Liên hệ tư vấn

Quảng cáo Google Search là gì?


Quảng cáo Google Search là một dịch vụ tìm kiếm được phát triển bởi công ty Google. Dịch vụ này cho phép người dùng truy cập và tìm kiếm thông tin về một sản phẩm/dịch vụ hay cần tư vấn giải đáp các câu hỏi thắc mắc trên mạng lưới Internet bằng nhiều nhiều hình thức khác nhau như: Tìm kiếm bằng văn bản, tìm kiếm bằng hình ảnh, tìm kiếm bằng giọng nói.

Misa MDIGI
Quảng-cáo-Google-Search-là-gì

Quảng Google Search là gì?

Quảng cáo Google Search là một hình thức quảng cáo tìm kiếm giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Google Serp.

Đồng thời tăng doanh thu bán hàng thông qua các từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao mà người dùng thường xuyên tìm kiếm trên Google và các trang Mạng tìm kiếm khác.

Với hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày trên Google, bạn có thể sử dụng dịch vụ Google Search Ads để thu hút khách hàng tiềm năng chú ý đến thương hiệu của mình.

Lợi-ích-chạy-chiến-dịch-Quảng-cáo-Google-Search

Khuyến khích mọi người thực hiện hành động

Khi thiết lập quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm, bạn có thể chọn mục tiêu mà bạn muốn đạt được, chẳng hạn như:

  • Tăng doanh số bán hàng trực tuyến hoặc tại cửa hàng
  • Tăng số lượng khách hàng tiềm năng
  • Tăng lưu lượng truy cập vào trang web

Nhấn mạnh những thông tin quan trọng về doanh nghiệp

Sử dụng tiện ích mở rộng Google để cung cấp thêm thông tin, chẳng hạn như địa điểm doanh nghiệp, liên kết dẫn đến các trang cụ thể trên trang web, bài đánh giá sản phẩm, v.v.

Thử nghiệm chiến dịch hiệu quả

Với Google Ads, bạn có thể tạo ra nhiều phiên bản cho quảng cáo văn bản của mình một cách linh hoạt và biết được phiên bản nào hoạt động tốt nhất.

Đo lường và theo dõi hiệu suất

Trang tổng quan sẽ hiển thị hiệu quả hoạt động hiện tại của chiến dịch. Ngoài ra, Google còn cung cấp các báo cáo, số liệu phân tích và mẹo hay để bạn cải thiện chiến dịch thành công hơn nữa.

Bước chuẩn bị

Để có thể chạy quảng có Google Ads bạn cần chuẩn bị các tài nguyên sau:

  • Tạo tài khoản Gmail: Nếu bạn đã có tài khoản Gmail rồi thì thật tuyệt vời chúng ta đã sẵn sàng để chạy quảng cáo rồi đấy!

Nếu vẫn chưa có Gmail không sao cả, mời bạn đọc theo dõi bài viết Gmail là gì? Giới thiệu từ A-Z về Gmailđể tạo tài khoản Gmail cho mình nhé!

  • Thiết kế website: Một trong các bước quan trọng để chạy quảng cáo là việc chúng ta cần chuẩn bị một website có đầy đủ nội dung cần thiết mà khách hàng quan tâm. Hãy chắc chắn rằng khi khách hàng truy cập vào trang quảng cáo của bạn, họ nhận được những gì giá trị nhất từ website của bạn mang lại. Thay vì việc chạy quảng cáo ròng rã nhiều tháng trời nhưng khách hàng họ cảm thấy không cuốn hút thì công cuộc quảng cáo của chúng ta coi như là “thất bại” ngay trong bước chuẩn bị này đây. Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ muốn thu hút khách hàng đến cửa hàng thì việc Thiết kế Landing Page sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí mặt khác có thể thay đổi tuỳ theo chương trình ưu đãi theo tháng/quý/năm.

Mặt khác nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường, truyền bá thông điệp sản phẩm/dịch vụ thì việc xây dựng một trang website chuyên nghiệp là một hình thức không thể thiếu. Vì vậy việc thiết kế website cũng là một bước chuẩn bị quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.

  • Chuẩn bị thẻ Visa/Master/ví Momo: Việc chạy quảng cáo sẽ thông qua các hình thức thanh toán quốc tế trong đó thẻ Visa/Master coi như là một trong các phương thức nhanh chóng để việc thanh toán quốc tế diễn ra thành công. Không những vậy phương thức thanh toán Google Ads bằng Momo đã giúp khách hàng rất nhiều trong các khoản giao dịch quốc tế vừa tiết kiệm được thời gian mở thẻ và bảo mật an toàn khi có trung gian gián tiếp hỗ trợ thanh toán mà không bị trừ trực tiếp bằng tài khoản thẻ của bạn (trừ khi bạn cho phép Momo thanh toán tự động). 

Tạo chiến dịch Quảng cáo Google Search thành công

Khi tạo chiến dịch, bạn có thể nhận được thông báo dựa trên chế độ cài đặt của mình. Những thông báo này có thể cho bạn biết các vấn đề làm giảm hiệu suất hoặc có tính chất nghiêm trọng, ngăn cản bạn xuất bản chiến dịch của mình.

Trình đơn điều hướng xuất hiện khi bạn tạo chiến dịch sẽ cung cấp thông tin toàn diện về tiến trình và thông báo về những vấn đề mà bạn có thể cần giải quyết. Hãy di chuyển giữa các bước trong trình đơn điều hướng để dễ dàng xem xét và giải quyết các vấn đề tiềm ẩn với tiêu chí nhắm mục tiêu, chiến lược đặt giá thầu, ngân sách hoặc các chế độ cài đặt khác của chiến dịch.

Tìm hiểu thêm về các hình thức quảng cáo khác: Smart Campaign, Google GDN, Google Shopping, Google Discovery, Google Map, GDN Youtube,…

Thiết lập tính năng theo dõi lượt chuyển đổi trên trang web

Tính năng theo dõi lượt chuyển đổi có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của chiến dịch. Lượt chuyển đổi sẽ cho bạn thấy diễn biến hoạt động khi khách hàng tương tác với quảng cáo của bạn – cho dù họ mua sản phẩm, đăng ký nhận bản tin, gọi cho doanh nghiệp của bạn hay tải ứng dụng của bạn xuống.

Khi khách hàng hoàn thành một hành động mà bạn đã xác định là có giá trị, hệ thống sẽ tính hành động này là một lượt chuyển đổi. Cách bật tính năng theo dõi lượt chuyển đổi:

  • Thiết lập hành động chuyển đổi cho tài khoản của bạn.
  • Sao chép một đoạn mã có tên là “thẻ”.
  • Dán thẻ đó vào trang web của bạn.

Sử dụng các chiến lược Đặt giá thầu thông minh, như chiến lược Tối đa hoá lượt chuyển đổi

Tính năng Đặt giá thầu tự động sử dụng công nghệ học máy nâng cao để tối ưu hoá giá thầu phù hợp cho từng phiên đấu giá quảng cáo. Phần lớn các nhà quảng cáo sử dụng một số loại chiến lược đặt giá thầu tự động vì các chiến lược giá thầu này có thể giúp tăng hiệu suất, đồng thời giúp bạn tiết kiệm thời gian do không phải tự điều chỉnh giá thầu.

Sử-dụng-các-chiến-lược-Đặt-giá-thầu-thông-minh

Chiến lược Đặt giá thầu thông minh là một nhóm nhỏ các chiến lược đặt giá thầu tự động, giúp tối ưu hoá cho lượt chuyển đổi hoặc giá trị chuyển đổi. Để sử dụng chiến lược Đặt giá thầu thông minh, trước tiên bạn phải thiết lập tính năng theo dõi lượt chuyển đổi. Nếu chưa thiết lập tính năng theo dõi lượt chuyển đổi, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng đặt giá thầu tự động bằng chiến lược Tối đa hoá số lượt nhấp. Sau khi bạn đã thiết lập tính năng theo dõi lượt chuyển đổi trên trang web, hãy chỉnh sửa chế độ cài đặt của chiến dịch để sử dụng chiến lược đặt giá thầu dựa trên lượt chuyển đổi.

Bạn nên sử dụng chiến lược Tối đa hoá lượt chuyển đổi vì chiến lược này sẽ tối ưu hoá để thu được các lượt chuyển đổi có giá trị cho doanh nghiệp của bạn, đồng thời giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc duy trì chiến dịch hằng ngày.

Xem thêm: Nên quảng cáo Google hay Facebook?

Mở rộng phạm vi nhắm mục tiêu

Nhắm mục tiêu các vị trí mà khách hàng của bạn sinh sống, không chỉ ở vị trí doanh nghiệp của bạn

Giả sử bạn điều hành một trang web thương mại điện tử. Bạn muốn nhắm mục tiêu tất cả các vị trí mà bạn giao hàng, không chỉ ở vị trí thực tế của doanh nghiệp. Bất kể có hấp dẫn đến mức nào, quảng cáo của bạn có thể sẽ không hoạt động hiệu quả nếu không xuất hiện ở vị trí phù hợp. Xin lưu ý rằng bạn có thể điều chỉnh chế độ cài đặt nhắm mục tiêu theo vị trí bất cứ lúc nào.

Thêm càng nhiều từ khoá có liên quan càng tốt

Các nhà quảng cáo khôn ngoan thường đầu tư thời gian và nỗ lực vào việc tạo một danh sách từ khóa phù hợp. Khi chọn từ khóa, hãy thử tưởng tượng mọi thứ mà khách hàng của bạn có thể tìm:

  • Viết ra danh mục từ khoá chính mà doanh nghiệp hướng đến.
  • Đối với từng danh mục, hãy viết ra mọi từ khoá hoặc cụm từ mà khách hàng có thể sử dụng để mô tả các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Đưa các từ khoá đó vào Công cụ nghiên cứu từ khóa để có thêm nhiều ý tưởng từ khóa khác và xem số liệu ước tính về số người đang thực sự tìm thông tin bằng các từ khóa đó.
  • Giả sử bạn bán giày dép nam. Trước tiên, bạn có thể bắt đầu bằng danh mục cơ bản “giày thể thao”. Trong danh mục đó, bạn có thể thêm các từ khoá có liên quan như “giày thể thao nam” và “giày quần vợt nam”. Sau đó, bạn có thể mở rộng danh sách bằng cách thêm tên thương hiệu hoặc tên sản phẩm vào từ khoá, như “giày thể thao Acme nam”.

Thêm từ khoá vào nhiều nhóm quảng cáo

Nhóm quảng cáo bao gồm các Quảng cáo Google Search sẽ xuất hiện cho những người đang tìm thông tin bằng những từ khoá cụ thể. Một chiến dịch có thể có vài nhóm quảng cáo, mỗi nhóm quảng cáo lại có các quảng cáo và từ khóa riêng. Nội dung quảng cáo nên là nội dung liên quan trực tiếp đến từ khóa trong nhóm quảng cáo.

Giả sử bạn điều hành một cửa hàng bán xe đạp trực tuyến. Bạn có thể muốn có nhóm quảng cáo riêng cho xe đạp trẻ em, xe đạp đua, xe đạp leo núi, xe đạp đường phố, mũ bảo hiểm và ổ khóa xe đạp. Nhóm quảng cáo cho xe đạp trẻ em nên có các từ khóa liên quan đến sản phẩm này, và một trong các từ khóa phải có trong văn bản dòng tiêu đề của quảng cáo.

Để chia các nhóm quảng cáo lớn thành các nhóm quảng cáo nhỏ hơn và cụ thể hơn, hãy tìm hiểu cách sao chép nhóm quảng cáo và chỉnh sửa từ khóa bên trong nhóm quảng cáo đó.

Chọn các từ khóa cụ thể để nhắm mục tiêu khách hàng cụ thể

Chọn các từ khóa cụ thể hơn có liên quan trực tiếp đến chủ đề của quảng cáo nếu bạn muốn nhắm đến những khách hàng có thể quan tâm đến một sản phẩm cụ thể. Việc sử dụng các từ khóa cụ thể hơn có nghĩa là quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho các cụm từ phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng nếu từ khóa quá cụ thể, bạn có thể không tiếp cận được nhiều người như bạn muốn.

Chọn những từ khóa khái quát để tiếp cận nhiều người hơn

Chọn những từ khóa khái quát hơn nếu bạn muốn tiếp cận nhiều người nhất có thể. Xin lưu ý rằng bạn có thể thấy khó tiếp cận khách hàng tiềm năng khi thêm những từ khóa quá chung chung, vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho những cụm từ không liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, các từ khóa càng khái quát thì càng có tính cạnh tranh cao hơn và có thể yêu cầu giá thầu cao hơn. Hãy nhắm mục tiêu theo lớp quy mô rộng với chiến lược Đặt giá thầu thông minh, nhờ đó, công nghệ máy học có thể ưu tiên các nội dung tìm kiếm hoạt động hiệu quả nhất, cho dù nội dung tìm kiếm đó thuộc loại đối sánh nào. Hãy tìm hiểu thêm về chiến lược đặt giá thầu thông minh.

Hãy thử nghiệm các từ khái quát, sau đó quyết định mua từ khóa Google nào cung cấp cho bạn kết quả tốt hơn. Các từ khóa phải luôn liên quan đến quảng cáo và trang web của bạn, cho dù có khái quát đến mức nào.

Các chỉ số quan trọng để tối ưu chiến lược giá thầu:

Giá mỗi lần nhấp (CPC) – Chỉ khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn mới bị tính phí. Nếu họ không nhấp, bạn có thể tiếp tục hiển thị quảng cáo của mình miễn phí.

Giá mỗi lần hiển thị (CPM) – Một số tiền nhất định được tính cho mỗi 1000 lần hiển thị của quảng cáo nhắm mục tiêu lại của bạn. Một lần nữa, phương pháp này rẻ hơn so với các phương pháp tiêu chuẩn khác.

Giá mỗi hành động (CPA) – Chi phí cần thiết để mọi khách hàng chuyển đổi. Điều này có thể đắt hơn các phương pháp khác.

Giá cho mỗi lần tải về (CPI) – Phí được tính khi người dùng tải về ứng dụng hoặc trò chơi của bạn từ quảng cáo. Đây là một cách tốt để tăng số lượng người dùng và khách hàng trung thành.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng UTM Tracking để theo dõi nguồn gốc và hiệu suất của các lượt nhấp vào quảng cáo của bạn. Nó là một công cụ giúp bạn thêm các tham số vào đường dẫn URL của quảng cáo để bạn có thể biết được khách hàng đến từ đâu, nhấp vào quảng cáo nào và thực hiện hành động gì. Bằng cách sử dụng UTM Tracking, bạn có thể đánh giá chính xác hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và điều chỉnh chiến lược tối ưu hóa nếu cần.

Nhóm những từ khóa tương tự vào các nhóm quảng cáo

Bạn có nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau và bạn muốn quảng cáo chúng cho khách hàng tiềm năng. Bạn nên chia các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thành các nhóm khác nhau và tạo một nhóm quảng cáo cho mỗi quảng cáo. Trong mỗi nhóm quảng cáo, bạn nên chọn các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ đó và viết một bài quảng cáo thật hấp dẫn.

Khi khách hàng tìm kiếm trên Google, họ sẽ thấy quảng cáo của bạn nếu từ khóa của bạn khớp với cụm từ tìm kiếm của họ. Google sẽ chọn từ khóa tốt nhất để hiển thị quảng cáo của bạn dựa trên thứ hạng của từ khóa đó (AdRank). Bạn không cần phải lo lắng về việc có nhiều từ khóa giống nhau trong các kiểu khớp khác nhau.

Nếu bạn không chia các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thành các nhóm quảng cáo, thì quảng cáo của bạn sẽ không phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Ví dụ, nếu bạn bán cả giày nam và nữ, và bạn chỉ có một nhóm quảng cáo cho tất cả các loại giày, thì một người phụ nữ muốn mua giày dự tiệc có thể thấy quảng cáo của bạn về giày quần vợt nam. Điều này sẽ làm giảm hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của bạn.

Viết quảng cáo có liên quan trực tiếp đến sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng muốn mua

Quảng cáo Google Search bằng văn bản nên đề cập chính xác sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng muốn mua. Dưới đây là ví dụ phù hợp:

Một người nào đó tìm thông tin bằng từ khoá “giao hoa loa kèn trong vòng 24 giờ”. Sau đó, họ thấy một quảng cáo có dòng tiêu đề “Đặt hoa loa kèn nhanh chóng – giao hoa trong vòng 24 giờ”. Họ nhấp vào quảng cáo đó và được đưa đến trang web bán hoa, nơi họ có thể hoàn tất đơn đặt hàng.

Mẹo viết quảng cáo phù hợp

Trình bày rõ ràng về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang quảng cáo: Thêm ít nhất một trong các từ khoá của bạn vào dòng tiêu đề quảng cáo. Nếu bạn chọn từ khoá “máy ảnh kỹ thuật số”, thì dòng tiêu đề quảng cáo của bạn có thể là “Mua máy ảnh kỹ thuật số”. (Hãy nhớ rằng mọi hoạt động sử dụng nhãn hiệu trong văn bản quảng cáo đều phải tuân thủ Chính sách nhãn hiệu của Google Ads.)

Cung cấp thông tin liên quan: Đảm bảo bạn đang đưa ra câu trả lời hoặc giải pháp cho khách hàng. Ví dụ: nếu khách đang tìm một giải pháp gần họ, thì địa điểm của bạn là thông tin hữu ích nhất và bạn nên thêm thông tin này vào dòng tiêu đề.

Hiển thị quảng cáo phù hợp với dòng tiêu đề: Xem xét trang mà quảng cáo của bạn sẽ đưa mọi người đến (được gọi là Landing Page) để đảm bảo trang đích đó có đề cập đến những sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi được nêu trong quảng cáo của bạn. Người dùng có thể rời khỏi trang web của bạn nếu không tìm thấy những thông tin mà họ muốn.

Đảm bảo quảng cáo tuân thủ nguyên tắc biên tập: Để đảm bảo tất cả quảng cáo đều có chất lượng cao, mỗi quảng cáo đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao về biên tập và tính chuyên nghiệp. Điều đó có nghĩa là văn bản quảng cáo không được có khoảng trắng thừa, CHỮ VIẾT HOA kỲ quOẶc, dấu chấm than! hoặc URL không rõ ràng và các lỗi khác.

Bao gồm ít nhất 3 quảng cáo trong mỗi nhóm quảng cáo

Điều quan trọng là bạn phải có nhiều quảng cáo để Google Ads có thể hiển thị quảng cáo có khả năng hoạt động tốt nhất cho mỗi lượt tìm kiếm. Một dòng tiêu đề trong mỗi quảng cáo nên đề cập ít nhất một trong các từ khóa của bạn. Đối với các dòng tiêu đề và nội dung mô tả khác, mỗi quảng cáo có thể nêu các khía cạnh khác nhau về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Cân nhắc về nội dung với các gợi ý sau

  1. Sản phẩm hoặc dịch vụ: Doanh nghiệp của bạn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ gì? Ví dụ:
    • Hoa do nông dân địa phương trồng
    • Ô tô cũ, có giấy chứng nhận
    • Gói lưu trữ web
      • Chấp nhận sử dụng bảo hiểm
  2. Lợi ích: Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giúp ích gì cho mọi người? Ví dụ:
    • Dễ dàng đăng lên nhiều trang web
    • Bữa ăn gọn nhẹ trong 30 phút
    • Không cần nấu
    • Hai địa điểm thuận tiện
  3. Thương hiệu: Những cụm từ nào sử dụng thương hiệu của bạn? Ví dụ:
    • [Tên thương hiệu]
    • [Thuong-hieu.com]
    • Giá tốt nhất của [Thương hiệu]
    • Trang web chính thức của [Thương hiệu]
  4. Lời kêu gọi hành động: Bạn muốn khách hàng làm gì? Ví dụ:
    • Đặt phòng khách sạn tại TP.HCM
    • Lên lịch lái thử xe ngay hôm nay
    • So sánh hơn 100 ưu đãi lớn
    • Đăng ký ngay để thi miễn phí
  5. Khoảng không quảng cáo và lựa chọn: Bạn cung cấp những danh mục, tuỳ chọn và lựa chọn nào? Ví dụ:
    • Có hàng trăm tuỳ chọn để bạn chọn
    • Kiểu dáng mùa đông mới nhất
    • Cung cấp hơn 50.000 sản phẩm
    • 50 kiểu với 50 màu sắc khác nhau
  6. Giá và phí: Bạn áp dụng các mức giá, thuế hoặc phí như thế nào? Ví dụ:
    • Đặt phòng chỉ từ 199k
    • Không mất phí huỷ phòng
    • Lãi suất hằng năm là 0% trong 18 tháng
    • Phí quản lý rất thấp, chỉ 0,05%
  7. Chương trình khuyến mãi và giảm giá: Bạn cung cấp những loại ưu đãi nào? Ví dụ:
    • Giảm giá đến 33% cho tất cả đơn đặt hàng
    • Hiện đang có ưu đãi cuối tuần
    • Nhận gấp đôi điểm khách hàng thân thiết
    • Nhận khoản tiền thưởng đăng ký trị giá 500.000đ

Đảm bảo bạn đang sử dụng ít nhất 4 thành phần

Hầu hết các nhà quảng cáo đều sử dụng thành phần mở rộng (tiện ích mở rộng Google) và chúng là yếu tố cần thiết để tạo quảng cáo tìm kiếm. Nếu bạn đã từng tìm thông tin trên Google và nhìn thấy một quảng cáo có nút gọi, đường liên kết bổ sung, địa chỉ hoặc các thông tin bổ sung khác, tức là bạn đã nhìn thấy thành phần quảng cáo.

Thành phần giúp quảng cáo được mở rộng hơn và có tác động mạnh mẽ hơn, thu hút mọi người hành động ngay trên quảng cáo. Các thành phần được thêm miễn phí và thường giúp tăng tỷ lệ nhấp cũng như chất lượng quảng cáo Google Search. Các thành phần chỉ hiển thị khi được dự đoán là sẽ mang lại kết quả tốt hơn cho bạn, như tăng số lượt nhấp vào trang web của bạn.

Vì vậy, để khai thác tối đa chiến dịch tìm kiếm, hãy nhớ thêm ít nhất 4 loại thành phần khác nhau vào tài khoản hoặc chiến dịch của bạn.

Mạng tìm kiếm của Google là gì?

Một nhóm các trang web có liên quan đến hoạt động tìm kiếm. Quảng cáo và trang thông tin miễn phí về sản phẩm của bạn có thể xuất hiện tại đây.

Khi quảng cáo trên Mạng tìm kiếm, quảng cáo của bạn có thể hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm, hiển thị trên các trang web khác của Google như Maps, Mua sắm, Google Hình ảnh và trên các trang web của các đối tác tìm kiếm của Google. Mạng tìm kiếm là một phần của Mạng Google. Đây là tên Google đặt cho tất cả các trang web và ứng dụng mà quảng cáo có thể xuất hiện.

Mạng Tìm kiếm của Google là một nhóm các trang web và ứng dụng liên quan đến lượt tìm kiếm mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên đó. Khi bạn quảng cáo trên Mạng Tìm kiếm của Google, quảng cáo của bạn có thể hiển thị gần kết quả tìm kiếm khi có người tìm kiếm bằng các cụm từ liên quan đến một trong những từ khóa của bạn. Phần tiếp theo MDIGI sẽ giới thiệu tổng quan về Mạng tìm kiếm của Google được xuất hiện như thế nào khi bạn chạy quảng cáo tìm kiếm nhé!

Vị trí Quảng cáo Google Search có thể xuất hiện ở đâu?

Quảng cáo Google Search có thể xuất hiện cùng với kết quả tìm kiếm trên Google và trên các trang web tìm kiếm khác khi từ khóa của bạn liên quan đến nội dung mà người dùng đang tìm kiếm.

  • Trang web tìm kiếm của Google: Quảng cáo có thể xuất hiện phía trên hoặc phía dưới kết quả tìm kiếm trên Google. Quảng cáo có thể xuất hiện bên cạnh, phía trên hoặc phía dưới kết quả tìm kiếm trên Google Play, thẻ Mua sắm, Google Hình ảnh, Google Mapsứng dụng Maps.
  • Đối tác tìm kiếm của Google: Quảng cáo có thể xuất hiện ở gần hoặc sau kết quả tìm kiếm của các đối tác tìm kiếm của Google hoặc trong nội dung tìm kiếm có liên quan. Các đối tác tìm kiếm bao gồm hàng trăm trang web không phải trang web của Google, cũng như YouTube và các trang web khác của Google. Quảng cáo có thể xuất hiện trên các trang web đối tác tìm kiếm hiển thị và liên kết đến các sản phẩm cần bán. Tỷ lệ nhấp (CTR) cho những quảng cáo trên các trang web đối tác tìm kiếm không ảnh hưởng đến Điểm chất lượng trên Google.

Các loại quảng cáo trên mạng tìm kiếm

Quảng cáo dạng văn bản, Quảng cáo tìm kiếm động, quảng cáo tìm kiếm thích ứng và quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại: Đây là những loại quảng cáo phổ biến nhất trên Mạng Tìm kiếm. Những quảng cáo này xuất hiện kèm theo nhãn “Quảng cáo” trên trang kết quả tìm kiếm và có thể có nhãn “Quảng cáo do Google phân phát” trên các trang web đối tác. Những quảng cáo này thường xuất hiện cùng với thành phần quảng cáo, cho phép nhà quảng cáo đưa thông tin doanh nghiệp (như địa điểm hoặc số điện thoại) vào trong quảng cáo của mình.

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping): Quảng cáo mua sắm hiển thị và liên kết đến các sản phẩm mà bạn cần bán. Các quảng cáo này xuất hiện kèm theo nhãn “Được tài trợ” hoặc “Quảng cáo” và có thể có nhãn “Quảng cáo do Google phân phát” trên các trang web đối tác hiển thị.

Quảng cáo hình ảnh: Đây là những quảng cáo có chứa hình ảnh để thu hút sự chú ý của người dùng. Bạn có thể tạo và tải quảng cáo hình ảnh lên hoặc sử dụng các công cụ của Google để tạo quảng cáo hình ảnh từ trang web của bạn.

Quảng cáo video: Đây là những quảng cáo có chứa video để truyền đạt thông điệp của bạn một cách sinh động và hấp dẫn. Bạn có thể hiển thị quảng cáo video trên YouTube hoặc các trang web và ứng dụng khác trong Mạng Hiển thị của Google

Cách thêm hoặc xóa đối tác tìm kiếm

Khi bạn tạo chiến dịch trên Mạng Tìm kiếm, hệ thống sẽ bao gồm đối tác tìm kiếm theo mặc định. Chiến dịch tìm kiếm có thể hiển thị cho một nội dung tìm kiếm của người dùng đến từ hàng nghìn trang web khác nhau.

Google Ads không cung cấp thông tin chi tiết về trang web trên Mạng Tìm kiếm nơi quảng cáo của bạn xuất hiện. Để chọn không hiển thị quảng cáo trên tất cả các trang web đối tác tìm kiếm, hãy làm theo các bước sau để thêm hoặc xóa đối tác tìm kiếm khỏi một chiến dịch tìm kiếm hiện có.

Hướng dẫn cài đặt hiển thị trên mạng đối tác tìm kiếm của Google

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
Bước 2: Trong bảng điều khiển ở bên trái, hãy nhấp vào Cài đặt, sau đó chọn Cài đặt chiến dịch.
Bước 3: Nhấp vào chiến dịch mà bạn muốn đưa vào hoặc loại bỏ đối tác tìm kiếm.
Bước 4: Nhấp vào Mạng.
Bước 5: Trong “Mạng Tìm kiếm”, hãy chọn hộp Bao gồm đối tác tìm kiếm của Google để cho phép quảng cáo của chiến dịch này xuất hiện trên các trang web đối tác tìm kiếm hoặc bỏ chọn hộp này để ngăn quảng cáo của chiến dịch này xuất hiện trên các trang web đối tác.
Bước 6: Nhấp vào Lưu

Câu hỏi thường gặp

Cách sử dụng Google Merchant Center như thế nào?

Google Merchant Center (GMC) là một công cụ trực tuyến của Google, giúp bạn quản lý và đăng sản phẩm của bạn trên các nền tảng thương mại điện tử của Google. Để được hướng dẫn chi tiết cách sử dụng, mời bạn đọc theo dõi bài viết: Google Merchant Center là gì? Hướng dẫn tạo tài khoản Merchant Center

Tài khoản Google Ads (MCC) là gì?

Tài khoản Google Ads (MCC) là một công cụ của Google, giúp bạn quản lý nhiều tài khoản Google Ads hoặc Chiến dịch thông minh từ một nơi duy nhất.

Xem thêm: MCC Google Ads là gì? Các câu hỏi thường gặp về tài khoản MCC

Trình quản lý thẻ của Google hoạt động như thế nào?

Thẻ Tag Google hoạt động bằng cách thêm một đoạn mã vào trang web của bạn, giúp bạn kết nối với các sản phẩm khác của Google như Google Analytics, Google Ads, Google Display. Để biết thêm chi tiết về Trình quản lý thẻ Google, mời bạn đọc theo dõi bài viết: Google Tag Manager là gì? Cách sử dụng trình quản lý thẻ của Google.

Chiến dịch tìm kiếm có phù hợp với quảng cáo Bất Động Sản không?

Chiến dịch tìm kiếm có thể phù hợp với quảng cáo bất động sản nếu bạn muốn thu hút khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm nhà đất trên Google. Làm sao để có thể thu hút khách hàng cần xem nhà nhấp vào quảng cáo, vậy thì mời bạn đọc theo dõi bài viết sau: Nghệ thuật quảng cáo Bất Động Sản chốt nghìn đơn.

Tài khoàn Google bị tạm ngưng vì lý do gì?

Có thể tài khoản của bạn đã vướng phải một trong các điều kiện bị cấm trong điều khoản Google. Để mở khóa tài khoản bạn có thể theo dõi bài viết: Kích hoạt tài khoản Google bị tạm ngưng: Nguyên nhân và cách khắc phục

Tổng quan

Tất cả các trang web đối tác trên Mạng Tìm kiếm bắt buộc phải tuân thủ các chính sách của Google. Bằng cách tạo chiến dịch trên Mạng Tìm kiếm, bạn xác nhận rằng công ty của bạn đáp ứng các tiêu chuẩn về hình ảnh và uy tín theo chính sách của Google. Nếu một trong các trang web đối tác trên Mạng Tìm kiếm vi phạm các chính sách này của Google, thì trang web đó sẽ bị xoá khỏi Mạng Tìm kiếm.


Đánh giá: 

5/5 (1)
Lưu ý:

*Thông tin trong bài viết đều là những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ sáng tạo tại MDIGI . Mọi hành vi sao chép vui lòng ghi trích dẫn nguồn MDIGI.vn! Xem Điều khoản & điều kiện của Chúng tôi.

*Cập nhật mới nhất ngày: 08/08/2023

Đôi nét về tác giả Misa

Misa

Hiện là Co-Founder, chịu trách nhiệm định hướng phát triển MDIGI lớn mạnh trên nền tảng công nghệ số, giúp khách hàng có thể trải nghiệm được Dịch vụ Uy Tín – Tận Tâm – Chuyên Nghiệp mà chỉ có tại MDIGI.

33 bài viết cùng chủ đề Quảng cáo Google

Hiểu rõ về AdRank trong Quảng cáo Google
Sự khác biệt giữa Key Visual và Logo là gì?
Tại sao nên thuê tài khoản Google Ads?
UTM Tracking Code là gì?
CPA là gì? Cách kiếm tiền Online với Mạng CPA?
Phương thức thanh toán Google Ads bằng ví Momo
Quảng cáo Google Search là gì?
Cách đặt giá thầu Google Ads RẺ NHẤT!
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận