiển thị quảng cáo phù hợp.

Cuối cùng, thiết lập tên nhóm quảng cáo và chọn “Lưu” để hoàn tất các bước tạo chiến dịch Quảng cáo Google Shopping. Bạn sẽ cần đợi 3 – 5 ngày để Google phê duyệt quảng cáo. Nếu thiếu gì hoặc chưa đạt tiêu chuẩn, Google sẽ báo lại để bạn hoàn thiện.

Liên kết Google Ads với tài khoản Google Analytics

Có 2 cách để làm điều này: Bạn có thể tạo mã theo dõi và thả mã vào trang xác nhận đơn hàng của mình để nhận được báo cáo chuyển đổi từ Google Analytics.

Dù bằng cách nào, bạn cũng cần phải liên kết Google Analytics với tài khoản AdWords của mình để nhận dữ liệu. Nhấp vào nút cài đặt ở trên cùng bên phải cùng với địa chỉ email và ID tài khoản của bạn.

Bước này bạn cần có một địa chỉ mail với quyền truy cập vào quản trị Google AdWords, Google AnalyticsGoogle Merchant Center nhé!

Để tạo theo dõi chuyển đổi trong AdWords, hãy nhấp vào Chuyển đổi trong tab Công cụ.

Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi từ Quảng cáo Google Shopping

Tôi muốn chỉ ra một số lý do khiến bạn nên kết nối Google Analytics với tài khoản AdWords của mình.

Tùy chọn khác để theo dõi chuyển đổi

Trong Analytics, bạn có thể chia nhỏ dữ liệu chuyển đổi của mình theo một số cách khác nhau. Thường thì ai đó sẽ ghé thăm trang web của bạn vài lần trước khi mua hàng. Trong Analytics, bạn có thể thấy vị trí các nhấp chuột quảng cáo của mình xuất hiện dọc theo đường dẫn đến chuyển đổi.

Có phải ai đó đã nhấp vào quảng cáo của bạn trước, sau đó quay lại từ một nguồn khác để mua (nhấp chuột đầu tiên). Hoặc, họ đã nhấp vào quảng cáo của bạn ngay trước khi mua (lần nhấp cuối cùng).

Google Analytics mặc định hiển thị phân bổ nhấp chuột cuối cùng hoặc cho tất cả các khoản chuyển đổi cho nhấp chuột cuối cùng, nhưng bạn cũng có thể xem các chuyển đổi nhấp chuột đầu tiên và nhấp chuột được hỗ trợ.

Có thể thấy rằng, Analytics cho phép bạn xem mức độ khách hàng tiềm năng “chuyển vùng” trên trang web và quảng cáo của bạn. Việc xem xét tất cả các yếu tố đó giúp bạn đánh giá chất lượng quảng cáo của mình và đưa ra tùy chọn mới, có chuyển đổi cao hơn.

Các dữ liệu khác về hành vi khách hàng

Mặc dù tỷ lệ chuyển đổi là số liệu quan trọng nhất để cho thấy sự thành công của chiến dịch quảng cáo của bạn, nhưng đó không phải là điểm dữ liệu duy nhất bạn nên xem xét.

Xem xét các số liệu về mức độ tương tác như thời gian trên trang web, số trang trung bình mỗi phiên và tỷ lệ thoát cũng có thể làm sáng tỏ hiệu suất tổng thể.

Các số liệu bổ sung này cung cấp thông tin chi tiết hữu ích về trải nghiệm tại chỗ của bạn. Cùng với dữ liệu chuyển đổi, dữ liệu tương tác cung cấp một bức tranh đầy đủ về các dấu hiệu quan trọng của trang web và chiến dịch của bạn.

Danh sách tiếp thị lại – Google Remarketing

Việc tích hợp Google Analytics mang đến cho bạn nhiều cơ hội để tạo danh sách tiếp thị lại mới dựa trên cách người dùng tương tác với trang web của bạn.

Bạn có thể tạo danh sách dựa trên những trang mà ai đó truy cập (trang bộ sưu tập, trang sản phẩm, v.v.), mục tiêu họ đã hoàn thành trên trang web (như điền vào biểu mẫu hoặc xem video) hoặc thậm chí cả thời gian họ đã dành cho trang web của bạn.

Các danh sách bộ lọc như thế này cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn, nhắm mục tiêu thông minh hơn.

Xem thêm: Google Remarketing là gì? Mẹo chạy quảng cáo bám đuổi hiệu quả

Một số lưu ý tối ưu Google Shopping bán chạy hơn

Khi bạn mới bắt đầu, đừng lôi tất cả sản phẩm của mình vào Google Merchant. Chỉ nên chọn khoảng 30 – 50 mặt hàng bán chạy nhất, ảnh đẹp, giá cạnh tranh để chạy quảng cáo Google Shopping trước.

Sau khi bạn đã quen với việc sử dụng các nguồn dữ liệu và nắm bắt tỷ lệ chuyển đổi trên Google Shopping, lúc này mới hãy bắt đầu mở rộng.

Tổng quan

Việc thiết lập quảng cáo Google Shopping không khó. Việc tải thông tin sản phẩm từ trang web lên Merchant Center hơi phức tạp một chút. Để quảng cáo của bạn được chấp thuận, bạn nhất định phải đọc kỹ Chính sách Quảng cáo Mua sắm

Google Shopping thu hút những khách hàng quan tâm nhờ hình ảnh bắt mắt và giá cả cạnh tranh. Nếu sau khi khách click vào Landing Page thì đến bước này Google Shopping hết nhiệm vụ bây giờ chỉ còn dựa vào sự truyền tải nội dung, tốc độ tải trang, trải nghiệm người dùng và chính sách vận chuyển mà bạn có để chốt đơn hàng hay không.

Vì vậy cần thực sự quan tâm đến việc Thiết kế website đẹp mắt, có nội dung độc đáo và mang đến cho khách hàng trải nghiệm mượt mà, trên cả hai phiên bản Máy tính và Mobile.


Đánh giá: 

5/5 (1)
Lưu ý:

*Thông tin trong bài viết đều là những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ sáng tạo tại MDIGI . Mọi hành vi sao chép vui lòng ghi trích dẫn nguồn MDIGI.vn! Xem Điều khoản & điều kiện của Chúng tôi.

*Cập nhật mới nhất ngày: 08/08/2023

Đôi nét về tác giả Misa

Misa

Hiện là Co-Founder, chịu trách nhiệm định hướng phát triển MDIGI lớn mạnh trên nền tảng công nghệ số, giúp khách hàng có thể trải nghiệm được Dịch vụ Uy Tín – Tận Tâm – Chuyên Nghiệp mà chỉ có tại MDIGI.

33 bài viết cùng chủ đề Quảng cáo Google

Hiểu rõ về AdRank trong Quảng cáo Google
Sự khác biệt giữa Key Visual và Logo là gì?
Tại sao nên thuê tài khoản Google Ads?
UTM Tracking Code là gì?
CPA là gì? Cách kiếm tiền Online với Mạng CPA?
Phương thức thanh toán Google Ads bằng ví Momo
Quảng cáo Google Search là gì?
Cách đặt giá thầu Google Ads RẺ NHẤT!
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận