Liên hệ tư vấn

Google Adsense là gì? Cách kiếm tiền từ Google Adsense


Sử dụng Google AdSense để kiếm tiền từ lưu lượng truy cập trang web hoặc ứng dụng của bạn bằng quảng cáo hiển thị hình ảnh là một trong những phương pháp kiếm tiền đơn giản và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, mặc dù đó là một khái niệm tương đối đơn giản, bạn cần hiểu một số chi tiết cụ thể để thành công.

Trong bài viết hôm nay, MDIGI sẽ hướng dẫn cho bạn cách bắt đầu kiếm tiền với Google AdSense. Nhưng bài viết này sẽ chỉ tập trung vào AdSensetối ưu hóa quảng cáo của bạn. Nếu bạn đang cần hướng dẫn về các phương hướng tăng lưu lượng truy cập website thì có thể theo dõi bài viết “Chỉ số CTR là gì? Tầm quan trọng của CTR đối với Ads và SEO

Để sử dụng hướng dẫn này một cách hiệu quả, bạn cần có một trang web đang tạo lưu lượng truy cập ổn định hoặc bạn nên xây dựng một trong website chất lượng ngay từ bây giờ đế bắt đầu kiếm tiền với Google Adsense nhé!

Cách-kiếm-tiền-với-Google-Adsense

Google Adsense là gì?

AdSense là dịch vụ cho phép các trang web kiếm tiền từ quảng cáo. Các trang web đăng ký với AdSense để cho phép các công ty quảng cáo đấu giá để đặt quảng cáo của họ trên trang web đó.

Khi ai đó xem hoặc bấm vào quảng cáo trên trang web thì trang web nằm trong Mạng hiển thị quảng cáo của Google sẽ được trả phí hoa hồng. Tiền hoa hồng này chính là chi phí quảng cáo mà người chạy quảng cáo trả cho Google và được Google giữ lại một phần tiền làm phí dịch vụ cho trang web đặt nội dung quảng cáo.

Lợi ích của việc kiếm tiền với Google Adsense?

Dễ sử dụng: Google AdSense rất dễ sử dụng và yêu cầu thiết lập tối thiểu. Nhà xuất bản chỉ cần đăng ký tài khoản, thêm mã AdSense vào trang web của họ và chọn loại quảng cáo họ muốn hiển thị.

Nhiều định dạng quảng cáo: Google AdSense cung cấp nhiều định dạng quảng cáo, bao gồm quảng cáo văn bản, hiển thị hình ảnh, video và trên cả điện thoại di động, cho phép nhà xuất bản chọn định dạng quảng cáo phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

Tùy chọn tùy chỉnh: Nhà xuất bản có thể tùy chỉnh giao diện của quảng cáo để phù hợp với giao diện trang web của họ, làm cho quảng cáo trở nên liền mạch hơn và ít gây khó chịu hơn cho người dùng.

Báo cáo toàn diện: Google AdSense cung cấp các công cụ báo cáo toàn diện cho phép nhà xuất bản theo dõi hiệu suất quảng cáo của họ và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu về chiến dịch quảng cáo của họ.

Phạm vi tiếp cận toàn cầu: Google AdSense có phạm vi tiếp cận toàn cầu, với các nhà quảng cáo từ khắp nơi trên thế giới sử dụng nền tảng này để tiếp cận nhiều đối tượng. Điều này có thể giúp nhà xuất bản kiếm tiền từ lưu lượng truy cập của họ và kiếm thêm thu nhập.

Nhiều tùy chọn thanh toán: Google AdSense cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán, bao gồm chuyển khoản ngân hàng điện tử, séc và chuyển khoản ngân hàng, giúp nhà xuất bản dễ dàng nhận thu nhập của họ.

Nhìn chung, Google AdSense là một công cụ có giá trị dành cho các nhà xuất bản muốn kiếm tiền từ lưu lượng truy cập trang web của họ và kiếm doanh thu từ nội dung của họ.

Cách đăng ký tài khoản Google Adsense cần chuẩn bị những gì?

Google đặc biệt chú trọng mạng lưới đối tác hiển thị quảng cáo của họ. Họ muốn duy trì chất lượng của các trang web ở mức cao và duy trì tính toàn vẹn.

Có một số yêu cầu cơ bản mà mọi nhà xuất bản cần tuân thủ:

  • Tài khoản từ 18 tuổi trở lên
  • Có tài khoản Gmail đang hoạt động không được liên kết với tài khoản AdSense
  • Có một trang web đáp ứng tất cả các điều khoản dịch vụ của Google.

Bạn cần tuân thủ chính sách chương trình của Google nhưng MDIGI cũng đề xuất một số yêu cầu bổ sung để đảm bảo bạn được chấp nhận. Điều này bao gồm việc:

  • Có một trang web với ít nhất 30 trang nội dung độc đáo
  • Đã hoạt động được ba tháng và tạo ra một số lưu lượng truy cập.
  • Trang web của bạn càng tạo ra nhiều lưu lượng truy cập thì tiềm năng kiếm tiền của bạn càng tốt và càng cao.

Google Adsense trả tiền như thế nào?

Có một ngưỡng tối thiểu là 100 đô la mà bạn cần kiếm được từ doanh thu quảng cáo trước khi có thể được thanh toán.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng Google tuân theo thời hạn thanh toán ròng 30 ngày. Ví dụ: khi bạn kiếm được doanh thu quảng cáo trong tháng 9, doanh thu của bạn sẽ được gửi cho bạn trong tuần đầu tiên của tháng từ 11 – 30 ngày sau khi hết tháng.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Google Adsense

Bắt đầu bằng cách truy cập trang web AdSense tại đây: [https://www.google.com/adsense/]

Trên cùng một trang, hãy nhấp vào “Đăng nhập” và bạn sẽ được chuyển đến trang mà bạn cần đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình. Sau khi nhập địa chỉ email và mật khẩu của bạn, hãy nhấp vào nút “Tiếp theo”.

Tiếp theo, bạn sẽ được chuyển đến một trang cung cấp cho bạn thông báo sau như trong ảnh chụp màn hình bên dưới. Nhấp vào “đăng ký” để đăng ký tài khoản AdSense của bạn.

Bây giờ bạn sẽ cần nhập tất cả các chi tiết của mình, bao gồm trang web và địa chỉ email của bạn. Bạn cũng có thể chọn nhận trợ giúp tùy chỉnh và các đề xuất về hiệu suất từ ​​AdSense. Màn hình của bạn sẽ giống như thế này:

Trên trang tiếp theo, bạn sẽ nhận được hướng dẫn cho phép bạn kết nối trang web của mình với AdSense. AdSense sẽ cung cấp cho bạn một đoạn mã mà bạn cần thêm vào trang web của mình trong phần <head> </head>. Họ cũng sẽ cung cấp cho bạn các hướng dẫn cụ thể về cách thực hiện khi bạn có một trang web WordPress. Khi bạn đã chèn mã trên trang web của mình, hãy nhấp vào nút gửi.

Cách đăng nhập vào Google AdSense

Sau khi tài khoản của bạn được phê duyệt và bạn có thể bắt đầu kiếm tiền bằng quảng cáo, đó là một cảm giác tuyệt vời! Tuy nhiên, thường xuyên hơn không, mọi người phải vật lộn để tìm hoặc trang đăng nhập Google AdSense. Rất đơn giản, chỉ cần truy cập vào cùng một URL mà bạn đã truy cập để đăng ký tài khoản: https://www.google.com/adsense/start/. Bây giờ, thay vì nhấp vào nút “Bắt đầu”, hãy nhấp vào “Đăng nhập”.

Truy-cap-vao-Google-Adsense-chon-dang-nhap

Các loại quảng cáo AdSense khác nhau

Sau khi được chấp thuận, bạn đã sẵn sàng bắt đầu chạy quảng cáo AdSense và tạo doanh thu quảng cáo. Trước khi bạn làm điều đó, tốt nhất bạn nên hiểu các loại đơn vị quảng cáo khác nhau. Có năm loại đơn vị quảng cáo AdSense khác nhau. Chúng bao gồm quảng cáo hiển thị, trong nguồn cấp dữ liệu, trong bài viết, nội dung phù hợp và quảng cáo liên kết (Multiplex Ads).

Các-định-dạng-quảng-cáo-Adsense

Quảng cáo hiển thị hình ảnh: Đơn vị quảng cáo hiển thị hình ảnh điển hình đáp ứng và phù hợp với hầu hết các kích thước màn hình. Những quảng cáo này hoạt động tốt ở hầu hết mọi nơi. Loại quảng cáo này có thể đáp ứng và tự động thích ứng với kích thước màn hình của thiết bị nơi quảng cáo được phân phát. Nó cũng có thể được định cấu hình để có kích thước cố định và tương thích với AMP (Trang dành cho thiết bị di động được tăng tốc).

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu: Quảng cáo gốc phù hợp với nguồn cấp dữ liệu, thanh bên hoặc danh sách. Chúng diễn ra tự nhiên và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Quảng cáo trong bài viết: Quảng cáo gốc phù hợp với nội dung của bài viết mà không làm gián đoạn trải nghiệm đọc.

Quảng cáo nội dung phù hợp: Quảng cáo đề xuất nội dung trang web của bạn cho người dùng, giúp tăng số lần xem trang, thời gian người dùng trên trang và khả năng họ nhấp vào quảng cáo của bạn.

Quảng cáo liên kết: Quảng cáo ở định dạng liên kết văn bản có thể đáp ứng hoặc có kích thước cố định. Nó hiển thị các chủ đề có liên quan đến nội dung trang của bạn.

Tạo đơn vị quảng cáo đầu tiên của bạn

Đơn vị quảng cáo đề cập đến không gian quảng cáo trong một trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động cụ thể nơi bạn hiển thị quảng cáo của mình. Để làm như vậy, trước tiên bạn cần tạo một đơn vị quảng cáo, sau đó thêm mã vào bất cứ nơi nào bạn muốn quảng cáo đó hiển thị trong trang web của mình.

Việc tạo đơn vị quảng cáo đầu tiên của bạn tương đối dễ dàng và Google khuyên bạn nên bắt đầu với quảng cáo hiển thị hình ảnh.

Có nhiều cách để thêm đơn vị quảng cáo vào trang web của bạn. Tùy thuộc vào nền tảng trang web bạn sử dụng, bạn có thể cần chỉnh sửa mã trang web để thêm đơn vị quảng cáo của mình. Một số nền tảng có chức năng tích hợp hỗ trợ quảng cáo và giúp việc thêm mã đơn vị quảng cáo của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

Với các nền tảng như WordPress, bạn có thể sử dụng một trong các plugin phổ biến Insert Header and Footer để cài mã một cách dễ dàng.

Mẹo đặt quảng cáo Google Adsense thành công

Việc tài khoản được phê duyệt không thể xảy ra chỉ trong một đêm. Hệ thống phải cần thời gian đo lường và đánh giá website của bạn có chất lượng hay không để có thể phê duyệt thành công quảng cáo được hiển thị.

Có thể mất ít nhất vài tuần để các con số bắt đầu tăng lên – nếu bạn đang làm đúng. “Làm điều đúng đắn” có nghĩa là:

  • Bạn tuân thủ các chính sách
  • Quảng cáo của bạn có khả năng xem cao (IAB đề xuất ít nhất 70% khả năng xem)
  • Bạn xuất bản nội dung chất lượng cao và hấp dẫn dẫn đến thời lượng phiên dài hơn
  • Bạn không nên đặt quá nhiều quảng cáo
  • Bạn thực hiện từng thay đổi một và theo dõi tác động đến hiệu suất

Khi triển khai các thay đổi, mục tiêu của bạn là tìm ra thay đổi nào có kết quả tiêu cực ảnh hưởng đến hoạt động tích cực. Nếu bạn không có kỷ luật và bạn khởi động tất cả thay đổi cùng một lúc, nếu có điều gì không ổn xảy ra, bạn sẽ không có cách nào xác định được nguyên nhân gây ra điều đó.

Trong lần ra mắt đầu tiên, hãy cho nó thời gian – ít nhất là hai tuần. Khi các con số được điều chỉnh đầy đủ, hãy tiếp tục và thử nghiệm các chiến lược tối ưu hóa quảng cáo của bạn. Một số điều cần xem xét tối ưu hóa hoặc thử nghiệm:

  • Vị trí đặt quảng cáo.
  • Kích thước quảng cáo
  • Định dạng hoặc màu sắc quảng cáo
  • Số lượng quảng cáo trên mỗi trang
  • Quảng cáo tự động (bật so với tắt)

Chạy AdSense dưới dạng chèn lấp trên Google Ad Manager để cạnh tranh trong thời gian thực với các đối tác nhu cầu khác mà bạn có trong ngăn xếp của mình.

Chạy AdSense được mã hóa cứng (không sử dụng máy chủ quảng cáo)

Một lần nữa, hãy thử nghiệm với một chiến lược tại một thời điểm – cho nó một vài tuần. Chạy các báo cáo của bạn và tập trung vào các chỉ số hiệu suất chính quan trọng nhất: % khả năng xem và CTR, cộng với tác động tổng thể đối với doanh thu và CPM.

Lọc ra các chiến lược kém hiệu quả. Tiếp tục tối ưu hóa cho đến khi bạn hài lòng với các con số. Lưu ý về tính thời vụ, có quý đầu tiên của năm là quý thấp nhất về quảng cáo, vì vậy bạn chắc chắn không thể so sánh hiệu suất trong tháng 3 với tháng 4. Cũng giống như tháng đầu tiên của mỗi quý, tuần đầu tiên của bất kỳ tháng nào cũng thường không tuyệt vời bằng khoảng thời gian ngân sách quảng cáo đã đi vào hoạt động ổn định.

Điểm mấu chốt – có một kế hoạch, thiết lập một mốc thời gian, đánh giá kết quả.

Các kỹ thuật tối ưu hóa quảng cáo AdSense dễ kiểm tra

Bây giờ bạn đã bắt đầu hiểu rõ về Google AdSense và bạn đang tạo ra một số doanh thu quảng cáo, bạn có thể xem xét các kỹ thuật tối ưu hóa quảng cáo. Đây là hai kỹ thuật rất hiệu quả để bạn xem xét:

Quảng cáo tự động – Quảng cáo tự động AdSense là một cách dễ dàng để tối ưu hóa doanh thu quảng cáo của bạn trong khi cho phép Google thực hiện tất cả các công việc nặng nhọc cho bạn.

Với quảng cáo tự động, Google sử dụng công nghệ máy học để tự động đưa các đơn vị quảng cáo vào trang web của bạn và tối ưu hóa chúng mà không ghi đè các đơn vị quảng cáo có sẵn. Bạn cũng có thể chọn loại quảng cáo bạn muốn sử dụng với quảng cáo tự động. Chúng tôi đã viết một hướng dẫn về cách triển khai chúng tại đây.

Đơn vị quảng cáo cố định – Quảng cáo cố định hoặc quảng cáo cố định được thiết kế để ở một vị trí cố định trong khi người dùng cuộn xuống trang.

Khi triển khai quảng cáo theo cách này, nó sẽ mang lại khả năng xem cao hơn và tăng doanh thu quảng cáo cho nhà xuất bản. Có một số hạn chế khi triển khai chúng qua Google AdSense.

Google AdSense trả bao nhiêu cho 1 lần nhấp?

Google AdSense là một dịch vụ của Google giúp bạn kiếm tiền từ việc đặt quảng cáo trên trang web của bạn. Khi ai đó nhấp vào quảng cáo đó, bạn sẽ nhận được một khoản tiền nhỏ từ Google. Nhưng số tiền này không cố định, mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến số tiền bạn nhận được là:

Định dạng quảng cáo: Quảng cáo có hình ảnh hay video có thể thu hút sự chú ý hơn quảng cáo chỉ có chữ.
Ngành: Quảng cáo liên quan đến các ngành có nhu cầu cao hoặc ít cạnh tranh có thể có giá trị hơn quảng cáo về các ngành phổ biến hoặc bão hòa.
Đối tượng mục tiêu: Quảng cáo phù hợp với sở thích hoặc nhu cầu của người xem có thể có tỷ lệ nhấp cao hơn quảng cáo không liên quan.
Vị trí của người dùng: Quảng cáo được hiển thị cho người dùng ở các khu vực có thu nhập cao hoặc chi tiêu nhiều có thể có giá trị hơn quảng cáo cho người dùng ở các khu vực khác.

Ngoài ra, Google AdSense còn tính số tiền bạn nhận được theo một công thức phức tạp, dựa trên lượng người dùng và nhà quảng cáo tham gia vào hệ thống. Bạn không thể biết chính xác số tiền bạn sẽ nhận được cho mỗi lần nhấp, nhưng bạn có thể theo dõi thu nhập và CPC (chi phí mỗi lần nhấp) của bạn trong tài khoản AdSense. CPC là số tiền trung bình bạn nhận được cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo.

Thanh toán Google AdSense hoạt động như thế nào?

Các khoản thanh toán của Google AdSense được thực hiện cho nhà xuất bản hàng tháng và số tiền mà nhà xuất bản kiếm được tùy thuộc vào số lần nhấp chuột hoặc số lần hiển thị mà quảng cáo của họ nhận được.

Để nhận thanh toán từ Google AdSense, trước tiên nhà xuất bản phải đăng ký tài khoản và thêm mã AdSense vào trang web của họ. Sau khi trang web của họ được phê duyệt và quảng cáo được hiển thị, nhà xuất bản có thể bắt đầu kiếm tiền từ quảng cáo của họ.

Google AdSense hoạt động trên mô hình chia sẻ doanh thu, trong đó một tỷ lệ phần trăm số tiền được tạo ra từ các nhấp chuột hoặc hiển thị được trả cho nhà xuất bản. Tỷ lệ phần trăm chính xác khác nhau tùy thuộc vào loại quảng cáo và các điều khoản của chương trình AdSense.

Trong trường hợp AdSense cho nội dung, nhà xuất bản thường nhận được 68% số tiền mà Google nhận được từ nhà quảng cáo trên mỗi nhấp chuột. Điều này có nghĩa là nếu nhà quảng cáo trả cho Google một số tiền nhất định cho một lần nhấp vào quảng cáo, thì nhà xuất bản sẽ nhận được phần trăm số tiền đó. Phần trăm còn lại được chuyển đến Google dưới dạng phí cung cấp nền tảng quảng cáo.

Trong trường hợp AdSense cho tìm kiếm, tỷ lệ phần trăm được trả cho nhà xuất bản có thể thấp hơn, thường là khoảng 51%. Điều này là do quảng cáo AdSense cho tìm kiếm thường được nhắm mục tiêu nhiều hơn và có tỷ lệ nhấp cao hơn, điều đó có nghĩa là các nhà quảng cáo sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho chúng. Do đó, phí cung cấp nền tảng quảng cáo Google cũng thường cao hơn đối với quảng cáo AdSense cho quảng cáo tìm kiếm.

Nhìn chung, mô hình chia sẻ doanh thu được Google AdSense sử dụng cho phép cả nhà quảng cáo và nhà xuất bản đều được hưởng lợi từ nền tảng này. Nhà quảng cáo có thể tiếp cận nhiều đối tượng thông qua mạng AdSense, trong khi nhà xuất bản có thể kiếm tiền từ lưu lượng truy cập và kiếm doanh thu từ nội dung của họ.

Google AdSense thường thanh toán cho nhà xuất bản hàng tháng và ngưỡng thanh toán là 100 đô la. Điều này có nghĩa là nhà xuất bản phải kiếm được ít nhất 100 đô la doanh thu quảng cáo trước khi họ đủ điều kiện nhận thanh toán. Nếu doanh thu quảng cáo của nhà xuất bản dưới 100 đô la, thì số tiền này sẽ được chuyển sang tháng tiếp theo cho đến khi đạt đến ngưỡng.

Nhà xuất bản có thể theo dõi thu nhập và trạng thái thanh toán trong tài khoản AdSense của họ. Google AdSense cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán, bao gồm chuyển khoản ngân hàng điện tử, séc và chuyển khoản ngân hàng. Nhà xuất bản phải cung cấp thông tin thanh toán và chọn phương thức thanh toán ưa thích trong cài đặt tài khoản AdSense của họ.

Kích thước và định dạng biểu ngữ Adsense có hiệu suất cao nhất

Chủ sở hữu trang web thường không chỉ chọn một kích thước quảng cáo và chạy với nó mãi mãi, không bao giờ nhìn lại. Hầu hết sẽ thử các kích thước banner quảng cáo khác nhau để tìm ra kích thước và định dạng nào hoạt động tốt nhất ở những vị trí khác nhau trên trang web của họ. Ngoài thử nghiệm đó, Google Adsense cũng chạy thử nghiệm để tìm hiểu xem quảng cáo của họ hoạt động như thế nào.

Vì vậy, dựa trên tất cả các thử nghiệm này, kích thước biểu ngữ Google Adsense và định dạng quảng cáo nào mang lại hiệu quả tốt nhất cho chi phí tiếp thị của bạn? Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn 10 định dạng và kích thước biểu ngữ Adsense hoạt động hiệu quả nhất và cách bạn có thể sử dụng chúng để tăng tỷ lệ nhấp và doanh thu của mình.

Kích thước banner 729×90

Định dạng 729×90 là kích thước quảng cáo biểu ngữ tiêu chuẩn hoạt động thực sự tốt dưới dạng tiêu đề trang web. Các định dạng quảng cáo này sử dụng cả văn bản và hình ảnh. Quảng cáo trên điện thoại di động không được hỗ trợ.

Các nhà quảng cáo yêu thích banner 729×90 phần lớn vì nó phù hợp ngay trước hoặc ngay sau tiêu đề trang web. Vì các nhà quảng cáo thích kích thước và định dạng biểu ngữ Adsense này, nên nhiều quảng cáo hơn được tạo ở kích thước này. Do đó, quảng cáo 729×90 có xu hướng chất lượng tốt hơn.

Kích thước Adsense này hoạt động tốt trên hầu hết các trang web do kích thước và vị trí của nó trong màn hình đầu tiên.

Kích thước banner (336×280)

Quảng cáo hình chữ nhật lớn, đúng như tên gọi của chúng, lớn hơn và dễ nhận thấy hơn. Thật không may, do kích thước của chúng có thể không vừa với thanh bên cho tất cả các chủ đề trang web. Việc đặt quảng cáo này ở thanh bên không rộng bằng định dạng Adsense hình chữ nhật lớn có thể khiến nội dung bị bóp méo, làm gián đoạn trải nghiệm người dùng. Định dạng quảng cáo này cũng không được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Các biểu ngữ Adsense hình chữ nhật lớn hỗ trợ cả quảng cáo hình ảnh và văn bản và được đặt lý tưởng ở giữa các đoạn văn hoặc nội dung khác theo chiều dọc, thay vì ép chúng vào một thanh bên. Nhờ các tùy chọn về kích thước và vị trí, đây là một trong những kích thước biểu ngữ Adsense có hiệu suất cao nhất và có khoảng không quảng cáo tốt hơn.

Hình chữ nhật trung bình (300×250)

Định dạng quảng cáo hình chữ nhật trung bình hoạt động cho cả quảng cáo văn bản và quảng cáo hiển thị hình ảnh và cũng có thể được sử dụng trong bố cục trang trên thiết bị di động. Với chiều rộng 300px, kích thước biểu ngữ Adsense này thường sẽ vừa với thanh bên hoặc trong khu vực nội dung của trang web mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Nhờ tính linh hoạt của nó, định dạng quảng cáo hình chữ nhật trung bình có khoảng không quảng cáo lớn, chuyển thành quảng cáo trả tiền tốt hơn cho bạn. Có tin đồn đây là kích thước quảng cáo mang lại tỷ lệ nhấp tốt nhất cho nhiều trang web hơn.

Biểu ngữ di động lớn (320×100)

Biểu ngữ lớn trên thiết bị di động là quảng cáo dành riêng cho thiết bị di động đầu tiên lọt vào danh sách các kích thước và định dạng biểu ngữ Adsense hoạt động hiệu quả nhất. Nó hoạt động tốt nhất khi được hiển thị ở đầu trang, ngay bên dưới tiêu đề trang. Bạn cũng có thể đặt nó ở xa cuối trang và xuyên suốt nội dung để có quảng cáo hiệu quả ít ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Khi ngày càng có nhiều lưu lượng truy cập trang web đến từ thiết bị di động, các nhà quảng cáo đang tập trung vào việc tạo ngày càng nhiều quảng cáo trên thiết bị di động. Điều đó có nghĩa là định dạng quảng cáo này mang theo khoảng không quảng cáo tốt hơn.

Kích thước banner (300×600)

Kích thước biểu ngữ Adsense chọc trời lớn là một biểu ngữ dọc rộng. Nó đôi khi được gọi là “nửa trang” do kích thước lớn của nó. Như bạn có thể đoán, kích thước của nó là thứ làm cho nó trở thành một trong những kích thước và định dạng biểu ngữ Adsense hoạt động hiệu quả nhất. Đó là mục yêu thích của các nhà quảng cáo cần nhiều không gian hơn để chia sẻ thông điệp của họ.

Ngày càng có nhiều nhà xuất bản chọn kích thước quảng cáo này vì nó thu hút nhiều sự chú ý hơn. Điều đó có thể chuyển thành nhiều nhấp chuột hơn và doanh thu cao hơn. Nó thực sự phụ thuộc vào việc kích thước quảng cáo có phù hợp với trang web của bạn hay không. Nếu vậy, nó có thể là một bổ sung tuyệt vời cho thanh bên của bạn.

Kích thước banner (160×600)

Định dạng quảng cáo này là một biểu ngữ Adsense dọc được thiết kế với các thanh bên hẹp. Nó sử dụng cả định dạng quảng cáo văn bản và hình ảnh và được các nhà quảng cáo và chủ sở hữu trang web yêu thích. Vì nó phù hợp với các thanh bên hẹp nên chủ sở hữu trang web thấy nó ít gây gián đoạn cho trải nghiệm người dùng hơn.

Vì nó có chiều rộng bằng một nửa định dạng quảng cáo nhà chọc trời lớn nên nó ít xâm nhập hơn và sẽ ít thu hút sự chú ý hơn.

Banner di động là định dạng biểu ngữ Adsense dành riêng cho thiết bị di động thứ hai trong danh sách của chúng tôi. Đó là khoảng một nửa chiều cao của định dạng quảng cáo trên điện thoại di động lớn hơn, làm cho nó kém hiệu quả hơn một chút đối với thu nhập nhưng mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn trên các thiết bị di động nhỏ hơn. Nếu bạn nhận thấy rằng người xem trên thiết bị di động của mình đang truy cập từ những thiết bị nhỏ hơn này, thì quảng cáo này sẽ là một lựa chọn tốt hơn cho bạn. Và vì quảng cáo trên điện thoại di động phổ biến với các nhà quảng cáo, hãy yên tâm rằng bạn sẽ tận hưởng khoảng không quảng cáo lớn.

Kích thước banner (300×1050)

Định dạng biểu ngữ Adsense dọc dài hơn một chút so với các quảng cáo dọc khác mà chúng tôi đã đề cập. Điều này được sử dụng bởi các nhà quảng cáo cần bất động sản cho quảng cáo tập trung vào thương hiệu và thông điệp nhắm mục tiêu lại . Nó tốt nhất nên được đặt trong thanh bên của trang web của bạn nhưng độ dài của nó đôi khi có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Nhìn chung, đó là một quảng cáo hiệu quả nên được sử dụng hết sức cẩn thận đối với trải nghiệm quảng cáo tổng thể.

Kích thước banner (970×250)

Biển quảng cáo là một định dạng biểu ngữ Adsense lớn khác được đặt tốt nhất ở đầu hoặc cuối trang web của bạn. Do các tùy chọn về kích thước và vị trí của nó, bạn có thể thấy các quảng cáo tốt hơn. Tuy nhiên, loại quảng cáo này có khoảng không quảng cáo nhỏ hơn. Mặc dù đây là kích thước quảng cáo tuyệt vời cho một số từ khóa nhất định, nhưng bạn có thể gặp khó khăn với khoảng không quảng cáo hạn chế.

Hình vuông (250×250)

Hình vuông là kích thước biểu ngữ Adsense nhỏ nhất trong danh sách của chúng tôi. Ưu điểm của quảng cáo nhỏ hơn là chúng có nhiều khả năng phù hợp với thiết kế trang web của bạn hơn so với một số quảng cáo lớn hơn trong danh sách của chúng tôi. Tuy nhiên, quảng cáo lớn hơn có xu hướng đáng chú ý hơn nhiều. Nếu thiết kế của bạn không có nhiều thứ đang diễn ra, đây có thể là một lựa chọn tốt mà bạn có thể cắm ở bất cứ đâu. Tất nhiên, là một quảng cáo nhỏ hơn, bạn sẽ có khoảng không quảng cáo nhỏ hơn.

Các câu hỏi thường gặp về Google Adsense

Mất bao lâu để tài khoản AdSense được phê duyệt?

Thời gian cần thiết để được phê duyệt khác nhau. Quá trình này có thể diễn ra nhanh chóng trong vòng 24 – 48 giờ nhưng nhìn chung, phải mất tới hai tuần để được phê duyệt.

Google AdSense khác với các mạng quảng cáo khác như thế nào?

Google Ad Manager, AdSense và AdMob là những sản phẩm hiệu quả, giúp bạn bán quảng cáo trên trang web hoặc ứng dụng của mình. Mỗi sản phẩm đều có các tính năng phù hợp với từng kiểu nhà xuất bản.

AdSense

AdSense hoạt động như một mạng quảng cáo, cho phép bạn tiếp cận thông tin về nhu cầu của các nhà quảng cáo và giúp bạn thiết lập khoảng không quảng cáo của mình. AdSense là công cụ tốt nhất cho các nhà xuất bản có một nhóm quản lý quảng cáo nhỏ riêng và muốn các giải pháp quảng cáo của mình có tính tự động hóa cao hơn.

Bạn nên dùng AdSense nếu cần:

  • Một nơi để kiếm tiền từ trang web: blog, diễn đàn và dịch vụ trực tuyến thu được kết quả rất tốt trên AdSense
  • Một cách nhanh chóng để triển khai quá trình phân phối quảng cáo
  • Google tối ưu hoá khoảng không quảng cáo cho bạn, từ đó giúp bạn nhận được doanh thu tối đa thông qua Quảng cáo tự động
  • Báo cáo hiệu quả hoạt động có thể truy cập

AdMob

AdMob là mạng quảng cáo trên thiết bị di động và cũng là nền tảng kiếm tiền dành cho các nhà phát triển ứng dụng di động muốn kiếm tiền từ quảng cáo. Nền tảng này giúp nhà phát triển có được thông tin chi tiết hữu ích và phát triển hoạt động kinh doanh ứng dụng của họ. Với vai trò là một mạng quảng cáo, AdMob giúp bạn phân phát quảng cáo trên toàn cầu để kiếm tiền từ ứng dụng di động của mình. Với vai trò là một nền tảng kiếm tiền dành cho các nhà phát triển làm việc với nhiều mạng quảng cáo, AdMob giúp bạn nhận được doanh thu tối đa từ quảng cáo trên tất cả các đối tác mạng bên thứ ba.

Bạn nên dùng AdMob nếu cần:

  • Sử dụng các định dạng quảng cáo ứng dụng di động có hiệu quả cao, đồng thời có các chế độ kiểm soát chặt chẽ về vấn đề an toàn thương hiệu
  • Một giải pháp giúp bạn nhận được doanh thu tối đa từ quảng cáo trên các mạng của Google và bên thứ ba bằng tính năng dàn xếp kiểu thác nước và đặt giá thầu
  • Thông tin tổng quan về hiệu quả hoạt động của quảng cáo và mức độ tương tác của người dùng với Google Analytics cho Firebase
  • Công cụ tự động để đơn giản hóa các công việc hằng ngày của bạn bằng các tính năng như Tối ưu hóa mạng quảng cáo
  • Một giải pháp để cân bằng các luồng doanh thu từ quảng cáo và giao dịch mua hàng trong ứng dụng dựa trên hành vi của người dùng bằng tính năng phân đoạn thông minh.

Ad Manager

Google Ad Manager là một nền tảng quản lý quảng cáo dành cho các nhà xuất bản lớn có doanh số bán hàng trực tiếp ở mức cao. Ad Manager mang đến cho bạn các tùy chọn kiểm soát chi tiết và hỗ trợ nhiều nền tảng trao đổi và mạng quảng cáo, kể cả AdSense, Ad Exchange, mạng của bên thứ ba và nền tảng trao đổi bên thứ ba.

Bạn nên dùng Ad Manager nếu cần:

  • Một vị trí trung tâm để kiếm tiền từ tất cả các loại khoảng không quảng cáo của bạn (trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động, video hoặc trò chơi)
  • Để quản lý một phần đáng kể doanh thu quảng cáo đến từ giao dịch trực tiếp từ người mua
  • Sử dụng mạng của bên thứ ba để cạnh tranh cho khoảng không quảng cáo
  • Nhiều báo cáo phức tạp khác để lấy thông tin chi tiết

Việc tham gia vào AdSense có ảnh hưởng đến vị trí trang web của tôi trong kết quả tìm kiếm trên Google không?

Việc tham gia vào Google AdSense không ảnh hưởng đến thứ hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm trên Google và sẽ không ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm mà Google cung cấp. Google tin tưởng mạnh mẽ vào quyền tự do biểu đạt và do đó cung cấp quyền truy cập rộng rãi vào nội dung trên mạng. Mối quan hệ của Google Adsense với các nhà quảng cáo và nhà xuất bản trả phí không ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm mà Google cung cấp. Google sẽ tiếp tục hiển thị kết quả tìm kiếm theo công nghệ PageRank của chính họ theo cách chính xác nhất.

Việc thêm mã AdSense vào trang web của bạn sẽ không đưa các trang của bạn vào hàng đợi bot chỉ mục chính của Google thu thập thông tin. Mặc dù bot của Google (bắt đầu bằng “Mediapartners-Google”) thu thập thông tin các trang nội dung nhằm mục đích nhắm mục tiêu quảng cáo, nhưng việc tham gia AdSense không làm tăng số lượng index trên một trang web của Google.

Tôi có phải trả tiền để sử dụng AdSense không?

Không, bạn có thể tham gia Google AdSense miễn phí.

Tổng quan

Google Adsense là một hình thức kiếm tiền trực tuyến đơn giản và hiệu quả cho những người có website, blog hay kênh Youtube. Bạn chỉ cần đăng ký tạo tài khoản Google, chèn mã quảng cáo vào nội dung của mình và nhận tiền từ mỗi lượt click quảng cáo hiển thị. Google Adsense là một cơ hội tuyệt vời để bạn tận dụng khả năng sáng tạo và nội dung chất lượng của mình để tạo ra thu nhập thụ động.

Ngoài Google Adsense, bạn có biết về Google Tag ManagerGoogle MCCGoogle Merchant Center không? Đây là những công cụ khác của Google giúp bạn quản lý và tối ưu hóa trang web, kiếm tiền từ nội dung và quản lý nhiều tài khoản quảng cáo một cách dễ dàng và hiệu quả.

Hãy bắt đầu ngay hôm nay và khám phá những lợi ích mà bộ công cụ Google mang lại cho bạn!


Đánh giá: 

(0 lượt)
Lưu ý:

*Thông tin trong bài viết đều là những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ sáng tạo tại MDIGI . Mọi hành vi sao chép vui lòng ghi trích dẫn nguồn MDIGI.vn! Xem Điều khoản & điều kiện của Chúng tôi.

*Cập nhật mới nhất ngày: 08/08/2023

Đôi nét về tác giả Misa

Misa

Hiện là Co-Founder, chịu trách nhiệm định hướng phát triển MDIGI lớn mạnh trên nền tảng công nghệ số, giúp khách hàng có thể trải nghiệm được Dịch vụ Uy Tín – Tận Tâm – Chuyên Nghiệp mà chỉ có tại MDIGI.

33 bài viết cùng chủ đề Quảng cáo Google

Hiểu rõ về AdRank trong Quảng cáo Google
Sự khác biệt giữa Key Visual và Logo là gì?
Tại sao nên thuê tài khoản Google Ads?
UTM Tracking Code là gì?
CPA là gì? Cách kiếm tiền Online với Mạng CPA?
Phương thức thanh toán Google Ads bằng ví Momo
Quảng cáo Google Search là gì?
Cách đặt giá thầu Google Ads RẺ NHẤT!
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận