Liên hệ tư vấn

Quảng cáo chuyển đổi Facebook


Quảng cáo Facebook luôn tìm cách phát triển những cách thức mới để doanh nghiệp có thể cải thiện chỉ số KPI doanh thu và tốc độ tăng trưởng tốt hơn.

Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp nên tận dụng các định dạng quảng cáo, tùy chọn nhắm mục tiêu và mục tiêu quảng cáo cụ thể. Cụ thể là mục tiêu tối ưu hóa quảng cáo chuyển đổi Facebook, hãy cùng MDIGI khám phá loại hình quảng cáo này nhé!

Quảng cáo chuyển đổi Facebook là gì?

Bất kỳ quảng cáo Facebook nào có mục tiêu chuyển đổi khi click vào trang web được coi là quảng cáo chuyển đổi Facebook.

Cho dù mục tiêu của bạn là lượt truy cập trang, bán hàng, lượt xem video hay hành động khác để giúp phát triển kinh doanh trực tuyến, thì quảng cáo chuyển đổi Facebook khuyến khích khách hàng tiềm năng truy cập trang website sau khi nhấp chuột.

Mục tiêu quảng cáo này giúp bạn:

  • Tăng doanh số bán hàng bằng cách thu hút mọi người hoàn thành giao dịch trên trang web của bạn
  • Nhắc một hành động như thêm một mặt hàng vào giỏ hàng
  • Tăng lưu lượng truy cập bằng cách khuyến khích mọi người ghé thăm trang web của bạn.

Tối ưu hoá chuyển đổi là gì?

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) là quá trình cải thiện khả năng khách truy cập thực hiện hành động mong muốn (chuyển đổi) trên trang web hoặc trang đích bằng cách tối ưu hóa trang web hoặc tăng trải nghiệm trang đích dựa trên hành vi của khách truy cập trang web.

Lưu lượng truy cập trực tuyến đã có sự thay đổi rất nhiều trong những năm trở lại đây. Nếu bạn không tận dụng việc tìm kiếm khách hàng online và tiếp cận họ lần đầu tiên thì rất có thể dù bạn đã kinh doanh rất lâu rồi nhưng lại rất ít người biết đến.

Đây được xem như là một cơ hội bị bỏ lỡ cho doanh nghiệp của bạn. Chạy các chiến dịch tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả là cách tiếp cận tốt nhất để tăng cơ hội nhận được nhiều chuyển đổi hơn.

Chiến dịch tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi thành công không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức mà còn cho phép bạn khám phá các khả năng tăng trưởng chưa được khám phá trước đây.

Nói cách khác, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi giúp bạn hiểu rõ hơn về trải nghiệm người dùng trên trang web của mình đồng thời cung cấp thông tin chi tiết về hành vi của khách hàng và lời khuyên về cách cải thiện UX để đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn.

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, hay CRO, là một quá trình học hỏi và tối ưu hóa liên tục ở cấp độ chiến lược. Thật không may, một số doanh nghiệp vừa và nhỏ thường bỏ qua giai đoạn tối ưu cấp chiến dịch sau khi chạy thử nghiệm chiến dịch vài tháng. Đó là lý do quảng cáo không ra đơn mà lại tốn kém ngân sách quảng cáo và thiếu sự hiệu quả, vì sự kỳ vọng quá cao là “Chạy quảng cáo sẽ ra đơn”.

Để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo chúng ta cần làm gì?

Đảm bảo nội dung quảng cáo thu hút và đáp ứng nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu. Nội dung quảng cáo nên rõ ràng, hấp dẫn và gây ấn tượng với khách hàng.

Chọn đúng đối tượng khách hàng: Nên sử dụng các công cụ nhắm mục tiêu của Facebook để lựa chọn đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Sử dụng hình ảnh và video hấp dẫn: Hình ảnh và video sẽ thu hút khách hàng và làm cho quảng cáo của bạn nổi bật hơn.

Thử nghiệm nhiều phiên bản quảng cáo. Nên thử nghiệm A/B nhiều phiên bản quảng cáo khác nhau để xác định phiên bản nào hoạt động tốt nhất.

Tối ưu lại trang đích: Trang đích cần phải tối ưu hóa để đảm bảo khách hàng có trải nghiệm tốt và thực hiện được hành động mà bạn mong muốn, chẳng hạn như mua hàng hoặc đăng ký.

Theo dõi và đánh giá hiệu quả quảng cáo: Nên theo dõi và đánh giá các chỉ số hiệu quả quảng cáo như tỷ lệ chuyển đổi, chi phí trên mỗi chuyển đổi, tỷ lệ click-through (CTR), vv. để có thể tối ưu lại quảng cáo và đạt hiệu quả tốt hơn.

Chuyển đổi là gì?

Một khách truy cập và hoàn thành mục tiêu trên trang web được gọi là chuyển đổi. Mục tiêu có nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau.

Mục tiêu cơ bản (được gọi là chuyển đổi vĩ mô) của trang web bán sản phẩm là để người dùng mua hàng. Các chuyển đổi nhỏ hơn, chẳng hạn như đăng ký nhận email, có thể xảy ra trước khi người dùng hoàn tất chuyển đổi vi mô.

Ví dụ

Chuyển đổi vĩ mô:

  • Mua một sản phẩm từ trang web
  • Yêu cầu báo giá
  • Đăng ký tư vấn một dịch vụ

Ví dụ về chuyển đổi vi mô:

  • Đăng ký danh sách email
  • Tạo một tài khoản
  • Thêm một sản phẩm vào giỏ hàng

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi là một chỉ số đo lường tỷ lệ giữa số lượt chuyển đổi và số lượt tương tác với một mục tiêu cụ thể.

Mục tiêu có thể là mua hàng, đăng ký, tải xuống, hoặc bất kỳ hành động nào mà bạn muốn khách hàng thực hiện trên website của bạn.

Tỷ lệ chuyển đổi được tính bằng công thức sau:

Tỷ lệ chuyển đổi = Số lượng chuyển đổi ÷ Tổng khách hàng truy cập × 100%

Ví dụ: nếu bạn có 50 lượt chuyển đổi từ 1.000 lần tương tác thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ là 5%, bởi vì 50 ÷ 1.000 = 5%.

Tỷ lệ chuyển đổi là một chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của chiến dịch marketing và website của bạn. Nó cho bạn biết bạn có thu hút được khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ thực hiện hành động mong muốn hay không. Tỷ lệ chuyển đổi càng cao thì càng cho thấy bạn có khả năng chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng mua hàng.

Hướng dẫn thiết lập quảng cáo chuyển đổi Facebook

Bây giờ, hãy bắt đầu với việc tạo chiến dịch chuyển đổi trên Facebook ngay sau đây thôi!

Bước 1: Tạo và cài đặt mã Facebook Pixel

Điều này có thể được thực hiện bằng cách đi tới Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook rồi chọn Pixel. Thực hiện theo các bước tạo Pixel và đảm bảo Pixel được cài đặt đúng cách trên trang web của bạn vì Pixel là một phần thiết yếu để tạo chuyển đổi tùy chỉnh. Bạn có thể cần liên hệ với nhà phát triển trang web của mình nếu bạn không quen với quy trình tích hợp.

Phương pháp hay nhất để tích hợp mã Facebook Pixel là sử dụng Trình quản lý thẻ của Google như sau:

  • Đăng nhập tài khoản Trình quản lý thẻ của Google và chọn vùng chứa của trang web rồi nhấp vào “Thêm thẻ mới”.
  • Nhấp vào cấu hình thẻ và thêm Thẻ HTML tùy chỉnh và nhập tên thẻ.
  • Truy cập Trình quản lý sự kiện trên Facebook và chọn Thêm sự kiện.
  • Nhập tên miền cần cài mã theo dõi và làm theo hướng dẫn cài mã Pixel vào website
  • Chọn Sao chép mã để sao chép toàn bộ mã Pixel Facebook và dán vào phần HTML trong Trình quản lý thẻ của Google.
  • Lưu và xuất bản vùng chứa.

Bước 2: Tạo chuyển đổi tùy chỉnh

Như mình đã đề cập ở trên, chuyển đổi tùy chỉnh là hành động bạn mong muốn khách hàng thực hiện trên website của mình như mua sắm chẳng hạn. Trong Facebook, mã Pixel sẽ phục vụ việc này. Khi bạn đã tạo chuyển đổi tùy chỉnh, Facebook sẽ bắt đầu theo dõi các chuyển đổi trên trang web của bạn.

Đạt được chuyển đổi không phải là một nhiệm vụ dễ dàng bạn cần chú trọng vào tốc độ tải trang, giao diện và hơn hết là trải nghiệm cho người dùng phải mượt mà. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Google Analytics để theo dõi hành vi của người dùng trên trang web của mình. Theo dõi hành vi của người dùng trên trang web sẽ giúp bạn biết người dùng tương tác với những yếu tố nào để tối ưu hóa chúng và tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Bước 3: Tạo chiến dịch chuyển đổi

Khi bạn đã hoàn thành hai bước trên, bạn nên bắt đầu với chiến dịch chuyển đổi. Trong các bước tạo chiến dịch, bạn cần chọn mục tiêu chiến dịch mà bạn muốn khách hàng hướng đến, sau đó chọn Pixel hoặc sự kiện để theo dõi chuyển đổi.

Chon-muc-tieu-luot-chuyen-doi

Như trong hình trên, bạn cần chọn sự kiện chuyển đổi từ danh sách Facebook cung cấp các sự kiện chuyển đổi khác nhau có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Ví dụ: nếu bạn muốn theo dõi việc khách hàng thanh toán trên trang web của mình, thì bạn cần phải có một chuyển đổi tùy chỉnh cho sự kiện này.

Câu hỏi thường gặp

Tôi muốn chạy quảng cáo Livestream trên Facebook thì phải thực hiện như thế nào?

Để chạy quảng cáo Livestream trên Facebook đúng cách mời bạn đọc theo dõi bài viết: 5 Bước chuẩn bị cho chiến dịch Livestream Facebook hiệu quả.

Tôi có thể thanh toán quảng cáo cho Facebook bằng những cách nào?

Bạn có thể thanh toán cho Facebook bằng nhiều phương thức như:

Cách chặn quảng cáo trên Facebook?

Nếu quảng cáo xuất hiện quá nhiều trong new feed của bạn thì hãy áp dụng ngay những cách sau đây nhé: Cách chặn quảng cáo trên Facebook nhanh chóng

Tối ưu ngân sách quảng cáo Facebook bằng cách nào?

Để tối ưu được ngân sách quảng cáo, bạn cần biết cách thiết lập chiến dịch nhắm mục tiêu đúng đối tượng và thiết lập ngân sách quảng cáo đúng cách để mang lại hiệu quả chuyển đổi cao và tiết kiệm được chi phí đáng kể. Tìm hiểu thêm về bài viết: Tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo trên Facebook.

Tôi muốn chạy quảng cáo Facebook cho thị trường nước ngoài thì nên chạy chiến dịch như thế nào?

Chạy chiến dịch quảng cáo cho thị trường nước ngoài trước hết bạn cần chú trọng đến nội dung quảng cáo phải phù hợp với người bản địa của quốc gia đó. Các yếu tố hình ảnh và ngôn ngữ là điều quan trọng.

Để nhắm mục tiêu đúng đối tượng ở quốc gia mà bạn cần chạy quảng cáo thì hãy theo dõi tiếp bài viết: Chạy quảng cáo thị trường nước ngoài tiếp cận thị trường toàn cầu.

Các ngưỡng thanh toán của Facebook là những ngưỡng nào?

Thanh toán quảng cáo cho Facebook sẽ khác với phương thức thanh toán quảng có cho Google. Vì Facebook sẽ dựa theo các ngưỡng thanh toán để bắt đầu trừ chi phí quảng cáo của bạn.

Do đó nhiều nhà quảng cáo đã áp dụng chạy quảng cáo bùng và chạy thuê quảng cáo Facebook chiết khấu nhằm thu được lợi nhuận cao từ 30% đến 40%.

Để hiểu hơn về các hình thức áp dụng ngưỡng thanh toán của Facebook mời bạn đọc theo dõi bài viết: Tìm hiểu về các ngưỡng thanh toán Facebook.

Tại sao tài khoản Facebook của tôi bị vô hiệu hóa?

Nếu tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa đây là những biện pháp để xử lý, mời bạn đọc theo dõi bài viết: Tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa: Nguyên nhân và Cách khắc phục

Tổng kết

Mục tiêu Quảng cáo chuyển đổi Facebook giúp bạn phát triển kinh doanh tốt hơn với những hành động cụ thể như Quảng cáo chuyển đổi Facebook khuyến khích khách hàng truy cập vào website, mua hàng hoặc thêm vào giỏ hàng,… những hàng động đó đều được theo dõi thông qua thiết lập lượt chuyển đổi tùy chỉnh để bạn có thể dễ dàng đo lường và remarketing lại nhóm khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các công cụ khác của Facebook như Trình quản lý quảng cáo FacebookCông cụ quản lý thương mại trên FacebookBusiness ManagerFacebook Audience InsightsCông cụ phân tích Fanpage và nhiều hơn nữa.

Hãy theo dõi những chia sẻ mới nhất từ MDIGI để nắm bắt những thông tin hữu ích cho chiến lược kinh doanh online của mình nhé!


Đánh giá: 

5/5 (1)
Lưu ý:

*Thông tin trong bài viết đều là những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ sáng tạo tại MDIGI . Mọi hành vi sao chép vui lòng ghi trích dẫn nguồn MDIGI.vn! Xem Điều khoản & điều kiện của Chúng tôi.

*Cập nhật mới nhất ngày: 08/08/2023

Đôi nét về tác giả Misa

Misa

Hiện là Co-Founder, chịu trách nhiệm định hướng phát triển MDIGI lớn mạnh trên nền tảng công nghệ số, giúp khách hàng có thể trải nghiệm được Dịch vụ Uy Tín – Tận Tâm – Chuyên Nghiệp mà chỉ có tại MDIGI.

28 bài viết cùng chủ đề Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Youtube Masthead là gì?
Top 9 Công cụ phân tích Fanpage
Quảng cáo chuyển đổi Facebook
Cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài
Hướng dẫn chạy quảng cáo Livestream Facebook
Trình quản lý quảng cáo Facebook
Top 12 phần mềm Marketing Facebook miễn phí
Khám phá sức mạnh của Facebook Business Suite
UTM Tracking Code là gì?
Theo dõi
Thông báo của
guest
2 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Tuấn TT

Hay

Thanh Hoa

Bài viết rất hay